Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 15

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 15) ÔN PHÉP C TRONG PHẠM VI 10

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 10 .

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 26/11/13 Ngày giảng: 27/11/13 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 15) ÔN PHÉP C TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 10 . - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS làm BT: 9 – 2 = 9 – 1 – 5 = - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu - Y/CHS thảo luận nhóm 2 - Y/CHS làm M, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu - HD học sinh làm. - Y/CHS làm vở BC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. , = – gọi HS nêu YC. - HD làm bài - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương «  Ai nhanh hơn » Bài 4. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán - Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp, BL. - Chấm 10 bài nhanh nhất, - Nhận xét tiết học - Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( T2/15) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Các cặp thảo luận - Lớp làm M, 1 làm BL, NX - Nghe nêu YC - Chú ý - Lớp làm BC, 1 làm BL, NX - CN nêu - Chú ý - Các làm vở, 1BL, NX - Chú ý - CN nêu - Lớp làm vở: BL - Nghe Ngày soạn: 26/11/13 Ngày giảng: 27/11/13 LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T11) ON, AN, ÂN, ĂN I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được : on, an, ân, ăn; con, sàn, cân, trăn; từ và câu ứng dụng trong bài. - Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư chữa vần, on, an, ân, ăn vào đúng cột. - Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: màu đỏ, lều vài - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * on, an, ân, ăn;, * con, sàn, cân, trăn - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa. VD: từ hòn đá nối với tranh hòn đá. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền on hoặc an,ân, ăn vào đúng cột. - Làm mẫu, HDHS cách làm - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài viết - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/11) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Lớp đọc YC - Chú ý - Lớp làm vở, BL - Nghe - Cn đọc - nghe LAO ĐỘNG DỌN VỆ SINH LỚP HỌC

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan