I- Mục đích:
- Củng cố về cách đọc, viết, phân tích các số đến 100 000.
- Rèn kĩ năng làm toán cho HS.
II- Hoạt động dạy học:
171 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 1 đến tuần 35 - Trần Thị Thu Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏng Vieọt
Thửùc haứnh: Mở rộng vốn từ : Lạc quan - yêu đời.
I.Mục tiêu :
Hệ thống , củng cố mở rộng vốn từ thuộc chủ đề : Lạc quan-yêu đời
HS tìm được từ đồng nghĩa và gần nghĩa với từ “Lạc quan ”
Biết đặt câu với một số từ ngữ và nêu ý nghĩa của một số câu ca dao
II. Đồ dùng :
Bảng phụ và vở luyện TV
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động 1: Ôn tập
? Tìm nhửừng tửứ trong ủoự laùc coự nghúa laứ “vui, mửứng”:laùc quan , laùc thuự...
Nhửừng tửứ trong ủoự laùc coự nghúa laứ “rụựt laùi”, “sai”:laùc haọu , laùc ủieọu, laùc ủeà...
Nhửừng tửứ trong ủoự quan coự nghúa laứ “quan laùi”: quan quaõn...
Nhửừng tửứ trong ủoự quan coự nghúa laứ “nhỡn, xem”: laùc quan.(caựi nhỡn vui,tửụi saựng khoõng toỏi ủen,aỷm ủaùm)
Nhửừng tửứ trong ủoự quan coự nghúa laứ “lieõn heọ gaộn boự”: quan heọ , quan taõm, ...
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm các bài tập vào vở luyện TV
Bài 1,2:
- HS nêu yêu cầu của bài tập.
Yêu cầu HS trao đổi đôi bạn để làm bài tập.
Đại diện mmột số nhóm nêu kết quả, nhóm khác nhận xét và bố sung.
GV nhận xét .
Bài 3
- GV chia lớp làm 4 nhóm.
- Yêu cầu các nhóm trao đổi nêu ý nghĩa của các câu ca dao.
GV nhận xét và sửa câu HS đặt sai.
Bài 4:
GV chia lớp làm 4 nhóm.
Yêu cầu các nhóm trao đổi nêu ý nghĩa của các câu ca dao.
Đại diện các nhóm báo cáo kết quả, nhóm khác nhận xét bổ sung.
Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
GV nhận xét giờ học
-Tuyên dương những HS tích cực
______________________________________
Tiết 2 : Theồ duùc
( GV chuyeõn daùy)
Tiết 3 : Keồ chuyeọn
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
( ẹaừ soaùn trong KHDH Tieỏng Vieọt)
Thứ tử ngày 25 tháng 4 năm 2012
Tiết 1 : ẹũa lớ
Ôn tập( Tiếp)
( ẹaừ soaùn trong KHDH Lịch sử và ẹũa lớ)
______________________________________
Tiết 2 : Khoa hoùc
Ôn tập thực vật và động vật
(ẹaừ soaùn trong KHDH Khoa hoùc)
Tiết 3 : Luyeọn tửứ vaứ caõu
Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu
( ẹaừ soaùn trong KHDH Tieỏng Vieọt)
Thứ naờm ngày 26 tháng 4 năm 2012
Tiết 1 : Luyeọn Khoa học
ễN TẬP: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
I/ Mục tiờu:
+HS củng cố và mở rộng hiểu biết về mối quan hệ giữa sinh vật và sinh vật thụng qua hệ thức ăn trờn cơ sở HS biết
+ Vẽ và trỡnh bày sơ đồ mối quan hệ thức ăn của một nhúm sinh vật
+ Phõn tớch được vai trũ của con người với tư cỏch là một mắt xớch của chuỗi thức ăn trong tự nhiờn
II/ Đồ dựng dạy học:
Hỡnh trang 134, 135, 136, 137 SGK
Vở luyện Khoa học
III/ Hoạt động dạy học:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
Hoạt động 1.Ôn luyện:
Goùi HS traỷ lụứi.
+ Chuỗi thức ăn là gỡ?
+ Điều gỡ sẽ xảy ra nếu một xớch trong chuỗi thức ăn bị đứt?
+ Nờu vai trũ của thực vật đối với sự sống trờn Trỏi Đất
Hoạt động 2.Hướng dẫn Hs làm bài tập
Baứi 1:
-Goùi HS ủoùc yeõu caàu vaứ noọi dung baứi taọp
-Yeõu caàu HS tửù laứm baứi
-Goùi HS nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng cuỷa baùn
-Nhaọn xeựt, keỏt luaọn lụứi giaỷi ủuựng
Baứi 2:
-Goùi HS ủoùc yeõu caàu vaứ noọi dung baứi taọp
-Yeõu caàu HS tửù laứm baứi
-Goùi HS nhaọn xeựt baứi laứm treõn baỷng cuỷa baùn
-Nhaọn xeựt, keỏt luaọn lụứi giaỷi ủuựng
Baứi 3:
-Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp
-Goùi HS leõn baỷng, HS dửụựi lụựp laứm baứi vaứo vụỷ
-Nhaọn xeựt, keỏt luaọn lụứi giaỷi ủuựng
-Goùi HS dửụựi lụựp ủoùc caõu mỡnh ủaởt
Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Tuyên dương những HS tích cực học tập
3 HS nêu câu trả lời
-1 HS ủoùc
-1 HS laứm baứi treõn baỷng
-Nhaọn xeựt, chửừa baứi cho baùn
-HS laộng nghe
-1 HS laứm baứi treõn baỷng
-Nhaọn xeựt, chửừa baứi
1 HS ủoùc
-1 HS laứm baứi treõn baỷng
-Nhaọn xeựt, chửừa baứi
Laộng nghe,ghi nhaọn.
______________________________________
Tiết 2 : âm nhaùc
( GV chuyeõn daùy)
Tiết 3 : giáo dục ngoài giờ lên lớp
Chủ đề : Tìm hiểu về thời niên thiếu của bác hồ
I. Mục tiêu:
- Cung cấp cho HS những thông tin về thời niên thiếu của Bác Hồ.
- HS có thêm hiểu biết về thời niên thiếu của Bác Hồ
- Giáo dục HS học tập tấm gương đạo đức của Bác.
II. Đồ dùng dạy - học: 1 số tranh, ảnh về thời niên thiếu của Bác Hồ.
III. Các hoạt đông dạy - học:
Hoạt động 1: Tìm hiểu về thời niên thiếu của Bác Hồ.
HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi :
Em hãy nêu vài nét về tiểu sử của Bác Hồ?
Kể những mẩu chuyện mà em biết về thời niên thiếu của Bác?
GV giới thiệu về tiểu sử của Bác Hồ.
Cho HS biết những công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước , với nhân dân.
Hoạt động 2: Trưng bày tranh ảnh về thời niên thiếu của Bác Hồ.
GV yc HS trưng bày 1 số tranh ảnh về thời niên thiếu của Bác Hồ.
GV giới thiệu thêm 1 số tư liệu khác
Hoạt động 3:Cho HS múa hát , đọc thơ , kể chuyện về Bác Hồ
Hoạt động 4:Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Nhắc HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Sưu tầm những mẩu chuyện về thời niên thiếu của Bác Hồ.
Giao Hương ngày tháng 4 năm 2012
Ký duyệt của BGH
Tuần 35
Ngaứy soaùn :21/4/2012
Ngaứy daùy : Thứ hai ngày 30 tháng 4 năm 2012
Tiết 1 : ẹaùo ủửực
Thực hành kỹ năng cuối học kỳ 2 và cuối năm
( ẹaừ soaùn trong KHDH ẹaùo ủửực)
Tiết 2: Luyeọn Toaựn
Thực hành : OÂN TAÄP VEÀ TèM HAI SOÁ KHI BIEÁT
TOÅNG HOAậC HIEÄU VAỉ Tặ SOÁ CUÛA HAI SOÁ ẹOÙ
I. Muùc tieõu :
- Rèn kĩ năng giải baứi toaựn veà tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng hoaởc hieọu vaứ tổ soỏ cuỷa hai soỏ ủoự.
II. ẹoà duứng daùy hoùc
- Vở luyện Toán
III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoc:
Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Hửụựng daón Hs làm bài taọp.
Baứi 1:
- Gọi 1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
Baứi thuoọc daùng toaựn naứo?
Xaực ủũnh toồng –tổ trong bảng trờn.
- Yeõu caàu 2 HS lờn bảng giaỷi baứi taọp. Cả lớp làm vào SGK.
- GV quan saựt- Hửụựng daón HS yeỏu.
- Yeõu caàu HS trỡnh baứy baứi laứm.
- Y/cầu HS neõu caựch giaỷi toaựn toồng -tổ
Baứi 2:
- Gọi 1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
Baứi thuoọc daùng toaựn naứo?
Xaực ủũnh hiệu –tổ trong bảng trờn.
- Yeõu caàu 2 HS lờn bảng giaỷi baứi taọp. Cả lớp làm vào SGK.
- GV quan saựt- Hửụựng daón HS yeỏu.
- Yeõu caàu HS trỡnh baứy baứi laứm.
- Y/cầu HS neõu caựch giaỷi toaựn hiệu -tổ
*Baứi 3:
- Goùi HS ủoùc ủeà.
- Gọi 1 HS lờn bảng vẽ sơ đồ.
- Yeõu caàu 1 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm bảng vào vở.
- Gọi HS nhận xột, sửa chữa.
- GV nhaọn xeựt – Keỏt luaọn.
* Cuỷng coỏ:
- GV nhaọn xeựt giụứ học.
- Nhắc HS chuẩn bị bài tiết sau.
- Lắng nghe.
- HS TL.
- HS TL.
2 HS laứm baỷng . Cả lớp làm SGK.
- HS trỡnh bày.
- HS nờu.
- 1 HS nờu y/cầu bài tập.
- HS TL.
- HS TL.
- 2 HS lờn bảng làm bài. Cả lớp làm SGK.
- HS trỡnh bày.
- HS nờu.
- 1 HS đọc đề.
- 1 HS lờn vẽ sơ đồ.
- 1 HS lờn bảng, dưới lớp làm vào vở.
- HS nhận xột, sữa chữa.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và thực hiện.
Tiết 3 : Kú thuaọt
LAẫP GHEÙP MOÂ HèNH Tệẽ CHOẽN
(ẹaừ soaùn trong KHDH Kú thuaọt)
Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2012
Tiết 1: Luyeọn Tieỏng Vieọt
Thửùc haứnh: ễN TẬP GIỮA HỌC Kè II( TIẾT 3 )
I. Mục tiờu
- Mức độ yờu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1
- Dựa vào đoạn văn núi về một cõy cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cõy, viết được đoạn văn tả cõy cối rừ những đặc điểm nổi bật
II. Chuẩn bị
- Phiếu viết từng bài TĐ và HTL
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- Giới thiệu bài
2)Bài mới (30’)
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL
- Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo.
- Nờu tờn cỏc bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xột, ghi điểm
HĐ 2: Luyện tập
- Cho HS đọc bài văn Xương rồng và mỗi em viết 1 đoạn văn tả cõy xương rồng cụ thể
- Nhận xột, tuyờn dương
3)Củng cố dặn dũ (2’)
- Nhận xột tiết học
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
- Lớp ổn định
- Mở SGK
- HS lờn bốc thăm đọc bài và trả lời cõu hỏi
- 1 HS đọc yờu cầu
- Lớp đọc thầm
- HS viết bài
- Vài HS đọc bài của mỡnh
______________________________________
Tiết 2 : Theồ duùc
( GV chuyeõn daùy)
Tiết 3 : Keồ chuyeọn
ễN TẬP
( ẹaừ soaùn trong KHDH Tieỏng Vieọt)
Thứ tử ngày 2 tháng 5 năm 2012
Tiết 1 : ẹũa lớ
Kiểm tra cuói năm
( ẹaừ soaùn trong KHDH Lịch sử và ẹũa lớ)
______________________________________
Tiết 2 : Khoa hoùc
ễN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM
(ẹaừ soaùn trong KHDH Khoa hoùc)
Tiết 3 : Luyeọn tửứ vaứ caõu
ễN TẬP
( ẹaừ soaùn trong KHDH Tieỏng Vieọt)
Thứ naờm ngày 3 tháng 5 năm 2012
Tiết 1 : Luyeọn Lịch sử
ễN TẬP-Tổng kết
I.Mục tiêu:
-Giúp HS nắm vững thời gian,sự kiện lịch sử,các nhân vật lịch sử nước nhà từ buổi đầu dựng nước đến năm 1858.
II.Các hoạt động dạy học:(Cho HS làm bài tập sau)
1.Hửụựng daón Hs làm bài taọp.
Hãy hoàn thành bảng sau:
Thời gian
Sự kiện lịch sử
Khoảng 700năm TCN
Nước Văn Lang ra đời
179 TCN
Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
938
Kháng chiến chống quân Tống lần thứ nhất.
1010
Kháng chiến chống quân Tống lần thứ hai
1789
2. Củng cố, dặn dò:
GV tổng kết tiết học. Tuyên dương những HS có tinh thần học tập tốt trong năm học và đạt kết quả cao.
______________________________________
Tiết 2 : âm nhaùc
( GV chuyeõn daùy)
Tiết 3 : giáo dục ngoài giờ lên lớp
Chủ đề : Văn nghệ ca ngợi công ơn Đảng và Bác Hồ, kỉ niệm
ngày sinh của Bác 19-5, kế hoạch hoạt động hè.
I. Mục tiêu:
- HS biểu diễn văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và kỉ niệm ngày sinh của Bác.
- Nắm được kế hoạch hoạt động hè.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Hoạt động dạy học:
A. KTBC:
- Giờ trước học bài gì?
- Hãy đọc 5 điều Bác Hồ dạy?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Bài giảng:
a. Văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và Kỉ niệm ngày sinh của Bác.
- GV tổ chức cho HS biểu diễn văn nghệ.
- Hãy hát những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ?
- GV tuyên dương nhóm, cá nhân biểu diễn hay.
* Kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ:
- Bác Hồ sinh ngày, tháng, năm nào? ở đâu?
- Năm nay kỉ niệm bao nhiêu năm ngày sinh của Bác?
- Nói những hiểu biết của em về Bác kính yêu?
b. Kế hoạch hoạt động hè:
- GV phổ biến kế hoạch hoạt động hè.
3. Củng cố, dặn dò:
- NX giờ học.
- Dặn HS: Tìm hiểu thêm về c/s của Bác Hồ.
- Từng cá nhân hoặc nhóm lên biểu diễn bài hát tự chọn theo đúng chủ đề.
- Vài HS TL
- NX, bổ sung.
- HS nối tiếp nhau trình bày
- HS nghe
Giao Hương ngày 23 tháng 4 năm 2012
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- Giao an Buoi hai lop 4.doc