Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 3: Thể dục - Chạy tiếp sức - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng

I-Mục tiêu :

Oân taäp Bài động tác 1 đến 3 của bài TDND , động tác 1 đến 10 của bài TDPTC nam.

Chaïy laäp laïi tốc độ cao 30m trao nhận gậy 2 người trên đường thẳng.

Chạy bền

-Kiến thức

Học sinh hiểu động tác. Biết cách trao và nhận gậy giữa người số 1 và số 2.

-Kỹ năng

Học sinh thực hiện được các động tác TDNĐ và TD phát triển chung. Trao và nhận gậy tương đối được.

- Thái độ, hành vi của học sinh: tự giác, tích cực tập luyện.

II-Địa điểm-Phương tiện

-Địa điểm

Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản

-Phương tiện

+ Học sinh: đồng phục thể dục

+ Giáo viên: chuẩn bị Máy cassette, đĩa nhạc, 20 cây gậy, tranh, còi, vôi

- Thời gian: 45 phút.

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 3: Thể dục - Chạy tiếp sức - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Phan Thanh Giản Tổ TD – QPAN GIÁO ÁN SỐ :3 THỂ DỤC-CHẠY TIẾP SỨC-CHẠY BỀN Tuần 2 I-Mục tiêu : Oân taäp Bài động tác 1 đến 3 của bài TDND , động tác 1 đến 10 của bài TDPTC nam. Chaïy laäp laïi tốc độ cao 30m trao nhận gậy 2 người trên đường thẳng. Chạy bền -Kiến thức Học sinh hiểu động tác. Biết cách trao và nhận gậy giữa người số 1 và số 2. -Kỹ năng Học sinh thực hiện được các động tác TDNĐ và TD phát triển chung. Trao và nhận gậy tương đối được. - Thái độ, hành vi của học sinh: tự giác, tích cực tập luyện. II-Địa điểm-Phương tiện -Địa điểm Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản -Phương tiện + Học sinh: đồng phục thể dục + Giáo viên: chuẩn bị Máy cassette, đĩa nhạc, 20 cây gậy, tranh, còi, vôi - Thời gian: 45 phút. III. Tiến trình lên lớp: Phần và nội dung TG Hướng dẫn kĩ thuật Phương pháp lên lớp I-Phần mở đầu Nhận lớp Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học Khởi động chung Khởi động chuyên môn Tình hình sức khỏe của học sinh 6-8’ 1’ 30s 5-6’ 30s CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số Yêu cầu khẩn trương. Nữ ôn động tác 1-3 bài TDNĐ, Nam oân taäp bài TDPTC từ động tác 1-10 , chạy tốc độ cao 30m trao nhận gậy người số 1, 2, chạy bền. Yêu cầu học sinh khởi động tích cực theo trình tự các động tác của bài khởi động Học sinh báo báo tình hình sức khỏe cho Gv p GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình tập hợp, phương pháp sử dụng lời nói, đàm thoại. Đội hình khởi động: ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ CS Trả bài cuõ II-Phần cơ bản 1- chạy tiếp sức - Tại chỗ trao nhận gậy - Chạy tốc độ cao 30m trao nhận gậy giữa người số 1 và người số 2. 2-TD Nữ TDNĐ từ động tác 1-3 Nam oân taäp bài TDPTC từ động tác 1-10 4-Củng cố bài học 5-Chạy bền 1’ 30’ 11 p 2’ 9’ 11’ 3’ 5’ Gọi 1, 2 học sinh thực hiện 1 đt bài TDNĐ Thực hiện chậm, chính xác, khi hô khẩu hiệu không được gậy về trước liền mà phải xác định được thời điểm tay của người nhận đưa ra sau lúc đó trao gậy là chính xác, cố gắng thực hiện được tuần tự trao trừ trên xuống. Sai lầm: giật mình,tay người trao và nhận sai kỹ thuật. Chạy hết sức. tập trung trao và nhận gậy đúng vạch kẻ của GV.trừ 1 vài trường hợp phải hô kí hiệu chạy tước hoặc sau vạch kẻ. Khi tập mắt phải nhìn theo tay ở một số đt qui định, tập diễn cảm động tác, tập chậm, cử cán sự của mỗi tổ đếm sau đó luân phiên đếm nhịp Thực hiện động tác cần mạnh mẽ dứt khoát, hết biên độ động tác. Gọi 1,2 HS nam, nữ thực hiện các động tác TDND , TDPTC Yêu cầu chạy chậm kết họp với hít thở sâu, Nam chạy 2 vòng, nữ chạy 1 vòng GV cho học sinh nhận xét, GV chốt lại và cho điểm. Chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1 học chạy tiếp sức, nhóm 2 học TDNĐ, sau đó đổi nhóm tập. Phương pháp tập luyện. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Người trao cầm gậy tay phải, người nhận tay trái, vai phải người trao thẳng hàng với vai trái người nhận, khoảng cách 1- 1,3m. người trao chân trái đứng sau, khi trao bước chân trái lên trước, người nhận chân trái đứng sau để nhận gậy. GV quan sát, sửa sai tại chỗ. x x x x x x x x x x : vạch báo hiệu cách người nhận 5m Phương pháp tập luyện, trực quan, đàm thoại. Chia thành 2,3 nhóm nhỏ để thực hiện bài tập. xxxxxx xxxxxx xxxxxx Gv HS nhận xét , Gv nhận xét đánh giá III-Phần kết thúc Thả lỏng Đánh giá nhận xét buổi tập Bài tập về nhà Giới thiệu giờ học sau Xuống lớp 5-7 phút Thả lỏng tay và chân tích cực. Nêu ưu khuyết điểm của tiết học. Ôn luyện các động tác bài TDND, TDPTC Học mới động tác từ 4 đến 5 bài TDNĐ, Động tác từ 11 đến 20 bài TDPTC, Chạy tốc độ cao trao và nhận gậy người số 2,3 trên đường thẳng. tập sức mạnh. Kí sổ đầu bài, hô khẩu hiệu. p GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ CS Ñoäi hình thaû loûng. * Ruùt kinh nghieäm giaùo aùn Kí duyệt Ba Tri, ngày tháng năm 2010. Người soạn Phan Quốc Hùng

File đính kèm:

  • docgiao an 3.doc