LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIẾT 1 (TUẦN 7)
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 3
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3: Ngày soạn: 30/09/13 Ngày giảng: 01/10/13
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIẾT 1 (TUẦN 7)
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 3
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Đọc cho HS viết số từ 0...10, 10...0
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu 1+2=3, HD làm: 2+1=; 1+1=
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu 2 HD làm 1 1
1 1 2
3
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. Nối phép tính với số thích hợp
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét sửa sai
Bài 4. Số? - Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu: 1+ = 3 HD làm bài còn lại.
- Y/CHS làm vở BT, BN
- Nhận xét bổ sung
+ Tiếp sức
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Nêu tên TC, HDCC, PBLC
- Cho HS chơi 2 nhóm.
- Nhận xét tuyên dương tổ thắng
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( t2/7)
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BN, NX
- lắng nghe
- 2 nhóm tham gia chơi, CV
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T5) ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chổ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Trò chơi
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: chữ số, rổ rá
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. i, a, u, ư, x, r, s, ch, k, kh
. ki, kí, íi, kỉ, kĩ, kị
. xe chỉ, kẻ ô, thứ tự, rủ rê
. ở sở thú có khỉ, hổ, kì đà, sư tử.
- Phát âm mẫu.
-HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
+Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh xe bò vào chữ xe bò
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền kẻ hoặc sợ, cho vào chỗ trống.
- nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi.
- Tổ chức chơi 3 tổ.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 1 T 6)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- TL bò đang kéo xe,....
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Nghe
- 3 tổ chơi, lớp theo dõi nhân xét, TD
- Cn đọc
HOẠT ĐỘNG 2: (t 3) LUYỆN KỂ CHUYỆN “TRE NGÀ”
I. MỤC TIÊU:
- Nghe và kể được câu chuyện theo tranh.
- DGHS yêu thích môn học
II.Chuẩn bị:
GV: Tranh minh hoạ
III.Hoạt động dạy - học
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn địng 1’
2. KTBC 2’
3. Bài mới 30’
HĐ1. 10’
Kể chuyện
HĐ2: 20’
HD kể chuyện theo tranh
- HĐ1 các em đã được học bài gì?
- Nhận xét đánh giá
- Giới thiệu bài: ghi đề.
- Kể chuyện lần 1 cả bài.
- Kể lần 2,3 từng đoạn theo tranh.
+ HDHS kể theo nhóm
- Giao mỗi nhóm 1 tranh
T1: Có một em bé ba tuổi vẫn chưa biết cười nói.
T2: Bỗng một hôm có người rao: Vua đang cần người đánh giặc.
T3: Từ đó chú bé đòi ăn... lớn nhanh như thổi.
T4: Chú và ngựa đi đến đâu, giặc chết như rạ trốn chạy tan tác.
T.5: Gậy sắt gãy, Tiện tay chú liền nhổ luôn cụm tre C đó thay gậy tiếp tục chiến đấu với kẻ thù.
T.6: Đất nước trở lại bình yên.Chú dừng tay, buông cụm tre xuống. Tre gặp đất, trở lại tươi tốt lạ thường. Vì tre đã nhuộm màu khói lửa chiến tranh nên vàng óng...
.... Ngựa sắt lại hí vang, móng đập đập xuống đá rồi nhún một cái, đưa chú bé bay thẳng lên trời
+ Ý nghĩa câu chuyện: Truyền thống đánh giặc cứu nước của trẻ nước Nam
- Gọi Đại diện nhóm kể trước lớp
-Nhận xét tuyên dương, kết hợp giáo dục HS
-Nhận xét tiết học
- Về tập kể cho mọi người cùng nghe.
- CNTL, NX
- CN đọc đề
- Lắng nghe
- Các nhóm QST, kể theo nhóm, mỗi nhóm kể 1 tranh
- Lớp ĐT.
- HS kể chuyện
- Cả lớp theo dõi nhận xét
- lắng nghe
File đính kèm:
- thứ 3.doc