LUYỆN TOÁN: (T1) ÔN TẬP TIẾT 2(t2)
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nhận biết được cấu tạo số 1,2,3, đếm được các số từ 1,2,3 và 3,2,1.
- Viết được số 1,2,3 tương ứng với nhóm đồ vật và viết được 1,2,3, 3,2,1.
- HS cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: ND 3 bài tập về các số 1,2,3
HS: vở , bút, phấn, bút màu
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/08/13
Ngày giảng: 29/08/13
LUYỆN TOÁN: (T1) ÔN TẬP TIẾT 2(t2)
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nhận biết được cấu tạo số 1,2,3, đếm được các số từ 1,2,3 và 3,2,1.
- Viết được số 1,2,3 tương ứng với nhóm đồ vật và viết được 1,2,3, 3,2,1.
- HS cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: ND 3 bài tập về các số 1,2,3
HS: vở , bút, phấn, bút màu
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/ TG/TÊNHĐ
Người thực hiện
GV
HS
1. Ổn định: (1’)
2.KTBC(3’)
3.bài mới: (2’)
HĐ1. GTB, Ghi đề
HĐ2.Thực hành. (20’)
HĐ3. TC (4’) ghép hình
4Củng cố , dặn dò (2’)
- Gọi HS đọc đúng HTG, HV, HT.
- Nhận xét ghi điểm
- YC học sinh đọc theo đề bài.
BT1, viết số từ 1,2,3.
- Viết mẫu HDHS cách viết số
- YCHS viết BC, BL.
- Nhận xét tuyên dương
BT2, số?
- GV làm mẫu, HDHS cách viết số.
- YCHS viết vở BT, BP.
- Nhận xét tuyên dương
BT3, Xếp hình theo 3 nhóm 1,2,3
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- YC học sinh chơi theo nhóm 4.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Gọi HS nhắc lại các số 1,2,3 3,2,1
- Nhận xét tiết học
- Về là bài chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Cn đọc đề
- Nghe yêu cầu
- Chú ý
- lớp làm BC, 1em làm BP
- Nghe
- Nghe yêu cầu
- Chú ý
- lớp viết vở BT, 2 em làm BP
- Nghe
- Nghe yêu cầu
- Chú ý
- Chơi theo nhóm 4
- CN, lớp
- CNTL, NX
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (t2) dấu ?, ~
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nhận biết được dấu ?, dấu ~, biết được tranh nào chứa tiếng có dâua /,~ để nối với dấu ?,~., bbiết được tiếng có dấu ?,~ trong một số tiếng bất kì
- Đọc, nối, tô đúng chữ bẻ, bẹ, dấu ?,~
- HS cẩn thận khi nối, tô chữ.
- KTDH: HDHS hoạt động nhóm
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Tranh vé BT 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠYHỌC
HĐ/TG/TÊNHĐ
Người thực hiện
GV
HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (3’)
3. Bài mới: (24)
HĐ1(12’) luyện đọc tiếng có dấu ?; .; /.
HĐ2 (6’) HDHS nối
HĐ3( 6’) HD tô bẻ, bẹ
4 Củng cố (2’)
Dặn dò:
- Gọi HS đọc be, bẹ, bẻ
- Nhận xét bổ sung, TD
GTB, Ghi đề
- Đọc mẫu, HD học sinh đọc.
- YCHS đọc bài theo nhóm, NC.
- Nhận xét tuyên dương.
Hỏi:+4 bức tranh vẽ gì?
+ thỏ, ngựa, khỉ, vịt ccó đấu gì?
- Theo dõi bổ sung
- Yêu cầ-- HS nối tranh chưa tiếng có dấu /,~
HĐ3 (-
- Gọi HS - Đọc 3 chữ trong vở.
- YC học sinh tô chữ bẻ, bẹ
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Chấm bài nhận xét sửa sai.
- Gọi HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3)
- Hát
- CN viết vở
- CN đọc
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
-Chú ý, TL, NXBS
- Lớp làm vở
- CN đọc
- Lớp viết vở
- Nghe
- Cn đọc
ĐẠO ĐỨC: (T3) EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 (T2)
I.MỤC TIÊU
- Trẻ em 6 tuổi được đi học
- Biết tên trường, lớp,tên thầy cô giáo mmọt số bạn bè trong lớp.
- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Vở bài tập Đạo đức 1, các bài hát về chủ đề “Trường em”
III.CÁC HĐ DẠY HỌC
HĐ/TG/TÊNHĐ
Người thực hiện
GV
HS
1.Kiểm tra bài cũ (5')
2.Bài mới
( 22’)
Hoạt động - Q.sát tranh và kể chuyện theo tranh
Hoạt động 2: 7':Đọc thơ hoặc hát về trường em
Hoạt động 3 (10')Trò chơi
3.Củng cố ,Dặn dò:5'
+ Năm nay em bao nhiêu tuổi?
+ Em học lớp mấy
+Vì sao em thấy vui khi là HS lớp 1?
+ Học sinh cả lớp hát bài “Em yêu trường em”
- Giáo viên nhận xét
- GTB, ghi đề
-Hướng dẫn bài tập 4.
- Mời một số em kể chuyện trước lớp
- Kể lại vừa kể vừa chỉ vào từng tranh, tổng kết nêu nội dung chính.
- nhận xét kết luận:
-HD HS múa, hát, đọc thơ theo chủ đề “Trường em”. Hướng dẫn bài hát “Em yêu trường em”
-Nhận xét tuyên dương
Gviên kết luận: Ngoài việc học ở trường, ở lớp các em còn có những hoạt động vui chơi để giúp các em hiểu rõ hơn khi đã là học sinh lớp 1 các em đã lớn.
- Đóng lại tiểu phẩm về 5 n.dung BT 4:
+ Các bạn sắm vai thế nào?
+Nhóm nào sắm vai hay nhất, thể hiện rõ nội dung nhất?
-HD nhận xét
+Trẻ em có quyền gì?
+Các em sẽ làm gì để xứng đáng là học sinh lớp Một?
- Kết luận: Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. -Các em sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan, thật vui và tự hào đã trở thành học sinh lớp Một.
- Nhận xét tiết học
- Về thực hiện như đã học
-HS trả lời
Q.sát tranh 1, 2, 3, 4, 5
-HS kể chuyện theo ý thích từ tranh 1 đến tranh 5.
-HS thi đua hát múa tập thể theo từng tổ bài “ Em yêu trường em”
- HS xung phong đọc thơ.
-Mỗi tổ cử ra một số em để sắm vai:
-Cả lớp nhận xét
-HS trả lời.
- Nghe
nghe
………………………………………….
File đính kèm:
- thu 5.doc