- Dự kiến về nhân sự gồm: Lớp trưởng, lớp phó lao động, lớp phó học tập, lớp phó văn thể mỹ, cán bộ chức năng, tổ trưởng, tổ phó của 4 tổ.
- GVCN xác định nhiệm vụ của từng thành viên trong ban cán sự lớp và vết trên bảng phụ.
+ Lớp trưởng: phụ trách chung và phụ trách nề nếp của lớp.
+ Lớp phó học tập: Theo dõi kết quả học tập của từng tổ và phụ trách ban cán sự bộ môn.
+ Lớp phó văn thể mỹ: Hoạt động văn nghệ, vui chơi, thể dục thể thao.
+ Lớp phó lao động: phụ trách lao động.
+ Tổ trưởng: phụ tách chung về tình hình kỉ luật và nề nếp của tổ.
+ Tổ phó: theo dõi kết quả học tập của tổ, báo cáo cho lớp phó học tập hàng ngày.
+ Cán sự môn học: Phụ trách môn của mình và có kế hoạch giúp đỡ các bạn học yếu.
+ Cán sự chức năng: Có nhiệm vụ giúp đỡ lớp phó văn thể thực hiện các nhiệm vụ do GVCN, nhà trường và tập thể lớp phân công.
- Hướng dãn HS chuẩn bị ý kiến lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp có năng lực điều hành hoạt động chung.
- Tiêu chuẩn để lựa chọn cán sự lớp:
+ Học lực ( ở lớp 5) : Đạt khá trở lên
4 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 612 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 6 - Tiết 3+4: Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường - Năm học 2012-2013 - Trường THCS Lê Hồng Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5: Ngày soạn : 27 /09 /2012
Tiết 1+ 2: Ngày dạy : 29/ 09/ 2012
Chủ điểm tháng 9:
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
BẦU CÁN BỘ LỚP
VÀ SINH HOẠT VĂN NGHỆ THEO CHỦ ĐỀ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Sau khi tham gia tiết học, học sinh phải:
- Hiểu cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ lớp.
- Bước đầu có ý thức xây dựng tập thể lớp, có thái độ tôn trọng và chấp hành sự quản lí của đội ngũ cán bộ lớp.
- Hát được các bài hát theo chủ đề mái trường, thầy cô.
- Rèn luyện tính tự giác nhận nhiệm vụ được giao và kĩ năng tham gia các hoạt động chung của tập thể.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Nội dung:
-Thành lập các tổ, nhóm trong lớp.
- Cử hoặc bầu đội ngũ cán bộ lớp: Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, tổ phó, các cán sự chức năng, cán sự môn học.
- Xác định chức năng nhiệm vụ của từng cán bộ lớp.
-Về cách thức làm việc của đội ngũ cán bộ lớp.
2. Hình thức:
- HS giới thiệu, bầu ban cán sự lớp rồi GVCN phân công cụ thể.
- Giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp trước tập thể.
- Sinh hoạt văn nghệ.
III . CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1. Về phương tiện:
- Bảng sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp.
- Bảng ghi nhiệm vụ của cán bộ lớp.
- Các loại sổ sách ghi chép của cán bộ lớp.
2. Về tổ chức:
- Tổ Thư kí gồm 2 HS (Nguyễn Linh – Quỳnh Trang)
- Đoàn chủ tịch gồm 2 HS ( Phạm Hằng – Văn Tuân)
- Dẫn chương trình (Ý Nhi)
- Ban giám khảo: (Thế Dũng – Hoàng Huy – Thanh Xuân)
- Tổ 1: Vẽ sơ đồ tổ chức cán bộ lớp trên bảng hoặc tờ giấy ruki.
Lớp trưởng
Tổ trưởng
Tổ phó
LP học tập
Các cán sự bộ môn
LP văn thể
Cán sự chức năng
Lớp trưởng
Lớp trưởng
LP học tập
- Dự kiến về nhân sự gồm: Lớp trưởng, lớp phó lao động, lớp phó học tập, lớp phó văn thể mỹ, cán bộ chức năng, tổ trưởng, tổ phó của 4 tổ.
- GVCN xác định nhiệm vụ của từng thành viên trong ban cán sự lớp và vết trên bảng phụ.
+ Lớp trưởng: phụ trách chung và phụ trách nề nếp của lớp.
+ Lớp phó học tập: Theo dõi kết quả học tập của từng tổ và phụ trách ban cán sự bộ môn.
+ Lớp phó văn thể mỹ: Hoạt động văn nghệ, vui chơi, thể dục thể thao.
+ Lớp phó lao động: phụ trách lao động.
+ Tổ trưởng: phụ tách chung về tình hình kỉ luật và nề nếp của tổ.
+ Tổ phó: theo dõi kết quả học tập của tổ, báo cáo cho lớp phó học tập hàng ngày.
+ Cán sự môn học: Phụ trách môn của mình và có kế hoạch giúp đỡ các bạn học yếu.
+ Cán sự chức năng: Có nhiệm vụ giúp đỡ lớp phó văn thể thực hiện các nhiệm vụ do GVCN, nhà trường và tập thể lớp phân công.
- Hướng dãn HS chuẩn bị ý kiến lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp có năng lực điều hành hoạt động chung.
- Tiêu chuẩn để lựa chọn cán sự lớp:
+ Học lực ( ở lớp 5) : Đạt khá trở lên + Hạnh kiểm: Tốt
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
PHÂN CÔNG
PHƯƠNG TIỆN
1. Mở đầu: (10 phút)
- Hát bài hát tập thể : “Lớp chúng ta kết đoàn”
- Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
- Thông qua chương trình làm việc.
2. Bầu cán sự lớp: (40 phút)
- Mời GVCN đọc danh sách lớp chia theo tổ, mỗi tổ 6- 8 học sinh.
- Treo sơ đồ lên bảng và giới thiệu sơ đồ cấu tạo tổ chức lớp và nêu các quan hệ hoạt động, nhiệm vụ của từng cán sự lớp.
- Đề cử cán sự lớp (từ 10 đến 12 HS).
- Yêu cầu lớp bầu cử theo hình thức dơ tay biểu quyết.
* Văn nghệ: 1 tiết mục
* Công bố kết quả bầu cử.
- Ghi tên các bạn trúng cử.
- Giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp.
- Ban cán sự mới ra mắt đại hội.
* Thảo luận về chức năng, nhiệm vụ của ban cán sự.( chia theo tổ)
- Đại diện tổ lên thuyết trình về chức năng, nhiệm vụ của ban cán sự lớp.
- Giao nhiệm vụ cụ thể cho ban cán sự và hướng dẫn ghi sổ sách theo dõi.
- Lời hứa của ban cán sự.
3. Văn nghệ : (40 phút)
- Đại diện lớp chúc mừng các bạn trúng cử.
- Chương trình văn nghệ của lớp.
- Mỗi tổ chuẩn bị và trình diễn 2 tiết mục văn nghệ có chủ đề về mái trường, thầy cô và bạn bè.
- Nhận xét và cho điểm các tiết mục văn nghệ của các tổ.
- Tổng kết phần thi văn nghệ, công bố kết quả.
- Trao phần thưởng cho các tổ.
- Em Ý Nhi bắt nhịp.
- DCT :Em Ý Nhi
- DCT: Em Ý Nhi
- GVCN
- GVCN
- DCT: Em Ý Nhi
- Bảo Ngọc
- DCT: Em Ý Nhi
- Thư kí : Nguyễn Linh – Quỳnh Trang
- Ngọc Ly
- Học sinh trong các tổ.
- GVCN
- Đại diện ban cán sự (Ngọc Ly)
- Đại diện học sinh
- Lớp phó văn thể : Nhi
- Thế Dũng – Hoàng Huy – Thanh Xuân
- Em Ý Nhi –
BGK: Thế Dũng – Hoàng Huy – Thanh Xuân
- GVCN.
- Đại diện ban cán sự (Phạm Hằng)
- Đại diện HS
- Nhóm HS
- BGK: : Thế Dũng – Hoàng Huy – Thanh Xuân
- Thư kí : Nguyễn Linh, Quỳnh Trang , Dẫn CT ( Ý Nhi)
- GVCN
- Bài hát
- Bản tuyên bố lý do.
- Sơ đồ tổ chức cán bộ lớp.
- Thể lệ bầu cử.
- Bài hát.
- Bảng nhóm.
- Các tiết mục văn nghệ.
- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá của ban giám khảo.
V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- Nhận xét tinh thần thái độ tham gia của HS
- Yêu cầu HS trong lớp ủng hộ, giúp đỡ các bạn hoàn thành nhiệm vụ.
- Dặn dò ban cán sự lớp.
- DCT: em Ý Nhi tuyên bố kết thúc hoạt động.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM
1. Học sinh tự đánh giá, xếp loại
Câu 1 : Qua các hoạt động của chủ điểm: Em thu hoạch được những gì ?
Câu 2 : Tự đánh giá xếp loại kết quả hoạt động của bản thân
Tốt Khá Trung bình Yếu
2. Tổ học sinh đánh giá, xếp loại
Tốt Khá Trung bình Yếu
3. Giáo viên chủ nhiệm đánh giá, xếp loại.
Tốt Khá Trung bình Yếu
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
.
.
.
File đính kèm:
- giao an hdngll 6.doc