Bước 1: Hướng dẫn đặt ten cho chuyện
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu
- Gọi học sih đọc yêu cầu của bài đọc cả mẫu.
- Tên mỗi đoạn của câu chuỵên cần thể hiện nội dung chính của đoạn.
- Cho học sinh thảo luận và đặt tên cho đoạn 3,4
- Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu
Đ1: Chú Chồn kiêu ngạo
Chú Chốm hợm hĩnh.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần 22 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 .Kiểm tra bài cũ : 5’
Hát
Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh nối tiếp nhau kể lại chuyện: “ Chim sơn ca và bông cúc trắng “
* Giáo viên nhận xét
2 . Bài mới :
Hoạt động 1: 15’
Hướng dẫn kể chuyện
Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện.
-MT:Đặt tên được cho từng đoạn truyện
- Kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp
Đ D: Tranh
PP: luyện kể chuyện
Bước 1: Hướng dẫn đặt ten cho chuyện
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu
- Gọi học sih đọc yêu cầu của bài đọc cả mẫu.
- Tên mỗi đoạn của câu chuỵên cần thể hiện nội dung chính của đoạn.
- Cho học sinh thảo luận và đặt tên cho đoạn 3,4
- Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu
Đ1: Chú Chồn kiêu ngạo
Chú Chốm hợm hĩnh.
...............................................
Đ2: Trí khôn của Chồn
Trí khôn của Chồn ở đâu
Đ3: Trí khôn của Gà Rừng
Gà Rừng mới thật là khôn
..............................................
Đ4: Gặp lại nhau
Chồn hiểu ra rồi
...............................................
Bước 2: Luyện kể nhiều em
GV chú ý lời kể Ví dụ : Có mà trốn đằng trời .....
Tôi thì có hành trăm ......
Hoạt động 2:10’
Kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện trong nhóm.
Rèn kĩ năng nghe
MT:- Tập trung theo dõi bạn phát biểu hoặc kể, nhận xét được ý kiến của bạn, kể tiếp được lời của bạn.
ĐD: Bảng phụ
PP: Kể chuyện
Bước 1: Thi kể theo nhóm
- Dựa vào tên các đoạn
- Học sinh nối tiếp nhau kể từng đoạn trong nhóm.
- Mỗi học sinh trong nhóm tập kể toàn bộ câu chuyện.
- Đại diện các nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện.
GV chú ý kể hay
- chú ý lời nói của từng nhân vật
3.: Củng cố - dặn dò: 5’
* Nhận xét tiết học
* Các em cần bình tĩnh, xử lý linh hoạt.
File đính kèm:
- KECHUYEN.doc