Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 20 - Bài dạy: Sống và làm việc có kế hoạch (tiếp)

I/ Mục tiêu bài dạy:

1/ Kiến thức:

- Ý nghĩa hiệu quả của công việc khi làm việc có kế hoạch.

- Biện pháp rèn luyện sốngvaf làm việc có kế hoạch.

2/ Kĩ năng:

- Biết xây dựng kế hoạch làm việc hằng ngày,hằng tuần, hằng tháng

3/ Thái độ:

- Rèn luyện ý chí nghị lực sống và làm việc có kế hoạch.

- Có nhu cầu thói quen làm việc có kế hoạch. Đồng thời biết phê phán lối sống tùy tiện ở những người xung quanh.

II/ Chuẩn bị:

* Giáo viên:

- Bảng phụ.

- Một số câu tục ngữ, ca dao về chủ đề.

* Học sinh:

- Bút dạ, nam châm.

- Một số tấm gương sáng về sống và làm việc có kế hoạch.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 20 - Bài dạy: Sống và làm việc có kế hoạch (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20 Tiết 20 Ngày soạn: / / 200 Ngày dạy: / / 200 Bài dạy: SỐNG VÀ LÀM VIỆC CÓ KẾ HOẠCH (tt) I/ Mục tiêu bài dạy: 1/ Kiến thức: Ý nghĩa hiệu quả của công việc khi làm việc có kế hoạch. Biện pháp rèn luyện sốngvaf làm việc có kế hoạch. 2/ Kĩ năng: Biết xây dựng kế hoạch làm việc hằng ngày,hằng tuần, hằng tháng 3/ Thái độ: Rèn luyện ý chí nghị lực sống và làm việc có kế hoạch. Có nhu cầu thói quen làm việc có kế hoạch. Đồng thời biết phê phán lối sống tùy tiện ở những người xung quanh. II/ Chuẩn bị: * Giáo viên: Bảng phụ. Một số câu tục ngữ, ca dao về chủ đề. * Học sinh: Bút dạ, nam châm. Một số tấm gương sáng về sống và làm việc có kế hoạch. III/ Tiến trình lên lớp: 1/ ổn định lớp: (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ: Thế nào sống và làm việc có kế hoạch.? GV kiểm tra việc lập kế hoạch của học sinh. GV nhận xét. 3/ Giảng bài mới: Giới thiệu bài: Vừa rồi các em đã tìm hiểu khái niệm của phẩm chất đạo đức sống và làm việc có kế hoạch,để hiểu rõ hơn về tác dụng và phương hướng rèn luyện phẩm chất này,chúng ta tiếp tục nội dung bài học. Tiến trình bài dạy: TL Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. Kiến thức. 20’ Hoạt động 1: Nhận xét rút kinh nghiệm bản kế hoạch làm việc trong tuần của học sinh. GV gọi 4 em học sinh: Giỏi Khá Trung bình Yếu. -> đọc bản kế hoạch trong tuần. Em hãy nhận xét từng bản kế hoạch. GV cho hs liên hệ với bản thân phân tích lợi hại làm việc có kế hoạch và không có kế hoạch. GV cho hs nêu một số câu tục ngữ,ca dao biểu hiện sống và làm việc có kế hoạch. Muốn rèn luyện sống và làm việc có kế hoạch,mỗi chúng ta cần phải làm gì? GV nhận xét,chốt lại kiến thức ,ghi bài. HS theo dõi lắng nghe. HS nhận xét từng bản kế hoạch. Nêu những ưu điểm Nêu những nhược điểm tồn tại. HS phân tích: Làm việc có kế hoạch sẽ đem lại hiểu quả cao. Làm việc tùy tiện,tùy ý thích thì làm sẽ kém chất lượng,hiệu HS nêu: Thời gian thắm thoát thoi đưa. Nó đi đi mãi chẳng chờ đợi ai. Giờ nào việc nấy HS trả lời. HS cả lớp bổ sung. 3/ Biện pháp rèn luyện: Lập kế hoạch làm việc khoa học. Quyết tâm vượt khó kiên trì,sáng tạo kế hoạch đề ra. 15’ Hoạt động 2: Luyện tập củng cố: GV treo bảng phụ ghi sẵn bài tập d, e SGK. Bài tập 5, 6, 7 sách thực hành GDCD 7. GV kết luận đáp án đúng đồng thời ghi điểm khuyến khích cho từng học sinh làm bài tập tốt. Hs đọc đề bài tập. HS xác định yêu cầu đề từng bài. HS xung phong lên bảng giải bài tập theo thứ tự. HS cả lớp nhận xét đóng góp ý kiến. 4/ Dặn dò: (2’) Về nhà ôn bài. Lập kế hoạch trong tuần 21 của em. Xem trước bài 13. Sưu tầm tìm hiểu luật bảo vệ chăm sóc và luật giáo dục trẻ em Việt Nam. Đọc phần truyện đọc SGK. Quan sát và tìm hiểu 5 bức ảnh SGK. Soạn phần gợi ý SGK. RÚT KINH NGHIỆM – BỔ SUNG

File đính kèm:

  • doctiet 20.doc