Giáo án Hình học 9 - Học kỳ II - Tiết 38: Luyện tập

 

I.Mục tiêu

- Củng cố các khái niệm về góc ở tâm , cung bị chắn, số đo cung , so sánh hai cung

 - Rèn luyện cách đo góc ở tâm bằng thước đo góc , tính số đo góc, số đo cung

 - Vận dụng thành thạo định lí cộng hai cung giải các bài toán liên quan

II.Chuẩn bị

 HS: Thước đo góc, và các dụng cụ cần thiết cho bài học

 GV: Thước đo góc, bảng phụ vẽ hình 7, 8 v ghi đề bài 9. Phiếu học tập ghi đề và hình vẽ bài 4

III. Tiến trình lên lớp

 1.Kiểm tra

HS1. Nêu định nghĩa góc ở tâm? Định nghĩa số đo cung? Sửa bi tập 2/69/sgk

HS2. Cho hai cung AB và CD khi nào ta nói hai cung này bằng nhau? Cung AB lớn hơn cung CD - Sửa bài tập 7/ 69 sgk

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 9 - Học kỳ II - Tiết 38: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 20 Ngày soạn: 02/1/2011 Tiết : 38 Ngày dạy : 04/1/2010 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu - Củng cố các khái niệm về góc ở tâm , cung bị chắn, số đo cung , so sánh hai cung - Rèn luyện cách đo góc ở tâm bằng thước đo góc , tính số đo góc, số đo cung - Vận dụng thành thạo định lí cộng hai cung giải các bài toán liên quan II.Chuẩn bị HS: Thước đo góc, và các dụng cụ cần thiết cho bài học GV: Thước đo góc, bảng phụ vẽ hình 7, 8 v ghi đề bài 9. Phiếu học tập ghi đề và hình vẽ bài 4 III. Tiến trình lên lớp 1.Kiểm tra HS1. Nêu định nghĩa góc ở tâm? Định nghĩa số đo cung? Sửa bi tập 2/69/sgk HS2. Cho hai cung AB và CD khi nào ta nói hai cung này bằng nhau? Cung AB lớn hơn cung CD - Sửa bài tập 7/ 69 sgk 2.Bài mới: HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG Hoạt động 1 Bài 2/69 HS 1 giải trên phần kiểm tra Bài 7 .HS2 giải ở phần kiểm tra HS cả lớp theo di sau đó nhận xét bài làm của bạn trên bảng GV viên nhận xét đáng giá cho điểm Hoạt động 2 HS làm trên phiếu học tập (3’) GV thu một số phiếu để chấm tại chỗ và sau đó mời 1 HS lên giải trên bảng-GV sửa Bài 5 Hs cả lớp suy nghĩ giải bài tập 5 HS vẽ hình H. Hy cho biết GT, KL của bài H. Để tính được sđ góc AOB ta cần tính được yếu tố nào trước? Gt bài cho 2 tiếp tuyến AM, BM có suy ra được điều gì ? 1HS ln bảng tính gĩc AOB H. Hãy nêu cách tính số đo mỗi cung ( HS lớp tự làm vào vở câu b) GV đưa đề bài 8 trên bảng phụ Lần lượt mỗi HS đứng tại chỗ trả lời Đ , S và giải thích. HS khác và GV bổ sung nếu câu trả lời chưa đầy đủ A. SỬA BÀI TẬP Bài/69/sgk Bài7/69 sgk a) cc cung nhỏ AM, CP BN, DQ có cùng số đo b) c)Ví dụ: B. LUYỆN TẬP Bài 4 m n vuơng cn tại A nn Bài5: Tứ gic ANBO Cĩ nn Bài 8 /70/sgk a) Đúng b) Sai. Thiếu yếu tố hai cung cùng nằm trên 1 đường tròn c) Sai (như câu b) d) Đúng * Hướng dẫn về nhà : - Củng cố các khái niệm về góc ở tâm , cung bị chắn, số đo cung , so sánh hai cung - Rèn luyện cách đo góc ở tâm bằng thước đo góc , tính số đo góc, số đo cung - Vận dụng thành thạo định lí cộng hai cung giải các bài toán liên quan - Xem lại các dạng bài tập đã sửa * Rút kinh nghiệm : ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docH38.doc