Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 11: Tôn sư trọng đạo

I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:

 Giúp học sinh:

 - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 và truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

 - Kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo.

 - Tích cực học tập, rèn luyện để góp phần phát huy truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

II. GỢI Ý HỌAT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM:

 -Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

 - Tổ chức đăng kí “ Tuần học tốt, tháng học tốt”.

 - Thảo luận về chủ đề “ Tôn sư trọng đạo”.

 - Tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

 - Sơ kết, đánh giá tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt nam 20 – 11.

 - Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

III. GỢI Ý TIẾN HÀNH MỘT SỐ HỌAT ĐỘNG CỤ THỂ:

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1306 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 11: Tôn sư trọng đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn Tieát 5 Ngaøy soaïn: Ngaøy daïy : Chủ điểm tháng 11 TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC: Giúp học sinh: - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 và truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. - Kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo. - Tích cực học tập, rèn luyện để góp phần phát huy truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. II. GỢI Ý HỌAT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM: -Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. - Tổ chức đăng kí “ Tuần học tốt, tháng học tốt”. - Thảo luận về chủ đề “ Tôn sư trọng đạo”. - Tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. - Sơ kết, đánh giá tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt nam 20 – 11. - Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. III. GỢI Ý TIẾN HÀNH MỘT SỐ HỌAT ĐỘNG CỤ THỂ: HOAÏT ÑOÄNG THAÛO LUAÄN VEÀ CHUÛ ÑEÀ TOÂN SÖ TROÏNG ÑAÏO Tuần 1. Ngày sọan:.. Ngày thực hiện:.. HỌAT ĐỘNG 1: LỄ ĐĂNG KÍ TUẦN HỌC TỐT, THÁNG HỌC TỐT. 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Nhận thức được ý nghĩa của tuần học tốt, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11. - Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí thi đua. - Đoàn kết, giúp đỡ thực hiện tốt kế họach thi đua. 2. Nội dung và hình thức họat động: a. Nội dung: - Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện của cá nhân, tổ, lớp. - Kế họach thi đua. - Biện pháp thực hiện. b. Hình thức: Trao đổi, thảo luận. 3. Chuẩn bị họat động: a. Về phương tiện: Chương trình hành động của cá nhân, tổ, lớp. b. Về tổ chức: - Giáo viên định hướng xây dựng kế họach thi đua dựa trên đặc điểm, khả năng, điều kiện cụ thể của lớp. - Học sinh: + Họp cán bộ lớp để xây dựng kế họach thi đua của lớp. + Các tổ thảo luận kế họach của tổ dựa trên kế họach của lớp. + Từng cá nhân dựa trên kế họach của tổ và khả năng của bản thân, xây dựng kế họach cá nhân. + Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ. + Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp. 4. Tiến hành họat động: TG HỌAT ĐỘNG GV HỌAT ĐỘNG NGƯỜI ĐKCT NỘI DUNG 5 25 10 GV cho lớp bắt đầu HĐNG. Theo dõi họat động thảo luận của học sinh, bổ sung thêm vào KH của lớp ( nếu cần) Có thể tham gia cùng học sinh. - Cho lớp hát tập thể. - Dẫn chương trình tuyên bố lí do ( mục đích, ý nghĩa tuần, tháng học tốt để lập thành tích chào mừng Ngày NGVN 20 – 11). - Dẫn CT nêu câu hỏi: Bạn sẽ làm gì để lập thành tích chào mừng Ngày NGVN 20 – 11? - Dẫn CT mời lớp trưởng. - Cho lớp tiến hành thảo luận. - Cho cả lớp biểu quyết. - Sau đó thông qua biên bản thống nhất KH thi đua của lớp. Cho mời các tiết mục văn nghệ. a. Khởi động: - Hát tập thể. - Cả lớp lắng nghe tuyên bố lí do. b. Thảo luận: - Biện pháp cụ thể: + Từng tổ trình bày dự kiến KH thi đua của tổ. + Lớp trưởng trình bày dự kiến kế họach thi đua của lớp + Cả lớp thảo luận bổ sung cho các KH thi đua phù hợp với khả năng và thực tế của lớp, tổ. + Biểu quyết của cả lớp cho kế họach thi đua của lớp, của tổ. + Từng tổ và cá nhân hoàn thiện KH thi đua, quyết tâm học tập và tu dưỡng theo các chỉ tiêu đặt ra. c. Văn nghệ: Thực hiện các tiết mục văn nghệ. 5. Kết thúc họat động (5): *RÚT KINH NGHIỆM :

File đính kèm:

  • dochdngll8(2).doc