I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
- Kin thc:Hiểu quyền được tiếp nhận các thông tin, tư liệu về sự đổi mới và phát triển đât nước do Đảng lảnh đạo.
- K n¨ng: Tự hào về Đảng, càng tin yêu Đảng hơn.
-T tng; Không ngừng học tập và rèn luyện, biết phát huy những mặt tích cực trong thời kì đổi mới, biết bày tỏ những quan điểm của mình trong việc đấu tranh với những mặt tiêu cực trong đời sống hằng ngày.
II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1-Nội dung:
-Những nét chứng của sự đổi mới đất nước trong một số lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội. từ 1986 đến nay.
2-Hình thức hoạt động:
-Trao đổi, thao luận.
-Văn nghệ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 19: Mừng Đảng, mừng xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy d¹y; 5/1/2013
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1
TiÕt 19 Mừng Đảng, mừng xuân
I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
- KiÕn thøc:Hiểu quyền được tiếp nhận các thông tin, tư liệu về sự đổi mới và phát triển đât nước do Đảng lảnh đạo.
- KÜ n¨ng: Tự hào về Đảng, càng tin yêu Đảng hơn.
-T tëng; Không ngừng học tập và rèn luyện, biết phát huy những mặt tích cực trong thời kì đổi mới, biết bày tỏ những quan điểm của mình trong việc đấu tranh với những mặt tiêu cực trong đời sống hằng ngày.
II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1-Nội dung:
-Những nét chứng của sự đổi mới đất nước trong một số lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội... từ 1986 đến nay.
2-Hình thức hoạt động:
-Trao đổi, thao luận.
-Văn nghệ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1-Phương tiện hoạt động:
-Tư liệu, sách báo... liên quan đến sự đổi mơí và phát triển đất nước do Đảng lãnh đạo.
-Thực tiễn đời sống, văn hoá, xã hội của đất nước mà học sinh được trải nghiệm, được nhận thức.
-Các bài thơ, bài hát ca ngợi Đảng.
-Điều 12,13,17 Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em (Xem phầnTư liệu tham khảo).
2-Về tổ chức:
-Yêu cầu HS sưu tầm, tìm hiểu các tư liệu, bài viết phản ánh sự đổi mới của đất nước trên lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội..., tìm đọc Điều 12,13,17 Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em.
-Chuẩn bị câu hỏi, một số vấn đề để cùng trao đổi thảo luận (Xem phần Tư liệu tham khảo).
-Mời GV môn GDCD hoặc cán bộ tuyên truyền ở địa phương làm cố vấn cho hoạt động trao đổi, thảo luận.
-Phân công người điều khiển chương trình, nhóm trang trí.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Người thực hiện
Nội dung
Cả tập thể
Người điều khiển
Lớp trưởng
Người điều khiển
Người điều khiển
Học sinh
Đội văn nghệ của lớp
Người điều khiển
GVCN
Người điều khiển
Hoạt động 1
Mở đầu
-Hát một bài hát tập thể.
-Tuyên bố lí do
-Giới thiệu khách mời.
-Giới thiệu chương trình hoạt động.
Hoạt động 2
Thảo luận
-Lần lượt đưa ra các câu hỏi hoặc các vấn đề.
1-Bạn có quyền được biết những thông tin về sự đổi mới và phát triển đất nước hiện nay không?
2-Bạn có quyền được bày tỏ ý kiến và quan điểm của bạn về những thông tin của sự đổi mới, phát triển đất nước mà bạn thu nhận được không? Tại sao?
3- Bạn có quyền được bày tỏ ý kiến và quan điểm của bạn về những hiện tượng tiêu cực, sai trái trong đời sống văn hoá, xã hội, kinh tế hiện nay không? Tại sao?
4-Sự đổi mới và phát triển đất nước do Đảng lãnh đạo bắt đầu từ năm nào?
TL:
1976-khi đất nước thống nhất
1985- xoá bỏ thời kì bao cấp, chuyển sang nền kinh tế thị trường.
5-Kể tên những thành phần kinh tế nước ta hiện nay.
TL:Có 6 thành phần kinh tế:
+Kinh tế nhà nước
+Kinh tế tập thể
+Kinh tế cá thể, tiểu chủ
+Kinh tế tư bản tư nhân
+Kinh tế tư bản nhà nước
+Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
6-Bày tỏ cảm nhận của bạn với sự đổi mới của đất nước về mặt đời sống văn hoá hiện nay.
7-Kể những biểu hiện đổi mới của quê hương mà bạn biết.
8-Bạn bày tỏ ý kiến và quan điểm của bạn với những tiêu cực hiện nay.
-Suy nghĩ phát biểu ý kiến trao đổi, thảo luận
Hoạt động 3
Văn nghệ
-Trình diễn các tiết mục
Hoạt động 4
Kết thúc
-Nhận xét chung về kết quả và sự chuẩn bị của học sinh
-Phát biểu ý kiến nêu bật trách nhiệm của học sinh trong mọi hoạt động của xã hội.
-Cảm ơn sự tham gia của GV và các bạn.
V. KÕt thĩc ho¹t ®éng
File đính kèm:
- tiet19-hdngll.doc