Giáo án lớp 1 Tuần 25 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu :

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng cá từ ngữ: dạy em, điều hay, mái trường.

- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó thân thiết với các bạn học sinh. Trả lời được câu hỏi 1, 2.

- Giáo dục học sinh yêu quý ngôi trường của mình.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 25 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần Trường em Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đọc bài Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ GV theo dõi, nhận xét Bài 2: Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng Hướng dẫn làm từng câu GV theo dõi chữa bài Bài 3: Tìm và viết tiếng trong bài có vần ai, ay 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Học sinh đọc câu hỏi và các ý trả lời rồi đánh dấu Học sinh nêu miệng Lớp nhận xét Học sinh làm bài Thứ năm Ngày soạn: 1/3/2011 Ngày dạy: 3/3/20111 Ôn luyện toán: Thực hành(T1) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình, giải toán. - Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Giáo viên ghi; 50cm+40cm= 30cm+20cm= - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm Củng cố về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình Bài 2: Tương tự bài 1 Bài 3: Tính Bài 4: Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải 3. Củng cố, dặn dò 2 em lên đặt làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài và nêu kết quả Học sinh tự làm bài Học sinh đọc bài toán Bài giải Bố mua cho Sùng số que tính là 20 + 20 = 40(que tính) Đáp số: 40 que tính Chính tả: Tặng cháu I. Mục tiêu: - Nhìn bảng chép lại đúng bố câu thơ bài Tặng cháu. - Điền đúng chữ l hay n, dấu hỏi hay dấu ngã vào chữ in nghiêng ở bài tập 2. - Giáo dục ý thức giữ gìn sách vở. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ đã chếp sẵn bài thơ và bài tập đọc III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài Trường em - Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS nghe viết GV treo bài viết lên bảng Gọi HS đọc lại bài viết - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngối viết GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: Điền vào chỗ trống n hoặc l Dấu hỏi hay ngã - GV nhận xét chửa bài. - Chấm một số bài tại lớp. 3. Củng cố dặn dò. - HS đặt vở lên bàn. - HS đọc lại bài hai lần - HS viết bảng con. - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. - HS làm bảng con. - Một HS lên bảng làm lớp nhận xét. Kể chuyện: Rùa và thỏ I. Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý. - Hiểu lời khuyên câu chuyện: Chớ nên chủ quan, kiêu ngạo. - Giáo dục học sinh học tập đức tính của rùa. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu nhuyện rùa và thỏ. III. Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài. HĐ1: GV kể lại câu chuyện: Rùa và thỏ Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện. Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh HĐ2: Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh. Giáo viên theo dõi giúp đỡ thêm Gọi một em kể lại toàn bộ câu chuyện. HĐ3: Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện. Vì sao Thỏ thua Rùa? Qua câu chuyện em rút ra được điều gì? Qua câu chuyện các em nên học tập ai? 3. Củng cố dặn dò. - HS chú ý lắng nghe. - HS kể lại từng đoạn theo tranh. - Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét. Kể lại toàn bộ câu chuyện Vì thỏ kiêu ngạo Không nên kiêu ngạo Học tập bạn rùa Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ai, ay; Điền âm c hay k. - Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Cây cau cao. Theo cỡ chữ nhỏ. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài: Tặng cháu Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần ai, ay vào chỗ chấm Từ nào có vần ai? Từ nào có vần ay?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Điền âm c hay âm k vào chỗ chấm Khi nào điền âm c? Khi nào điền âm c? GV củng cố lại Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài, lớp nhận xét Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 2/3/2011 Ngày dạy: 4/3/2011 Tập đọc: Cái nhãn vở I. Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài,.Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, ngay ngắn. - Biết được tác dụng của nhãn vở, trả lời được câu hỏi 1,2. - Biết tự làm và trang trí được nhãn vở II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọcbài :Tặng cháu Bác Hồ tặng vở cho ai? 2. Dạy học bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc - Luyện đọc các tiếng, từ ngữ GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài GV theo dõi hướng dẫn HS đọc Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu - Luyện đọc câu: Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu - Luyện đọc đoạn bài: Gọi HS đọc nối tiếp đoạn - Thi đọc trơn cả bài: 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HĐ2: Ôn các vần ua, ưa - Tìm tiếng trong bài có vần ua, ưa - Tìm tiếng ngoài bài có vần ua ưa - Nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa . GV theo dõi hướng dẫn HS nêu - HS thi nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa - GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt Tiết 2: HĐ3:Tìm hiểu bài đọc và luyện nói - Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc GV đọc mẫu toàn bài lần 2 Gọi 2 em đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi Bạn Giang viết những gì lên nhẫn vở? - 2 em đọc đoạn 2 Bố khen bạn ấy thế nào? 2 em đọc cả bài Nhẫn vở có tác dụng gì? - Thi đọc trơn cả bài - Luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp GV khuyến khích HS hỏi những câu khác Theo dõi giúp HS luyện nói Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài 3. Tổng kết dặn dò HS đọc và trả lời câu hỏi Lớp nhận xét bổ sung HS đọc các nhân - đồng thanh HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu HS đọc nối tiếp đoạn 2 em đọc lại toàn bài 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HS tìm tiếng có vần ua, ưa Thi nói câu có tiếng có vần ua, ưa Lớp theo dõi nhận xét HS theo dõi lắng nghe 2 em đọc lại toàn bài Hoạt động cả lớp Lớp nhận xét bổ sung 3em đại diện 3 tổ thi đọc HS luyện nói theo cặp Đại diện cá nhóm trả lời Nhận xét bổ sung 1 em đọc lại toàn bài Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ai, ay. - Viết đúng câu: Con hạc vàng; Kể được câu chuyện: Dê Con trồng cải củ.. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài Cái nhãn vở. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần ai, ay vào chỗ chấm Chữa bài Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh GV hệ thống lại Bài 2: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét Bài 3: Kể chuyện GV kể mẫu Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc Viết bài Học sinh tập kể theo nhóm 2 em Kể trước lớp Toán: T. 100 kiểm tra định kỳ giữa kỳ II ( Chuyên môn ra đề) Tổ chức cho học sinh ôn tập I. Mục tiêu : - Củng cố về cộng trừ, giải toán có lời văn. - Rèn kỹ năng làm bài đúng. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng: 30 + 30 = 20 + 40 = 10 + 40 = 40 - 30 = 2. Dạy bài mới. - Giới thiệu bài Bài 1: Tính 20 + 10 + 10 = 60 - 10 - 20 = 30 + 10 + 20 = 60 - 20 - 10 = Bài 2: Đặt tính rồi tính 20+10 90-50 40+30 70-60 Bài 3: Lan có 10 que tính, Hà có 10 que tính. Hỏi cả 2 bạn có bao nhiêu que tính? 3. Tổng kết dặn dò Làm bảng con Học sinh làm bài vào vở Chữa bài Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về phân tíh số, cộng trừ các số tròn chục, giải toán. - Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Giáo viên ghi: Viết số 1 chục 3 đơn vị: 1 chục 9 đơn vị: - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Viết, nối theo mẫu Củng cố về phân tích số, viết số Bài 2: Củng cố về cách viết số theo thứ tự Bài 3: Tính Bài 4: Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải Bài 5: Đố vui GV ghi lên bảng tổ chức làm miệng 3. Củng cố, dặn dò 2 em lên làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài và nêu kết quả Học sinh tự làm bài Học sinh đọc bài toán 1 em lên giải bài Shtt: Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được. - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. II. Các hoạt động: Hoạt động 1: -GVthay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. - Thi chữ viết đẹp trong lớp - Thi múa hát tập thể III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (26).doc
Giáo án liên quan