LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 15) ÔN PHÉP C TRONG PHẠM VI 10
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 10 .
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 26/11/13 Ngày giảng: 27/11/13
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 15) ÔN PHÉP C TRONG PHẠM VI 10
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 10 .
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT: 9 – 2 = 9 – 1 – 5 =
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu
- Y/CHS thảo luận nhóm 2
- Y/CHS làm M, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu
- HD học sinh làm.
- Y/CHS làm vở BC, BL
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. , = – gọi HS nêu YC.
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh hơn »
Bài 4. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán
- Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp, BL.
- Chấm 10 bài nhanh nhất,
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( T2/15)
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- Lớp làm M, 1 làm BL, NX
- Nghe nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Các làm vở, 1BL, NX
- Chú ý
- CN nêu
- Lớp làm vở: BL
- Nghe
Ngày soạn: 26/11/13 Ngày giảng: 27/11/13
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T11) ON, AN, ÂN, ĂN
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được : on, an, ân, ăn; con, sàn, cân, trăn; từ và câu ứng dụng trong bài.
- Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư chữa vần, on, an, ân, ăn vào đúng cột.
- Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: màu đỏ, lều vài
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* on, an, ân, ăn;,
* con, sàn, cân, trăn
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
- HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa.
VD: từ hòn đá nối với tranh hòn đá.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền on hoặc an,ân, ăn vào đúng cột.
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 3/11)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Lớp đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, BL
- Nghe
- Cn đọc
- nghe
LAO ĐỘNG DỌN VỆ SINH LỚP HỌC
File đính kèm:
- thứ ba.doc