Giáo án Lớp 1 - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức)

1. Kiểm tra :

- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

- Nhận xét

2. Bài mới : a, Giới thiệu bài

 b, Nội dung

- Hướng dẫn HS sử dụng sách toán

- Cho HS xem sách toán

- HD lấy sách toán và hướng dẫn HS đến trang có tiết học đầu tiên.

- Giới thiệu ngắn gọn về sách toán

- Từ bìa 1 đến tiết toán đầu tiên

- Sau mỗi tiết học toán mỗi tiết học đều có phiếu .

- Tên của bài học đặt ở đầu trang .Mỗi phiếu đều có phần bài học

- Trong mỗi tiết toán HS phải làm theo hướng dẫn của GV .

- Cho HS thực hành gấp sách toán , mở sách , HD giữ gìn sách

- Cho HS mở sách toán đến tiết học đầu tiên .

- Giới thiệu với học sinh những yêu cầu cần đạt sau khi học Toán 1

- Các em sẽ biết : đọc, đến, viết số, làm tính cộng, trừ, nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải bài toán , biết đo độ dài , biết xem lịch

- Giới thiệu 1 số Đ D cho HS.

- Cho HS lấy bộ đồ dùng học toán và cho HS nêu tên của đồ dùng đó .

 

3. Hoạt động nối tiếp :

 

doc159 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 416 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p tục củng cố vệ sinh thân thể - Học sinh biết cách làm và không nên làm để vệ sinh thân thể. - Học sinh biết vì sao phải vệ sinh thân thể. II - Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Các tranh vẽ VSTT - Học sinh : Đồ dùng cá nhân III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy 1. ổn định tổ chức Hoạt động của trò - HS hát 2. Ôn : Vệ sinh thân thể a) Hoạt động 1 : - Cho HS nêu các việc nên làm và không nên làm để VSTT - Cho HS quan sát tranh minh hoạ - Những việc nào nên làm để VSTT ? - Những việc nào không nên làm ? b) Hoạt động 2 : Thực hành - Cho HS thực hành rửa mặt, chải đầu... - Hướng dẫn làm - Nhận xét IV - Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Về nhà : Ôn lại cách thực hành trên - HS nêu - Nhận xét - Tắm gội thường xuyên - Không nghịch bẩn - Nhiều em nêu - Nhận xét. - HS thực hiện - Nhận xét . Thứ tư ngày 28 tháng 9 năm 2010 Tiếng Việt : Ôn bài 19 : s - r I. Mục tiêu : - HS đọc và viết được: s – r – sẻ – rễ . - HS đọc trơn được các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi: s – r – sẻ - rễ HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn :s - r a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài - cho HS đọc thầm 1 lần . - cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - cho HS đọc cá nhân bài đọc - cho HS đọc tiếp sức . - GV nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - cho HS viết vào bảng con : s – r – sẻ – rễ - GV uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - nhận xét . c. Hoạt động 3:Làm BT trong vở BTTV: * Bài tập 1 : Nối - cho HS nêu yêu cầu . - cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 - cho HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: Điền s hay r - cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - cho HS nêu yêu cầu . - viết 1 dòng cá rô 1 dòng chữ số 3. Kết luận : - GV nhận xét giờ, VN ôn lại bài. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - đọc : s - r - mở SGK - đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - thi đọc cá nhân – nhận xét . - thi đọc tiếp sức – nhận xét . - viết vào bảng con : s – r – sẻ - rễ - nhận xét bài của nhau . - nêu yêu cầu - đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - nêu kết quả : vỏ sò , rễ đa - Nhận xét - nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - nêu kết quả :lá sả , rổ cá . - nêu yêu cầu - thực hiện : viết 1 dòng cá rô , chữ số . .. Toán Hướng dấn tự học I.Mục tiêu: - HS ôn số 0 - Nhận biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10. II. Đồ dùng dạy học: * GV : bảng phụ ghi bài tập * HS : VBT toán 1, giấy nháp . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức : 2.ôn số 8 **ôn số 8 Bài tập 1 - cho HS viết 1 dòng số bài tập 2 - Nêu yêu cầu - Cho HS điền số thích hợp vào chỗ chấm – nêu kết quả . **Bài 3 Viết số thích hợp vào ô trống – nêu kết quả - nhận xét - GV cho HS lần lượt điền các số vào ô trống - Nhận xét 3. Các hoạt động nối tiếp : - HS thi đọc các số từ 0 đến 8 và ngược lại - GV nhận xét giờ - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - viết 1 dòng số8 - nêu yêu cầu - Nêu kết quả - Nhận xét - viết lần lượt các số vào vở BT toán - Đổi vở chữa bài cho nhau - thi đọc cá nhân – nhận xét . - HS lắng nghe Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2006 Học vần Bài 21 : ôn tập I. Mục tiêu: Kiến thức: - HS viết một cách chắc chắn âm và ch vừa học trong tuần : u, ư, x, ch, s, r, k, kh - Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng: 2. KN: Nghe, hiểu và kể lại theo tranh kể thỏ và sư tử 3. Thái độ: GD cho h/s có thái độ học tập tốt II. Thiết bị dạy học: 1. GV – Bảng ôn trang 44 SGK - Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng - Tranh minh hoạ cho truyện kể thỏ và sư tử 2. HS: SGK, vở BTTV III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của thầy 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới Tiết 1 1. Giới thiệu bài 2. dạy chữ ghi âm a. HĐ1: Các chữ và âm vừa học GV đọc âm - GV đọc âm b. HĐ2: Ghép chữ thành tiếng - sửa phát âm cho h/s c HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng - sửa phát âm cho h/s Hoạt động của trò - Hát - 2,3 h/s viết chữ: k, kh các tiếng kẻ, khế. - 2 h/s đọc từ ứng dụng - 2 em đọc câu ứng dụng - lên bảng chỉ các chữ vừa học tuần 5 - chỉ chữ - đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang (B1) - đọc các tiếng ghép từ tiếng ở cột dọc với dấu thanh ở dòng ngang. - đọc các từ ứng dụng theo nhóm cá nhân, lớp d. Tập viết từ ngữ ứng dụng - sửa cho h/s Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc: - sửa phát âm * Câu đọc ứng dụng: - GV giới thiệu - sửa lỗi phát âm : khuyến khích đọc trơn b. HĐ2: Luyện viết và làm bài tập c. HĐ3: kể chuyện thỏ và sư tử * dẫn vào câu chuyện - kể lại theo tranh SGK - ý nghĩa - viết bảng con: xe chỉ - viết vở tập viết: xe chỉ - Nhắc lại bài ôn tiết 1 - lần lượt đọc các tiếng trong bảng ôn và từ ngữ ứng dụng theo nhóm, bàn, cá nhân, cả lớp. - đọc đúng câu ứng dụng - Viết nốt vở tập viết ( nếu còn) - thảo luận theo nhóm - Những kẻ gian ác và kiêu căng bao giờ cũng bị trừng phạt 4. Hoạt động nối tiếp: a. Trò chơi: Thi kể chuyện hay b. GV đánh giá giờ học c. Dặn dò : Về nhà ôn lại bài . . Sinh hoạt động tập thể Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng I - Mục tiêu : - Giáo viên tiếp tục cho học sinh thực hành vệ sinh răng miệng. - Qua tiết học này giáo viên cho học sinh thấy tác dụng của vệ sinh răng miệng. - Biết giữ cho hơi thở thơm tho II - Chuẩn bị : - Nội dung buổi HĐTT - Một số bàn chải - thuốc đánh răng cho HS III - Tiến hành : 1) GV cho HS thực hành đánh răng – GV nhận xét - HS thực hành đánh răng , quan sát và nhận xét bạn - Em cần làm gì để bảo vệ hàm răng trắng đẹp ? - Nhận xét - Thường xuyên vệ sinh răng miệng đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ - Mỗi ngày em phải đánh răng mấy lần ? Vào lúc nào? - 2 lần :Tối trước khi đi ngủ. - Sau khi ăn bánh kẹo xong em nên làm gì - Em súc miệng bằng nứơc sạch 2) GV cho HS thảo luận với nhau về cách vệ sinh răng miệng - HS thảo luận - Đại diện nhóm lên TB - Nhận xét - Nhận xét IV - Kết thúc : - Hát bài “Rửa mặt như mèo”, “Bàn chải xinh. - GV nhận xét giờ Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2010 Tiếng Việt :( 2tiết ) Ôn bài 20 : k – kh I. Mục tiêu : - HS đọc và viết được : k – kh – kẻ - khế . - HS đọc trơn được các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi k – kh – kẻ – khế HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : k – kh a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài - cho HS đọc thầm 1 lần . - cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - cho HS đọc cá nhân bài đọc - cho HS đọc tiếp sức . - nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - GV cho HS viết vào bảng con : k – kh – kẻ - khế - uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - nhận xét . c. Hoạt động 3:Làm BT trong BTTV: * Bài tập 1 : Nối - cho HS nêu yêu cầu . - cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 - cho HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: Điền k hay kh - cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - cho HS nêu yêu cầu . - HS viết 1 dòng 1 dòng . 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - đọc : k – kh - mở SGK - đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - thi đọc cá nhân – nhận xét . - thi đọc tiếp sức – nhận xét . - viết vào bảng con : k – kh – kẻ- khế - nhận xét bài của nhau . - nêu yêu cầu - đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - nêu kết quả: kì đà , cá khô - Nhận xét - nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - nêu kết quả : kẽ hở , chú khỉ - nêu yêu cầu - thực hiện : viết 1 dòng kì cọ , cá khô Tự nhiên và xã hội (Tăng) Ôn : vệ sinh thân thể I - Mục tiêu : - Học sinh tiếp tục củng cố vệ sinh thânthể - Học sinh biết cách làm và không nên làm để vệ sinh thân thể. - Học sinh biết vì sao phải vệ sinh thân thể. II - Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Các tranh vẽ VSTT - Học sinh : Đồ dùng cá nhân III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - HS hát 2. Ôn : Vệ sinh thân thể a) Hoạt động 1 : - GV cho HS nêu các việc nên làm và không nên làm để VSTT - HS nêu - Nhận xét - GV cho HS quan sát tranh minh hoạ - Những việc nào nên làm để VSTT ? - Tắm gội thường xuyên - Những việc nào không nên làm ? - Không nghịch bẩn - Nhiều em nêu - Nhận xét. b) Hoạt động 2 : Thực hành - Cho HS thực hành rửa mặt, chải đầu... - Hướng dẫn làm - Thực hiện - Nhận xét - Nhận xét IV - Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Về nhà : Ôn lại cách thực hành trên . Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao : chủ điểm “ Trò giỏi” I. Mục tiêu : - Học sinh tham gia nhiệt tình vào buổi sinh hoạt - Học sinh hiểu thế nào là trò giỏi. - Từ buổi sinh hoạt này giúp các em học giỏi hơn , ngoan ngoãn hơn . II. Chuẩn bị : - Phiếu ghi câu hỏi . - Một số bài hát nhi đồng . III. Tiến hành : 1. Giáo viên nêu nội dung , yêu cầu buổi sinh hoạt . 2. Giáo viên lần lượt cho học sinh lên bảng : hái hoa để chọn câu hỏi . - Em phải làm gì để có kết quả học tập tốt ? - Nếu trong lớp có bạn học yếu hơn em thì em sẽ làm gì để bạn tiến bộ hơn ? - Ngoài việc học tập ra em còn làm gì giúp cha mẹ ? * Giáo viên cho nhiều em trả lời và lựa chọn câu trả lời hay nhất . Giáo viên khuyến khích học sinh thi đua trong học tập , giúp bạn cùng tiến bộ để xứng đáng là con ngoan , trò giỏi . 3. Vui văn nghệ : - Giáo viên cho học sinh hát cá nhân , hát tập thể một số bài hát nhi đồng 4. Kết thúc : - Giáo viên nhận xét giờ . - Tuyên dương một số em có ý thức học tốt

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1(28).doc
Giáo án liên quan