Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần 22 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: Hướng dẫn đặt ten cho chuyện

- Học sinh đọc yêu cầu

- Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu

- Gọi học sih đọc yêu cầu của bài đọc cả mẫu.

- Tên mỗi đoạn của câu chuỵên cần thể hiện nội dung chính của đoạn.

- Cho học sinh thảo luận và đặt tên cho đoạn 3,4

- Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu

Đ1: Chú Chồn kiêu ngạo

 Chú Chốm hợm hĩnh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần 22 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 .Kiểm tra bài cũ : 5’ Hát Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh nối tiếp nhau kể lại chuyện: “ Chim sơn ca và bông cúc trắng “ * Giáo viên nhận xét 2 . Bài mới : Hoạt động 1: 15’ Hướng dẫn kể chuyện Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện. -MT:Đặt tên được cho từng đoạn truyện - Kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp Đ D: Tranh PP: luyện kể chuyện Bước 1: Hướng dẫn đặt ten cho chuyện - Học sinh đọc yêu cầu - Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu - Gọi học sih đọc yêu cầu của bài đọc cả mẫu. - Tên mỗi đoạn của câu chuỵên cần thể hiện nội dung chính của đoạn. - Cho học sinh thảo luận và đặt tên cho đoạn 3,4 - Học sinh đọc thầm đoạn 1,2 của truyện phát biểu Đ1: Chú Chồn kiêu ngạo Chú Chốm hợm hĩnh. ............................................... Đ2: Trí khôn của Chồn Trí khôn của Chồn ở đâu Đ3: Trí khôn của Gà Rừng Gà Rừng mới thật là khôn .............................................. Đ4: Gặp lại nhau Chồn hiểu ra rồi ............................................... Bước 2: Luyện kể nhiều em GV chú ý lời kể Ví dụ : Có mà trốn đằng trời ..... Tôi thì có hành trăm ...... Hoạt động 2:10’ Kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện trong nhóm. Rèn kĩ năng nghe MT:- Tập trung theo dõi bạn phát biểu hoặc kể, nhận xét được ý kiến của bạn, kể tiếp được lời của bạn. ĐD: Bảng phụ PP: Kể chuyện Bước 1: Thi kể theo nhóm - Dựa vào tên các đoạn - Học sinh nối tiếp nhau kể từng đoạn trong nhóm. - Mỗi học sinh trong nhóm tập kể toàn bộ câu chuyện. - Đại diện các nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện. GV chú ý kể hay - chú ý lời nói của từng nhân vật 3.: Củng cố - dặn dò: 5’ * Nhận xét tiết học * Các em cần bình tĩnh, xử lý linh hoạt.

File đính kèm:

  • docKECHUYEN.doc
Giáo án liên quan