Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ đề 4: Bình báo tường

1. Yêu cầu giáo dục: Giúp HS:

- Có hiểu biết về tình nghĩa thầy trò, trách nhiệm của người học sinh.

- Có thái độ trân trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo

- Rèn luyện kĩ năng cảm thụ văn học và sáng tác văn học

2. Nội dung và hình thức hoạt động:

a. Nội dung:

Sáng tác các bài báo tường với thể loại thơ, văn xuôi, vẽ tranh về chủ đề” Thầy cô và mái trường”, tập hợp các bài viết thành tờ báo tường.

Chọn các bài đăng

b. Hình thức hoạt động:

- Để nguyên các bài báo do HS tự trình bày, dán lên băng giấy dài để HS đọc, nhận xét

- Treo báo tường lên bảng, tổ chức, đánh giá về nội dung, hình thức

- Bình chọn các bài báo hay nhất

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ đề 4: Bình báo tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14 Chủ đề 4 1. Yêu cầu giáo dục: Giúp HS: - Có hiểu biết về tình nghĩa thầy trò, trách nhiệm của người học sinh. - Có thái độ trân trọng, yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo - Rèn luyện kĩ năng cảm thụ văn học và sáng tác văn học 2. Nội dung và hình thức hoạt động: a. Nội dung: Sáng tác các bài báo tường với thể loại thơ, văn xuôi, vẽ tranh về chủ đề” Thầy cô và mái trường”, tập hợp các bài viết thành tờ báo tường. Chọn các bài đăng b. Hình thức hoạt động: - Để nguyên các bài báo do HS tự trình bày, dán lên băng giấy dài để HS đọc, nhận xét - Treo báo tường lên bảng, tổ chức, đánh giá về nội dung, hình thức - Bình chọn các bài báo hay nhất 3. Chuẩn bị hoạt động: a. Phương tiện hoạt động: - Mỗi HS chuẩn bị một bài báo (có thể sáng tác hoặc sưu tầm) với nội dung về tình cảm thầy trò, trình bày đẹp theo khổ giấy qui định. - Ban báo tường chuẩn bị tờ giấy khổ rộng để trình bày tờ báo tường - Phần thưởng cho các bài viết hay - Một số tiết mục văn nghệ b. Về tổ chức: - Treo các bài viết trước một số ngày để các bạn trong lớp đọc - Lập ban tổ chức - Phân công cụ thể - Mời các thầy cô cùng cố vấn 4. Tiến hành hoạt động: Hoạt động trên lớp Hoạt động 1: Khởi động - Hát tập thể bài hát về thầy cô - Tuyên bố lí do - Giới thiệu khách mời - Giới thiệu chương trình Hoạt động 2: Tổ chức bình báo tường * Người điểu khiển (NĐK) nêu thể lệ bình báo - Các bạn đề xuất lựa chọn những bài báo mà mình cho là hay nhất(khoảng 10 bài) - NĐK lần lượt đọc bài báo. Cả lớp tham gia nhận xét- bình bài báo - Tác giả bài báo nói về chủ ý, tâm tư, suy nghĩ của bản thân khi sáng tác. - Các bạn nêu ý kiến về bài báo đó * Ban giám khảo công bố kết quả và trao phần thưởng(nếu có) Hoạt động 3: Văn nghệ Chương trình văn nghệ này có thể tách riêng hoặc có thể thực hiện xen kẽ trong quá trình bình báo Thời gian 5ph 20ph 5ph 7ph Phương tiện Ghi chủ đề, trang trí bảng Các bài báo các bạn trong lớp viết Kết quả 5. Kết thúc hoạt động (3ph) - Ban tổ chức nhận xét chung về kết quả làm báo của các bạn, về sự chuẩn bị, thái độ tham gia của những người trong việc thực hiện - Chúc mừng những bài báo hay, được chọn - Ban cán bộ lớp cảm ơn sự giúp đỡ, tham gia của các thầy cô giáo. 6. Hướng dẫn chuẩn bị (5ph) - Tổng kết, đánh giá chủ điểm tháng 11 - Chuẩn bị chủ đề tháng 12” Tìm hiểu về người con anh hùng của quê hương, đất nước”. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM 1. Học sinh tự đánh giá: a. Qua hoạt động của chủ điểm em thu hoạch được những gì? b. Tự đánh giá, xếp loại kết quả hoạt động của bản thân. Tốt: .. Khá: TB: Tổ học sinh đánh giá, xếp loại: Tốt: .. Khá: TB: 3. GVCN đánh giá, xếp loại Tốt: .. Khá: TB:

File đính kèm:

  • dochoatdong4-11.doc