I.Mục tiêu :
- Biết đặt tớnh và thực hiện nhõn cỏc số tự nhiờn với cỏc số cú khụng quỏ ba chữ số (tớch khụng quỏ sỏu chữ số).
- Biết đặt tớnh và thực hiện chia số cú nhiều chữ số cho số cú khụng quỏ hai chữ số.
- Biết so sỏnh số tự nhiờn.
- Bài tập cần làm: Bài 1 (dũng 1, 2), bài 2, bài 4 (cột 1)
II.Đồ dùng dạy học :
III.Các hoạt động dạy-học :
30 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hửụứng xuyeõn laỏy tửứ moõi trửụứng thửực aờn, nửụực, khớ oõ-xi coự trong khoõng khớ.
+Trong quaự trỡnh soỏng, ủoọng vaọt thửụứng xuyeõn thaỷi ra moõi trửụứng khớ caực-boõ-nớc, phaõn, nửụực tieồu.
+Quaự trỡnh treõn ủửụùc goùi laứ quaự trỡnh trao ủoồi chaỏt ụỷ ủoọng vaọt.
+Quaự trỡnh trao ủoồi chaỏt ụỷ ủoọng vaọt laứ quaự trỡnh ủoọng vaọt laỏy thửực aờn, nửụực uoỏng, khớ oõ-xi tửứ moõi trửụứng vaứ thaỷi ra moõi trửụứng khớ caực-boõ-nớc, phaõn, nửụực tieồu.
-Laộng nghe.
+Haứng ngaứy, ủoọng vaọt laỏy khớ oõ-xi tửứ khoõng khớ, nửụực, thửực aờn caàn thieỏt cho cụ theồ soỏng vaứ thaỷi ra moõi trửụứng khớ caực-boõ-nớc, nửụực tieồu, phaõn.
-1 HS leõn baỷng moõ taỷ nhửừng daỏu hieọu beõn ngoaứi cuỷa sửù trao ủoồi chaỏt giửừa ủoọng vaọt vaứ moõi trửụứng qua sụ ủoà.
-Laộng nghe.
-Hoaùt ủoọng nhoựm theo sửù hửụựng daón cuỷa GV.
-Tham gia veừ sụ ủoà sửù trao ủoồi chaỏt ụỷ ủoọng vaọt, sau ủoự trỡnh baứy sửù trao ủoồi chaỏt ụỷ ủoọng vaọt theo sụ ủoà nhoựm mỡnh veừ.
-ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy. Caực nhoựm khaực boồ sung, nhaọn xeựt.
-Laộng nghe.
-Hs traỷ lụứi
IV. Rút kinh nghiệm:
- Gv
- Hs:
******************
Soạn:
Giảng:
Toán (Tiết160)
ôn tập về các phép tính với phân số (1/4
I.Mục tiêu :
- Thực hiện được cộng, trừ phõn số.
- Tỡm một thành phần chưa biết trong phộp cộng, phộp trừ phõn số.
- Baứi taọp caàn laứm: Bài 1, bài 2, bài 3
II.Đồ dùng dạy học :
III.Các hoạt động dạy-học :
Giáo viên
TG(P)
Học sinh
A.ổn định
B.Kiểm tra bài cũ:
-2 HS lên bảng làm bài tập:3,4/167
-GV nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
C.Baứi mụựi:
1.Giụựi thieọu baứi: ôõn taọp veà caực pheựp tớnh vụựi phaõn soỏ.
2.Hửụựng daón oõn taọp.( BT 1,2,3)
Baứi 1(167):
-BT yeõu caàu gỡ?
-Yc HS laứm baứi.
-GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt.
Baứi 2 (167):
-BT yeõu caàu gỡ?
-Yc HS laứm baứi.
-GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt.
Baứi 3 (167):
-BT yeõu caàu gỡ?
-Cho HS tửù laứm baứi.
-GV theo doừi vaứ nhaọn xeựt.
D.Cuỷng coỏ- Daởn doứ:
-Toồng keỏt giụứ hoùc.
-Chuaồn bũ: Õn taọp veà caực pheựp tớnh vụựi phaõn soỏ.
1
5
1
11
11
8
3
- Hát
-2 HS leõn baỷng laứm.
- Nghe, đọc đầu bài
-1 HS ủoùc ủeà.
-HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm baứi
- 1 HS ủoùc ủeà.
-HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm baứi
-1 HS ủoùc ủeà.
-3HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ BT
IV. Rút kinh nghiệm:
- Gv
- Hs:
******************
Tập làm văn (Tiết64)
LUYEÄN TAÄP XAÂY DệẽNG MễÛ BAỉI, KEÁT BAỉI TRONG BAỉI VAấN MIEÂU TAÛ CON VAÄT
I.Mục tiêu :
- Nắm vững kiến thức đó học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miờu tả con vật để thực hành luyện tập (BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài giỏn tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn miờu tả con vật yờu thớch (BT2, BT3).
- Hs có ý thức trong học tập.
II.Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ vieỏt ủoaùn mụỷ baứi giaựn tieỏp(BT2) keỏt baứi mụỷ roọng (BT3).
III.Các hoạt động dạy-học :
Giáo viên
TG(P)
Học sinh
A.ổn định
B.Kiểm tra baứi cuừ: GV yeõu caàu 2 HS ủoùc ủoaùn vaờn mieõu taỷ ngoaùi hỡnh cuỷa con vaọt ủaừ quan saựt(BT2) tieỏt TLV trửụực.
C.Baứi mụựi:
1.Giụựi thieọu baứi “Luyeọn taọp xaõy dửùng mụỷ baứi, keỏt baứi trong baứi vaờn mieõu taỷ con vaọt”
2.Hửụựng daón Hs laứm baứi taọp (trang141-SGK)
Baứi taọp 1:
- 1 HS ủoùc noọi dung BT1
- GV yeõu caàu HS nhaộc laùi caực kieỏn thửực ủaừ hoùc veà caực kieồu mụỷ baứi: trửùc tieỏp, giaựn tieỏp; caực kieồu keỏt baứi: mụỷ roọng, khoõng mụỷ roọng.
- Mụứi HS ủoùc thaàm baứi vaờn Chim coõng muựa, laứm baứi caự nhaõn hoaởc trao ủoồi vụựi baùn ngoài beõn caùnh, traỷ lụứi laàn lửụùt tửứng caõu hoỷi.
- Goùi HS phaựt bieồu yự kieỏn.
- GV keỏt luaọn caõu traỷ lụứi ủuựng
Baứi taọp 2:
- Goùi HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi taọp 2
- Yc HS vieỏt ủoaùn mụỷ baứi vaứo vụỷ. GV phaựt phieỏu cho moọt soỏ HS
- Cho HS ủoùc tieỏp noỏi ủoaùn mụỷ baứi cuỷa mỡnh.
- GV nhaọn xeựt, cho ủieồm nhửừng HS coự ủoaùn mụỷ baứi toỏt
Baứi taọp 3: Thửùc hieọn nhử BT2
D.Cuỷng coỏ,daởn doứ
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Yeõu caàu HS veà nhaứ sửỷa chửừa, vieỏt laùi hoaứn chổnh baứi vaờn mieõu taỷ con vaọt
- Daởn HS chuaồn bũ tieỏt sau laứm baứi vieỏt taùi lụựp.
1
5
1
12
9
9
3
- Hát
- 1 HS ủoùc- Caỷ lụựp theo doừi nhận xét.
- Nghe, đọc đầu bài
- HS caỷ lụựp ủoùc thaàm
- HS phaựt bieồu - Caỷ lụựp nhaọn xeựt
- HS ủoùc, laứm baứi
- HS trỡnh baứy noỏi tieỏp ủoaùn mụỷ baứi
- HS leõn baỷng laứm- lụựp nhaọn xeựt
- ẹoùc
- Nghe
- Nghe
IV. Rút kinh nghiệm:
- Gv
- Hs:
******************
Lịch sử (Tiết32)
KINH THAỉNH HUEÁ
I Muùc tiêu: Mụ tả được đụi nột về kinh thành Huế:
- Với cụng sức của hàng chục vạn dõn và lớnh sau hàng chục năm xõy dựng và tu bổ, kinh thành Huế được xõy dựng bờn bờ sụng Hương, đõy là toà thành đồ sộ và đẹp nhất nước ta thời đú.
- Sơ lược về cấu trỳc của kinh thành: thành cú 10 cửa chớnh ra, vào, nằm giữa kinh thành là Hoàng thành; cỏc lăng tẩm của cỏc vua nhà Nguyễn. Năm 1993, Huế được cụng nhận là Di sản Văn hoỏ thế giới.
- Tửù haứo vỡ Hueỏ ủửụùc coõng nhaọn laứ moọt Di saỷn Vaờn hoaự theỏ giụựi.
II ẹoà duứng daùy hoùc :
- Hỡnh trong SGK
- Moọt soỏ hỡnh aỷnh veà kinh thaứnh vaứ laờng taồm ụỷ Hueỏ.
- Phieỏu hoùc taọp HS .
III.Các hoạt động dạy-học :
Giáo viên
TG(P)
Học sinh
A.ổn định
B.Kiểm tra baứi cuừ: Nhaứ Nguyeón thaứnh
laọp
-Nhaứ Nguyeón ra ủụứi trong hoaứn caỷnh naứo?
-Neõu teõn moọt soỏ oõng vua ủaàu trieàu Nguyeón?
-GV nhaọn xeựt
C.Baứi mụựi:
1.Giụựi thieọu:
2.Hoaùt ủoọng1: Hoaùt ủoọng caỷ lụựp
-Trỡnh baứy quaự trỡnh ra ủụứi cuỷa kinh ủoõ Hueỏ?
3.Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn nhoựm
- GV phaựt cho moói nhoựm moọt aỷnh ( chuùp moọt trong nhửừng coõng trỡnh ụỷ kinh thaứnh Hueỏ ) .
-GV heọ thoỏng laùi ủeồ HS nhaọn thửực ủửụùc sửù ủoà soọ vaứ veỷ ủeùp cuỷa caực cung ủieọn , laờng taồm ụỷ kinh thaứnh Hueỏ .
-GV keỏt luaọn: Kinh thaứnh Hueỏ laứ moọt coõng trỡnh saựng taùo cuỷa nhaõn daõn ta. Ngaứy 11 – 12 – 1993 UNESCO ủaừ coõng nhaọn Hueỏ laứ moọt Di saỷn Vaờn hoựa theỏ giụựi.
D.Cuỷng coỏ - Daởn doứ:
- GV yeõu caàu HS traỷ lụứi caực caõu hoỷi trong SGK
- Nx tieỏt hoùc
- Chuaồn bũ : OÂn taọp
1
5
1
13
15
5
- Hát
-HS traỷ lụứi, nhaọn xeựt
- Nghe, đọc đầu bài
-Hs ủoùc SGK roài moõ taỷ sụ lửụùc
-Caực nhoựm nhaọn xeựt vaứ thaỷo luaọn ủeồ ủi ủeỏn thoỏng nhaỏt veà nhửừng neựt ủeùp cuỷa caực coõng trỡnh ủoự. ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ laứm vieọc .
- Nghe
- Traỷ lụứi theo yc gv
- Nghe
IV. Rút kinh nghiệm:
- Gv
- Hs:
******************
Âm nhạc (Tiết32)
Học hát bài: giấc mơ của bé
Nhạc và lời : Xuân Giao
I. Mục tiêu :
- Biết bài hát này là một sáng tác của nhạc sĩ Xuân Giao.
Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca.
- Hát kết hợp vận động phụ hoạ và gõ đệm
- Giáo dục HS hồn nhiên yêu đời, yêu cuộc sống.
II .Đồ dùng :
- GV: Nhạc cụ quen dùng, tranh ảnh minh hoạ
- HS: Nhạc cụ gõ, SGK.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Giáo viên
TG(P)
Học sinh
A.ổn định
B.Kiểm tra bài cũ.
- Cho HS khá lên đọc lại bài nhạc số 7 + 8.
( Nhận xét, đánh giá )
C.Bài mới:
1.Giới thiệu tên bài, ghi bảng.
2.Dạy bài hát : Giấc mơ của bé.
a. Học hát:
- Treo tranh ảnh minh hoạ và thuyết trình cho HS biết.
- Giới thiệu tên bài hát, tác giả, xuất xứ
-Treo bảng phụ và hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu bài hát.
+ Đánh dấu những tiếng luyến và những chỗ lấy hơi.
- Cho HS khởi động giọng.
- Chia bài hát thành 5 câu hát.Sau đó dạy hát theo lối móc xích.
Lưu ý: + Hát chính xác những tiếng được luyến, hát đúng trường độ.
+ Biết lấy hơi giữa các câu hát.
- Cho HS hát ôn lại đúng giai điệu, thuộc lời ca nhiều lần.
Chú ý: Hát với tốc độ vừa phải. Thể hiện tính chất vui tươi, nhịp nhàng.
Hát rõ lời, tròn tiễng .
( Sửa cho HS còn yếu, kém ). Nhận xét.
b. Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Hướng dẫn HS vừa hát vừa gõ đệm theo phách va nhịp như sau:
Hát: Trời thu trong xanh xanh ngoài
Gõ phách : > - > - >
Gõ nhịp : > > >
- Chia lớp thành 2 dãy:
Dãy 1: Hát và gõ đệm theo phách.
Dãy 2: Gõ và gõ đệm theo nhịp .
( Sau đó đổi ngược lại )
- Kiểm tra HS hát và gõ đệm lại chính xác hơn.
( Sửa cho HS còn yếu, kém ). Nhận xét.
- Hướng dẫn HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng theo nhịp.
( Sửa cho HS còn yếu, kém ). Nhận xét.
- Cho HS lên tập biểu diễn trước lớp.
* HS khá, giỏi hát diễn cảm và phụ hoạ.
* HS yếu, kém hát đúng và thuộc lời ca.
( Nhận xét, đánh giá )
D.Củng cố, dặn dò:
-Cho hát ôn lại bài hát một vài lần.
- Cho HS nhắc lại tên bài hát, tác giả.
- Nhận xét: Khen HS ( khá, giỏi) nhắc nhở HS còn chưa đúng yêu cầu.
1
5
1
12
12
4
- Hát
- Cá nhân trình bày.
- Nghe, đọc đầu bài
- Quan sát.
- Nghe
- Cá nhân đọc.
- Đọc cao độ.
- Tập hát từng câu.
- Hát ôn theo dãy, nhóm, cá nhân.
- Thực hiện.
- Từng dãy thực hiện.
- Từng nhóm, cá nhân thực hiện.
( HS khá nhận xét )
- Thực hiện.
- Từng nhóm, cá nhân trình bày.
( HS khá nhận xét )
- Hát ôn.
- Cá nhân nêu.
- Ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm:
- Gv
- Hs:
******************
Sinh hoạt (Tuaàn 32)
I.Mục tiêu:
- Giáo dục hs chăm học ngoan , lễ phép , hoà nhã với bạn bè .
-Đánh giá tình hình học tập của các em trong tuần và đè ra phương hướng trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt:
1 Nhận xét ưu nhược điểm trong tuần :
- Chuyên cần đi học chưa đều điển hình em Phúc thường xuyên nghỉ học vô lí do
- Thực hiện nề nếp tương đối tốt có ý thức,
- Học tập chất lượng chưa cao: học trước quên sau vì không hay nghe lời cô giáo dạy bảo , chưa chú ý trong học tập.
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ; vệ sinh cá nhân các em nữ sạch sẽ, các em nam cần chú ý hơn về vệ sinh cá nhân.
2 Phương hướng học tập tuần tới :
- Khắc phục những nhược điểm còn tồn tại trong tuần . Sang tuần tới tập trung vào học tập , thực hiện nề nếp tốt hơn .
-Không được ai nghỉ học vô lí do.
-Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Trong lớp phải chú ý nghe giảng và hăng hái phát biểu xây dựmg bài.
-Thi đua học tập tốt giữa cá nhân và tổ với nhau.
-Vệ sinh thân thể trường lớp sạch sẽ.
-Những em yếu kém ( Mai, Phúc) chịu khó rèn luyện trong các giờ học, các giờ ra chơi dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
*****************
File đính kèm:
- GA Tuan 32 lop 4.doc