I- MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Giúp học sinh nắm được ý nghĩa, yêu cầu, trường hợp vận dụng các tư thế động tác cơ bản vận động trong chiến đấu, làm cơ sở vận dụng trong học tập và chiến đấu.
2. Kû n¨ng: :
- Nắm chắc được các tư thế động tác cơ bản, tích cực luyện tập thành thạo động tác.
- Biết vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng địa hình và tình huống cụ thể.
3. Th¸i ®é:
- Tích cực luyện tập, động tác sát thực tế.
II- CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Nghiên cứu bái 6 trong SGK, SGV và các tài liệu liên quan đến bài học.
- Tranh, ảnh
2. Học sinh
- Chuẩn bị SGK, vở ghi, bút viết,
- Đọc trước bài 6 trong SGK.
- Sưu tầm tranh, ảnh
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục Quốc phòng Khối 12 - Tiết 20, Bài 6: Các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gi¸o ¸n GDQP – AN . Líp 12
TuÇn :21
TiÕt:20
Bài 6
CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN VẬN ĐỘNG TRÊN CHIẾN TRƯỜNG
I- MỤC TIÊU
1. KiÕn thøc:
- Giúp học sinh nắm được ý nghĩa, yêu cầu, trường hợp vận dụng các tư thế động tác cơ bản vận động trong chiến đấu, làm cơ sở vận dụng trong học tập và chiến đấu.
2. Kû n¨ng: :
- Nắm chắc được các tư thế động tác cơ bản, tích cực luyện tập thành thạo động tác.
- Biết vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng địa hình và tình huống cụ thể.
3. Th¸i ®é:
- Tích cực luyện tập, động tác sát thực tế.
II- CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Nghiên cứu bái 6 trong SGK, SGV và các tài liệu liên quan đến bài học.
- Tranh, ảnh
2. Học sinh
- Chuẩn bị SGK, vở ghi, bút viết,
- Đọc trước bài 6 trong SGK.
- Sưu tầm tranh, ảnh
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
1:Phần mở đầu
- Nhận lớp + Kiểm tra sỉ số
- Giới thiệu nội dung bài học
* Kiểm tra bài củ
8’
HS lớp trưởng báo cáo sĩ số
GV
2: Phần cơ bản
Ý NGHĨA – YÊU CẦU
1. Ý nghĩa: Tư thế vận động là những động tác cơ bản thường vận dụng trong chiến đấu để nhanh chóng bí mật đến gần mục tiêu, tìm mọi cách tiêu diệt địch.
2.Yêu cầu:
- Luôn quan sát địch, địa hình, địa vật và đồng đội vận dụng các tư thế vận động phù hợp.
- Hành động mưu trí, mau lẹ, bí mật.
CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN KHI VẬN ĐỘNG
1. Động tác đi khom
a. Trường hợp vận dụng:
Thường vận dụng trong trường hợp gần địch; địa hình địa vật che khuất, che đỡ ngang cao tầm ngực hoặc đêm tối sương mù địch khó phát hiện.
b. Động tác:
Mang súng tiêu liên AK
- Tư thế chuẩn bị:
Người ở thế thấp, nghiêng sang phải hoặc sang trái để thu nhỏ mục tiêu, hai đầu gối chùng, từ bụng trở lên cúi thấp, mắt quan sát mục tiêu, hai tay cầm súng ở tư thế SSCĐ: Tay trái nắm ốp lót tay, tay phải cầm tay cầm, ngón trỏ đặt ngoài vành cò, mặt sùng nghiêng sang trái, đầu nòng súng cao ngang mắt trái.
- Khi tiến:
Chân trái bước lên đặt cả bàn chân xuống đất mũi bàn chân chếch sang phải, chân trước hơi chùng, chân sau cong tự nhiên. Cứ như vậy hai chân thay nhau để tiến đến vị trí đã định.
Khi đi khom thấp thì đầu gối chùng hơn, người cúi thấp hơn.
- Chú ý: Khi đi khom đầu không nhấp nhô, cấm súng đúng tư thế
2. Động tác chạy khom
a. Trường hợp vận dụng:
- Thường vận dụng trong trường hợp cần vận động nhanh từ địa hình này sang địa hình khác.
b. Động tác:
-.Động tác cơ bản như động tác đi khom chỉ khác: Tốc độ nhanh hơn, bước chân dài hơn.
Cũng cố:
35’
2’
Phương pháp luyện tập: Tiến hành theo 3 bước.
- Bước 1: Từng người tự nghiên cứu thực hiện nội dung động tác.
- Bước 2: Từng tiểu đội luyện tập. Tiểu đội trưởng hô và thực hiện động tác.
- Bước 3: Tiểu đội trưởng chỉ định các thành viên trong hàng thay nhau ở cương vị tiểu đội trưởng điều khiển luyện tập.
+ Địa điểm luyện tập, hướng tập (theo qui định của giáo viên).
+ Quy ước tập: Kết hợp còi và khẩu lệnh.
- Triển khai và duy trì luyện tập.
- Giáo viên theo dõi, đôn đốc luyện tập và sửa sai cho học sinh.
GV cũng cố lại ưu điểm và khuyết điểm của tiết học
3: Phần kết thúc
Nhận xét , đánh giá tiết học.
GV giao bài tập về nhà.
Xuống lớp.
5’
HS nghiêm túc lắng nghe và ghi bài tập
IV: Rút kinh nghiệm:
Kí Duyệt
Cái nước,ngàytháng.năm 2009
File đính kèm:
- Tuần 21.doc