Giáo án khối 2 - Tuần 24

I. Yêu cầu cần đạt:

- Đọc rõ ràng rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 HS đến tuần 26 (phát âm rõ tốc độ đọc tối thiểu 45 tiếng/1 phút ); hiểu nội dung của đoạn,bài. ( Trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ).

- Biết cách đặt câu hỏi khi nào ? ( BT2,3 );biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể. ( 1 trong 3 tình huống ở BT4 )

* HSKG: Biết đọc lưu loát được đoạn , bài;tốc độ đọc trên 45 tiếng/1 phút

II. Đồ dùng dạy học:

- Phiếu viết tên các bài tập đọc

- Bảng phụ ghi bài tập 2

- Tranh ảnh mái chèo bánh lái của thuyền.

III. Hoạt động dạy học:

 

doc25 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 2 - Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ự quản. II. Nội dung sinh hoạt Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định: Hát 2. Kiểm tra: Sĩ số: 11/11. Đồ dùng học tập, sách vở 3. Sơ kết tuần 27: a. Học sinh phản ánh: Yêu cầu lớp trưởng lên nhận xét b. Giáo viên nhận xét: + Nề nếp: - Có chuyển biến , học bài và làm bài chưa tự giác như : Quân , Dương , Kiên , Huy . - Đi về đã đi theo hàng. Hô 5 điều Bác Hồ dạy nghiêm túc. + Học tập: Có nhiều cố gắng, tiến bộ. Chữ viết có nhiều cố gắng như các bạn : Mạnh ,Nam,Trang. - Kết quả thi VSCĐ cấp thị: đạt 2 em. Hoàng Thanh Tùng. Cao Thị Linh Trang + Lao động vệ sinh: Tốt 4. Phương hướng tuần 28: - Tiếp tục xây dựng nền nếp tự quản : truy bài, xếp hàng ra vào lớp - Tiếp tục xây dựng phong trào học tập tốt. - Ôn tập các kiến thức chuẩn bị cho thi kiểm tra giữa học kỳ 2. - Tiếp tục chăm sóc công trình măng non. - Tu sửa lại lớp học để liên đội chấm lớp sạch đẹp văn minh. 5. Liên hoan văn nghệ HS hát tập thể Lớp trưởng phản ánh Những việc tốt. Những việc chưa tốt. Đề nghị với cô giáo HS lắng nghe - HS lắng nghe - HS hát cá nhân ______________________________________ Tiết 4 Toán Số 1 trong phép nhân và phép chia I. Yêu cầu cần đạt: - Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. - Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. - Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ,bút dạ. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ. 1. Giới thiệu phép nhân có thừa số là: a.Nêu phép nhân (HDHS chuyển thành tổng các số hạng bằng nhau) 1 x 2 = 1 + 1 = 2 Vậy 1 x 2 = 2 1 x 4 = 1 + 1 + 1 + 1 = 4 Vậy 1 x 4 = 4 ? Em có nhận xét gì ? * Vậy số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. b. Trong các bảng nhân đã học đều có. 2 x 1 = 2 3 x 1 = 2 4 x 1 = 4 5 x 1 = 5 ? Em có nhận xét gì ? * Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. KL: sgk (HS nêu) 2, Giới thiệu phép chia cho 1 (số chia là 1) - Nêu (Dựa vào quan hệ phép nhân và phép chia ) 1 x 2 = 2 1 x 3 = 3 Ta có Ta có 2 : 1 = 3 3 : 1 = 3 1 x 4 = 4 Ta có 4 : 1 = 4 1 x 5 = 5 Ta có 5 : 1 = 5 KL: Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. 3. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm - HS làm sgk - C2 số nào nhân với 1 - Gọi học sinh lên bảng chữa - C2 số nào chia cho 1 2 : 2 = 1 5 x 1 = 5 2 x 1 = 2 5 : 1 = 5 3 : 1 = 3 4 x 1 = 4 Bài 2: Tính - 1 HS đọc yêu cách - HS tính nhẩm từ trái sang phải - HS làm vở - Gọi HS lên bảng chữa a. 4 x 2 x 1 = 8 b. 4 : 2 x 1 = 2 c. 4 x 6 : 1 = 24 4, Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học - Củng cố số nhân với 1 - HS trả lời - Số nào chia cho 1 Chính tả + Tập làm văn Tiết 54 + 27: Kiểm tra giữa học kỳ 2 ( T9 ) I. Yêu cầu cần đạt: III. Hoạt động dạy học: A. Đọc thầm bài: Cá rô lội nước. - SHD-TL lớp 2 tập 2 - trang 80 B. Dựa vào nội dung của bài, chọn câu trả lời đúng 1. Cá rô có màu ntn ? a. Giống màu đất b. Giống màu bùn c. Giống màu nước 2. Mùa đông cá rô ẩn náu ở đâu ? a. ở các sông b. Trong đất c. Trong bùn ao 3. Đàn cá rô lội mưa tạo ra tiếng động ntn ? a. Như cóc nhảy b. Rào rào như đàn chim vỗ cánh c. Nô nức lội ngược trong mưa 4.Trong câu cá rô nô nức lội ngược trong mưa, từ ngữ nào trả lời cho câu hỏi con gì ? a. Cá rô b. Lội ngược c. Nô nức 5. Bộ phận in đậm trong câu khoan khoái đớp bóng mưa trả lời cho câu hỏi nào ? a. Vì sao ? b. Như thế nào ? c. Khi nào ? II. Đáp án: Mỗi ý trả lời đúng 1 điểm (tổng 5đ) Câu 1: (ý b) giống màu bùn 1đ Câu 2: (ý c ) trong bùn ao 1đ Câu 3: (ý b) rào rào như đàn chim vỗ cánh 1đ Câu 4: (ý a) cá rô 1đ Câu 5: (ý b) ntn ? 1đ Thứ ba, ngày 21 tháng 3 năm 2006 Thể dục Tiết 53: Kiểm tra bài tập rèn luyện TTCB I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra bài tập RLTTCB 2. Kỹ năng: - Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác 3. Thái độ: - Có ý thức trong giờ học II. địa điểm – phương tiện: - Địa điểm : Trên sân trường - Phương tiện: Kẻ các vạch Iii. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Điểm danh - Báo cáo sĩ số 6-7' ĐHTT: X X X X X X X X X X X X X X X D - GVnhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. 2. Khởi động: Đứng vỗ tay hát - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp đầu gối, hông, vai, ôn đi theo vạch kẻ thẳng, 2 tay chống hông (2- 4 hàng dọc) đi xong quay mặt lại, đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang 1' 1-5 lần 10m Cán sự điều khiển b. Phần cơ bản: - Nội dung kiểm tra: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông hoặc dang ngang. xxx xxx xxx x x x ....x....x...... ....x....x...... ....x....x...... - T/chức và phương pháp kiểm: Kiểm tra nhiều đợt 4-6 HS (chuẩn bị bắt đầu) Theo động tác GV yêu cầu * Cách đánh giá : + Hoàn thành + Chưa hoàn thành 1 lần ( Thực hiện động tác ở mức tương đối đúng trở lên) C. Phần kết thúc - Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát - GV nhận xét đánh giá công bố điểm tra. 2' 2' X X X X X X X X X X X X X X X D 1-2' - Hệ thống bài - Nhận xét tiết học Tiết 1 Thủ công Làm đồng hồ đeo tay (t2) I. Mục tiêu: - HS biết làm đồng hồ đeo tay bằng giấy - Làm được đồng hồ đeo tay - Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm LĐ của mình II. chuẩn bị: - Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy - Quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy - Giấy thủ công, giấy màu, keo, hồ dán , bút chì, bút màu, thước kẻ II. các hoạt động dạy học: Tg Nội Dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh B. Bài mới: - 3. Học sinh thực hành làm đồng hồ đeo tay Học sinh nhắc lại quy trình làm đồng hồ. Theo 4 bước + Bước 1: Cắt thành các nan giấy + Bước 2: Làm mặt đồng hồ + Bước 3: Gài dây đồng hồ + Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. b. HS thực hành làm đồng hồ theo các bước đúng quy trình nhằm rèn luyện kỹ năng. (Trong khi học sinh thực hành, GV quan sát và giúp những em còn lúng túng ) + HS thực hành theo nhóm - HS nhắc lại: Nếp gấp phải sát miết kĩ. Khi gài dây đeo có thể bớp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ. c. Đánh giá sản phẩm *Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - HS trưng bày sản phẩm - HDHS nhận xét, đánh giá sản phẩm. C. Nhận xét – dặn dò - Nhận xét sự chuẩn bị tinh thần HT của học sinh - Chuẩn bị cho tiết học sau Thứ tư ngày 22 tháng 3 năm 2006 Mĩ thuật Tiết 27 Vẽ theo mẫu vẽ cặp sách học sinh I. Mục tiêu: - HS nhận biết được đặc điểm và hình dán của cái cặp - Biết cách vẽ được cái cặp - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị 1 vài cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau - Hình minh hoạ * Học sinh: + Cái cặp sách + Bút chì, màu vẽ + Vở tập vẽ III. Các hoạt động dạy học. A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS B. Bài mới: - Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - HS quan sát nhận xét - Giới thiệu 1 vài cái cặp khác nhau - Có nhiều loại cặp có hình dáng khác nhau. - Các bộ phận của cặp: thân, nắp, quai, dây đeo.. - Trang trí khác nhau về hoạ tiết - Cho HS chọn các cặp để vẽ (cái cặp mình thích) HĐ2: Cách vẽ cái cặp - GV giới thiệu mẫu - Nêu cách vẽ cái cặp ? - Hình cái cặp (chiều dài, chiều cao) cho vừa với phần giấy (không trườngo hay quá nho) + Tìm phía nắp, quai + Vẽ chi tiết cho giống cái cặp mẫu + Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích. *Hoạt động 3: Thực hành - GVHDHS làm bài - Cả lớp vẽ 1 mẫu + Gọi HS vẽ theo HD chú ý vẽ hình vừa với khổ giấy và gần với mẫu thực - Vẽ theo nhóm (N4) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá - Cùng 1 số HS chọn 1 số bài vẽ đẹp để HS nhận xét từ xếp loại. - GV tóm tắt nhấn mạnh về hình dáng cái cặp sách, cách trang trí. + Chú ý các bài có trang trí khác với mẫu về hoạ tiết, màu sắc C. Củng cố – Dặn dò: - Nhận xét - Chuẩn bị chuẩn bị Hoạt động tập thể chơi trò chơi Thứ năm ngày 23 tháng 3 năm 2006 Thể dục: Tiết 54 Trò chơi : tung vòng vào đích I. Mục tiêu: - Làm quen với trò chơi: Tung vòng vào đích - Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được trò chơi - Có ý thức học bộ môn - Tự giác tích cực học môn thể dục II. địa điểm – phương tiện: - Trên sân trường, còi 12-20 vòng nhựa III. Nội dung - phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. phần Mở đầu: - Tập hợp lớp + Điểm danh + Báo cáo sĩ số 6-7' X X X X X X X X X X X X X X X D - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. 2. Khởi động: Giậm chân tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông 1-2' X X X X X X X X X X D - Cán sự điều khiển Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, nhảy, ôn bài thể dục PTC 2x8 nhịp B. Phần cơ bản: -Trò chơi: Tung vòng vào đích (nêu tên trò chơi, giải thích làm mẫu cách chơi) 18-20' - Cho 1 HS chơi thử GH 1,5-2m - Chia tổ để chơi (khi người trước lên nhặt vòng, người tiếp theo từ vị trí chuẩn bị vào vạch giới hạn ) c. Phần kết thúc: - Đi đều và hát - Một số động tác thả lỏng - Hệ thống nhận xét - Giao bài tập về nhà - Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 24 tháng 3 năm 2006 Âm nhạc Tiết 25: ôn tập bài hát Chim chích bông I. Mục tiêu: - Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - Tập trình diễn bài hát kết hợp với vận động phụ hoạ - Có ý thức trong giờ học III. giáo viên chuẩn bị - Nhạc cụ, băng nhạc - 1 số động tác phụ hoạ theo nội dung bài III. Các hoạt động dạy học: a. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 1 số HS hát bài :Chim chích bông - Nhận xét cho điểm b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: *Hoạt động 1:Ôn tập bài hát - Hát tập thể : Luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca - GVHDHS - Luyện tập theo tổ nhóm, vừa hát vừa vỗ theo tiết tấu lời ca * Hoạt động 2 : Hát kết hợp động tác hợp hoạ. - HDHS làm động tác + Chim vỗ cánh + Vẫy gọi chim - HDHS làm động tác + Như mỏ chim mổ vào lòng bàn tay. - Biểu diễn trước lớp - Dùng thanh phách, song loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm. * Hoạt động 3: Nghe nhạc + Cho HS nghe một ca khúc thiếu nhi. + Cho học sinh nghe 1 trích đoạn không lời. C. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học - Lớp hát có vỗ tay

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2.doc
Giáo án liên quan