A. Mục đích yêu cầu :
Nắm được cách sử dụng bảng lượng giác để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó
Làm thạo việc tra bảng để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó
Thấy được việc tiện lợi của việc dùng bảng
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập, bảng lượng giác
C. Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1013 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 9 - Tiết 8: Bảng lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Ngày soạn :
Tiết 8 Ngày dạy :
3. Bảng lượng giác
A. Mục đích yêu cầu :
Nắm được cách sử dụng bảng lượng giác để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó
Làm thạo việc tra bảng để tìm tslg của một góc hoặc tìm số đo của góc nhọn khi biết một tslg của góc đó
Thấy được việc tiện lợi của việc dùng bảng
B. Chuẩn bị :
Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ, phiếu học tập, bảng lượng giác
C. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1p
5p
30p
30p
15p
15p
8p
1p
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
Tính cotg20o30’
3. Dạy bài mới :
Ở tiết trước ta đã tìm được giá trị các tỉ số lượng giác của một góc nhọn cho trước. Tiếp theo, ta tìm số đo của một góc nhọn khi biết giá trị tỉ số lượng giác của góc đó
Hướng dẫn học sinh tra bảng
Hãy làm bài tập ?3 ( chia nhóm )
Dán bảng phụ và nêu phần chú ý
Hướng dẫn học sinh tra bảng
Hãy làm bài tập ?4 ( chia nhóm )
4. Củng cố :
Hãy làm bài 19 trang 83 ( gọi học sinh lên bảng )
5. Dặn dò :
Làm bài 20->24 trang 84
2,6746
Tìm số 7837 ở trong bảng, dóng sang cột 1 và hàng 1, ta thấy 7837 nằm ở giao của hàng ghi 51o và cột ghi 36’
Tìm số gần với 4470 đó là 4462 và 4478 ở trong bảng
b. Tìm số đo của góc nhọn khi biết một tỉ số lượng giác của góc đó :
File đính kèm:
- Tiet 8.doc