Tiết 2: Đạo đức: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết1)
A.Yêu cầu:
Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học
Biết tên trường lớp , tên thầy, cô giáo một số bạn bè trong lớp
Bước đầu biết giới thiệu tên mình, những điều mình thích trước lớp
- Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt
- Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn
B. Đồ dùng dạy học:
GV:Các điều khoản 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em
Các bài hát về quyền được họic tập “ Trường em”,”Đi học”, “ Em yêu trường em”
HS: Vở bài tập Đạo đức
344 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 - Trường Tiểu học Vĩnh Mỹ A2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào vở
Cầm bút chì chữa bài.
Chữa lỗi theo yêu cầu.
Tự ghi số lỗi ra lề vở.
Đổi vở sữa lỗi cho nhau.
Đọc yêu cầu bài tập
Làm bài vào vở sau đó chữa bài trên bảng.
Đọc lại toàn bộ bài tập đã hoàn thành.
Bình chọn người chép đúng, đẹp trong tiết học.
Tiết3 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
A.Mục đích yêu cầu:
*Giúp học sinh củng cố về:
- Tìm số liền trước, số liền sau của số đã cho.
- Thực hành cộng trừ nhẩm và viết.
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, giải toán có lời văn.
B.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
33’
2’
I.Bài cũ:
Giải bài toán theo tóm tắt sau :
Có :14 con gà
Có : 4 con vịt.
Có tất cả : ... con ?
Nhận xét, ghi điểm.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1 :
Chữa bài cho nêu số liền trước, số liền sau.
Bài 2:
Giúp đỡ HS yếu.
Nhận xét.
Bài 3:
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Bài 4 :
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Gọi HS lên bảng chữa bài.
Bài 5:
Quan sát giúp đỡ HS
III. Củng cố dặn dò:
Nhắc lại kiến thức
Nhận xét tiết học.
Xem lại bài tập ở VBT
1HS lên bảng làm bài.
Nêu yêu cầu.
Làm bài
Nêu yêu cầu.
Làm bài, chữa bài.
Nêu yêu cầu
Làm bài, làm xong đổi vở kiểm tra lẫn nhau.
Đọc bài toán, tự trình bày bài toán vào vở.
Làm bài, chữa bài
Đạo đức: Thực hành kỉ năng cuối kì II & cuối năm.
A.Mục đích yêu cầu:
*Giúp HS :
- Nhằm củng cố hệ thống lại các kiến thức, kỉ năng đã học, thông qua hình thức kiểm tra trắc nghiệm.
B. Hoạt động dạy học:
I. Cho HS làm bài tập sau:
Đánh dấu ( + ) vào trước ý trả lời đúng của câu hỏi sau:
Là người HS lễ phép, biết vâng lời thầy giáo, cô giải cần phải làm gì?
Khi gặp thầy giáo, cô giáo chào hỏi lễ phép.
Khi đưa hoặc nhận vật gì từ tay nthầy giáo, cô giáo phải đưa hai tay
Khi gặp thầy giáo, cô giáo không cần chào hỏi vì ngày nào củng gặp thầy, cô ở trường rồi.
Khi bạn em chưa lễ phép, chưa vâng lời thầy cô giáo em cần phải làm gì?
Nhẹ nhàng nhắc nhở và khuyên bạn không nên như vậy.
Mặc kệ bạn, cứ chơi đùa vui vẻ với bạn.
Khi nào thì chúng ta cần nói lời cảm ơn?
Khi được người khác quan tâm giúp đỡ việc gì dù nhỏ.
Khi em làm giây mực vào áo bạn.
Khi thấy bạn hái hoa, phá cây nơi công cộng em sẽ làm gì?
Mặc bạn không quan tâm.
Cùng hái hoa, phá cây với bạn.
Khuyên ngăn bạn.
II. Nhận xét đánh giá
Chữa bài và nhận xét
Câu 1: a, b
Câu 2: a.
Câu 3: a.
Câu 4: c.
Tuyên dương những HS làm bài tốt.
CHIỀU:
Tiếng Việt : Luyện viết
A.Mục đích yêu cầu:
*Giúp HS:
-Viết đượccác chữ số từ 1 đến 9 : X, Y hoa. Các từ : loắt choắt, tuần lễ.
-Rèn kỉ năng viết cho HS.
B. Đồ dùng:
-Vở luyện viết
-Các con chữ hoa viết trong khung chữ.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ
T nhận xét-ghi điểm
II. Bài mới
1.Giới thiệu bài: (2')
2.Hướng dẫn quy trình viết: (30')
Hướng dẫn và viết mẫu lên bảng.
Nhận xét sữa sai.
Quan sát, giúp đỡ thêm.
3.Chấm bài, nhận xét:(6')
-Chấm 1/3 số vở cả lớp và nhận xét, số còn lại về nhà chấm.
4.Dăn dò:(2')
Về nhà rèn viết lại.
Quan sát chữ viết trên bảng phụ và nêu nhận xét.
Tập viết vào bảng con.
Viết vào vở mỗi từ mỗi dòng, mỗi chữ mỗi dòng.
Bình chọn bài viết đẹp tuyên dương.
Toán: Luyện tập
A.Mục đích yêu cầu:
*Củng cố lại:
- Kỷ năng làm tính.
- Giải toán có lời văn.
B.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Hướng dẫn làm bài tập:(35')
Bài 1/69
Hướng dẫn HS làm bài.
Gọi HS đọc số liền trước số liền sau.
Nhận xét.
Bài 2/69
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Kiểm tra nhận xét.
Bài 3/69
Gọi HS lên bảng chữa bài để kiểm tra cách đặt tính và tính.
Bài 4/69
Giúp đỡ HS yếu giải toán.
Chữa bài trên bảng.
II.Dặn dò:(2')
Nhận xét tiết học
Nêu yêu cầu
-Tự làm bài và chữa bài
Nêu yêu cầu.
Tự làm bài, Làm xong đổi vở kiểm tra lẫn nhau.
Nêu yêu cầu.
Làm bài vào vở
Tự đọc bài toán, giải bài toán vào vở.
Tiếng Việt: Luyện tập.
A.Mục đích yêu cầu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc hay bài tập đọc đã học. Rèn viết chính tả cho HS.
B. Đồ dùng:
-Vở luyện viết.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
20’
1.Luyện đọc: (20')
Ôn bài cũ
Chỉnh sửa
Nêu câu hỏi :
+ Cá Heo bơi nhanh như thế nào?
+ Người ta có thể dạy cá Heo làm những việc gì?
Nhận xét, bổ sung.
2.Luyện viết:(15')
Đọc một đoạn trong bài" Anh hùng biển cả"
Chữa lỗi, nhận xét..
3.Củng cố, dặn dò: (5')
Luyện viết lại ở nhà.
Ôn lại bài, chuẩn bị bài mới
Mở SGK đọc lại bài : Anh hùng biển cả (cá nhân, nối tiếp)
Thảo luận nhóm 2.
Đại diện các nhóm trả lời.
Tự nhận xét lẫn nhau.
Viết bài vào vở.
Soát bài theo yêu cầu.
Ngày soạn:12/5/2009
Ngày dạy:Thứ tư ngày 13/5/2009
Lớp:1A
SÁNG:
Tiết1 Mĩ thuật: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH
(Do giáo viên bộ môn dạy)
Tiết2+3 Tập đọc: Ò...Ó...O
A.Mục đích yêu cầu:
- H: Đọc trơn cả bài, phát âm được tiếng, từ khó trong bài.
- Ôn vần : oăt oăc
- Hiểu được nội dung của bài.
- Học thuộc lòng bài thơ.
B. Đồ dùng:
-Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng.
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’
35’
2’
20’
13’
35’
5’
TIẾT 1
I.Bài cũ:
- Đọc bài "Anh hùng biển cả" và trả lời câu hỏi 1 ở SGK.
- Nhận xét, ghi điểm.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: - treo tranh
2.Hướng dẫn luyện đọc:
a.Đọc mẫu:
Đọc toàn bài ở bảng (1 lượt ): Chậm rãi, nhẹ nhàng.
Chia câu bài thơ.
b.Hướng dẫn luyện đọc :
Hướng dẫn cách đọc(SHD)
+Luyện đọc từ khó:
Nêu yêu cầu tìm từ khó
Gạch chân từ khó trong bài
+Luyện đọc câu.
Theo dõi, sửa sai, nhận xét.
+ Luyện đọc theo khổ thơ.
Theo dõi sửa sai, nhận xét.
+Đọc toàn bài.
Nhận xét.
3.Ôn vần oăt, oăc
+Tìm tiếng trong bài có vần: oăt
Gạch chân tiếng HS tìm được.
Vần cần ôn là oăt, oăc
+Nói câu chứa tiếng có vần: oăt, oăc
Chấm điểm thi đua cho từng tổ.
Tiết 2
3.Tìm hiểu bài và luyện nói:
a.Tìm hiểu bài:
Nêu lại câu hỏi 1(SGK)
Bổ sung cho đầy đủ :
Gà gáy vào lúc nào trong ngày ( Gà gáy vào lúc sáng sớm là chính)
Nêu lại câu hỏi 2
Bổ sung cho đầy đủ
Đọc lại toàn bài, hướng dẫn đọc diễn cảm.
Nhận xét.
b. Học thuộc lòng bài thơ.
Gọi HS đọc bài.
c.Luyện nói: - treo tranh
Nêu yêu cầu luyện nói(SHD)
Giúp HS nói trọn câu, đủ ý.
III.Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt.
Đọc lại tất cả các bài tập đọc đã học.
2 HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi.
Theo dõi bài ở bảng.
Nêu từ khó theo yêu cầu.
Luyện đọc từ khó(cá nhân) nối tiếp, vài HS một từ.
Đọc lại toàn bộ các từ khó( cá nhân, cả lớp)
HS theo câu (nối tiếp) cho đến hết bài.
HS đọc theo khổ thơ.
1HS đọc lại toàn bài.
Nhận xét
Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài.
Tìm nhanh(nêu miệng)
Đọc lại vần, so sánh vần.
3 tổ thi đua tìm tiếng.
Nhận xét.
2HS đọc câu hỏi 1
Cả lớp đọc thầm 1 HS đọc đoạn thơ 1 trả lời câu hỏi.
Vài HS nhắc lại câu trả lời.
2 HSđọc câu hỏi 2.
1 HS đọc đoạn 2 và 3. Cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi 2
HS thi đọc diễn cảm(3 em)
Tự nhận xét.
Thi đọc thuộc lòng.
Từng cặp HS thực hành hỏi đáp theo mẫu ở SGK
Nêu lại nội dung của bài.
Tiết4 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
A.Mục đích yêu cầu:
*Giúp học sinh củng cố về:
- Nhận biết thứ tự mỗi số từ 0 đến 100. Đọc viết số trong phạm vi 100.
- Thực hiện phép cộng phép trừ trong phạm vi 100.
- Giải toán có lời văn
B.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
2’
33’
2’
I.Bài cũ:
Giải bài toán theo tóm tắt sau :
Có : 25 viên bi
Cho bạn : 12viên bi
Còn lại :...viên bi ?
Nhận xét, ghi điểm.
II.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1 :
Chữa bài cho HS đọc các số theo thứ tự trong từng dãy số.
Bài 2:
Giúp đỡ HS yếu.
Nhận xét.
Bài 3:
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Bài 4 :
Quan sát, giúp đỡ HS yếu.
Gọi HS lên bảng chữa bài.
III. Củng cố dặn dò:
Nhắc lại kiến thức
Nhận xét tiết học.
Xem lại bài tập ở VBT
1HS lên bảng làm bài.
Nêu yêu cầu.
Làm bài
Nêu yêu cầu
Làm bài, chữa bài (Nêu số lớn nhất).
Nêu yêu cầu
Làm bài, làm xong đổi vở kiểm tra lẫn nhau.
Đọc bài toán, tự trình bày bài toán vào vở.
Ngày soạn:13/5/2009
Ngày dạy:Thứ năm ngày 14/5/2009
Lớp:1A+1B+1C
SÁNG:
Tiết1+2+3 Thể dục: TỔNG KẾT
A.Mục đích yêu cầu:
- Nhằm đánh giá lại quá trình học và vận dụng của HS về môn thể dục
- HS biết đánh giá lẫn nhau.
B.Nội dung và phương pháp lên lớp:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
20’
20’
1. Tổng kết môn học:
Gọi HS nêu lại nội dung của môn học
Chốt lại những nội dung cơ bản:
+ Đội hình đội ngũ
+ Bài thể dục phát triển chung
+ Trò chơi vận động.
Nêu tác dụng của từng nội dung đối với sức khoẻ con người.
2. Đánh giá, nhận xét:
Gợi ý để HS tự nhận xét lẫn nhau
+ Đã tích cực tham gia chưa?
+ Đã đem lại kết quả gì?
Đánh giá giá chung về tình hình học tập.
Khen những HS tích cực, tham gia tốt.
Nhắc nhở những HS chưa tích cực trong tập luyện.
- Nêu lại từng nội dung của môn học
- Vài HS nhắc lại.
Tự đánh giá lẫn nhau theo yêu cầu
CHIỀU: Lớp1A+1B+1C
Tiết1+2+3 Tiếng Việt: LUYỆN TẬP
A.Mục đích yêu cầu:
-Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài văn : Con chuột huênh hoang.
-Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT.
B. Đồ dùng:
-Vở BTTV tập 2
C.Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
3’
35’
20’
15’
2’
I.Bài cũ:
HS đọc bài: Sáng nay-trả lời câu hỏi
T nhận xét-ghi điểm
II.Bài mới:
1.Luyện đọc:
Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài văn: "Con chuột huênh hoang"
Hướng dẫn cách đọc.
a.Luyện đọc đúng:
Chú ý sửa sai cho HS yếu.
b.Luyện đọc diễn cảm:
Quan sát, giúp đỡ.
Gọi HS đọc bài
Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh sữa.
Tổ chức thi đọc đúng đọc hay.
Khen HS đọc tốt.
2.Làm bài tập:
Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2.
Quan sát giúp đỡ HS yếu.
Chấm, chữa bài, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
Nhắc lại bài học
Nhận xét tiết học
Ôn toàn bộ những bài đã học.
1HS đọc
Mở SGK đọc thầm theo.
Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá nhân)
Luyện đọc theo nhóm 2
Tự nhận xét lẫn nhau.
Đọc toàn bài (cá nhân)
Nhận xét bạn đọc.
Đại diện các nhóm thi đọc.
Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay tuyên dương.
Làm bài tập ở VBT: Bài "Con chuột huênh hoang " phần tập đọc
Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt)
File đính kèm:
- giao an(3).doc