Giáo án Hình học 6 - Tiết 6: Luyện tập - Dương Thị Thúy

I. MỤC TIÊU

1. kiến thức

Biết định nghĩa, mô tả tia bằng các cách khác nhau.

Biết thế nào là hai tia đối nhau, hai tia trùng nhau.

2. kĩ năng

Biết vẽ tia, áp dụng các kiến thức đã học vào bài tập, rèn luyện kĩ năng vẽ thành thạo tia,

Biết phân biệt thế nào là điểm thuộc tia, điểm nằm giữa hai tia.

3. thái độ

Biết phân biệt tia, hai tia chung góc.

Biết phát biểu chính xác các mệnh đề toán học.

II. CHUẨN BỊ

1. GV: SGK, thước thẳng

2. HS : Thước thẳng

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định lớp: Tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập của tổ mình

2. kiểm tra bài cũ:

HS1: thề nào là tia gốc O? Làm BT 22 trang 113

HS2: thế nào được gọi là hai tia đối nhau? Hai tia trùng nhau? Làm BT 23.

 

doc2 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1345 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tiết 6: Luyện tập - Dương Thị Thúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn:15/9 Tiết 6 Ngày dạy: 23/9 LUYỆN TẬP MỤC TIÊU kiến thức Biết định nghĩa, mô tả tia bằng các cách khác nhau. Biết thế nào là hai tia đối nhau, hai tia trùng nhau. kĩ năng Biết vẽ tia, áp dụng các kiến thức đã học vào bài tập, rèn luyện kĩ năng vẽ thành thạo tia, Biết phân biệt thế nào là điểm thuộc tia, điểm nằm giữa hai tia.. thái độ Biết phân biệt tia, hai tia chung góc. Biết phát biểu chính xác các mệnh đề toán học. CHUẨN BỊ GV: SGK, thước thẳng HS : Thước thẳng TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Ổn định lớp: Tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập của tổ mình kiểm tra bài cũ: HS1: thề nào là tia gốc O? Làm BT 22 trang 113 HS2: thế nào được gọi là hai tia đối nhau? Hai tia trùng nhau? Làm BT 23. Nội dung bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng GV yêu cầu HS vẽ hình GV nhận xét. Gv nhận xét GV yêu cầu HS lên bảng vẽ hình GV nhận xét GV nhận xét. GV nhận xét. Gv nhận xét. Gv nhận xét HS vẽ hình HS lên bảng vẽ hình. HS đứng tại chỗ trả lời. Hai điểm B và M nằm cùng phía đối với điểm A. Điểm M nằm giữa hai điểm A và B cũng có thể điểm B nằm giữa điểm A và M. HS nhận xét HS đứng tại chỗ trả lời. Tia AB là hình gồm điểm A và tất cả các điểm nằm cùng phía với B đối với A. Hình tạo thành bởi điểm A và tất cà các điểm nằm cùng phía đối với A là một tia gốc A. HS nhận xét HS vẽ hình sau đó lên bảng vẽ. HS nhận xét. HS quan sát hình và trả lời câu hỏi: HS nhận xét. SH hoạt động theo nhóm HS vẽ hình HS quan sát hình và trả lời câu hỏi. HS vẽ tất cả các trường hợp có thể xảy ra. HS nhận xét lẫn nhau. HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi điểm O là gốc chung của hai tia Ox và Oy Điểm O nằm giữa một điểm bất kì khác O của tia Ox và một điểm bất kì khác O của tia Oy. HS nhận xét Hs hoạt động nhóm để cùng nhau vẽ hình. HS lên bảng vẽ hình. HS nhận xét. Bài 32/114 HS trả lời câu hỏi và giải thích. Câu a, b sai Câu c đúng. Hs nhận xét B M A Bài 26/113 M B A Bài 27/113 Bài 28/113 M y O N x Hia tia đối nhau gốc O là: tia Ox và tia Oy. Điểm O nằm giữa hai điểm M và N. Bài Bài 29/114 M C A B Điểm A nằm giữa hai điểm M và C N C A B b) điểm A nằm giữa hai điểm N và B Bài 30/114 y x C A B M N Bài 31/114 củng cố : (từng phần) dặn dò: về nhà xem trước bài Đoạn thẳng Rút kinh nghiệm: Duyệt của tổ trưởng: Ngày duyệt:

File đính kèm:

  • docT6.DOC