Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường - Năm học 2006-2007

Hoạt động1:Báo cáo kết quả hoạt động của lớp, CBL năm học 06-06 , phương hướng năm học 06-07 .

1.Bản tổng kết:

 Kính thưa quý vị đại biểu và các bạn HS trong lớp , tôi xin thay mặt cho CBL năm hoc 05-06 xin đánh giá các hoạt động của lớp và CBL trong năm học qua .

 Trong nhiệm kỳ 05-06 quá trình hoạt động của lớp và cán bộ lớp chúng tôi nhận thấy những mặt làm được và chưa làm được như sau :

 Ưu điểm: Luôn nhiệt tình trong tất cả các hoạt động của lớp, hướng dẫn lớp tham gia tốt các hoạt động do nhà trường, liên đội và đoàn thanh niên tổ chức.Thường xuyên quan tâm nhắc nhở các bạn trong lớp thực hiện tốt nội quy nhà trường hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của mỗi cá nhân là lực lượng nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động cụ thể như sau:

 Phân công các bạn tham gia tốt kỳ thi đố vui để học , tổ chức biên soạn tập báo của chi đội , tham gia thi báo tập toàn trường chòa mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, cử các bạn tham gia thi vở sạch chữ đẹp toàn trường , tham gia các tổ chức của trường như hội chữ thập đỏ, thi kĩ năng đội viên cấp trường Cán sự bộ môn Toán ,lý,hóa,anh tổ chức giải bài tập 15ph đầu giờ,giúp các bạn học yếu vươn lên trong học tập. Ban CBL còn tham mưu với GVCN về tình hình kinh tế và hoàn cảnh của các bạn để giúp đỡ các bạn có điều kiện học tập tốt hơn. Kết quả học tập vbà rèn luyện cuối năm như sau:

 HK: Tốt: 15 bạn , Khá: 24 bạn , TB: 3 bạn.

 HL: G:3 bạn, Khá: 12 bạn , TB: 27 bạn .

 Tồn tại : Trong qua trình thực hiện nhiệm vụ CBL chúng tôi

doc12 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường - Năm học 2006-2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hững biện pháp gì ? +Một số tiết mục văn nghệ . 2.Tổ chức: +GVCN phổ biến yêu cầu nội dung , kế hoạch hoạt động . +Cán bộ lớp phân công nhiệm vụ cụ thể : -Xây dựng chương trình. -Cử người dẫn chương trình , thư ký . -Cử người mời đại biểu , phân công trang trí . -Phân công cá nhân , nhóm , tổ chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ . IV-Tiến hành hoạt động Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Trần Trọng Trương Nguyễn Thị Dung Nguyễn Thị Kiều 1.Khởi động: *Hát tập thể bài : Đội ta lớn lên cùng đất nước . *Tuyên bố lý do : Năm học 06-07 mỗi chúng ta đã trưởng thành nhiều hơn, nhiệm vụ của mỗi chúng ta cũng cao hơn.Năm học cuối cấp THCS là năm học rất quan trọng , để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học này , lớp 9A.. tổ chức buổi sinh hoạt với nội dung : Nhiệm vụ năm học cuối cấp THCS , để mỗi chúng ta hiểu rõ hơn về nhiệm vụ của mình và phương pháp thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất . Đó là lý do của buổi sinh hoạt hôm nay . *Giới thiệu đại biểu : Ban giám hiệu (nếu có) ; GVCN ; tập thể lớp 9A *Giới thiệu thư ký buổi sinh hoạt 2.Nội dung: Chương trình hoath động hôm nay gồm : Phần 1:Thảo luận nhiệm vụ của HS cuối cấp THCS. Phần 2: Văn nghệ . Hoạt động 1: Thảo luận nhiệm vụ của HS cuối cấp THCS. +Người dẫn chương trình nêu các câu hỏi ở phần chuẩn bị (phát phiếu cho các nhóm ) +Các nhóm thảo luận . +Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm trước lớp . +Các nhóm khác bổ sung . +Người dẫn chương trình gợi ý cho các nhóm nói rõ : -Ý nghĩa của các nhiệm vụ . -Biện pháp thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ. +Người dẫn chương trình chốt lại : Nhiệm vụ cụ thể của HS lớp 9 là:Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường , cụ thể là : -Phải hoàn thành chương trình các môn học cóp kết quả tốt . -Phải rèn luyện đạo đức tốt. -Phải lựa chọn cho mình con đường phát triển hợp với năng lực của mình (sau THCS). -Phải có trách nhiệm trong xã hội, yêu hòa bình, bình đẳng, kính trọng cha mẹ, tôn trọng bản sắc văn hóa dân tộc. * BIỆN PHÁP THỰC HIỆN -Ở lớp:Tập trung nghethầy cô giáo giảng bài, phát biểu xây dựng bài, thực hiện tốt nội qui nhà trường -Ở nhà:học bài cũ, làm bài tập, xem bài mới, bố trí thời gian họp lí để tự hoc.thảo luận với bạn để cùng nhau tiến bộ. Hoạt động 2: Văn nghệ. Mời các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị lên trình diễn. 5ph 23ph 13ph V-Kết thúc hoạt động :4ph Mời đại biểu phát biểu phát biểu đóng góp ý kiến. GVCN động viên học sinh cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Tuần 3: Từ ngày: 18/09/2006 Đến ngày : 23/09/2006 Tiết 3 : Ngày 23 tháng 09 năm 2006 CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG. HOẠT ĐỘNG 3: THẢO LUẬN VỀ KỈ VẬT LƯU NIỆM NHÀ TRƯỜNG Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . I - Yêu cầu giáo dục:Giúp học sinh: -Hiểu ý nghĩa của tặng kỉ vật lưu niệm cho trường của HS cuối cấp THCS. -Có tình cảm gắng bó với trường lớp với thầy cô giáo và bạn bè, mong muốn để lại ki niệm đẹp cho trường. -Tích cực học tập tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ của HS cuối cấp THCS. -Tất cả HS của lớp đều được tham gia bày tỏ quan điiểm của mình về kỉ vật lưu niệm nhà trường .II- Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung: -Lựa chọn phương án tặng kỉ vật cho nhà trường. -Xây dựng kế hoạch thực hiện 2.Hình thức hoạt động: -Thảo luận -Lập kế hoạch tặng kỉ vật lưu niệm cho trường III- Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện: -Bản dự thảo kế hoạch tặng lưu niệm cho trường . -Một số tiết mục văn nghệ. 2.Tổ chức : -GV: Thông báo nội dung tiết sinh hoạt sau cho cả lớp biết. Góp ý cho bản kế hoạch dự thảo cho cán bộ lớp . -HS: Viết bản dự thảo kế hoạch tặng kĩ vật lưu niệm cho nhà trường . Mỗi HS chuẩn bị ý kiến về tặng kĩ vật và kế hoạch thực hiện Phân công người dẫn chương trình , thư ký , mời đại biểu . Phân công tổ trang trí lớp , kê bàn ghế . IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Cao Bá Tri Mỹ Trọng Mỹ Trọng Cao Thanh Tùng 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể : Mái trường mến yêu . +Tuyên bố lý do +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A5 +Thư ký buổi sinh hoạt. 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 3 phần : Phần 1: Thảo luận về kĩ vật lưu niệm cho trường. Phần 2: Xây dựng kế hoạch thực hiện Phần 3: Vui văn nghệ Hoạt động 1: Thảo luận về kĩ vật lưu niệm cho trường. +Cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hình thức tặng kĩ vật cho trường: ví dụ: trồng cây, xây dựng bồ hoa lưu niệm, bộ ghế đá, +Lớp thảo luận, phân tích để chọn một hình thức tặng kĩ vật phù hợp với trường mình. Hoạt dộng 2: Xây dựng kế hoạch thực hiện * Cả lớp thảo luận để : +Xác định mục tiêu cần đạt là gì ? +Những công việc càn làm để đạt mục tiêu đó ? +Thời gian thực hiện trong bao lâu? +Khi nào bắt đầu thực hiện ? *Đại diện các tổ phát biẻu ý kiến , tóm lược kế hoạch thực hiện . *Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân , tổ , nhóm ,xung phong đảm nhận . *Thư ký thông qua kế hoạch thực hiện . *Người dẫn chương trình chốt lại kĩ vật đã lựa chọn *Nhác nhỡ cả lớp thực hiện theo nhiệm vụ và kế hoạch đã phân công *Mời đại biểu phát biểu- đóng góp ý kiến . Hoạt đông3: Vui văn nghệ : Người dẫn chương trình văn nghệ : +Giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị lên trình diễn . 5ph 14ph 14ph 10ph V-Kết thúc hoạt động :2ph GVCN nhận xét :ưu điểm, khuết điểm; biện pháp khắc phục Nhắc nhỡ HS cố gắng thực hiện theo kế hoạch đề ra Thông báo nội dung cho tiết hoạt động sau : “Thi vẽ tranh ca ngợi truyền thống nhà trường “ Tuần 4: Từ ngày: 25/09/2006 Đến ngày :30/09/2006 Tiết 4: Ngày 30 tháng 09 năm 2006 CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG. HOẠT ĐỘNG 4: THI VIẾT VẼ, CA NGỢI TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . I - Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: -Hiểu về truyền thống của lớp, trường -Tự hào , trân trọng và phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, trường -Phát triển tư duy ngôn ngữ, kĩ năng vẽ viết giao tiếp hợp tác tốt .II- Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung: Ca ngợi truyền thống của lớp của trường 2.Hình thức hoạt động: Thisáng tác thơ, viết vễ ca ngợi truyền thống nhà trường. III- Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện: Giấy A4 ,bút màu’ bút chì Gợi ý một số chủ đề lựa chọn: +Giúp bạn có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn. +Cảnh sinh hoạt của trường lớp . +Chân dung những học sinh giỏi, thầy cô giáo dạy giỏi. Biểuđiểm, hai tiết mục văn nghệ. 2.Tổ chức : -GV: Thông báo nội dung tiết sinh hoạt cho cả lớp biết. Nêu vài chủ đề cho lớp lựa chọn -HS: Thảo luận Thống nhất yêu cầu nội dung, kế hoạch và chương trình hoạt động Phân công người dẫn chương trình và thư kí Cử BGK (mỗi tổ một đại diện ) Mỗi tổ cử 3 HS dự thi sáng tác thơ, 2 HS thi vẽ tranh Phân công trang trí mua tặng phẩm mời đại biểu –Tổ 4 IV- Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Phan Hùng Vương Phan Hùng Vương Nguyễn Thanh Tú Hồ Văn Tịnh 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể : Mái trường mến yêu . +Tuyên bố lý do +Giới thiệu đại biểu: GV dạy ngữ văn,Mỹ thuật. GVCN.Tập thể 9A5 +Thư ký buổi sinh hoạt. Ban giám khảo (4 HS) Ban cố vấn 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 3 phần : Phần 1: Thi vẽ tranh ca ngợi truyền thống nhà trường. Phần 2: Thi sáng tác thơ ca ngợi truyền thống nhà trường. Phần 3: Vui văn nghệ Hoạt động 1: Thi vẽ tranh ca ngợi truyền thống nhà trường. Người dẫn chương trình nêu đề tài: Thi vẽ tranh ca ngợi truyền thống nhà trường. Từng tổ thảo luận, chọn đề tài, vẽ tranh trong thời gian qui định. Trưng bày tranh của bốn tổ. Cả lớp thảo luận tranhcủa các tổ về:Nội dung bức tranh, hình thức trình bày. Đại diện từng tổ trình bàylời bình cho bức tranh của tổ mình. Ban giám khảo nhận xét , ghi điểm cho từng tổ. Người dẫn chương trình công bố điểm từng đội. Hoạt dộng 2: Thi sáng tác thơ ca ngợi truyền thống nhà trường. Người dẫn chương trình nêu đề tài: Thi sáng tác thơ ca ngợi truyền thống nhà trường. Từng tổ thảo luận cùng sáng tác một bài thơ theo đề tài. Đại diên từng tổ đọc diễn cảm bài thơ. Ban giám khảo nhận xét , ghi điểm cho từng tổ. Người dẫn chương trình công bố điểm từng đội. Hoạt đông3:Tăïng thưởng - Vui văn nghệ : Người dẫn chương trình công bố tổng điểm từng đội qua hai phần thi Xếp vị thứ: Nhất ;Nhì ;Ba Mời đại biểu phát thưởng. Giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị lên trình diễn . 5ph 13ph 13ph 13ph V-Kết thúc hoạt động :1ph GVCN nhận xét :ưu điểm, khuết điểm; biện pháp khắc phục Tổng kết tháng 9 Học sinh tự nhận xét: Tốt Khá Trung bình.. Lớp nhận xét: Tốt Khá Trung bình.. Giáo viên chủ nhiệm: Tốt Khá Trung bình..

File đính kèm:

  • docHDNGLL 9(6).doc