TIẾT KIỆM NƯỚC
I.Mục tiêu: - Thực hiện tiết kiệm nước.
II.Chuẩn bị: Hình SGK.Giấy Ao đủ cho các nhóm, bút màu
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa - Lớp 4 - Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 26 tháng 11 năm 2012
TIẾT KIỆM NƯỚC
I.Mục tiêu: - Thực hiện tiết kiệm nước.
II.Chuẩn bị: Hình SGK.Giấy Ao đủ cho các nhóm, bút màu
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiểm tra: (5ph)
+ Để bảo vệ nguồn nước luôn luôn sạch các em phải làm gì?
+Ở gia đình và địa phương em đã có ý thức bảo vệ nguồn nước nơi ấy chưa? Tại sao?
B. Bài mới: (30ph)
HĐ1:Tìm hiểu tại sao phải tiết kiệm nước và làm thế nào để tiết kiệm nước
+ Em hãy nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước?
+ Tại sao chúng ta phải tiết kiệm nước?
* Bước 2: Làm việc cả lớp
- Giáo viên gọi đại diện nhóm lên trả lời
GV nhận xét
* Lý do cần phải tiết kiệm nước được thể hiện qua các hình vẽ nào?
*Kết luận: SGV/ 118
+ Ở nhà, nơi trường học em đã biết tiết kiệm nước chưa? Em đã tiết kiệm nước như thế nào? Vì sao em phải tiết kiệm nước?
HĐ2:Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước ( Nhóm )
C.Củng cố-dặn dò(5ph)
- Bài sau: “Làm thế nào để biết có khôngkhí?” SGK/ 62, 63
- 2 em trả lời
- Học sinh quan sát hình vẽ SGK/ 60, 61 trả lời
*Những việc nên làm để tiết kiệm nước:
+ H1: Khoá vòi không cho nước tràn
+ H3: Gọi thợ chữa ngay khi ố.nước bị vỡ
+ H5: Bé đánh răng, lấy nước vào cốc xong khoá máy ngay
* Những việc không nên làm
+ H2: Nước chảy tràn không khoá máy
+ H4:Bé đánh răng và để nước chảy tràn ...
+ H6: Cậu bé t.cây để nước chảy tràn lan
+ H7: Vẽ cảnh người tắm dưới vòi sen, vặn vòi nước rất to
+ H8: Vẽ cảnh người tắm dưới vòi sen, vặn vòi nước vừa phải
+ Xây dựng bản cam kết tiết kiệm nước
+ Thảo luận để tìm ý cho nội dung tranh tuyên truyền cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước
Thứ năm ngày 29 tháng 11 năm 2012
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT CÓ KHÔNG KHÍ?
I. Mục tiêu: -Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và các chỗ rỗng bên trong các vật đều có không khí.
II.Chuẩn bị: Chuẩn bị các đồ dùng thí nghiệm theo nhóm: các túi ni lông to, dây thun, kim khâu, chậu, chai không, 1 viên gạch, ...
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
kiểm tra: (5ph)
+ Tại sao chúng ta cần phải tiết kiệm nước?
+ Em đã làm gì để tiết kiệm nước ở nhà trường, ở gia đình và nơi công cộng?
B.Bài mới: (30ph)
HĐ1:Thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật
Phát hiện sự tồn tại của không khí và không khí có ở xung quanh mọi vật
- Chia nhóm, gọi 2 em đọc mục thực hành
HĐ2: TN chứng minh không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật
+ Các em hãy quan sát và cho biết: trong chai rỗng này không chứa vật gì?
+ Trong những chỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển không chứa gì?
+ Tại sao các bọt khí lại nổi lên trong cả 2 thí nghiệm đó?
- Qua TN trên cho em biết điều gì?
HĐ3:Hệ thống hoá kiến thức về sự tồn tại của không khí.
- Giáo viên cho hs xem tranh 5/63
+ Lớp kk bao quanh trái đất được gọi là gì?
+ Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở chung quanh ta và không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật?
C. Củng cố- dặn dò(5ph)
- Bài sau : “Không khí có những tính chất gì?”
- 2 em trả lời
- Chia nhóm, gọi 2 em đọc mục thực hành SGK/ 62
- Thí nghiệm:
- Học sinh có thể làm các thí nghiệm 1-2để chứng minh điều trên
Báo cáo kết quả vừa làm đồng thời giải thích về cách nhận biết không khí có ở chung quanh ta
- H/S đọc các mục thực hành /63SGK để biết cách làm
- Học sinh làm thí nghiệm
- - Đại diện nhóm lên báo cáo
--Tại vì không khí có ở trong chai rỗng, trong khe hở của bọc biển –hòn gạch
- Chung quanh mọi vật và mọi chỗ trỗng bên trong vật đều có không khí
-gọi là khí quyển
-..khi ta rót nước vào chai,thổi hơi vào bong bóng,
File đính kèm:
- KHOA T 15 4C.doc