LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 20) ÔN DẠNG TOÁN 14 + 3
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện được phép tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20
- HS biết cộng nhẩm dạng 14 + 3
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: BP cho BT4
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn 06/01/14 Ngày giảng: 07/01/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 20) ÔN DẠNG TOÁN 14 + 3
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện được phép tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20
- HS biết cộng nhẩm dạng 14 + 3
- Rèn kĩ năng đặt tính, trình bày bài cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: BP cho BT4
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
H: + 14,17,16,18 là số có mấy chữ số?
+ 19,20,10,12,13 có mấy chục, mấy ĐV?
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính nhẩm
- Gọi HS nêu yêu cầu
- HDHS cách nhẩm bài 1
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi
- Gọi HS nêu kết quả
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Đặt tính rồi tính
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. Tính: – gọi HS nêu YC.
H: + Bài 12+2+= có mấy dấu phép tính?
+ Khi thực hiện bài náy ta thực hiện NTN?
- Gọi HS nêu cách làm, NX
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 4: (Nối theo mẫu)
+ « Ai nhanh hơn »
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi.
- Cho HS chơi hai nhóm, 1 nhóm TT, NX
- Theo dõi nhận xét bổ sung, TD
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/16)
- lớp hát
- CNTL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Các cặp thảo luận
- CN nêu kết quả, nhận xét
- nêu YC
- CN nhắc lại
- lớp làm BC, 1 BL
- CN nêu
- CNTL, NX
- CN nêu
- CN làm vở, 1BL, NX
- C N nêu YC
- Lắng nghe
- N1,2 chơi, N3 theo dõi nhận xét, TD.
- Nghe
Ngày soạn: 09/12/13 Ngày giảng: 10/12/13
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T13) eng, iêng, uông, ương
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được : eng, iêng, uông, ương; xẻng, chiêng, chuông, đường; từ và câu ứng dụng trong bài.
- Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư chữa vần, eng hoặc iêng, uông, ương vào đúng cột.
- Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: bóng bay, trăng non
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* eng, iêng, uông, ương;
* xẻng, chiêng, chuông, đường
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
- HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa.
VD: từ cái kẻng nối với tranh cái kẻng.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền các chữ chữa vần eng hoặc iêng, uông, ương vào đúng cột:
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/11)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Lớp đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, BL
- Nghe
- Cn đọc
- nghe
HĐ2: HƯỚNG DẪN BÀI HÁT DÂN CA
- Giúp HS biết hát và thuộc được bài hát dân ca đã HD.
- GDHS yêu thích bài hát dân ca
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: bài hát trống cơm
HS: tinh thần học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Kiểm tra: 3’
2 Bài mới: 30’
HĐ1: 10’
Ôn bài hát DC
HĐ 2: 10’
HD bài hát dân ca.
3. Củng cố dặn dò: 2’
- GTB: - ghi đề
H: + các em đx học những bài hát dân ca nào?
- Nhận xét bổ sung Bài: Cò lã, Lý cây bồng.
- Yc hát ôn lại từng bài
- Theo dõi nhận xét
+ Tập cho HS hát bài trống cơm
- Cho HS đọc nhạc từng câu.
- Cho HS đọc nhạc cả bài
- Tập cho HS hát từng câu
- Tập cho HS hát cả bài.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
-Tổ chức hát giữa các tổ
- HD biểu diễn
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Về hát bài đã học, chuẩn bị bài sau.
- Lớp hát
- CNTL, lớp NX
- lắng nghe
- CN, N, lớp ôn lại
- Lắng nghe.
- Tập đọc nhạc từng câu, cả bài
- Tập hát từng câu, cả bài
- Các tổ thi hát, nhận xét
- CN, N, lớp muá bài trống cơm.
- lắng nghe
I.Mục tiêu:
- Hát được bài hát dân ca Up lá khoai ( dân ca Nam Bộ) Cò lã ( Dân ca Bắc Bộ)
- Biết cách xử lí tình huống đơn giản : Trao đổi thông tin vời thầy cô giáo khhi bạn gặp chuyện ở lớp hoặc trong giờ chơi,…
II.Chuẩn bị:
- Nội dung bài hát
- Tình huống : Giờ ra chơi bạn Tuấn đánh nhau với bạn Nam bị chạy máu chân. Thấy vậy em phải làm gì khi co đang giải lao với các thầy cô ở phòng nghỉ.
III. Hoạt động dạy - học
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Giới thiệu bài hát
2. HD hát
3. HD xử lí tình huống
Nêu tình huống- tổ chức trao đổi cách xử lí theo nhóm
-Theo dõi giúp đỡ các nhóm
4. YC trình bày
-Tứng nhóm trình bày
-Nhận xét và kết luận HD cách xử lí
+ Đại diện lớp đến gặp cô và nói nhỏ với cô
+ Vào thưa cô cho em gặp một chút rồi trao đoỏi với cô
+ Nếu bạn bị chảy máu lấy giấy ở lớp lau cho bạn rồi chờ cô vào xử lí.
HĐ nối tiếp; Nhận xét tiết học, tuyên dương HS
-Cả lớp hát
-Hình thành nhóm và trao đổi cách xử lí
-Từng nhóm trình bày cách xử lí tính huống
-Các nhóm khác theo dõi bổ sung nếu cần
…………………………………………………….
File đính kèm:
- thứ ba.doc