Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Bài 1, 2, 3

- Gv viên giới thiệu chung về yêu cầu của giò kể chuyện lớp 2.

- Giới thiệu câu chuyện ngụ ngộn ”có công mài sắt, có ngày nên kim".

 

- Gọi 4 em khá nối tiếp nhau lên kể trước lớp theo ND của 4 bức tranh .

 

- Yêu cầu hs cả lớp nhận xét sau mỗi lần có hs kể:

+ Về diễn đạt, nội dung, cách thể hiện.

- Kết luận đánh giá.

- Yêu cầu hs kể theo nhóm đôi, dựa vào tranh minh hoạ và các gợi ý cuối tranh cho bạn nghe.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1366 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Bài 1, 2, 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện có công mài sắt có ngày nên kim I. mục tiêu: dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Hs khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện. II. đồ dùng dạy học: bộ tranh kể chuyện TV 2. III. Các hoạt động dạy học: ND HĐ - GV HĐ - HS 1. KT bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động 1: Kể từng đoạn câu chuyện * Kể trước lớp. * Kể theo nhóm. Hoạt động 2: Kể toàn bộ câu chuyện 3. Củng cố: - Gv viên giới thiệu chung về yêu cầu của giò kể chuyện lớp 2. - Giới thiệu câu chuyện ngụ ngộn ”có công mài sắt, có ngày nên kim". - Gọi 4 em khá nối tiếp nhau lên kể trước lớp theo ND của 4 bức tranh . - Yêu cầu hs cả lớp nhận xét sau mỗi lần có hs kể: + Về diễn đạt, nội dung, cách thể hiện. - Kết luận đánh giá. - Yêu cầu hs kể theo nhóm đôi, dựa vào tranh minh hoạ và các gợi ý cuối tranh cho bạn nghe. - GV theo dõi gợi ý. + Tranh 1: Cậu bé làm gì? + Tranh 2: Cậu nhìn thấy bà cụ đang làm gì? + Tranh3: Bà cụ giảng giải ntn? + Tranh 4: Cậu bé làm gì khi nghe bà cụ giảng giải? - GV nhận xét kết luận. - Cho hs kể cá nhân, hoặc 4 em kể nối tiếp từng đoạn câu chuyện. - Cho hs kể chuyện phân vai: + 1 : người dẫn chuyện. + 2 : cậu bé. + 3 : bà cụ. - Cho hs thực hành 2 - 3 lần. - GV theo dõi, nhận xét kết luận. - Khăc sâu nội dung câu chuyện. - Nhận xét tiết học. - Khuyến khích học sinh về nhà kể chuyện cho bố mẹ nghe. - Chú ý. - Lắng nghe. - 4 hs kể nối tiếp. - Nhận xét. - Kể theo nhóm. - Theo dõi, trả lời. - Kể theo tranh trên bảng. - Xung phong kể chuyện. - Nhận xét bạn kể. - Chú ý theo dõi. Nguyễn thị tam Kể chuyện Bím tóc đuôI sam A. Mục tiêu: Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể được nội dung đoạn 1,2 của câu chuyện: Bím tóc đuôi sam. Nhớ và kể được đoạn 3 bằng lời kể của mình. Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện. Hs khá giỏi biết phân vai dựng lại câu chuyện B. Đồ dùng dạy học: - 2 Tranh minh hoạ trong sgk. - Những mảnh bìa ghi tên nhân vật: Hà, Tuấn, thầy giáo, người dẫn chuyện theo vai. D. Các hoạt động dạy học: ND HĐ - GV HĐ - HS 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a, GT bài: b, Kể chuyện: 3.Củng cố, dặn dò: - 3 hs kể lại câu chuyện: Bạn của Nai nhỏ theo hình thức phân vai. - Nhận xét- Đánh giá. - Ghi đầu bài: * Kể đoạn 1,2. - Nêu y/c bài 1. -YC quan sát tranh . - HD kể theo gợi ý. ? Hà có hai bím tóc ra sao? Khi Hà đến trường mấy bạn gái reo lên ntn? ? Tuấn đã chêu chọc Hà ntn? Vịêc làm của Tuấn dẫn đến điều gì? - YC thi đua kể. * Kể đoạn 3: - YC tập kể trong nhóm. - Gọi các nhóm thi kể. + Chú ý kể bằng lời kể của mình. * Kể phân vai. - YC các nhóm kể phân vai. - Nhận xét- đánh giá. - Câu chuyện trên muốn khuyên ta điều gì? - Nhận xét tiêt học. - 3 hs lên bảng kể. - Nhận xét. * Kể lại đoạn 1,2 trong câu chuyện: Bím tóc đuôi sam. Dựa theo hai tranh. - Quan sát tranh- nhớ lại ND các đoạn 1,2 của câu chuyện để kể lại. - 2,3 hs thi kể đoạn 2 theo tranh. - Nhận xét. * Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bạn Hà và thầy giáo bằng lời kể của mình. M: Hà vừa khóc vừa chạy đi mách thầy. - Kể trong nhóm - Đại diện các nhóm kể lại đoạn 3. - Lần 1: GV là người dẫn chuyện, một hs nói lời của thầy giáo, 1 hs nói lời của Hà. - Lần 2: 4 hs kể lại theo vai. - Lần 3: Thi kể theo vai. Nhận xét – bình chọn. - Câu chuyện khuyên ta cần đối sử tốt với bạn bè không nên chêu chọc các bạn gái. Nguyễn thị tam Kể chuyện chiếc bút mực A. Mục tiêu:Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, kể được nội dung từng đoạn và toàn truyện của câu chuyện. Biết kể tự nhiên, phối hợp với điệu bộ , nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. HS có kỹ năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện , biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn. Kể tiếp lời kể của bạn. B. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ trong sgk. C. Các hoạt động dạy học: ND HĐ - GV HĐ - HS 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a, GT bài: b, Kể chuyện: 3.Củng cố, dặn dò: - 2 hs kể lại câu chuyện Bím tóc đuôi sam - Nhận xét- Đánh giá. - Ghi đầu bài: * Kể từng đoạn theo tranh. - Nêu y/c bài 1. -YC quan sát tranh . - HD kể theo gợi ý. ? Nói tóm tắt theo nội dung tranh. - YC tập kể trong nhóm. - YC kể trước lớp. - Nhận xét, đánh giá. * Kể toàn bộ câu chuyện: HD kể: Cần kể bằng lời của mình. Có thể chuyển các câu hội thoại thành câu gián tiếp. Cũng có thể nhắc lại câu đối thoại giọng nói thích hợp với nhân vật. - Nhận xét- đánh giá. - Câu chuyện trên muốn khuyên ta điều gì? - Về nhà tập kể lại câu chuyện. - Nhận xét tiết học. - 2 hs lên bảng kể. - Nhận xét. - Chiếc bút mực - Nhận xét – bình chọn. * Dựa theo tranh kể lại từng đoạn câu chuyện : Chiếc bút mực. - Quan sát tranh, phân biệt các nhân vật: ( Mai, Lan, cô giáo) +T1: Cô giáo gọi lan lên bàn cô lấy mực. +T2: Lan khóc vì quên bút ở nhà. +T3: Mai đưa bút của mình cho Lan mượn. +T4: Cô giáo cho Mai viết bút mực. Cô cho Mai mượn bút. - Tập kể từng đoạn trong nhóm 4. - Các nhóm thi kể trước lớp. - Nhận xét về: cách diễn đạt, cách thể hiện, giọng kể. - 2,3 hs nối tiếp kể: - Câu chuyện khuyên chúng ta phải biết giúp đỡ , thương yêu bạn bè. Nguyễn thị tam

File đính kèm:

  • docgiao an ke chuyen lop2 bai 1 2 3.doc
Giáo án liên quan