HĐ1: Trao đổi và thảo luận
Người điều khiển: Tuyên bố lí do và những nội dung thảo luận chính :
* Nội dung và ý nghĩa của truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
* Những sự việc, hình ảnh đẹp về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam xưa và nay.
* Phê phán những biểu hiện trái với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
Đại diện tổ: Lên trình bày báo cáo thu hoạch của tổ.
Cả lớp: Thảo luận dựa trên báo cáo thu hoạch của tổ.
Người điều khiển: Tổng kết các nội dung chính của buổi thảo luận.
HĐ2: Văn nghệ
Người điều khiển: Mời các bạn tham gia những tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn thầy giáo, cô giáo 20’
Nội dung thảo luận
Báo cáo thu hoạch của tổ
Ghi nhận những ý kiến
Một số bài hát, bài thơ, phù hợp
V. Kết thúc hoạt động: 5’
GVCN: Nhận xét hoạt động.
2 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 1200 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Tháng 11, Hoạt động 2: Thảo luận chủ đề truyền thống " Tôn sư, trọng đạo" - Trường THCS Bàn Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG 2 :
THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ
TRUYỀN THỐNG “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”
I. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Hiểu biết về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.
- Trân trọng, tự hào với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.
- Kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo. Phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
1 Nội dung:
- Truyền thống tôn sư trọng đạo trong lịch sử Việt Nam.
- Những dẫn chứng minh họa về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” xưa và nay.
2. Hình thức hoạt động:
- Trao đổi thảo luận.
- Văn nghệ xen kẽ.
III. Chuẩn bị hoạt động
1.Phương tiện hoạt động:
- Những tư liệu sưu tầm được (bài báo, sách, câu chuyện, các tư liệu lịch sử, tranh ảnh ) về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
- Các câu hỏi để gợi ý trao đổi thảo luận.
- Báo cáo của học sinh (theo đơn vị tổ hoặc cá nhân tự nguyện)
- Phương tiện để trang trí và vị trí trưng bày tư liệu.
- Một số tiết mục văn nghệ.
2. Tổ chức:
GVCN:
- Định hướng nội dung hoạt động (gợi ý cách sưu tầm và sắp xếp tư liệu cách phân công hợp lí dựa trên điều kiện cụ thể của lớp).
- Động viên học sinh tích cực tham gia
HS: Hội ý thống nhất về công việc
- Mỗi tổ chia thành nhóm phân công sưu tầm, sắp xếp tư liệu.
- Viết báo cáo thu hoạch.
- Tập hợp các báo cáo và tư liệu thành tập san của lớp về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”
- Chọn người dẫn chương trình, trưng bày tư liệu và thư kí
- Tổ trực trang trí lớp
- Phân công người biểu diễn văn nghệ
- Một số tiết mục văn nghệ
IV. Tiến hành hoạt động
1. Khởi động: 5’
- Hát bài hát tập thể
- Tuyên bố lí do: Dân tộc ta từ xưa đến nay có truyền thống “Tôn sư trọng đạo” Để giữ gìn và phát huy hơn nữa truyền thống này. Hôm nay lớp ta có buổi thảo luận ôn lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
- Giới thiệu đại biểu
- Giới thiệu chương trình hoạt động
1. Trao đổi và thảo luận
2. Văn nghệ xen kẽ
2. Hoạt động chính
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
THỜI GIAN
CÁC PHƯƠNG TIỆN TRANG, THIẾT BỊ
HĐ1: Trao đổi và thảo luận
Người điều khiển: Tuyên bố lí do và những nội dung thảo luận chính :
* Nội dung và ý nghĩa của truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
* Những sự việc, hình ảnh đẹp về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam xưa và nay.
* Phê phán những biểu hiện trái với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
Đại diện tổ: Lên trình bày báo cáo thu hoạch của tổ.
Cả lớp: Thảo luận dựa trên báo cáo thu hoạch của tổ.
Người điều khiển: Tổng kết các nội dung chính của buổi thảo luận.
HĐ2: Văn nghệ
Người điều khiển: Mời các bạn tham gia những tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn thầy giáo, cô giáo
20’
15’
Nội dung thảo luận
Báo cáo thu hoạch của tổ
Ghi nhận những ý kiến
Một số bài hát, bài thơ, phù hợp
V. Kết thúc hoạt động: 5’
GVCN: Nhận xét hoạt động.
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị cho Lễ kỉ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20 – 11.
Thông báo hoạt động lần sau : “Tổ chức kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11”.
File đính kèm:
- HDNGLL9 Thang11 Hoatdong 2 Thao luan Ton su.doc