Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện.
Bước 1:
Kể trong nhóm
- Yêu cầu học sinh chia nhóm dựa vào tranh minh hoạ và kể lại từng đoạn truyện trong nhóm của mình.
- Cô giáo, bạn gái, bạn trai và học sinh trong lớp.
Bước 2:
Kể trước lớp.
- Các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp.
- Học sinh kể giáo viên đặt câu hỏi gợi ý.
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần 6, 7, 8 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN (6) MẨU GIẤY VỤN
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Bài cũ:5’
-HS phân vai kể lại chuyện chiếc bút mực
-GV nhận xét ghi điểm
2. Bài mới:
Hoạt động 1:15’
Mục tiêu:Dựa vào tranh minh họa ,kể lại được nội dung từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
Phương pháp: Trực quan,nhóm4
Đồ dùng dạy học:Tranh SGK
Giới thiệu bài
Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện.
Bước 1:
Kể trong nhóm
- Yêu cầu học sinh chia nhóm dựa vào tranh minh hoạ và kể lại từng đoạn truyện trong nhóm của mình.
- Cô giáo, bạn gái, bạn trai và học sinh trong lớp.
Bước 2:
Kể trước lớp.
- Các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp.
- Học sinh kể giáo viên đặt câu hỏi gợi ý.
Tranh 1:
- Cô giáo đang chỉ cho học sinh thấy gì?
- Mẩu giấy vụn nằm ở đâu ?
- Sau đó cô nói gì học sinh ?
- Cô yêu cầu cả lớp làm gì ?
Tranh 2:
- Cả lớp nghe thấy cả lớp nói gì?
- Bạn trai đứng lên làm gì
Hoạt động 2:10’
Mục tiêu:Học sinh kể lai toàn bộ câu chuyện,biết thể hiện lời kể ,vơi điệu bộ nét mặt,biết nhận xét lời kể của bạn.
Phương pháp:Đóng vai
Đồ dùng dạy học
Kể lại toàn bộ câu chuyện theo nhóm
- Kể hình thức phân vai. (2 lần)
Lần 1: Giáo viên làm người hướng dẫn chuyện học sinh nhận các vai còn lại.
Lần 2:HS tự phân vai dựng chuyện
Học sinh kể chuyện Theo vai
-HS nhận xét bạn kể
-Bầu HS,nhóm kể hay nhất.
3.Củng cô dặn dò:5’
GV nhận xét tiết học
Về nhà kể lại câu chuyện
GVnhận xét tiết học
KỂ CHUYỆN(8): NGƯỜI MẸ HIỀN
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Bài cũ:5’
-HS phân vai kể lại chuyện : Người thầy cũ
-GV nhận xét ghi điểm
2. Bài mới:
Hoạt động 1:15’
Mục tiêu:Dựa vào tranh minh họa ,kể lại được nội dung từng đoạn. Người mẹ hiền
- Kể tự nhiên biết sử dụng lời của mình khi kể, hấp dẫn....
- Nghe lời bạn kể và nhận xét được lời kể của bạn
Phương pháp: Trực quan,nhóm4
Đồ dùng dạy học:Tranh SGK
Giới thiệu bài
Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện.
Bước 1: Kể trong nhóm
- Chia nhóm sẵn, dựa vào tranh minh hoạ để kể lại từng đoạn câu chuyện.
Bước 2: Kể trước lớp
- Yêu cầu các nhóm cử đại diện trình bày trước nhóm
- Nối tiếp nhau kể từng đoạn
- Khi học sinh lúng túng giáo viên đặt câu hỏi
Tranh 1(Đoạn 1)
- Minh đang thầm thì với Nam điều gì?
- Nghe Minh rủ Nam thấy thế nào?
- Hai bạn quyết định ra ngoài bằng cách nào? Vì sao?
Tranh 2: (Đoạn 2)
- Khi hai bạn đang chui qua lỗ thủng ai xuất hiện?
Tranh3 : Bị bác bảo vệ bắt lại Nam làm gì?
- Cô giáo làm gì khi bác bảo vệ bắt quả tang hai bạn trốn học
Tranh 4: Cô giáo nói gì với Nam và Minh
- Hai bạn hứa gì với cô giáo
Hoạt động 2:10’
Mục tiêu:Học sinh kể lai toàn bộ câu chuyện,biết thể hiện lời kể ,vơi điệu bộ nét mặt,biết nhận xét lời kể của bạn.
Phương pháp:Đóng vai
Đồ dùng dạy học
Kể lại toàn bộ câu chuyện theo nhóm
- Thực hành kể theo vai
Lần 1: Giáo viên làm người hướng dẫn chuyện học sinh nhận các vai còn lại.
Lần 2:HS tự phân vai dựng chuyện
- Kể hình thức phân vai ,dẫn chuyện học sinh nhận các vai.
-HS nhận xét bạn kể
-Bầu HS,nhóm kể hay nhất.
3.Củng cô dặn dò: 5’
GV nhận xét tiết học
Về nhà kể lại câu chuyện
Tiết sau:
Người mẹ hiền
KỂ CHUYỆN(10): SÁNG KI
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Bài cũ:5’
-HS phân vai kể lại chuyện : Người thầy cũ
-GV nhận xét ghi điểm
2. Bài mới:
Hoạt động 1:15’
Mục tiêu:Dựa vào tranh minh họa ,kể lại được nội dung từng đoạn. Người mẹ hiền
- Kể tự nhiên biết sử dụng lời của mình khi kể, hấp dẫn....
- Nghe lời bạn kể và nhận xét được lời kể của bạn
Phương pháp: Trực quan,nhóm4
Đồ dùng dạy học:Tranh SGK
Giới thiệu bài
Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện.
Bước 1: Kể trong nhóm
- Chia nhóm sẵn, dựa vào tranh minh hoạ để kể lại từng đoạn câu chuyện.
Bước 2: Kể trước lớp
- Yêu cầu các nhóm cử đại diện trình bày trước nhóm
- Nối tiếp nhau kể từng đoạn
- Khi học sinh lúng túng giáo viên đặt câu hỏi
Tranh 1(Đoạn 1)
- Minh đang thầm thì với Nam điều gì?
- Nghe Minh rủ Nam thấy thế nào?
- Hai bạn quyết định ra ngoài bằng cách nào? Vì sao?
Tranh 2: (Đoạn 2)
- Khi hai bạn đang chui qua lỗ thủng ai xuất hiện?
Tranh3 : Bị bác bảo vệ bắt lại Nam làm gì?
- Cô giáo làm gì khi bác bảo vệ bắt quả tang hai bạn trốn học
Tranh 4: Cô giáo nói gì với Nam và Minh
- Hai bạn hứa gì với cô giáo
Hoạt động 2:10’
Mục tiêu:Học sinh kể lai toàn bộ câu chuyện,biết thể hiện lời kể ,vơi điệu bộ nét mặt,biết nhận xét lời kể của bạn.
Phương pháp:Đóng vai
Đồ dùng dạy học
Kể lại toàn bộ câu chuyện theo nhóm
- Thực hành kể theo vai
Lần 1: Giáo viên làm người hướng dẫn chuyện học sinh nhận các vai còn lại.
Lần 2:HS tự phân vai dựng chuyện
- Kể hình thức phân vai ,dẫn chuyện học sinh nhận các vai.
-HS nhận xét bạn kể
-Bầu HS,nhóm kể hay nhất.
3.Củng cô dặn dò: 5’
GV nhận xét tiết học
Về nhà kể lại câu chuyện
Tiết sau:
Người mẹ hiền
File đính kèm:
- KCHUYN~1.DOC