I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
- Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 và truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
- Kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo.
- Tích cực học tập, rèn luyện để góp phần phát huy truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
II. GỢI Ý HỌAT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM:
-Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
- Tổ chức đăng kí “ Tuần học tốt, tháng học tốt”.
- Thảo luận về chủ đề “ Tôn sư trọng đạo”.
- Tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- Sơ kết, đánh giá tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt nam 20 – 11.
- Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
III. GỢI Ý TIẾN HÀNH MỘT SỐ HỌAT ĐỘNG CỤ THỂ:
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 11: Tôn sư trọng đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn Tieát 5 Ngaøy soaïn:
Ngaøy daïy :
Chủ điểm tháng 11
TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
- Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 và truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
- Kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo.
- Tích cực học tập, rèn luyện để góp phần phát huy truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.
II. GỢI Ý HỌAT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM:
-Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
- Tổ chức đăng kí “ Tuần học tốt, tháng học tốt”.
- Thảo luận về chủ đề “ Tôn sư trọng đạo”.
- Tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- Sơ kết, đánh giá tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt nam 20 – 11.
- Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
III. GỢI Ý TIẾN HÀNH MỘT SỐ HỌAT ĐỘNG CỤ THỂ:
HOAÏT ÑOÄNG THAÛO LUAÄN VEÀ CHUÛ ÑEÀ
TOÂN SÖ TROÏNG ÑAÏO
Tuần 1.
Ngày sọan:..
Ngày thực hiện:..
HỌAT ĐỘNG 1:
LỄ ĐĂNG KÍ TUẦN HỌC TỐT, THÁNG HỌC TỐT.
1. Yêu cầu giáo dục:
Giúp học sinh:
- Nhận thức được ý nghĩa của tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11.
- Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí thi đua.
- Đoàn kết, giúp đỡ thực hiện tốt kế họach thi đua.
2. Nội dung và hình thức họat động:
a. Nội dung:
- Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện của cá nhân, tổ, lớp.
- Kế họach thi đua.
- Biện pháp thực hiện.
b. Hình thức:
Trao đổi, thảo luận.
3. Chuẩn bị họat động:
a. Về phương tiện:
Chương trình hành động của cá nhân, tổ, lớp.
b. Về tổ chức:
- Giáo viên định hướng xây dựng kế họach thi đua dựa trên đặc điểm, khả năng, điều kiện cụ thể của lớp.
- Học sinh:
+ Họp cán bộ lớp để xây dựng kế họach thi đua của lớp.
+ Các tổ thảo luận kế họach của tổ dựa trên kế họach của lớp.
+ Từng cá nhân dựa trên kế họach của tổ và khả năng của bản thân, xây dựng kế họach cá nhân.
+ Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
+ Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp.
4. Tiến hành họat động:
TG
HỌAT ĐỘNG GV
HỌAT ĐỘNG NGƯỜI ĐKCT
NỘI DUNG
5
25
10
GV cho lớp bắt đầu HĐNG.
Theo dõi họat động thảo luận của học sinh, bổ sung thêm vào KH của lớp ( nếu cần)
Có thể tham gia cùng học sinh.
- Cho lớp hát tập thể.
- Dẫn chương trình tuyên bố lí do ( mục đích, ý nghĩa tuần, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày NGVN 20 – 11).
- Dẫn CT nêu câu hỏi: Bạn sẽ làm gì để lập thành tích chào mừng Ngày NGVN 20 – 11?
- Dẫn CT mời lớp trưởng.
- Cho lớp tiến hành thảo luận.
- Cho cả lớp biểu quyết.
- Sau đó thông qua biên bản thống nhất KH thi đua của lớp.
Cho mời các tiết mục văn nghệ.
a. Khởi động:
- Hát tập thể.
- Cả lớp lắng nghe tuyên bố lí do.
b. Thảo luận:
- Biện pháp cụ thể:
+ Từng tổ trình bày dự kiến KH thi đua của tổ.
+ Lớp trưởng trình bày dự kiến kế họach thi đua của lớp
+ Cả lớp thảo luận bổ sung cho các KH thi đua phù hợp với khả năng và thực tế của lớp, tổ.
+ Biểu quyết của cả lớp cho kế họach thi đua của lớp, của tổ.
+ Từng tổ và cá nhân hoàn thiện KH thi đua, quyết tâm học tập và tu dưỡng theo các chỉ tiêu đặt ra.
c. Văn nghệ:
Thực hiện các tiết mục văn nghệ.
5. Kết thúc họat động (5):
*RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- hdngll8(2).doc