Giáo án lớp 1 môn Âm nhạc - Tuần 17 - Tiết 17: Học hát dành cho địa phương tự chọn bài hát : Đường và chân

. MỤC TIÊU

- Biết hát theo giai điệu và lời ca

- Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát, theo nhịp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

- Hát chuẩn xác và thể hiện đúng tính chất của bài hát.

- Nhạc cụ quen dùng : Đàn, máy nghe, thanh phách.

- Bảng phụ chép sẵn lời ca.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

 

doc53 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 môn Âm nhạc - Tuần 17 - Tiết 17: Học hát dành cho địa phương tự chọn bài hát : Đường và chân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T====! thơm ngát hương. Hoa nào tươi thắm &===f===!===V===R==!==S===D,===C==!===b===. nhất, đó là hoa bé ngoan - GV đặt câu hỏi : + Bài TĐN gồm có mấy câu, mỗi câu có mấy ô nhịp ? + Nhận xét + Bài TĐN gồm có những hình nốt nào ? + Nhận xét + Bài TĐN gồm cónhững tên nốt nào ? + Nhận xét - Giáo viên chỉ vào từng nốt và yêu cầu học sinh đọc tên các nốt nhạc. * Luyện tiết tấu. - Giáo viên ghi âm hình tiết tấu lên bảng. @ q q q q q \ h \ q \ q n \h " - Giáo viên đọc và gõ mẫu. - Hướng dẫn học sinh thực hiện. + Gọi học sinh thực hiện theo dãy, cá nhân. + Nhận xét * Luyện cao độ. - Hãy sắp xếp cao độ của bài TĐN từ thấp lên cao. + Nhận xét và ghi cao độ lên bảng. &===r===s===t===v===w===" - Giáo viên đàn và đọc mẫu. - GV đệm đàn - Hướng dẫn học sinh đọc từng cặp Đơ Rê, Rê Mi, * Tập đọc nhạc từng câu. - Giáo viên đàn cả bài. - GV quy ước : Mỗi câu đàn 3 lần, lần 1 lắng nghe, lần 2 nhẩm theo, lần 3 đọc hoà theo. - GV đệm đàn câu 1 (3 lần) + Gọi học sinh thực hiện cá nhân. + Nhận xét, sữa sai. - GV đệm đàn câu 2. - Cho ghép câu 1 và 2. - Giáo viên đàn câu 3 * Đọc cả bài. - Hướng dẫn học sinh đọc cả bài. + Yêu cầu học sinh thực hiện theo dãy, nhóm, cá nhân. + Nhận xét sữa sai. * Ghép lời ca. - Giáo viên đệm đàn 2 lần. + Nhận xét - GV chia lớp thành 2 dãy và hướng dẫn : Dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 hát lời kết hợp gõ đệm theo nhịp và đổi ngược lại. + Nhận xét sữa sai. - Gọi học sinh thực hiên cá nhân. + Nhận xét. 4. Củng cố - dặn dò - Yêu cầu học sinh nhắc lại tên bài vừa học. - Giáo viên đệm đàn. - GV nhận xét tiết học, khen những em hát thuộc bài hát, thể hiện được tình cảm sắc thái vui tươi và đọc thành thạo bài TĐN. - Giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - Học sinh đứng dậy thể hiện bài hát. - Bài : Chúc mùng, nhạc Nga, lời việt Hoàng Lân. - Học sinh thực hiện trước lớp. + Nhận xét - Học sinh ngồi ngay ngắn, lắng nghe. - Học sinh ôn bài hát theo hướng dẫn của giáo viên. Hát đồng thanh kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu. + HS thực hiện theo nhóm, cá nhân + Nhận xét. - Học sinh thực hiện. + Nhận xét - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn. - Học sinh lắng nghe và nhận biết. - Học sinh thực hiện. + Học sinh thực hiện cá nhân, nhóm. + Nhận xét. - Học sinh lắng nghe. + Bài TĐN gồm có 3 câu, mỗi câu gồm 4 ô nhịp. + Hình nốt : Đen, Đơn, Trắng. + Nhận xét + Tên nốt : Đô, Rê, Mi, Son, La + Nhận xét - Học sinh đọc các nốt nhạc theo hướng dẫn. - Học sinh quan sát. - HS thực hiện đọc kết hợp gõ 2 - 3 lần + Học sinh thực hiện theo dãy, cá nhân. + Nhận xét - HS sắp xếp Đô, Rê, Mi, Son. La - HS lắng nghe. - HS đọc hoà theo 2 – 3 lần - Học sinh đọc theo dãy, cá nhân, - Lắng nghe. - Nghe quy ước. - Học sinh thực hiện 2 – 3 lần. + HS thực hiện cá nhân. + Nhận xét - Học sinh thực hiện câu 2 - Học sinh ghép câu 1 và 2 ( 1- 2 lần ). - Học sinh thự hiện tương tự câu 1, 2. - Học sinh đọc cả bài hồ theo tiếng đàn 2- 3 lần kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. + HS thực hiện theo dãy, nhóm, cá nhân. + Nhận xét. - Lần 1 đọc nhạc, lần 2 hát lời kết hợp gõ đện theo nhịp. + Học sinh thực hiện cá nhân, theo nhĩm. + Nhận xét. - HS thực hiện. + HS thực hiện cá nhân. - HS nhắc lại tên bài học. - Cả lớp hát đồng thanh lại bài hát : Hát mừng. - Lăng nghe – ghi nhớ. - Hát thuộc bài hát kết hợp các vận động, tập đọc thành thạo bài TĐN số 5 Môn Âm nhạc - Lớp 5 TCT 20 ÔN TẬP BÀI : HÁT MỪNG TẬP ĐỌC NHẠC : TĐN SỐ 5 Ngày dạy 27/12 năm 2011- Lớp 5C Ngày dạy 30/12 năm 2011- Lớp 5A, 5B I. MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ theo bài hát. - Biết đọc bài TĐN số 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Nhạc cụ quen dùng : Đàn, thanh phách, trống, mõ... - Một vài động tác phụ hoạ. - Bản nhạc bài TĐN số 5. III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY – HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số - Hát khởi động giọng bài hát : Những bơng hoa những bài ca. 2. Kiểm tra bài cũ. Tiến hành kiểm tra trong khi ôn bài 3. Bài mới Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát : Hát mừng - Giáo viên đánh một nét giai điệu. &¡2=F==!==Z==Z==!==V¶==C==!===Z===Z==!===Y¹==! + Đó là giai điệu của bài hát nào ? + Nhận xét đánh giá. - Hướng dẫn HS ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức khác nhau + Gọi học sinh thực hiện cá nhân, nhóm. + Nhận xét. - Chia lớp thành 2 nhóm và hướng dẫn : Nhóm 1 gõ đệm theo nhịp, nhóm 2 gõ đệm theo tiết tấu và ngược lại. +Nhận xét. - Hướng dẫn học sinh trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp. + Dãy 1 : Hát câu 1. + Dãy 2 : Hát câu 2. + Dãy 1 : Hát câu 3. + Dãy 2 : Hát câu 4. + Nhận xét * Hát kết hợp vận động. - Hướng dẫn học sinh thực hiện. + Gọi học sinh lên bảng thực hiện theo nhóm, cá nhân. + Nhận xét Hoạt động 2 : Tập đọc nhạc số 5. Năm cánh sao vui * Giáo viên giới thiệu vào bài. Hơm nay các em sẽ học bài TĐN số 5 mang tên: Năm cánh sao vui - Treo bài TĐN lên bảng. TĐN SỐ 5 : NĂM CÁNH SAO VUI Nhạc : Hải Hà Lời : Phong Thu – Hải Hà &=2=F===G===F,===G=!=Y¹==I==!==V====W==!==g==! Năm cánh sao ấy kết thành bơng hoa &===D==D==F,===G==!=S³==G==!==V===F,===G=!=b==. Nở từ tên gọi cháu ngoan Bác Hồ - GV đặt câu hỏi : + Bài TĐN viết ở nhịp mấy, cĩ mấy câu, mấy ơ nhịp ? + Bài TĐN gồm có những hình nốt nào ? + Nhận xét + Bài TĐN gồm có những tên nốt nào ? + Nhận xét - Giáo viên chỉ vào từng nốt và yêu cầu học sinh đọc tên các nốt nhạc. * Luyện tiết tấu. - Giáo viên ghi âm hình tiết tấu lên bảng. @ e e e e ' j e ' q q ' h ± - Giáo viên đọc và gõ mẫu - Hướng dẫn học sinh thực hiện. + Gọi học sinh thực hiện theo dãy, cá nhân. + Nhận xét * Luyện cao độ. - Hãy sắp xếp cao độ của bài TĐN từ thấp lên cao. + Nhận xét và ghi cao độ lên bảng. &===r===s===t===v===w===y===" - Giáo viên đàn và đọc mẫu - GV đệm đàn + Gọi học sinh đọc cá nhân, dãy, nhóm. + Nhận xét + Hướng dẫn HS đọc từng cặp Đô Rê, Rê Mi, * Tập đọc nhạc từng câu. - Giáo viên đàn cả bài. - GV quy ước mỗi câu đàn 3 lần, lần 1 lắng nghe, lần 2 nhẩm theo, lần 3 đọc hoà theo. - GV đệm đàn câu 1 ( 3 lần ) + Gọi học sinh thực hiện cá nhân. + Nhận xét, sữa sai. - GV đệm đàn câu 2. - Cho ghép câu 1 và 2. * Đọc cả bài. - Hướng dẫn học sinh đọc cả bài. + Yêu cầu học sinh thực hiện theo dãy, nhóm, cá nhân. + Nhận xét sữa sai. * Ghép lời ca. - Giáo viên đệm đàn 2 lần. + Nhận xét - GV chia lớp thành 2 nhóm và hướng dẫn : Nhóm 1 đọc nhạc, nhóm 2 hát lời kết hợp gõ đệm theo nhịp và đổi ngược lại + Nhận xét sữa sai. - Gọi học sinh thực hiên cá nhân. + Nhận xét. 4. Củng cố - dặn dò - Yêu cầu học sinh nhắc lại tên bài vừa học. - Giáo viên đệm đàn. - GV nhận xét tiết học. + Khen – nhắc nhỡ. - Giao bài tập về nhà. Lớp trưởng báo cáo sĩ số - Học sinh đứng dậy thể hiện bài hát. - Lắng nghe + Đó là giai điệu bài : Hát mừng, dân ca Hrê ( Tây Nguyên) đặt lời : Lê Toàn Hùng. - HS ôn bài hát theo hướng dẫn của giáo viên, hát đồng thanh kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu. + HS thực hiện theo nhóm, cá nhân. + Nhận xét. - Học sinh thực hiện. + Nhận xét - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn. - Học sinh thực hiện 1 – 2 lần + Học sinh thực hiện cá nhân, nhóm. + Nhận xét. - Học sinh lắng nghe. + Bài TĐN viết ở nhịp 2/4 , cĩ 2 câu gồm 8 ơ nhịp. + Hình nốt: Đen, Đơn,Trắng, Đen chấm dôi + Nhận xét + Tên nốt : Đô, Rê, Mi, Son, La, Đố. + Nhận xét - Học sinh đọc các nốt nhạc theo hướng dẫn. - Học sinh quan sát. - HS thực hiện đọc kết hợp gõ 2 - 3 lần + Học sinh thực hiện theo dãy, cá nhân. + Nhận xét - HS sắp xếp Đô, Rê, Mi, Son, La, Đố. - HS lắng nghe. - HS đọc hoà theo. + Học sinh đọc theo dãy, cá nhân. - Học sinh đọc theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Nghe quy ước. - Học sinh thực hiện 2 – 3 lần. + HS thực hiện cá nhân. + Nhận xét - Học sinh thực hiện câu 2 - Học sinh ghép câu 1 và 2 ( 1- 2 lần ). - Học sinh đọc cả bài hoà theo tiếng đàn 2 - 3 lần kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. + HS thực hiện theo dãy, nhóm, cá nhân. + Nhận xét. - Lần 1 đọc nhạc, lần 2 hát lời kết hợp gõ đện theo nhịp. + Học sinh thực hiện cá nhân, theo nhóm. + Nhận xét. - HS thực hiện. + HS thực hiện cá nhân. - HS nhắc lại tên bài học. - Cả lớp hát đồng thanh lại bài hát Hát mừng. - Lăng nghe – ghi nhớ. - Hát thuộc bài hát kết hợp các vận động, tập đọc thành thạo bài TĐN số 5. Môn Thủ Công - Lớp 3 TCT 20 ÔN TẬP CHƯƠNG II CẮT, DÁN CHỮ CÁI ĐƠN GIẢN (Tiết 2) Ngày dạy 29/12 năm 2011- Lớp 3A, 3B I. MỤC TIÊU - Biết cách kẻ, cắt, dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng. - Kẻ, cắt, dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng, nét đối xứng đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Mẫu chữ cái đã học được cắt từ giấy màu có kích thước đủ lớn, để rời, chưa dán. - Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Nội dung kiểm tra - Đề bài kiểm tra : Em hãy cắt, dán 3 chữ cái trong các chữ đã học ở chương II. - Giáo viên yêu cầu các em cắt, dán cho đúng kích thước và dán cho thẳng hàng. - Học sinh làm bài kiểm tra, giáo viên quan sát học sinh làm bài. Có thể gợi ý cho những học sinh kém hoặc còn lúng túng để các em hoàn thành bài kiểm tra * Đánh giá : - Đánh giá sản phẩm thực hành của học sinh theo hai mức độ - Hoàn thành (A) + Thực hiện đúng quy trình kĩ thuật, chữ cắt thẳng, cân đối, đúng kích thước + Dán chữ phẳng, đẹp - Những em đã hoàn thành và có sản phẩm đẹp, trình bày, trang trí sản phẩm sáng tạo được đánh giá là hoàn thành tốt (A+) - Chưa hoàn thành (B) : Không kẻ, cắt, dán được 2 chữ đã học. 2. Củng cố, dặn dò - Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập kĩ năng kẻ, cắt, dán chữ của học sinh. - Bài ở nhà : Bạn nào cắt dán chưa đẹp về nhà tập làm lại. - Chuẩn bị bài : Giờ học sau mang giấy thủ công hoặc bìa màu, thước kẻ, kéo, bút chì, giấy thủ công, hồ dán để học bài : Đan nong mốt. - HS thực hành - HS trình bày sản phẩm KÍ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG Tuần : Tổng số : . tiết, đã soạn : ..tiết An Lập, ngày tháng ..năm 2011 HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docGiao an Am nhac 1T720.doc
Giáo án liên quan