Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài : ôn tập chữ “l , n , m”

 1) Kiến thức:

- Trẻ nhận biết được các chữ l, n, m có trong từ, biết các nét chữ, cách phát âm chữ “l,n,m”

-Tên chữ: _Chữ l : gồm 1 nét thẳng đứng.

 _Chữ n: gồm 2 nét. 1 nét thẳng đứng và 1 nét móc xuôi.

 _Chữ m: gồm 3 nét. 1 nét thẳng đứng và 2 nét móc xuôi.

 2) Kĩ năng:

-Trẻ phát âm chính xác các chữ cái l, n, m.

-Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi , phát triển khái niệm quan sát, ghi nhớ có chủ định.

-Trẻ tham gia hứng thú và tích cực

 3) Thái độ:

-Giáo dục trẻ yêu quý các loài động vật nuôi

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 27021 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài : ôn tập chữ “l , n , m”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài: Ôn tập chữ “l , n , m” Chủ đề: Những con vật đáng yêu Đối tượng: Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) Người soạn: Phan Hải Yến Thời gian: 35-40 phút Số lượng trẻ: 25-30 trẻ Ngày dạy: 21/1/2014 I. Mục đích yêu cầu: 1) Kiến thức: - Trẻ nhận biết được các chữ l, n, m có trong từ, biết các nét chữ, cách phát âm chữ “l,n,m” -Tên chữ: _Chữ l : gồm 1 nét thẳng đứng. _Chữ n: gồm 2 nét. 1 nét thẳng đứng và 1 nét móc xuôi. _Chữ m: gồm 3 nét. 1 nét thẳng đứng và 2 nét móc xuôi. 2) Kĩ năng: -Trẻ phát âm chính xác các chữ cái l, n, m. -Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi , phát triển khái niệm quan sát, ghi nhớ có chủ định. -Trẻ tham gia hứng thú và tích cực 3) Thái độ: -Giáo dục trẻ yêu quý các loài động vật nuôi II. Chuẩn bị: Đồ dùng: -Thẻ chữ cái: To, nhỏ - 3 tranh A3 ở giữa in chữ cái l , n , m theo hàng dọc, 2 bên là hình ảnh phía dưới có từ tương ứng. - Xúc xắc có các chữ cái l, n, m trên 6 mặt -Tranh A1 bài thơ “Mèo đi câu cá” (3 tranh) 2- Đội hình – Địa điểm: -Trong lớp học cho trẻ ngồi theo đội hình chữ U 3- Tâm thế: -Trẻ vui vẻ, thoải mái trước khi vào giờ học. III. Tiến Hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú.: -Cô dùng xắc xô tập trung trẻ. -Cho trẻ hát bài hát :”Chú khỉ con” -Cô cho trẻ về ghế ngồi 2. Bài mới: 2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu chữ cái cần ôn -Cô gắn lần lượt các thẻ chữ lên bảng. -Cô hỏi : “Cô đố chúng mình biết, đây là chữ gì?” *Cô gọi 3-4 trẻ trả lời. Chú ý cho trẻ phát âm và phân tích lại cấu tạo chữ +Chữ l có mấy nét? Đó là những nét gì? Chữ l có 1 nét là nét thẳng đứng. +Chữ n có mấy nét? Đó là những nét gì? Chữ n có 2 nét là 1 nét thẳng và 1 nét móc xuôi +Chữ m có mấy nét? Đó là những nét nào? Chữ m có 3 nét là 1 nét thẳng và 2 nét móc xuôi 2.2. Hoạt động 2: Trò chơi chữ cái: * Trò chơi 1: Tìm chữ theo hiệu lệnh của cô: -Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ chữ cái trong đó có các thẻ chữ cái “l , n, m”. Khi cô nếu yêu cầu tìm chữ nào thì trẻ tìm và lấy trong rổ chữ cái đó và giơ lên, phát âm rõ ràng. -Luật chơi: Khi cô yêu cầu tìm chữ thì trẻ phải nhanh chóng tìm thẻ chữ trong rổ thật nhanh giơ lên. -Tổ chức trò chơi: _Lần 1: Cô phát âm – Trẻ tìm chữ _Lần 2: Cô nếu cấu tạo chữ - Trẻ tìm chữ *Trò chơi 2: Đổ xúc xắc: - Cách chơi: Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên đổ xúc xắc, xúc xắc hiện lên chữ nào thì nhóm đó phát âm to chữ cái đó. - Luật chơi: Nhóm nào đọc đúng sẽ thắng cuộc, nhóm đọc sai sẽ phạt nhảy lò cò - Tổ chức chơi: Trẻ chơi theo nhóm. *Trò chơi 3: Nối chữ: - Cách chơi: Cô phát cho mỗi nhóm 3 bức tranh. Ở giữa bức tranh là 3 chữ cái l, n, m xếp dọc. 2 bên là hình ảnh, dưới mỗi hình ảnh có các từ tương ứng với hình ảnh đó. Nhiệm vụ của trẻ là tìm trong các từ có những chữ l, n ,m và nối vào các chữ cái ở giữa. - Luật chơi: Trẻ chơi trong thời gian là 1 bản nhạc, đội nào nối được nhiều chữ hơn đội đó thắng cuộc - Tổ chức chơi: Cô cho trẻ chơi theo nhóm. *Trò chơi 4: Tìm chữ cái trong bài thơ: - Cách chơi: Cô chuẩn bị bài thơ “Mèo đi câu cá” treo lên bảng, cô chia lớp thành 3 đội. Nhiệm vụ của mỗi đội là các đội sẽ lên bảng tìm những chữ cái l ,n ,m trong bài thơ và dán 1 hình vuông ở dưới chữ. Đội 1 hình vuông màu đỏ Đội 2 hình vuông màu xanh Đội 3 hình vuông màu vàng - Luật chơi: Chơi theo hình thức tiếp sức, mỗi 1 lần 1 trẻ lên chơi chỉ được gắn 1 hình vuông. Thời gian chơi là trong 1 bản nhạc - Tổ chức chơi: Cô cho trẻ chơi theo nhóm và chơi 1 lần. ***( Trong khi trẻ chơi các trò chơi cô chú ý quan sát trẻ chơi, hướng dẫn, sửa sai và động viên trẻ kịp thời.) 3. Kết thúc: - Cô nhận xét giờ học và khen ngợi trẻ. - Cho trẻ hát và vận động bài hát :”Vì sao con mèo rửa mặt”. Trẻ hát cùng cô 3 – 4 trẻ trả lời Trẻ chơi trò chơi Trẻ hát và vận động __________________________________________________________

File đính kèm:

  • doclam quen chu cai l m n MGL.doc
Giáo án liên quan