Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 26, Thực hành lợi dụng địa hình, địa vật - Năm học 2009-2010

* Địa hình , địa vật che khuất :

GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước

 + Bước1 : Làm nhanh

 + Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác .

- Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che khuất ?

- Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m .

* Địa hình , địa vật che đỡ

GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước

 + Bước1 : Làm nhanh

 + Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác .

- Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che đỡ?

- Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m .

+ Khi giới thiệu phải bố trí lại bãi tập .

* Vận động ở địa hình trống trải :

+ Khi vận động

+ Khi ẩn nấp

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 26, Thực hành lợi dụng địa hình, địa vật - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngày 01/3/2009 tiết : 26 thực hành lợi dụng địa hình , địa vật ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số , việc chuẩn bị trang phục của học sinh , việc chuẩn bị dụng cụ học tập của lớp . 2 . Kiểm tra bài cũ : Câu 1 : Thế nào là địa hình , địa vật che khuất , che đỡ cho ví dụ Câu 2 : Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa địa hình , địa vật che khuất và địa hình , địa vật che đỡ ? 3. Tiến trình dạy học : @ Hoạt động 1 :Thực hành lợi dụng Hoạt động của thầy ( GV ) Hoạt động của trò ( HS ) * Địa hình , địa vật che khuất : GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước + Bước1 : Làm nhanh + Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác . - Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che khuất ? - Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m . * Địa hình , địa vật che đỡ GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước + Bước1 : Làm nhanh + Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác . - Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che đỡ? - Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m . + Khi giới thiệu phải bố trí lại bãi tập . * Vận động ở địa hình trống trải : + Khi vận động + Khi ẩn nấp - Lắng nghe câu hỏi -Trả lời câu hỏi GV đặt ra - Quan sát giáo viên làm mẫu - Bước đầu hình thành được cách lợi dụng địa hình ,địa vật - Nắm vững và vận dụng các tư thế phù hợp với từng loại địa hình, địa vật cụ thể @ Hoạt động 2 : Tổ chức tập luyện GV : -phổ biến kế hoạch tập luyện : Nội dung tập luyện , thời gian luyện tập , tổ chức và phương pháp luyện tập , vị trí luyện tập , kí hiệu tín hiệu , người phụ trách . Tiến hành tập luyện theo kiểu cuuốn chiếu , nam tập cách lợi dụng địa hình địa vật che khuất . Nữ địa hình , địa vật che đỡ hết thời gian đổi tập . @Hội thao đánh giá kết quả học tập của học sinh : - mỗi tổ cử 2 HS lên thực hiện lợi dụng địa hình , địa vật che khuất , che đỡ. - HS quan sát nhận xét đúng sai . - GV : tổng kết đánh giá - Khái quát nội dung chính bài học - Đánh giá nhận xét giờ học - Kiểm tra vật chất trang bị , vũ khí xuống lớp .

File đính kèm:

  • docQP12Bai Tiet26.doc