Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 13

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 12) ÔN PHÉP C PT TRONG PHẠM VI 7

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 7.

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 10/11/13 Ngày giảng: 12/11/13 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 12) ÔN PHÉP C PT TRONG PHẠM VI 7 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 7. - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS làm BT: 3 – 2 = 4 – 1 – 2 = - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu - Y/CHS thảo luận nhóm 2 - Y/CHS làm M, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Số? – gọi HS nêu YC. - HD làm bài - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 3. Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu - HD học sinh làm. - Y/CHS làm vở PBT, BL - Nhận xét bổ sung Bài 4 : , = ? - Y/CHS làm vở, BL, -NX bổ sung «  Ai nhanh hơn » Bài 5. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán - Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp. - Chấm 10 bài nhanh nhất, - Nhận xét tiết học - Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( t2/8) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Các cặp thảo luận - Lớp làm M, 1 làm BL, NX - CN nêu - Chú ý - Các làm BC, 1BL, NX - Nghe nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL, NX - Chú ý - CN nêu yêu cầu - Lớp làm vở - CN nêu - Lớp làm vở: 2+4=6 - Nghe Ngày soạn: 10/11/13 Ngày giảng: 11/11/13 LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 1 (T9) au, âu, iu, êu I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc au, âu, iu, êu ; cau, cầu, rìu, phểu; từ và câu ứng dụng trong bài ; nối đùng từ ngữ với tranh thích hợp ; điền chữ vào chỗ trống dưới các tranh.. - Rèn kĩ năng làm bài, đọc to, rõ, đúng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP viết BT 3, tranh bài tập 2. HS: BC, phấn, bít chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: (28) HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: ngày mới, tuổi thơ - Theo sõi nhận xét tuyên dương (2’)GTB, Ghi đề + HD đọc * au, âu, iu, êu  * cau, cầu, rìu, phểu - Phát âm mẫu. - HDHS phát âm. - Theo dõi uốn nắn từng em. - Cho HS đọc từ, câu ứng dụng. - Viết từ và câu ứng dụng lên bảng. - Đọc mẫu, gọi HS đọc, phân tích tiếng. - Theo dõi nhận xét sai + Cho HS đọc các từ trong bài tập 2 - Cho HS quan sát tranh. H : tranh vẽ gì ? - Làm mẫu, HDHS nối tranh với từ ngữ thích hợp: - YC học sinh nối vở, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền lau hoặc câu, địu, kều vào chỗ trống dưới tranh. - Làm mẫu, HDHS cách làm - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài làm hoàn chỉnh - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3.T 9) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Lắng nghe - CN, N, lớp ĐT - CN đọc PT, N, lớp - CN đọc - Lớp quan sát tranh - CNTL, NX - Chú ý - Lớp làm vở, 1 em làm BL - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - CN đọc - nghe Ngày soạn: 11/11/13 Ngày giảng: 12/11/13 HĐ 2: PHÒNG CHỐNG BỆNH CẬN THỊ, CONG VẸO CỘT SỐNG I.MỤC TIÊU: - Biết nguyên nhân gây bệnh cận thị và cong vẹo cột sống - Ngồi học đúng tư thế, biết làm việc vừa sức, không mang vác nặng.. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: HS: tinh thần học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra: 3’ 2 Bài mới: 30’ HĐ1: 10’ Nguyên nhân gây bệnh cong vẹo cột sống HĐ 2: 10’ Cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống 3. Củng cố dặn dò: 2’ - Gọi HS nêu nguyên nhân gây bệnh ngộ độc thức ăn -Làm thế nào để tránh bị ngộ độc thức ăn? -Nhận xét, bổ sung 2. Giới thiệu – ghi đề : - Tổ chức thảo luận nhóm và nêu nguyên nhân gây bênh cong vẹo cột sống - Theo dõi giúp đỡ - YC đại diện nhóm nêu kết quả - HD nhận xét và kết luận - Làm việc cá nhân: - YC từng học sinh phát biểu cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống - Theo dõi nhận xét và kết luận - Liên hệ GDHS: thực hiện tốt việc ngồi nằm đúng tư thế, không làm việc quá sức và không mang vác nặng - YC nêu lại cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống - Nhận xét tiết học . - Về thực hiện như đã học. - Nhiều HS phát biểu - Lắng nghe - Hình thành nhóm và trao đổi trong nhóm - Các nhóm cử đại diện nhóm phát biểu – cả lớp theo dõi bổ sung - HĐ cá nhân: nhiều HS phát biểu - Lắng nghe - Nhiều HS nêu - lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan