i. mục tiêu:
1. kiến thức:
- hiểu được ý nghĩa, tác dụng các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường của cá nhân.
2. kỹ năng:
- thực hành được các tư thế, động tác vận động trong chiến đấu.
- bước đầu biết vận dụng các tư thế, động tác phù hợp với địa hình, địa vật và các tình huống.
3. thái độ:
- xây dựng ý thức, thái độ nghiêm túc trong học tập. không ngại khó ngại bẩn.
ii. chuẩn bị:
1. giáo viên:
- chuẩn bị nội dung:
+ nghiên cứu bài 6 sgk.
+ bồi dưỡng cán bộ phụ trách.
- chuẩn bị phương tiện dạy học.
+ giáo án, tài liệu.
+ súng tiểu liên ak (ckc), bia số 4, 7, cờ địch, cờ chỉ huy, còi.
+ bãi tập.
2. học sinh:
- đọc trước bài 6 trong sgk.
- chuẩn bị trang phục, vật chất theo quy định.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Tiết 20, Bài 6: Các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT: 20
Ngày soạn: //
Ngày giảng: //
BàI 6
Các tư thế, động tác cơ bản vận động trên
chiến trường
(tiết 2: 3. Động tác bò, 4. Động tác lê)
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu được ý nghĩa, tác dụng các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường của cá nhân.
2. Kỹ năng:
- Thực hành được các tư thế, động tác vận động trong chiến đấu.
- Bước đầu biết vận dụng các tư thế, động tác phù hợp với địa hình, địa vật và các tình huống.
3. Thái độ:
- Xây dựng ý thức, thái độ nghiêm túc trong học tập. Không ngại khó ngại bẩn.
Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Chuẩn bị nội dung:
+ Nghiên cứu bài 6 SGK.
+ Bồi dưỡng cán bộ phụ trách.
- Chuẩn bị phương tiện dạy học.
+ Giáo án, tài liệu.
+ Súng tiểu liên AK (CKC), bia số 4, 7, cờ địch, cờ chỉ huy, còi.
+ Bãi tập.
2. Học sinh:
- Đọc trước bài 6 trong SGK.
- Chuẩn bị trang phục, vật chất theo quy định.
Tiến trình tổ chức dạy học:
1. Làm thủ tục trước khi giảng:
- Làm thủ tục thao trường: Tập trung lớp học, kiểm tra quân số, vật chất bảo đảm, trang phục của h/s, phổ biến quy định của thao trường.
- Làm thủ tục học tập: Bài; 6
+ Mục đích yêu cầu; Nhằm giới thiệu và cho h/s tập luyện nội dung các tư thế vận động trên chiến trường. Nắm và thực hện tốt kỹ năng động tác .
- Nội dung trọng tâm; Động tác lê.
- Thời gian; 45’
- Tổ chức và phương pháp; Lấy lớp học để lên lớp, nghe, thảo luận, luyện tập theo nhóm.
2. Tổ chức các hoạt động dạy & học:
- Bài: Các động tác cơ bản vận động trên chiến trường.
Hoạt động 1. Giới thiệu động tác bò cao;
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của
học sinh
Trường hợp vận dụng: ở những nơi gần địch, có địa hình, địa vật cao ngang tư thế người ngồi, địa hình giễ gây tiếng động như: gạch, ngói, sỏi đá lởm chởm, cành khô, lá cây cần phải dùng tay để dò mìn.
Bò hai chân, một tay (hình 63 SGK)
Bò hai chân, hai tay (hình 64 SGK)
Xác định hướng địch;
GV thực hiện theo 2 bước như động tác đi khom cao;
K HS chú ý lắng nghe, ghi chép;
Bò hai chân 1 tay
Bò 2 chân 2 tay
Hoạt động 2. Giới thiệu động tác lê (lê cao, lê thấp).
Trường hợp vận dụng: Khi gần địch, cần thu hẹp mục tiêu, nơi địa hìng địa vật che khuất, che đỡ cao ngang tầm người ngồi, động tác cần nhẹ nhàng, thận trọng.
Động tác lê thấp;
Động tác lê cao;
(Hình 65,66,67 SGK)
GV thực hiện theo 2 bước như động tác đi khom cao;
K HS chú ý lắng nghe, ghi chép;
Lê cao
Lê thấp
Hoạt động 3. Luện tập:
- Phổ biến ý định tập luyện.
+ Luyện tập các nội dung đã học.
+ Quy định về tín ám hiệu.
+ Tổ chức luyện tập theo nhóm (tiểu đội).
- Triển khai các bộ phận về vị trí tập luyện.
- GV theo dõi các bộ phận sửa sai, rút kinh nghiệm kịp thời cho từng nhóm.
@. Nghe, ghi chép đầy đủ, hiểu được ý định của GV.
- Các tổ trưởng chỉ huy các nhóm của mình về đúng vị trí tập luyện, thay nhau làm tiểu đội trưởng để duy trì tập luyện tập.
- Sử tập theo kết luận của giáo viên.
3. Đánh giá:
- ý nghĩa của từng động tác đơn vị.
4. Dặn dò:
- Đọc phần ý nghĩa động tác, có đ/k nên tập thêm ở nhà.
File đính kèm:
- Tiet. 20.doc.doc