* Địa hình , địa vật che khuất :
GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước
+ Bước1 : Làm nhanh
+ Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác .
- Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che khuất ?
- Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m .
* Địa hình , địa vật che đỡ
GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước
+ Bước1 : Làm nhanh
+ Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác .
- Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che đỡ?
- Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m .
+ Khi giới thiệu phải bố trí lại bãi tập .
* Vận động ở địa hình trống trải :
+ Khi vận động
+ Khi ẩn nấp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 26, Thực hành lợi dụng địa hình, địa vật - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngày 01/3/2009 tiết : 26
thực hành lợi dụng địa hình , địa vật
ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số , việc chuẩn bị trang phục của học sinh , việc chuẩn bị dụng cụ học tập của lớp .
2 . Kiểm tra bài cũ :
Câu 1 : Thế nào là địa hình , địa vật che khuất , che đỡ cho ví dụ
Câu 2 : Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa địa hình , địa vật che khuất và địa hình , địa vật che đỡ ?
3. Tiến trình dạy học :
@ Hoạt động 1 :Thực hành lợi dụng
Hoạt động của thầy ( GV )
Hoạt động của trò ( HS )
* Địa hình , địa vật che khuất :
GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước
+ Bước1 : Làm nhanh
+ Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác .
- Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che khuất ?
- Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m .
* Địa hình , địa vật che đỡ
GV : Nêu câu hỏi kiểm tra phần lý thuyết. Nêu tình huống . Kết luận và hành động . Làm mẫu động tác lợi dụng theo 2 bước
+ Bước1 : Làm nhanh
+ Bước2 : Làm chậm , phân tích động tác .
- Câu hỏi : Trình bày cách lợi dụng địa hình , địa vật che đỡ?
- Tình huống lợi dụng : Vận dụng các tư thế động tác vận động trên chiến trường để tiếp cận tiêu diệt địch , mục tiêu cách vị trí tập 100m , nơi cắm cờ . Với tình huống có vật che khuất cao 1,5m ; 0,7m ; 0,6m .
+ Khi giới thiệu phải bố trí lại bãi tập .
* Vận động ở địa hình trống trải :
+ Khi vận động
+ Khi ẩn nấp
- Lắng nghe câu hỏi
-Trả lời câu hỏi GV đặt ra
- Quan sát giáo viên làm mẫu
- Bước đầu hình thành được cách lợi dụng địa hình ,địa vật
- Nắm vững và vận dụng các tư thế phù hợp với từng loại địa hình, địa vật cụ thể
@ Hoạt động 2 : Tổ chức tập luyện
GV :
-phổ biến kế hoạch tập luyện : Nội dung tập luyện , thời gian luyện tập , tổ chức và phương pháp luyện tập , vị trí luyện tập , kí hiệu tín hiệu , người phụ trách .
Tiến hành tập luyện theo kiểu cuuốn chiếu , nam tập cách lợi dụng địa hình địa vật che khuất . Nữ địa hình , địa vật che đỡ hết thời gian đổi tập .
@Hội thao đánh giá kết quả học tập của học sinh :
- mỗi tổ cử 2 HS lên thực hiện lợi dụng địa hình , địa vật che khuất , che đỡ.
- HS quan sát nhận xét đúng sai .
- GV : tổng kết đánh giá
- Khái quát nội dung chính bài học
- Đánh giá nhận xét giờ học
- Kiểm tra vật chất trang bị , vũ khí xuống lớp .
File đính kèm:
- QP12Bai Tiet26.doc