Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tiết 6-10

1/ Bài cũ: gọi 3 học sinh kể lại câu chuyện Chiếc bút mực.

2/ Bài mới: Giới thiệu

Bài 1: Kể lại từng đoạn câu chuyện qua tranh

- Giáo viên treo tranh, yêu cầu học sinh nêu tên của từng tranh.

 

 

 

 

 

Bài tập 2: Kể lại được câu chuyện theo vai.(HS khá giỏi)

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tiết 6-10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện: Mẩu giấy vụn. Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I/ Mục tiêu: Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn câu chuyện. HS khá, giỏi biết phân vai, dựng lại câu chuyện. II / Chuẩn bị : Tranh minh họa SGK. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: gọi 3 học sinh kể lại câu chuyện Chiếc bút mực. 2/ Bài mới: Giới thiệu Bài 1: Kể lại từng đoạn câu chuyện qua tranh Giáo viên treo tranh, yêu cầu học sinh nêu tên của từng tranh. Bài tập 2: Kể lại được câu chuyện theo vai.(HS khá giỏi) 3/ Củng cố dặn dò: - Giáo dục - Liên hệ trong lớp. Nhận xét chung- Dặn dò. 3 học sinh trả bài. Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện: Mẩu giấy vụn: Học sinh quan sát tranh nêu nội dung của từng tranh. Thảo luận nhóm 4 kể lại từng đoạn câu chuyện qua tranh. . Đại diện các nhóm kể lại chuyện. 1học sinh kể lại câu chuyện qua tranh. Học sinh nêu yêu cầu bài tập. Kể theo nhóm 4. N1 và N4 kể lại chuyện theo vai. 2 học sinh kể lại toàn câu chuyện. ( HS giỏi) Luyện Tiếng Việt: ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU TUẦN 4,5. -HS tìm được các từ chỉ sự vật ( người, cây cối, đồ vật, con vật).(làm miệng ). -HS biết viết tên riêng của 5 bạn trong tổ.(Làm vở luyện). Đặt được 3 câu theo kiểu câu Ai (cái gì, con gì) là gì?(Làm vở luyện). -Đọc được mục lục sách của tuần 7.(Làm miệng). -GV thu vở chấm, chữa bài. -Nhận xét, dặn dò. Kể chuyện: Người thầy cũ. Ngày dạy : Tuần 7 Tiết I/ Mục tiêu: Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện. Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện HS khá giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện.Phân vai dựng lại đoạn 2 của câu chuyện (BT3). II / Chuẩn bị : Tranh minh họa SGK phôto vẽ màu. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Kính, mũ bộ đội. Cavat. Tranh bài TĐ SK/ 56. 2/ Bài mới: Giới thiệu Hướng dẫn tìm hiểu nội dung câu chuyện qua tranh. Bài tập 1: Câu chuyện có những nhân vật nào? Bài tập 2: Yêu cầu học sinh kể chuyện theo nhóm. Thi kể trước lớp. Bài tập 3: Dựng lại được đoạn chính của câu chuyện theo vai( Đ2). Đoạn kể gồm có mấy vai? 3/ Củng cố dặn dò: Nhận xét chung- Dặn dò. 3 học sinh trả bài. Bức tranh vẽ cảnh 3 người đang nói chuyện trước cửa lớp học. Dũng: chú bộ đội tên là Khánh ( bố của Dũng) thầy giáo và người dẫn truyện. Học sinh kể chuyện theo nhóm 4. Đại diện các nhóm kể trước lớp. Kể cá nhận. 3 vai: dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo. Học sinh chia nhóm dựng lại câu đoạn chính của câu chuyện( nhóm 3). Trình bày trước lớp. Luyện TV: ĐỌC VÀ VIẾT: NGƯỜI THẦY CŨ - GV cho HS luyện đọc lại bài Người thầy cũ. HS đọc đúng, trôi chảy. - GV đọc cho HS viết chính tả đoạn 1. HS nghe viết chính xác, trình bày đúng, đẹp. - GV thu vở chấm, chữa bài. - Củng cố, dặn dò Kể chuyện: NGƯỜI MẸ HIỀN. Tuần 8. I/ Mục tiêu: -Dựa vào các tranh minh họa ,kể lại được từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền. -HS khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện . II/Đ D DH: -Tranh minh họa SGK. III/Các h/đ dạy học GV HS 1/ KTBC:Kể lại câu chuyện Người thầy cũ. 2/ Bài mới: a/ GTB: b/H/D HS kể. -Dựa theo tranh vẽ, kể lại từng đoạn. -GV h/d HS q/s 4 tranh, đọc lời nhân vật trong tranh, nhớ nội dung từng đoạn câu chuyện. -Hai nhân vật trong tranh là ai? -Hai cậu trò chuyện với nhau những gì? *Dựng lại câu chuyện theo vai: -GV nêu y/c. -GV h/d HS kể theo vai: nói lời đối thoại tự nhiên, diễn cảm, tập diễn tả động tác, điệu bộ,… như đóng kịch. -GV nhận xét, bình chọn. 3/Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học, dặn dò. -4 HS dựng lại đoạn 2. -HS đọc y/c. -HS q/s tranh. Kể mẫu đoạn1. -Minh và Nam, Minh mặc áo hoa, không đội mũ.Nam đội mũ, mặc áo sẫm màu. -Minh thì thầm bảo Nam “ngoài kia có gánh xiếc” và rủ Nảm trốn đi xem. Nam rất tò mò muốn đi nhưng cổng trường khóa. Minh bảo:cậu ta biết có một chỗ tường thủng, hai đứa có thể trốn ra. -HS tập kể từng đoạn theo nhóm dựa theo từng tranh. -HS tập kể chuyện theo nhóm, mỗi nhóm 5 em, phân vai,tập dựng lại câu chuyện. -Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Luyện TV : ÔN LTVC TUẦN 6,7 -HS đặt được các câu theo Ai là gì ? (3 câu ) -HS đặt được 3 câu theo cách nói có nghĩa giống với nghĩa : + Mẫu giấy không biết nói đâu ! + Mẩu giấy có biết nói đâu ! + Mẩu giấy đâu có biết nói ! HS đặt được một số câu hỏi có dùng từ chỉ hoạt động. GV thu một số bài chấm, nhận xét, sửa chữa. Nhận xét, dặn dò. Kể chuyện: ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 3) Ngày dạy: Tuần 9 I - Mục tiêu: - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc - Biết tìm từ chỉ hoạt động của vật ,của người và đặt câu nói về sự vật. II - Chuẩn bị: - Kẻ sẵn bảng như sách hướng dẫn trang 183 - Thăm ghi tên các bài tập đọc đã học. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Nhận xét bài đọc của HS B. Bài mới: Giới thiệu 3/ Kiểm tra tập đọc Bài 2: Tìm được các từ chỉ hoạt động mỗi người, mỗi vật có trong bài tập đọc “Thật là vui” Bài 3: Đặt được các câu nói về đồ vật, con vật, loài cây, hoa. - Ghi điểm, tuyên dương D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung - Dặn dò - 6 HS lần lượt bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi có trong đoạn đó. - 2 HS đọc yêu cầu bài tập - Đọc bài “Làm việc thật là vui” - Tìm từ chỉ người, vật - Từ chỉ hoạt động - 1 HS lên bảng, làm bài - Lớp làm vào vở - Đọc bài làm trước lớp - nhận xét bổ sung - 2 HS nêu yêu cầu bài tập - Tự làm bài - Lần lượt từng em đọc bài làm trước lớp. Nhận xét, bổ sung. Kể chuyện: Sáng kiến của bé Hà. Ngày dạy : Tuần 10 I/ Mục tiêu: Biết dựa vào các ý cho trước, kể lại được từng đoạn câu chuyện Sáng kiến của bé Hà. HS khá giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện. II / Chuẩn bị : Ghi bài tập 1 lên bảng. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Kính, mũ bộ đội. Cavat. Tranh bài TĐ SK/ 56. 2/ Bài mới: Giới thiệu Bài tập 1: Kể lại từng đoạn câu chuyện . Luyện kể theo nhóm. Bài tập 2: Kể lại được toàn bộ câu chuyện. 3/ Củng cố dặn dò: Nhận xét – tuyên dương. Dặn dò. 3 học sinh trả bài. 1 học sinh nêu yêu cầu bài tập. 1 học sinh đọc câu hỏi a, b, c. Tập kể câu a. Mỗi nhóm 3 em kể trước lớp. Nhận xét lời kể của bạn qua từng nhóm kể. Các nhóm cử đại diện của nhóm kể lại toàn bộ câu chuyện. -Về nhà kể lại cho người thân nghe. Luyện Tiếng Việt : ĐỌC VÀ VIẾT BÀI SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ - GV gọi một số HS đọc yếu lên đọc lại bài. HS dưới lớp tự đọc thầm. - GV đọc cho HS viết chính tả đoạn 3 trang78. - GV thu vở chấm, chữa bài. - Nhận xét, dặn dò.

File đính kèm:

  • docke chuyen 6-10a.doc
Giáo án liên quan