Giáo án lớp 1 tuần thứ 2

Môn : Học vần Bài 4:Dấu hỏi ,dấu nặng

I/Mục tiêu:

- Giúp HS nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi ,dấu nặng và thanh nặng.

- Đọc được: bẻ, bẹ

- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa.

II.Đồ dùng dạy học :

GV: Tranh minh hoạ , bộ chữ ghép

HS:Bộ chữ ghép ,BC,SGK.

III.Các hoạt động dạy học:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 24/10/2014 | Lượt xem: 953 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV ghi bê . Tiếng bê có âm gì đã học? Hôm nay học âm mới ê - GV tô ê - GT ê ( viết) So sánh ê với e Hoạt động 2: HD phát âm - GV hướng dẫn phát âm - HD ghép ê, bê - HD đọc Hoạt động 3: Luyện viết - HD quy trình viết ê, bê *Dạy âm v ( quy trình tương tự ) Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng - HD đọc các từ - GV đọc mẫu giải nghĩa từ *Trò chơi: Ghép đúng, nhanh Ghép :bê GV chọ 5 em nhanh nhất Tiết 2: Hoạt động 1: Luyện đọc - GV hướng dẫn đọc bài ở bảng Hoạt động 2: Luyện viết HD quy trình viết bài vào vở Hoạt động 3: Luyện nói - GT tranh. Ai đang bế bé ? Em bé vui hay buồn ? Vì sao ? - Mẹ thường làm gì khi bế bé ? Còn em bé làm nũng với mẹ như thế nào ? - Mẹ rất vất vả chăm sóc chúng ta, chúng ta phải làm gì để cho cha mẹ vui lòng ? 3/Củng cố: HD đọc bài ở SGK *Trò chơi: Ai nhanh nhất : Viết bê, ve 4/Dặn dò : Chuẩn bị bài:l,h - 3 HS - Vẽ bê - Âm b đã học - Giống nét thắt, khác dấu mũ trên e - Đọc cá nhân - dãy- nhóm - HS ghép - Đọc cá nhân - dãy - cá nhân - HS viết bảng con - HS đọc cá nhân - dãy - nhóm HS (khá, giỏi) giải nghĩa một số từ ngữ Cả lớp ghép BC - HS đọc cá nhân - dãy- nhóm - HS viết bài vào vở Tập viết (HS khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định) - Mẹ đang bế bé - Em bé vui, vì được mẹ bế - HS tự nêu - Chúng ta phải ra sức học tập thật giỏi, vâng lời thầy cô giáo, bố mẹ... - HSđọc cá nhân - cả lớp. 2 đội (mỗi đội 1 HS) Họ và tên :Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 3 tháng 9 năm 2009 Thủ công: XÉ,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Biết cách xé, dán hình chữ nhật - Xé ,dán được hình chữ nhật.Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa.Hình dán có thể chưa phẳng. II/ Đồ dùng dạy học: Gv: Bìa mẫu xé dán hình chữ nhật HS:Các dụng cụ giấy màu ,hồ dán,bút chì . III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập 2/Bài mới :Giới thiệu bài Hoạt động 1: MT: HS nhận biết được hình chữ nhật Hướng dẫn quan sát –Nhận xét Cho HS xem bài mẫu Xem xung quanh phòng học đồ vật nào có dạng hình chữ nhật Hoạt động 2: MT:HS biết xé dán hình chữ nhật Hướng dẫn mẫu *Vẽ xé dán hình chữ nhật Lật mặt sau tờ giấy màu vẽ một hình chữ nhật cạnh dài 12 ô,cạnh ngắn 6 ô Thao tác xé :Tay trái giữ chặt tờ giấy .Tay phải dùng ngón trỏ và ngón cái để xé *Dán hình :Lấy một ít hồ ra một mảnh giấy dùng ngón trỏ di đều ,sau đó bôi lên các góc hình và di dọc theo các cạnh . -Ướm đặt hình vào vị trí cho cân đối trước khi dán Hoạt động 3: HS thực hành MT:HS xé dán được các hình GV theo dõi nhắc nhở GV chấm một số bài 3/Nhận xét : Đánh giá sản phẩm 4/Dặn dò:Chuẩn bị bài :Xé,dán hình tam giác HS lấy dụng cụ học thủ công để lên bàn . HS nhắc lại HS quan sát - Bảng đen, cuốn sách,mặt bàn … HS nêu cách vẽ HS vẽ vào giấy nháp *Lần 1:Xé giấy nháp *Lần 2 :Xé giấy màu HS thực hành xé hình * HS khéo tay:Xé dán được hình chữ nhật.Đường xé ít răng cưa-Hình dán tương đối phẳng HS nêu *************************************************** Họ và tên :Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 3 tháng 9 năm 2009 Giáo dục ATGT: Quan sát thực hành I/ Mục tiêu: Học sinh biết quan sát thực hành theo nội dung bức tranh. II/ Đồ dùng dạy học: Gv: Tranh vẽ: 4 tranh đầu Hs: Bút, kéo, sợi dây Hoạt động của GV: Hoạt động của HS: 1/ Bài cũ: - Chơi búp bê là an toàn hay nguy hiểm? - Chơi kéo co là an toàn hay nguy hiểm? - Chơi nhảy dây là an toàn hay nguy hiểm? 2/ Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Hs biết quan sát tranh SGK. Gv cho hs thảo luận nhóm Gv nhận xét Hoạt động 2: Hs biết thực hành theo nội dung tranh. Gv treo tranh trên bảng Hỏi: Theo em bạn đã thể hiện đúng theo nội dung tranh chưa? Theo em bạn đó chơi với búp bê là an toàn hay nguy hiểm? Giới thiệu tranh 2 Hỏi: Theo em bạn đã thể hiện theo nội dung tranh gì? Bạn đó cầm kéo dọa bạn là an toàn hay nguy hiểm? Giới thiệu tranh 3 Các bạn chơi nhảy dây trên sân trường là an toàn hay nguy hiểm? Gv kết luận: 3/ Củng cố: Trò chơi đúng, sai Gv nêu nội dung trò chơi Gv nhận xét 4/ Dặn dò: Chuẩn bị bài :An toàn và nguy hiểm ( tt) 3 hs Hs thảo luận nhóm đôi Đại diện nhóm trình bày Hs quan sát, nhìn vào tranh và thực hành theo tranh Cả lớp nhận xét Chơi búp bê là an toàn Cầm kéo dọa bạn là nguy hiểm Chơi nhảy dây là an toàn Hai đội mỗi đội một HS tham gia Lớp nhận xét III/ Các đồ dùng dạy và học: ************************************************ Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Tập viết : Tô các nét cơ bản I./Mục tiêu: -Giúp HS: - Tô được các nét cơ bản theo vở Tập viết 1,tập một II/Đồ dùng dạy học: GV: Các nét mẫu HS: VTV,BC, III/Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV * Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập 2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề Hoạt động 1: Giới thiệu các nét Nét ngang: - Nét sổ thẳng: Nét xiên trái: \ Nét xiên phải :/ Nét móc ngược: Nét móc xuôi: Nét móc hai đầu : Nét cong hở phải : Nét cong hở trái: Nét cong kín: Nét khuyết trên: Nét móc dưới: Nét thắt: Gv đọc các nét Hoạt động 2: Luyện tập Hướng dẫn viết tay không Hướng dẫn viết BC các nét Hướng dẫn viết vào vở GV chấm bài – nhận xét 3/Củng cố: Đọc lại các nét 4/Dặn dò : Về nhà tập viết đúng các nét Chuẩn bị e,b,bé - 3 HS HS đọc các nét Xác định độ cao các nét HS đọc các nét HS viết tay không Viết BC các nét HS tô vào vở tập viết (HS khá ,giỏi viết được các nét cơ bản ) HS đọc ******************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Tập viết : Tập tô e,b,bé I./Mục tiêu: -Giúp HS: - Tô và viết được các chữ: e,b bé,theo vở Tập viết 1,tập một . II/Đồ dùng dạy học: GV: Chữ mẫu HS: VTV,BC, III/Các hoạt động dạy học: *Hoạt động của GV * Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: HS viết các nét cơ bản 2/ Bài mới: GT bài - Ghi đề Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nắm được các con chữ GV : Giới thiệu chữ e Hướng dẫn các nét Hướng dẫn tô Hướng dẫn viết BC Giới thiệu chữ b(Tương tự) Hướng dẫn tô Hướng dẫn viết BC Giới thiệu chữ bé (Tương tự) Hướng dẫn tô Hướng dẫn viết BC Hoạt động 2: Luyện tập Hướng dẫn quy trình viết Hướng dẫn tư thế ngồi viết Hướng dẫn viết vào vở GV chấm bài – nhận xét Trò chơi :Viết đúng-đẹp :b,bé 3/Củng cố: Hôm nay tập viết chữ gì? 4/Dặn dò : Về nhà tập viết vào vở nhà Chuẩn bị bài :bài 3 - 3 HS viết bảng –Lớp viết Bc HS nêu độ cao các nét HS tô HS viết Bc HS tô HS viết Bc HS tô HS viết Bc HS theo dõi HS viết vào vở Tập viết 2 đội (mỗi đội 1 em) HS nêu ****************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Toán : Các số 1,2,3,4,5 I/Mục tiêu: - Giúp HS - Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 đến 5,biết đọc, viết các số 4, số 5,đếm được các số từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 đến 1,biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5. II/ Đồ dùng dạy học: GV: Bộ thực hành toán,tranh SGK HS: Bộ thực hành ,bc,vở trường III/ Các hoạt động dạy học: * Hoạt động của GV * Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Luyện tập 2/ Bài mới: GT bài ghi đề Hoạt động 1: Nhận dạng các nhóm đồ vật và số 4, 5 - GV giới thiệu tranh minh hoạ ( em bé, loa kèn, chấm tròn, que tính) - Em bé , chấm tròn, que tính đều có số lượng là mấy ? Để ghi lại số em bé số đồ vật ta dùng chữ số 4 * Tương tự giới thiệu số 5 Hoạt động 2: Nắm được thứ tự các số từ 1 đến 5, từ 5 đến 1 HD học sinh quan sát hình vẽ cột ô vuông bảng phụ - Nêu số ô vuông trong hình vẽ lần lượt từ trái sang phải Hoạt động 3:Luyện tập Bài 1/15: Viết số 4, 5 - GV chấm bài nhận xét Bài 2/15:Số ? Thực hành nhận biết số lượng Bài 3/15:Số? - Ghi bài tập bảng phụ - GV nhận xét – tuyên dương Bài 4/15 Nối theo mẫu - GV nhận xét tuyên dương 3/ Củng cố: Đọc các số từ 1 đến 5, từ 5 đến 1 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Luyện tập - 2HS -HS quan sát - Đều có số lượng là 4 - HS quan sát - HS nêu - HS đọc các số tương ứng - HS viết vào vở trường - HS làm bảng con - 2 Hs làm ở bảng - Lớp nhận xét - HS( khá ,giỏi) nối vào SGK - HS tự đọc Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Luyện đọc viết*: ê, v,bê, bế, vè, vẽ Bài cũ: Viết ê, v,bê, bế, vè, vẽ. Bài mới: Gt bài Cho HS nêu các tiếng có âm ê,v đã học. *Luyện đọc: - Hướng dẫn Hs đọc các tiếng vừa nêu. Cho Hs ghép : Bế ,vẽ - Hướng dẫn học sinh đọc SGK *Luyện viết : - Gv hướng dẫn quy trình viết Gv nhận xét, sửa sai Gv đọc:ê, v,bê, bế, vè, vẽ GV đọc HS soát lại bài Gv chấm bài- Nhận xét Dặn dò: Chuẩn bị bài: l, h, Lớp viết bc HS nêu Hs đọc các tiếng vừa nêu Ghép bế,vẽ Đọc cá nhân ,tổ ,nhóm. HS viets BC Hs viết bài vào vở ***************************************** Luyện tập toán: Luyện tập- Các số 1, 2, 3, 4, 5 1.Bài cũ: Viết các số 1,2,3,4,5. 2.Bài mới: Gt bài Gv hướng dẫn học sinh làm vở bài tập. Bài 1/9: Viết số Bài 2/9: Số Bài 3/9:Số ? Bài 1/10:Số? Bài 2/10:Số? Bài 3/10:Số? 3.Củng cố: Đọc lại các số từ 1®5 và ngược lại từ 5®1 4.Dặn dò: Chuẩn bị bài dấu bé, dấu lớn Hs viết bc Hs làm vở bài tập Hs làm vở bài tập Hs khá ,giỏi làm VBT Hs viết VBT Hs làm theo nhóm Nêu miệng 3 hs đọc lại ******************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Sinh hoạt lớp I/ Mục tiêu: Giúp hs - Đánh giá tuần qua - Phổ biến công tác tuần đến. II/ Nội dung: a/ Đánh giá công tác tuần qua Lớp trưởng ổn định lớp Từng tổ nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần ( lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4) Gv nhận xét chung Nề nếp lớp :Lớp duy trì được nề nếp sắp hàng ra vào lớp tốt. Chuyên cần : đảm bảo tốt Vệ sinh cá nhân: ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ,vệ sinh lớp sạch sẽ . b/ Công tác mới: Nhắc nhở nề nếp việc ở lại bán trú , không chơi trò chơi nguy hiểm ,không xô đẩy nhau, không vứt rác bừa bãi.Thực hiện đảm bảo an toàn giao thông. Đi học đúng thời gian quy định. Nộp các khoản tiền đầu năm,tiền bán trú. **********************************

File đính kèm:

  • docGAtuan 2.doc
Giáo án liên quan