Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 14

Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 14) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI : 8.

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 9.

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ

- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 19/11/13 Ngày giảng: 21/11/13 Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 14) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI : 8. I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 9. - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ - Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 22’ Thực hành HĐ2: 5’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5,0. - Nhận xét, ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HD làm. - Y/CHS làm miệng, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu - HDHS làm lài vào vở - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét bổ sung. Bài 3. , =? - nêu yêu cầu - Làm mấu, HDHS tính điền số. - Y/CHS làm vở BT, BL - Nhận xét tuyên dương « Ai nhanh hơn » Bài 4. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT. - HDHS viết phép tính vào ô trống - Y/CHS làm vở BT, BL - Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất - Nhận xét bổ sung nếu sai. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /15 ) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX - CN nêu - Lớp lamg BC, BL - Xung phong trả lời - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX - Lớp nêu YC - 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL - Lớp làm vở BT, BL - lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T11) ưu - ươu I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được vần: ưu, ươu, lựu, hươu; từ và câu ứng dụng trong bài. - Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư vào chỗ trống tạo thành câu đúng. - Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: màu đỏ, lều vài - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * ưu, ươu, * lựu, hươu - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa. VD: từ bầu rượu nối với tranh bầu rượu. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền bưu hoặc lựu, bướu vào chỗ trống trong các câu sau. - Làm mẫu, HDHS cách làm - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài viết - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/11) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Lớp đọc YC - Chú ý - Lớp làm vở, BL - Nghe - Cn đọc - nghe Ngày soạn: 19/11/13 Ngày giảng: 21/11/13 ĐẠO ĐỨC (T3) ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (t1) I.MỤC TIÊU - Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. - Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: - Tranh BT 1, BT 4, Điều 28 công ước quốc tế quyền trẻ em. -Vở BT Đạo đức 1. IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Ổn định:1’ 2.BC: 4’ 3.Bài mới: HĐ1: 15’ 10’ H ướng dẫn Hs làm BT1 HĐ2: 10’ 4. củng cố - dặn dò: 5’ H: + Tiết trước em học bài đạo đức nào? + Y/c Hs làm động tác chào cờ. + Khi chào cờ phải ntn? Vì sao? - Nhận xét bài cũ. - GTB: ghi đề Hoạt động 2:. - Cho Hs đọc yêu cầu BT, giới thiệu các nhân vật của câu chuyện và hướng dẫn Hs làm BT. + Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn, còn Rùa chậm chạp lại đi học đúng giờ? + Qua câu chuyện này em thấy bạn nào đáng khen và vì sao? - Gv sửa bài . - Đóng vai theo tình huống. bài tập 2 + Cách tiến hành: Gv cho Hs đọc yêu cầu BT. . Phân công & chọn vai theo tình huống đã cho - Hs làm BT theo Y/c của Gv. - Gv hỏi: - .Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn? Vì sao? Nhận xét tuyên dương - Củng cố - Dặn dò - Các em vừa học bài gì ? + Cạn nào luôn đi học đúng giờ ? +Em cần phải làm gì để đi học đúng giờ ? +nhận xét & tổng kết tiết học. +Dặn dò: .Về nhà thực hiện bài vừa học. . Chuẩn bị BT 4 để tiết sau học tiếp. -HS trả lời - Hs đọc yêu cầu BT1. - Hs quan sát tranh & thảo luận, làm BT1. - Hs làm việc theo cặp. - Hs trả lời câu hỏi của Gv. - Hs sửa BT. - 2Hs ngồi cạnh nhau tạo thành một cặp để đóng vai hai nhân vật trong tình huống→ diễn trước lớp cả lớp xem và cho nhận xét. - Trả lời câu hỏi của Gv. - Trả lời câu hỏi của Gv. - Hs liên hệ bản thân. - Lắng nghe - lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc
Giáo án liên quan