Giáo án khối 4 - Tuần 6

I.MỤC TIÊU:

 -Theo SGV71

 -Vận dụng làm bài tập chính xác.

II.CHUẨN BỊ.

 -Các biểu đồ trong bài học.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC .

 

doc24 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ệu bài –Ghi đề b.Củng cố kĩ năng làm tính trừ. *GV ghi ví dụ 1 lên bảng. 865 279 – 450 237 -Hỏi : Muốn biết kết quả của phép tính trừ ta làm như thế nào ? - Cho HS lên bảng thực hiện và lớp làm vào nháp. - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính. -Vậy 865 279 – 450 237 = ? - Nhận xét sửa sai. *GV ghi ví dụ 2 lên bảng. 647 253 – 285 749 -Tương tự yêu cầu HS lên bảng thực hiện và nêu cách thực hiện. - Nhận xét -Yêu cầu: nêu cách thực hiện một phép tính trừ. c.Luyện tập, thực hành : Bài 1 - Yêu cầu HS đọc đề bài. + Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Cho HS thực hiện vào bảng con, 4 HS lên bảng tính và nêu cách tính. - Nhận xét sửa sai. Bài 2 - Cho HS đọc đề bài, sau đó làm bài. - Yêu cầu HS làm vào vở và nêu kết quả. - Nhận xét sửa sai. Bài 3. - Cho HS đọc đề toán. - Hướng dẫn hs phân tích, tóm tắt và tìm hướng giải của bài toán -Cho HS lên bảng thực hiện.Lớp làm nháp -Yêu cầu HS nhận xét . -Nhận xét sửa sai. Bài 4. - Cách hương dẫn tương tự bài 3 -Yêu cầu HS nhận xét. - Chấm bài, sủa sai 3.Củng cố- Dặn dò: -Tổng kết giờ học, dặn HS về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài sau. -3 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. -Lắng nghe. -Quan sát và đọc. +Trước hết ta đặt tính ...và tính kết quả... 865 279 - 450 237 415 042 -Nêu lại cách thực hiện được như sgk 865 279 – 450 237 = 415 042 -HS làm bài. +Trước hết ta đặt tính cột dọc sao cho thẳng hàng với nhau hàng đơn vị thẳng với hàng đơn vị,.. +Sau đó t/hiện trừ theo thứ tự từ ph sang trái. -Nêu yêu cầu đề toán. +Tính có đặt tính. 987 864 969 696 839 084 628 450 - 783 251 - 656 565 - 246 937 - 35 813 204 613 313 131 592 147 592 637 -Đọc đề toán. -Thực hiện vào vở. -Đọc đề toán -Phân tích, tổng hợp, tìm cách giải Bài giải: Quãng đường xe lửa từ Nha Trang đến TP.Hồ Chí Minh dài là : 1 730 – 1 315 = 415 (km) Đáp số : 415 km Bài giải Số cây năm ngoái trồng được là : 214 800 – 80 600 = 134 200 (cây) Số cây cả hai năm trồng được là : 134 200 + 214 800 = 349 000 (cây) Đáp số : 349 000 cây -HS lắng nghe và thưc hiện. TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN KỂ CHUYỆN I MỤC TIÊU - Theo SGV146 - Vận dụng viết được đoạn văn theo yêu cầu. II.CHUẨN BỊ -Tranh minh hoạ cho truyện trang 64, SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 2 HS kể phần thân đoạn. -1 HS kể toàn bộ truyện Hai mẹ con và bà tiên. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài –Ghi đề b. Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu. - Treo 6 tranh lên bảng và cho HS quan sát. +Truyện có những nhân vật nào ? +Câu truyện kể lại chuyện gì ? +Truyện có ý nghĩa gì ? - Cho HS đọc phần gợi ý dưới mỗi bức tranh. -Yêu cầu HS dựa vào bức tranh minh họa, kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu. - Nhắc HS nói ngắn gọn, đủ nội dung chính. Bài 2: -Gọi HS đọc yêu cầu. -Để phát triển ý thành một đoạn văn kể chuyện, các em cần quan sát kĩ tranh minh họa,... - Làm mẫu tranh 1 : -Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi. +Anh chàng triều làm gì ? +Khi đó chàng trai nói gì ? +Hình dáng của chàng triều phu như thế nào? +Lưỡi rìu của chàng triều phu như thế nào ? -Gọi HS xây dựng đoạn 1 dựa vào các CH. -Gọi HS nhận xét. - Cho HS hoạt động nhóm với 5 tranh còn lại. +Tổ chức cho HS thi nhau kể từng đoạn. +Tổ chức cho HS thi kể toàn truyện. -GV nhận xét sửa sai, kết hợp cho điểm. 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà viết lại đoạn 3 câu truyện vào vở. - Lên bảng thực hiện. -Lắng nghe. -1 HS đọc thành tiếng. +Truyện có 2 nhân vật anh chàng triều phu và ông già (ông tiên) +Câu chuyện kể lại một anh chàng trai nghèo đi đốn củi và được ông tiên thử thách... + Khuyên chúng ta hãy trung thực, thật thà trong cuộc sống sẽ được hưỡng hạnh phúc. -6 HS thực hiện đọc -3 – 4 HS kể lại cốt truyện. -2 HS nối tiếp nhau đọc. -HS lắng nghe. -Quan sát. +Chàng triều phu đang đốn củi thì chẳng may lưỡi rìu bị văng xuống sông. +Chàng nói : “Cả gia tài nhà ta chỉ có lưỡi rìu này. Nay mất rìu không biết làm gì để sống đây”. +Chàng trai nghèo, ở trần, đóng khố, người nhễ nhại mồ hôi, đầu quấn một chiếc khăn +Lưỡi rìu sắt của chàng bóng loáng. -2 HS kể đoạn 1. -HS nhận xét lời kể của bạn. -Hoạt động theo nhóm -HS thực hiện. -HS lắng nghe về nhà thực hiện. KHOA HỌC PHÒNG MỘT SỐ BỆNH DO THIẾU CHẤT DINH DƯỠNG I MỤC TIÊU -Theo SGV61 -Có ý thức ăn uống đủ chất dinh dưỡng. II.CHUẨN BỊ -Các hình minh hoạ ở trang 26, 27 -Tranh ảnh về một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng. -Phiếu học tập cá nhân. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi nội dung bài 11 -Nhận xét và cho điểm HS. 2.Dạy bài mới: * Giới thiệu bài-Ghi đề *Hoạt động 1: Quan sát phát hiện bệnhû -Yêu cầu HS quan sát hình minh họa trang 26 sgk và trả lời câu hỏi ; +Người trong hình bị bệnh gì ? +Những dấu hiệu nào cho em biết bệnh mà người đó mắc phải ? * Kết luận: Như SGV *Hoạt động 2 :Nguyên nhân và cách phòng bệnh - Phát phiếu học tập và cho HS thực hiện. (nôïi dung phiếu học tập ở cuối bài) -Yêu cầu HS đọc kĩ và thực hiện trong 5 phút. -Gọi HS chữa phiếu học tập và bổ sung. -Nhận xét sửa sai. *Hoạt động 3.Trò chơi :Em tập làm bác sĩ. -Hướng dẫn trò chơi và cho HS thực hiện. -3 HS tham gia trò chơi : +1 HS đóng vai người bác sĩ. +1 HS đóng vai người bệnh. +1 HS đóng vai người nhà bệnh nhân. -HS đóng vai người bệnh và người nhà bệnh nhân nói về dấu hiệu của bệnh. -HS đóng vai bác sĩ sẽ nói tên bệnh, nguyên nhân và cách phòng bệnh. 3.Củng cố- dặn dò : -Gọi HS đọc lại mục Bạn cần biết. -Về nhà vận dụng ăn uống đủ chất để có SK -2 HS trả lời. -Lắng nghe. -Quan sát. +Em bé hình 1 trang 26 bị bệnh suy dinh dưỡng. Cơ thể em bé rất gầy +Cô ở hình 2 trang 26 bị bệnh bướu cổ, cổ cô bị lồi to. -Lắng nghe. -HS thực hiện. -Lắng nghe. -HS lắng nghe. -HS tham gia thực hiện. -Lắng nghe và ghi nhớ. -Lắng nghe và thực hiện.. CHIỀU ANH VĂN GIÁO VIÊN BỘ MÔN DẠY LUYỆN TOÁN CỘNG, TRỪ CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ I.MỤC TIÊU -Luyện củng cố kĩ năng thực hiện tính cộng trừ các số có nhiều chữ số trường hợp có nhớ và không nhớ. -Rèn kĩ năng tính và giải toán. Tìm thành phần chưa biết của phép tính -Cẩn thận, chính xác trong học toán III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Giới thiệu bài- Ghi đề 2/ Hướng dẫn làm bài tập Bài 1:Tr35-36 Củng cố cách đặt tính và tính kết quả -Cho hs đọc yêu cầu của bài + Nêu cách đặt tính và tính? -Yêu cầu hs làm bài -Nhận xét, chữa bài Bài 2 Tìm x -Cho hs nêu cách tìm thành phần chưa biết trong từng phép tính -Yêu cầu hs làm bài vào vở -Chấm chữa bài Bài2.Tr36: Bài toán -Yêu cầu HS đọc bài toán - Yêu cầu HS phân tích, tóm tắt, tìm hướng giải bài toán -Cho HS làm bài vào vở Bài1.Tr29: Củng cố xem biểu đồ -Cách hướng dẫn tương tự bài2 -Chấm bài, nhận xét 3/ Củng cố –dặn dò -Nhận xét chung giờ học -Về nhà làm các bài tập còn lại -lắng nghe -Đọc bài, trả lời câu hỏi - Đọc yêu cầu -Nêu được các bước 2 875 246 375 62 975 39 700 -3 219 -25 408 -24 138 -9 216 6 094 271 783 38 837 30 484 - Xác định và nêu được cách tìm các TP x – 425 = 625 202 –x = 99 x = 625+425 x = 202 - 99 x = 1050 x = 103 -Đọc đề bài, thực hiện các bước theo yêu cầu -Làm bài- 1em lên bảng làm Kết quả: Bài giải Ngày thư ùhai cửa hàng bán được số đường là: 2632 -264 = 2368 (kg) Cả hai ngày cửa hàng bán được số đường là: 2632 + 2368 = 5000 ( kg) Đổi 5000kg = 5 tấn Đáp số : 5 tấn -Thực hiện theo yêu cầu -Nêu kết quả a. Lớp trồng nhiều cây nhất là: 5A b. Số cây lớp 5A trồng nhiều hơn lớp 4A là: 10 cây c. Số cây của cả khối lớp bốn va khối lớp Năm trồng được là:171 cây -Nghe, về thực hiện SINH HOẠT ĐỘI I/Mục tiêu: -Đánh giá lại các hoạt động của tuần học đã qua. -Đề ra phương hướng hoạt động của Đội trong tuần học tới. -Ôn một số bài hát về Đội II/Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. III/Tiến trình sinh hoạt: 1/Ổn định lớp: -Hát tập thể 2/Sinh hoạt: a/Chi đội trưởng đánh giá hoạt động Đội tuần học qua b/GV đánh giá chung *Ưu điểm: -Bước đầu hình thành được nề nếp của lớp học -Đi học chuyên cần, đúng giờ. -Sinh hoạt đầu giờ, giữa giờ có hiệu quả. -Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. -Đã thành lập được đôi bạn học tập cùng tiến bộ *Tồn tại: -Nói chuyện riêng trong tuần học -Một số đội viên còn quên khăn quàng (Hải, Đạt) -Trang phục chưa đúng ( Lưu) b, Phương hướng tuần tới: -Tiếp tục duy trì các hoạt động đã đạt được -Quán triệt tình trạng nói chuyện riêng trong học tập. -Đẩy mạnh việc học ở nhà để nâng cao hiệu quả học tập -Tiếp tục thực hiện tốt phong trào” Giữ trường em xanh, đẹp”. c/ Tập 2 bài múa do hội đồng đội tỉnh quy định

File đính kèm:

  • docGiao an 4 tuan 5.doc
Giáo án liên quan