Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 16: Hội vui học tập

I.MỤC TIÊU

- Ôn luyện kiến thức của các môn học, chuẩn bị tốt cho kì thi cuối năm học, đồng thời là dịp để các em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm học tập tốt.

- Rèn luyện các kĩ năng hoạt động tập thể của cá nhân như: trình bày trước tập thể, xử lí các tình huống trong hoạt động, điều khiển tập thể hoạt động.

- Có thái độ tích cực và những hứng thú với các hoạt động của Hội vui học tập.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC

- KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về cỏc nội dung cú liờn quan đến Hội vui học tập.

- KN giải quyết vấn đề khi tham gia trả lời các câu hỏi của Hội vui cùng với các đội thi và tỡm ra những cỏch trả lời tốt nhất.

- KN quản lí thời gian để trong thời gian ngắn các nhóm có thể tỡm ra phương án trả lời đúng nhất

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC

- Động não.

- Thảo luận nhóm.

- Trình bày 1 phút

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 16: Hội vui học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12 /4/2011 Ngày giảng: 14 /4/2011 (7A) /4/2011(7B) Chủ điểm tháng 4: Hòa bình và hữu nghị Tiết 16: Hội vui học tập I.Mục tiêu Ôn luyện kiến thức của các môn học, chuẩn bị tốt cho kì thi cuối năm học, đồng thời là dịp để các em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm học tập tốt. Rèn luyện các kĩ năng hoạt động tập thể của cá nhân như: trình bày trước tập thể, xử lí các tình huống trong hoạt động, điều khiển tập thể hoạt động. Có thái độ tích cực và những hứng thú với các hoạt động của Hội vui học tập. II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục - KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về cỏc nội dung cú liờn quan đến Hội vui học tập.  - KN giải quyết vấn đề khi tham gia trả lời cỏc cõu hỏi của Hội vui cựng với cỏc đội thi và tỡm ra những cỏch trả lời tốt nhất. - KN quản lớ thời gian để trong thời gian ngắn cỏc nhúm cú thể tỡm ra phương ỏn trả lời đỳng nhất III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học Động não. Thảo luận nhóm. Trình bày 1 phút IV. Tài liệu và phương tiện Các câu hỏi ở các môn học khác nhau. Một số tiết mục văn nghệ. Phần thưởng. V. Tiến trình hoạt động 1. Khám phá (5’) Hát tập thể Tuyên bố lí do Giới thiệu đại biểu Giới thiệu chương trình 2. Kết nối (30’) Hoạt động 1: Thi trả lời nhanh Thực hiện Nội dung DCT Đội chơi BGK DCT HS Giới thiệu thành phần Ban giám khảo. Giới thiệu các đội chơi. Công bố cách thức thi:DCT rút một trong số các câu hỏi đặt ở bàn của Ban giám khảo, sau đó đọc to câu hỏi để các đội suy nghĩ trong 1 phút. Khi có hiệu lệnh, đội nào giơ tay trước thì đội đó được quyền trả lời, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai đội khác giành quyền trả lời. Ban giám khảo theo dõi, ghi điểm đánh giá. Lần lượt rút thăm từng câu hỏi. Đại diện trả lời. Theo dõi, đánh giá. Công bố điểm của từng đội. Giới thiệu các tiết mục văn nghệ xen kẽ. Biểu diễn văn nghệ. Hoạt động 2: Thi giải toán nhanh DCT BGK Nêu cách thức thi: DCT đưa ra một bài toán, mỗi đội cử một đại diện lên bảng giải, đội nào giải nhanh và đúng nhất được điểm tối đa: 10 điểm Lần lượt đặt ra các bài toán. Gọi đại diện từng đội lên giải toán. Giải toán trên bảng. Ban giám khảo chấm điểm từng đội. Tổng hợp điểm. Công bố thứ hạng từng đội. 3. Thực hành/luyện tập (5’) Hoạt động 3: Trình bày 1 phút DCT HS ? Tiết hoạt động hôm nay có tác dụng gì với bạn không? chúng ta cần có thái độ thế nào với đợt kiểm tra cuối năm sắp tới? Trả lời trong khoảng 1 phút. Chốt lại. 4. Vận dụng (5’) DCT GV Mời GV lên phát biểu ý kiến về tiết hoạt động. Nhận xét tinh thần tham gia hoạt động của HS. Động viên HS cố gắng ôn tập để đạt kết quả cao trong đợt kiểm tra cuối năm. VI. Tư liệu

File đính kèm:

  • docT16.doc