Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 12: Tiết 56: Nhân một số với một tổng (tiếp)

A.Mục tiêu: Giúp HS:

-Biết thực hiện phép nhân một số với một tổng, nhân một tổng với một số.

-Vận dụng để tính nhanh, tính nhẩm

B. Đồ dùng dạy học:

- GV: Bảng phụ kẻ bài tập 1 SGK

- HS: SGK, vở bài tập

C.Các hoạt động dạy học

 

doc20 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 800 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Toán - Tuần 12: Tiết 56: Nhân một số với một tổng (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV: 1 tờ phiếu kẻ bảng so sánh hai cách kết bài (BT.I.4), in đậm đoạn thêm vào; Bảng phụ viết nội dung bài 3 - HS: SGK, vở bài tập C. Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - 1 em nêu ghi nhớ về mở bài trong văn KC - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài : 2. Bài mới a) Phần nhận xét Bài tập 1, 2 - Tìm phần kết bài của chuyện? Bài tập 3 - Treo bảng phụ - GV nhận xét, khen ngợi lời đánh giá hay. Bài tập 4 - GV mở bảng lớp - GV chốt lời giải đúng : * Cách kết bài không mở rộng * Cách kết bài mở rộng b) Phần ghi nhớ - Gọi HS đọc và học thuộc lòng. c) Phần luyện tập Bài tập 1 - GV mời 2 học sinh làm bảng - GV nhận xét kết luận: a là kết bài không mở rộng. b, c, d, e là kết bài mở rộng. Bài tập 2 - Gọi học sinh đọc bài - Tìm kết bài - GV nhận xét, chốt ý đúng: - Trong bài 1 người chính trực; Nỗi dằn vặt của An- đrây- ca là kết bài không mở rộng. Bài tập 3 GV gợi ý cho học sinh làm bài. GVnhận xét III. Củng cố, dặn dò - Có mấy cách kết bài? Kể tên? - Chuẩn bị bài sau. 3- 4 HS nêu - Nghe, mở sách - 1 em đọc bài tập 1,2 - Lớp đọc thầm, tìm kết bài: Thế rồinước Nam ta. - 1 em đọc bài(đọc cả mẫu) - Mỗi em thêm lời đánh giá vào cuối chuyện - Học sinh đọc yêu cầu của bài - 2 em làm bảng - Nhiều em nêu ý kiến - Vài em nhắc lại kết luận - 4 em đọc ghi nhớ - 5 em nối tiếp đọc bài tập 1, trao đổi cặp - 2 em làm bảng - Học sinh làm bài đúng vào vở - Học sinh đọc yêu cầu của bài - Tô Hiến Thành tâuTrần Trung Tá. - Nhưng An-đrây- caít năm nữa. - Nêu nhận xét kết bài - Học sinh đọc bài 3 - Làm bài cá nhân vào vở - Vài em đọc bài làm - HS trả lời. Ghi nhớ Khoa học BÀI 24: NƯỚC CẦN CHO SỰ SỐNG A. Mục tiêu: Sau bài học HS có khả năng: - Nêu VD chứng tỏ nước cần cho sự sống của con người, động vật và thực vật. - Nêu được dẫn chứng về vai trò của nước trong sản xuát nông nghiệp, công nghiệp và vui chơi giải trí. B. Đồ dùng dạy học - GV: Hình vẽ trang 50, 51 SGK - Giấy Ao, băng keo, bút dạ - HS: sưu tầm tranh.ảnh, tư liệu về vai trò của nước. C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Mây được hình thành như thế nào? Nước mưa từ đâu ra ? - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) HĐ1: Tìm hiểu vai trò của nước đối với sự sống của con người, động vật, thực vật. - GV yêu cầu HS nộp các tư liệu, tranh ảnh đã sưu tầm - Chia lớp thành 3 nhóm: + Nhóm 1: Vai trò của nước đối với cơ thể người + Nhóm 2: Vai trò của nước đối với động vật + Nhóm 3: Vai trò của nước đối với thực vật b) HĐ2: Tìm hiểu vai trò của nước trong sản xuát nông nghiệp, CN và vui chơi giải trí. - Con người còn sử dụng nước vào những việc gì khác? - GV giải thích về việc sử dụng nước trong nông nghiệp, công nghiệp... III. Củng cố, dặn dò - Điều gì sẽ xảy ra nếu người, ĐV, TV thiếu nước? - Chuẩn bị bài sau - Hai học sinh trả lời - Nhận xét và bổ sung - Các nhóm HS làm việc theo nhiệm vụ đã giao - Đại diện nhóm lên trình bày: + Nước chiếm phần lớn cơ thể người, ĐV, TV + Nước giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng; thải ra các chất thừa, chất độc hại. + Nước còn là môi trường sống của nhiều động vật, thực vật. - HS đưa ra ý kiến - GV ghi bảng + Ngành công nghiệp: + Ngành trồng trọt: + Vui chơi, giải trí: - ĐV và TV sẽ bị chết Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012 Toán TIẾT 60: LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp HS: - Rèn kĩ năng nhân với số có hai chữ số. - Giải bài toáncó phép nhân với số có hai chữ số. B. Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập 2 SGK - HS: SGK, đồ dùng C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Đặt tính rồi tính: 17 x 86 =? ; 428 x 39 =? ; 2057 x23 =? - Gọi Hs nêu cách làm - GV nhận xét. II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới: a) Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 - GV treo bảng phụ : Viết giá trị của biểu thức vào ô trống? Bài 2: - Bài toán cho biết gì? hỏi gì? 1 giờ =? phút. - Gọi HS lên làm bài mẫu. Dưới lớp làm vào nháp Bài 3: - Đọc đề – tóm tắt đề - Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? - Gọi HS nêu cách làm Bài 4: - Đọc đề – tóm tắt đề - Gọi HS phân tích bài toán - GV chấm bài- nhận xét Bài 5: - Đọc đề – tóm tắt đề - Bài toán cho biết gì? Yêu cầu chúng ta tìm gì? b) HS thực hành làm bài - Yêu cầu HS tự giác làm bài - GV quan sát giúp đỡ - Chấm chữa một số bài III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu về nhà học bài - 3 em lên bảng tính - Cả lớp làm vở nháp: - HS đọc bảng, nêu yêu cầu - HS trả lời - HS trả lời 1 giờ tim đập : 75 x 60 = 4500 (lần). 24 giờ tim đập số lần: 4500 x 24 = 108000 (lần) - HS đọc đề, nêu tóm tắt - nêu cách giải 12 lớp có số HS : 30 x 12 = 360 (học sinh) 6 lớp có số HS: 35 x 6 = 210 (học sinh) Cả trường có số HS: 360 + 210 = 570 (học sinh) - HS lắng nghe, ghi nhớ Luyện từ và câu TIẾT 24: TÍNH TỪ (TIẾP THEO) A. Mục tiêu - Nắm được 1 số cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất - Biết dùng các từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất B. Đồ dùng dạy- học - GV: Bảng phụ viết nội dung bài tập 3; Từ điển Tiếng Việt - HS: SGK, vở bài tập C. Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - 2 em làm lại bài 3 và bài 4 tiết mở rộng vốn từ: ý chí - Nghị lực - GV nhận xét II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Phần nhận xét Bài tập 1 - GV nhận xét, chốt lời giải đúng a) Tờ giấy này trắng: mức độ TB, TT trắng b) Tờ giấy này trăng trắng: mức độ thấp, từ láy trăng trắng c) Tờ giấy này trắng tinh: mức độ cao, từ ghép trắng tinh - GV nêu kết luận Bài tập 2 - GV nhận xét chốt lời giải đúng - Thêm từ rất vào trước tính từ trắng - Tạo ra pháp so sánh thêm từ hơn, nhất b) Phần ghi nhớ - Gọi HS đọc ghi nhớ - Y/c HS lấy ví dụ c) Phần luyện tập Bài tập 1 - GV nhận xét, chốt lời giải đúng: thơm đậm và ngọt, rất xa, thơm lắm, trong ngà, trắng ngọc, trắng ngà ngọc, đẹp hơn, lộng lẫy hơn, tinh khiết hơn. Bài tập 2 - GV gọi HS tra từ điển - GV ghi nhanh 1 số từ lên bảng, nhận xét Bài tập 3 - GV ghi 1, 2 câu lên bảng - GV nhận xét nhanh III. Củng cố, dặn dò - Gọi vài em đọc lại ghi nhớ và lấy ví dụ - Ôn bài - Chuẩn bị bài sau. - Nghe giới thiệu - HS đọc yêu cầu suy nghĩ, phát biểu ý kiến - Mức độ đặc điểm của các tờ giáy có thể được thể hiện bằng cách tạo ra các từ ghép (trắng tinh) hoặc từ láy từ láy(trăng trắng) - Từ tính từ gốc (trắng). - Học sinh đọc yêu cầu của bài suy nghĩ làm việc cá nhân, đọc bài làm - Rất trắng - Trắng hơn, trắng nhất - 3 em đọc ghi nhớ SGK - 1 em đọc nội dung bài 1, lớp đọc thầm làm bài cá nhân vào vở - 2 em trình bày bài làm - HS đọc yêu cầu - 2 em tra từ điển, đọc các từ vừa tìm được trong từ điển. - Học sinh đọc yêu cầu, đặt câu vào nháp - Học sinh đọc câu vừa đặt - HS đọc lại ghi nhớ. Tập làm văn TIẾT 24: KỂ CHUYỆN (KIỂM TRA VIẾT) A. Mục tiêu - Học sinh thực hành viết 1 bài văn kể chuyện. - Bài viết đáp ứng với yêu cầu đề bài, có nhân vật, sự việc, cốt truyện, diễn đạt thành câu, lời kể tự nhiên, chân thật. B. Đồ dùng dạy- học - GV: Giấy, bút làm bài KT; Bảng lớp viết đề bài, dàn ý vắn tắt của bài văn KC. - HS: Giấy làm bài kiểm tra, đồ dùng học tập. C. Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS II- Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới a) Chuẩn bị: - GV đọc, ghi đề bài lên bảng - Chọn 1 trong 3 đề sau để làm bài + Đề 1: Hãy tưởng tượng và kể một câu chuyện có ba nhân vật: Bà mẹ ốm, người con hiếu thảovà một bà tiên. + Đề 2: Kể lại chuyện Ông Trạng thả diều theo lời kể của Nguyễn Hiền ( Kết bài theo lối mở rộng) + Đề 3: Kể lại chuyện Vẽ trứng theo lời kể của Lê- ô-nác-đô đa Vin-xi (Mở bài theo cách gián tiếp). - GV nhắc nhở HS trước khi làm bài b) Làm bài: - GV theo dõi để nhắc nhở và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng c) Thu bài về nhà chấm - GV thu bài cả lớp - GV nhận xét ý thức làm bài của HS III. Củng cố, dặn dò - Về nhà tiếp tục làm lại bài cho hay hơn - Đọc và chuẩn bị trước bài sau - HS lấy giấy kiểm tra - Nghe GV đọc đề bài - Chọn đề làm bài - Học sinh tực hành làm bài vào vở - Nộp bài cho GV - HS lắng nghe, ghi nhớ Sinh hoạt lớp tuần 12 A. Mục tiêu: - Giúp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần 12 từ đó có hướng khắc phục. - GD HS tinh thần phê bình và tự phê bình. - Xây dựng kế hoạch tuần 13. B. Lên lớp: 1. Lớp sinh hoạt văn nghệ. 2. Nội dung sinh hoạt: Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt + Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ. + Lớp phó học tập báo cáo hoạt động học tập của lớp. 3. Đánh giá các hoạt động trong tuần: a. Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển lớp sinh hoạt. b. GV đánh giá chung: - Ưu điểm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. - Khuyết diểm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Kế hoạch tuần tới: Nhận xét của BGH

File đính kèm:

  • docTuan 12.doc