1.Yêu cầu :
- Đánh giá hoạt động tuần 4 của lớp.
- Đánh giá hoạt động tháng 9 của lớp
- Xếp loại hạnh kiểm tháng 9.
- Triển khai kế hoạch hoạt động tuần 5- Tháng 10
*/ Địa điểm tại phòng học lớp 7D.
2.Các bước tiến hành.
- ổn định tổ chức .
- Nội dung (Võ Thị Thu Hằng-Lớp trưởng đánh giá;Nguyễn Thị Tĩnh -GVCN tham dự).
a.Đánh giá hoạt động của tuần 4 tháng 9.
+Nêu các nét nổi bật ,mặt ưu,nhược điểm có dẫn chứng ,số liệu cụ thể các mặt hoạt động sau:
- Đạo đức .
- Học tập.
- TDVS Đoàn Đội ,ATGT.
- Bảo quản CSVC.
- Các hoạt động khác.
*/Đánh giá chung :
12 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 năm 2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoa, khăn bàn.
- Các tiết mục văn nghệ’
3. Tiến hành hoạt động
a) Mở đầu
- Hát tập thể.
- Người điều khiển chương trình tuyên bố lí do lễ phát động thi đua “Tiết học tốt”.
- Giới thiệu đại biểu, công bố chương trình làm việc.
b) thảo luận
Cả lớp trao đổi về một số câu hỏi như:
? Thế nào là một tiết học tốt.
? Tác dụng của những tiết học tốt là gì.
? Để có những tiết học tốt, người học sinh cần phải làm gì.
c) Đăng kí thi đua.
- Đại diện các tổ lên đọc bảng thi đua của tổ. Cán bộ lớp ghi các chỉ tiêu thi đua của các tổ lên bảng theo từng cột để cả lớp theo dõi.
- Khi các tổ đăng kí thi đua xong,cả lớp trao đổi thêm về chỉ tiêu thi đua và biện pháp thực hiện.
- Hát tập thể và cá nhân, kể chuyện về gương học tập xen kẽ trong phần thảo luận .
4) Kết thúc hoạt động.
- Đại diện cán bộ lớp nhận xét về kết quả chuẩn bị các việc được phân công của cá nhân, nhóm, tổ.
- Giáo viên nhận xét về tinh thần và chất lượng tham giacác hoạt động trong lễ phát động thi đua.
*/ Hoạt động 3 :Hội vui học tập
1. Yêu cầu giáo dục :
- Ôn tập, củng cố kiến thức các môn học.
- Xây dựng thái độ vươn lên học giỏi,say mê học tập.
- Rèn tư duy nhanh nhạyvà kỹ năng phát hiện,trả lời câu hỏi.
2. Nội dung và hình thức hoạt động.
a) Nội dung :
- Kiến thức các môn đã học ở lớp trước và kiến thức học trong tháng 9,10.
- Kiến thức chung về tự nhiên, xã hội.
b) Hình thức hoạt động :
Thi trả lời câu hỏi
Thi cá nhân
Thi đại diện giữa các tổ
3. Chuẩn bị hoạt động
a) Phương tiện hoạt động
- Cán sự bộ môn gặp các thầy cô để chuẩn bị câu hỏi và đáp án
- Một số tiết mục văn nghệ.
b) Về tổ chức.
- Có 3 người : Lớp phó phụ trách học tập,người dẫn chương trình,người làm thư kí.
- Thầy cô làm ban giám khảo.
4. Tiến hành hoạt động :
a) Mở đầu
- Hát tập thể.
- Tuyên bố lí do,giới thiệu chương trình hội vui học tập.
b) Hội vui học tập :
Phần 1 : Ai nhanh,Ai giỏi.
Thi cá nhân.
Người điều khiển chương trình đọc câu hỏi. Ai giơ tay trước được trả lời. Ban giám khảo nhận xét.
Phần 2 : Đội nào nhanh hơn, giỏi hơn.
Phần thi giữa các tổ. Đại diện trình bày.
Cách thi : người điều khiển đọc câu hỏi.Đọi nào có tín hiệu trước sẽ được trả lời.
Thi ký ghi kết quả.
Công bố kết quả giữa các đội.
Văn nghệ xen kẽ.
5. Kết thúc hoạt động :
- Ban tổ chức nhận xétkết quả tham gia.ý thức chuẩn bị.
- Cảm ơn sự tham giacủa các thầy cô.
*/Hoạt động 4 :Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn.
I.Yêu cầu giáo dục.
Giúp HS :
Ôn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát.
Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thức say mê trong học tập.
Rèn kỹ năng , phong cách biểu hiện các tiết mục văn nghệ.
II. Nội dung và hình thức hoạt động.
Nội dung :
Kết hợp biểu diễn văn nghệ với phần thi đọc, thi hát một số đoạn của bài thơ, bài hát phù hợp với yêu cầu của câu hỏi.
b)Hình thức hoạt động.
- Biểu diễn văn nghệ của cá nhân, tập thể.
- Thi hát cá nhân theo nội dung cụ thể.
- Thi hát giữa đại diện các tổtheo chủ đề hoặc theo một nội dung cụ thể.
III. Chuẩn bị hoạt động.
a) Về phương tiện hoạt động.
Câu hỏi và đáp án.
Nhạc cụ (nếu có).
b) Về tổ chức :
Mỗi tổ chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ có nội dung về học tập,về nhà trường.
Ban tổ chức gồm : người điều khiển chương trình, cán bộ phụ trách văn nghệ cùng giáo viên nhạc chuẩn bị nội dung câu hỏi và đáp án.
IV. Tiến hành hoạt động :
Mở đầu :
Hát tập thể.
Giới thiệu lí do và chương trình.
Biểu diễn văn nghệ của các tổ.
Thi hát , đọc thơ...theo yêu cầu của câu hỏi.
Người dẫn chương trình đọc câu hỏi : Ai giơ tay trước được quyền hát hoặc trả lời câu hỏi. Ban tổ chức nhận xét.
Thi hát giữa các tổ.
V.Kết thúc hoạt động.
Ban tổ chức nhận xét thái độ tham gia và chuẩn bị của các tổ.
*/ Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm.
1. Học sinh tự đánh giá, xếp loại
Câu 1 : Qua các hoạt động của chủ điểm, em thu hoạch được những gì ?
Câu 2 : Tự đánh giá kết quả hoạt động của em đạt mức độ nào ?
Tốt Khá TB Yếu
2.Tổ HS đánh giá,xếp loại
Tốt Khá TB Yếu
3. Giáo viên chủ nhiệm đánh giá, xếp loại
Tốt Khá TB Yếu
Ngày 05/11/2007
Chủ điểm tháng 11 : Tôn sư trọng đạo
I/. Mục tiêu giáo dục : Giúp học sinh :
- Hiểu được công việc giảng dạy, giáo dục của các thầy cô giáo; hiểu được nguyện vọng và mong muốn của thầy cô đối với sự tiến bộ của học sinh.
- Giáo dục cho học sinh thái độ kính trọng, vâng lời thầy cô giáo, biết trân trọng tình cảm thầy trò.
II/. Tiến trình hoạt động :
* Hoạt động 1: Lễ đăng ký thi đua : “ Hoa điểm 10 dâng thầy cô”
1. Yêu cầu giáo dục :
Giúp học sinh : - Hiểu đựơc công lao và tình cảm của thầy cô giáo đối với HS.
- Có ý chí quyết tâm thi đua tu dưỡng học tập tốt; tiếp thu sự dạy dỗ của thầy cô.
2. Nội dung và hình thức hoạt động :
a) Nội dung :
- Trao đổi, tìm hiểu về công lao và tình cảm của thầy cô giáo đối với HS.
- Phát động và đăng ký thi đua.
b) Hình thức hoạt động :
- Lễ đăng ký thi đua.
3. Chuẳn bị hoạt động.
a) Về phương tiện hoạt động:
- Câu hỏi và đáp án cho phần tìm hiểu về công lao của thầy cô.
- ảnh Bác, lọ hoa, khăn bàn.
b) Về tổ chức :
- Các tổ đăng ký thi đua, tuần học tốt theo tiêu đề “ Hoa điểm 10 dâng thầy cô’. Nội dung đăng ký nên ngắn gọn, cụ thể theo hai chỉ tiêu đánh giá.
+ Kỷ luật trật tự trong giờ học
+ số điểm tốt đạt được trong cả tổ.
- Ban thi đua đề ra tiêu chuẩn đánh giá thi đua giữa các tổ.
- Giáo viên cùng cán bộ lớp chuẩn bị câu hỏi để sử dụng trong buổi trao đổi, tìm hiểu về công ơn của thầy cô giáo .
- Cử người điều khiển buổi lễ. Phát động thi đua.
- Mời thầy cô bộ môn đến dự.
4. Tiến hành hoạt động
a) Khởi động :
- Hát tập thể bài có nội dung về thầy cô giáo
- Người điều khiển tuyên bố lý do.
b) Trao đổi tìm hiểu về công ơn của thầy cô giáo thông qua một số câu hỏi gợi ý
Ch1: Thầy cô giáo hy vọng, mong đợi gì ở HS chúng ta ?
Ch2: Bạn có thể làm những việc gì để giúp thầy cô giáo dạy tốt?
Ch3: để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo em phải làm gì ?
đăng ký thi đua tuần học tốt :
- Đại diện các tổ lần lượt lên đọc đăng ký thi đua của tổ mình.
- Phần văn nghệ xen kẽ.
5. Kết thúc hoạt động :
- Cán bộ lớp nhận xét và rút kinh nghiệm về tinh thần thái độ tham gia hoạt động của các tổ và cá nhân.
* Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ mừng ngày 20-11 :
1. Yêu cầu giáo dục : Giúp HS :
- Hiểu thêm nội dung, ý nghĩa các bài hát về thầy cô giáo và nhà trường.
- Giáo dục thái độ, tình cảm yêu quý, biết ơn.
- Rèn luyện kỹ năng, phong cách biểu diễn văn nghệ.
2. Nội dung và hình thức hoạt động:
a) Nội dung : - Hát múa, đọc thơ, kể chuyện,có nội dung ca ngợi thầy cô, ca ngợi tình cảm thầy trò.
b) Hình thức hoạt động :
- Tổ chức giao lưu văn nghệ, biểu diễn cá nhân hoặc tập thể.
- Mời các thầy cô giáo cùng tham dự.
3. Chuẩn bị hoạt động :
a) Về phương tiện hoạt động ;
- Các tiết mục văn nghệ cá nhân, tập thể.
- Nhạc cụ
b) Về tổ chức :
- Ban tổ chức gồm cán bộ lớp, cán bộ Đội và cán bộ phụ trách văn nghệ.
- Cử người dẫn chương trình.
- Trang trí.
- Mời giáo viên âm nhạc làm cố vấn chương trình.
4. Tiến hành hoạt động :
a) Khởi động :
- Hát tập thể
- Giới thiệu đại biểu, chủ đề chương trình văn nghệ.
b) Phần giao lưu văn nghệ :
- Các tiết mục biểu diễn văn nghệ của HS xen kẽ với trò chơi hái hoa dân chủ.
5. Kết thúc hoạt động :
- Đại diện HS cảm ơn thầy cô giáo đến dự.
- Nhận xét về tinh thần, thái độ tham gia văn nghệ của các tổ và cá nhân.
* Hoạt động 3: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày 20 – 11.
1. Yêu cầu giáo dục :Giúp HS :
- Hiểu đầy đủ hơn về ý nghĩa ngày 20 -11.
- Có thái độ tôn trọng, quý mến, biết ơn các thầy cô giáo.
2. Nội dung và hình thức hoạt động :
a) Nội dung :
- Tìm hiểu ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam
- HS chúc mừng thầy cô.
- Sinh hoạt văn nghệ .
b) Hình thức hoạt động :
- Buổi họp mặt giữa Hs, thầy cô và phụ huynh.
- Trao đổi tâm tư, nguyện vọng, xen kẽ văn nghệ.
3. Chuẩn bị hoạt động :
- Lời chúc mừng thầy cô.
- Văn nghệ .
- Người dẫn chương trình.
- Hoa tặng thầy cô.
4. Tiến hành hoạt động :
a) Khởi động :
- Hát tập thể bài về thầy cô giáo.
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu chương trình.
b) Chúc mừng thầy cô :
- Đại diện HS phát biểu chào mừng thầy cô.
- Đại diện phụ huynh có ý kiến
- Thầy cô tâm sự.
c) Liên hoan văn nghệ :
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ .
- Trò chơi Hái hoa dân chủ.
5. Kết thúc hoạt động :
- Hát tập thể
- Đại diện lớp cảm ơn đại biểu đến dự.
- Lời hứa HS trước thầy cô.
* Hoạt động 4 : Bình báo tường nhân ngày 20 - 11
1. Yêu cầu giáo dục :Giúp HS :
- Có hiểu biết về tình nghĩa thầy trò, trách nhiệm của HS .
- Có thái độ trân trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo .
- Rèn kỹ năng cảm thụ văn học và kỹ năng sáng tác.
2. Nội dung và hình thức hoạt động :
a) Nội dung :
Sáng tác các bài báo tường với thể loại thơ, văn, vẽ tranh,. Về chủ đề
“ Thầy cô và mái trường” tập hợp lại thành tờ báo tường của lớp.
Hình thức hoạt động :
- Để nguyên các bài báo cho HS trình bày.
- Treo báo tường lên bảng.
- Bình chọn các bài báo ưa thích.
3. Chuẩn bị hoạt động :
a) Phương tiện :
- Chuẩn bị các loại báo tường.
- Chuẩn bị một tờ báo chung.
- Mời các thầy cô làm cố vấn bình chọn.
b) Về tổ chức ;
- Cử người điều khiển chương trình.
- Trang trí : treo Báo tường lên bảng, kê bàn hình chữ U.
- Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
4. Tiến hành hoạt động :
a) Khởi động :
- Hát tập thể .
- Mục đích của buổi bình luận và chọn lựa bài.
b) Bình luận và chọn báo tường :
- Người dẫn chương trình xin ý kiến nhận xét của lớp – Chọn 10 bài hay nhất.
- Đọc bài báo tường được chọn cho cả lớp nghe.
- Mời những người có bài báo hay nói về suy nghĩ của mình.
- Văn nghệ xen kẽ
- Mời thầy cô công bố kết quả bài báo hay.
III/. Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm.
HS tự đánh giá
Câu 1: Qua các hoạt động của chủ điểm tháng 11, em rút ra được những điều gì ?
Câu 2: Tự đánh giá kết quả hoạt động trong tháng của em đạt loại nào ?
Tốt Khá Trung bình Yếu
Tổ HS đánh giá, xếp loại :
Tốt Khá Trung bình Yếu
Giáo viên chủ nhiệm đánh giá, xếp loại :
Tốt Khá Trung bình Yếu
File đính kèm:
- giao an HDNGLL 7du bo.doc