Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến

I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Mọi trẻ em đều có quyền được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em. Việc trẻ em được bày tỏ ý kiến sẽ giúp cho những quyết định có liên quan đến các em phù hợp với các em hơn. Điều đó thể hiện sự tôn trọng các em, tạo điều kiện để các em phát triển tốt nhất.

- Trước những việc có liên quan đến mình các em được phép nêu ý kiến, bày tỏ suy nghĩ và ý kiến đó phải được lắng nghe, tôn trọng. Nhưng không phải các em được phép bày tỏ ý kiến để đòi hỏi mọi thứ không phù hợp.

2. Thái độ : - Ý thức được quyền của mình, tôn trọng ý kiến của các bạn và tôn trọng ý kiến của người lớn.

3. Hành vi : - Biết nêu ý kiến của mình đúng lúc, đúng chỗ

- Lắng nghe ý kiến của bạn bè, người lớn và biết bày tỏ quan điểm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Biết bày tỏ ý kiến I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Mọi trẻ em đều có quyền được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến trẻ em. Việc trẻ em được bày tỏ ý kiến sẽ giúp cho những quyết định có liên quan đến các em phù hợp với các em hơn. Điều đó thể hiện sự tôn trọng các em, tạo điều kiện để các em phát triển tốt nhất. - Trước những việc có liên quan đến mình các em được phép nêu ý kiến, bày tỏ suy nghĩ và ý kiến đó phải được lắng nghe, tôn trọng. Nhưng không phải các em được phép bày tỏ ý kiến để đòi hỏi mọi thứ không phù hợp. 2. Thái độ : - Ý thức được quyền của mình, tôn trọng ý kiến của các bạn và tôn trọng ý kiến của người lớn. 3. Hành vi : - Biết nêu ý kiến của mình đúng lúc, đúng chỗ - Lắng nghe ý kiến của bạn bè, người lớn và biết bày tỏ quan điểm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Hoạt động 1 : Nhận xét tình huống - GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp - HS lắng nghe tình huống + Nêu tình huống : - GV ghi lại các ý kiến - Hỏi : Vậy đối với những việc có liên quan đến mình, các em có quyền gì ? - Chúng em có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến * Hoạt động 2 : Em sẽ làm gì ? - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm - HS đọc các câu tình huống 1. Em được phân công làm một việc không phù hợp với khả năng hoặc không phù hợp với sức khỏe của em. Em sẽ làm gì ? 2. Em bị cô giáo hiểu lầm và phê bình 3. Em muốn chủ nhật này được bố mẹ cho đi chơi - Yêu cầu các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi. - HS thảo luận theo hướng dẫn - GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp - HS làm việc cả lớp - Yêu cầu đại diện mỗi nhóm trả lời hình huống của mình - Đại diện các nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung + Vì sao nhóm em chọn cách đó ? + Các nhóm trả lời : + Vậy trong những chuyện có liên quan đến các em, các em có quyền gì ? + Em có quyền được nêu ý kiến của mình, chia sẻ các mong muốn * Hoạt động 3 : Bày tỏ thái độ - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm - HS làm việc theo nhóm - Phát cho các nhóm 3 tấm bìa xanh-đỏ-vàng. - Với những câu phân vân, không tán thành yêu cầu nhóm đó giải thích. * Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (53).doc
Giáo án liên quan