I-Mục tiêu :
Oân taäp Bài động tác 1 đến 3 của bài TDND , động tác 1 đến 10 của bài TDPTC nam.
Chaïy laäp laïi tốc độ cao 30m trao nhận gậy 2 người trên đường thẳng.
Chạy bền
-Kiến thức
Học sinh hiểu động tác. Biết cách trao và nhận gậy giữa người số 1 và số 2.
-Kỹ năng
Học sinh thực hiện được các động tác TDNĐ và TD phát triển chung. Trao và nhận gậy tương đối được.
- Thái độ, hành vi của học sinh: tự giác, tích cực tập luyện.
II-Địa điểm-Phương tiện
-Địa điểm
Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản
-Phương tiện
+ Học sinh: đồng phục thể dục
+ Giáo viên: chuẩn bị Máy cassette, đĩa nhạc, 20 cây gậy, tranh, còi, vôi
- Thời gian: 45 phút.
III. Tiến trình lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 3: Thể dục - Chạy tiếp sức - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Phan Thanh Giản
Tổ TD – QPAN
GIÁO ÁN SỐ :3
THỂ DỤC-CHẠY TIẾP SỨC-CHẠY BỀN
Tuần 2
I-Mục tiêu :
Oân taäp Bài động tác 1 đến 3 của bài TDND , động tác 1 đến 10 của bài TDPTC nam.
Chaïy laäp laïi tốc độ cao 30m trao nhận gậy 2 người trên đường thẳng.
Chạy bền
-Kiến thức
Học sinh hiểu động tác. Biết cách trao và nhận gậy giữa người số 1 và số 2.
-Kỹ năng
Học sinh thực hiện được các động tác TDNĐ và TD phát triển chung. Trao và nhận gậy tương đối được.
- Thái độ, hành vi của học sinh: tự giác, tích cực tập luyện.
II-Địa điểm-Phương tiện
-Địa điểm
Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản
-Phương tiện
+ Học sinh: đồng phục thể dục
+ Giáo viên: chuẩn bị Máy cassette, đĩa nhạc, 20 cây gậy, tranh, còi, vôi
- Thời gian: 45 phút.
III. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
TG
Hướng dẫn kĩ thuật
Phương pháp lên lớp
I-Phần mở đầu
Nhận lớp
Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học
Khởi động chung
Khởi động chuyên môn
Tình hình sức khỏe của học sinh
6-8’
1’
30s
5-6’
30s
CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số
Yêu cầu khẩn trương.
Nữ ôn động tác 1-3 bài TDNĐ, Nam oân taäp bài TDPTC từ động tác 1-10 , chạy tốc độ cao 30m trao nhận gậy người số 1, 2, chạy bền.
Yêu cầu học sinh khởi động tích cực theo trình tự các động tác của bài khởi động
Học sinh báo báo tình hình sức khỏe cho Gv
p GV
Đội hình tập hợp, phương pháp sử dụng lời nói, đàm thoại.
Đội hình khởi động:
CS
Trả bài cuõ
II-Phần cơ bản
1- chạy tiếp sức
- Tại chỗ trao nhận gậy
- Chạy tốc độ cao 30m trao nhận gậy giữa người số 1 và người số 2.
2-TD
Nữ TDNĐ từ động tác 1-3
Nam oân taäp bài TDPTC từ động tác 1-10
4-Củng cố bài học
5-Chạy bền
1’
30’
11 p
2’
9’
11’
3’
5’
Gọi 1, 2 học sinh thực hiện 1 đt bài TDNĐ
Thực hiện chậm, chính xác, khi hô khẩu hiệu không được gậy về trước liền mà phải xác định được thời điểm tay của người nhận đưa ra sau lúc đó trao gậy là chính xác, cố gắng thực hiện được tuần tự trao trừ trên xuống.
Sai lầm: giật mình,tay người trao và nhận sai kỹ thuật.
Chạy hết sức. tập trung trao và nhận gậy đúng vạch kẻ của GV.trừ 1 vài trường hợp phải hô kí hiệu chạy tước hoặc sau vạch kẻ.
Khi tập mắt phải nhìn theo tay ở một số đt qui định, tập diễn cảm động tác, tập chậm, cử cán sự của mỗi tổ đếm sau đó luân phiên đếm nhịp
Thực hiện động tác cần mạnh mẽ dứt khoát, hết biên độ động tác.
Gọi 1,2 HS nam, nữ thực hiện các động tác TDND , TDPTC
Yêu cầu chạy chậm kết họp với hít thở sâu, Nam chạy 2 vòng, nữ chạy 1 vòng
GV cho học sinh nhận xét, GV chốt lại và cho điểm.
Chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1 học chạy tiếp sức, nhóm 2 học TDNĐ, sau đó đổi nhóm tập.
Phương pháp tập luyện.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
-Người trao cầm gậy tay phải, người nhận tay trái, vai phải người trao thẳng hàng với vai trái người nhận, khoảng cách 1- 1,3m. người trao chân trái đứng sau, khi trao bước chân trái lên trước, người nhận chân trái đứng sau để nhận gậy. GV quan sát, sửa sai tại chỗ.
x x x x x
x x x x x
: vạch báo hiệu cách người nhận 5m
Phương pháp tập luyện, trực quan, đàm thoại.
Chia thành 2,3 nhóm nhỏ để thực hiện bài tập.
xxxxxx xxxxxx xxxxxx
Gv
HS nhận xét , Gv nhận xét đánh giá
III-Phần kết thúc
Thả lỏng
Đánh giá nhận xét buổi tập
Bài tập về nhà
Giới thiệu giờ học sau
Xuống lớp
5-7 phút
Thả lỏng tay và chân tích cực.
Nêu ưu khuyết điểm của tiết học.
Ôn luyện các động tác bài TDND, TDPTC
Học mới động tác từ 4 đến 5 bài TDNĐ, Động tác từ 11 đến 20 bài TDPTC, Chạy tốc độ cao trao và nhận gậy người số 2,3 trên đường thẳng. tập sức mạnh.
Kí sổ đầu bài, hô khẩu hiệu.
p GV
CS
Ñoäi hình thaû loûng.
* Ruùt kinh nghieäm giaùo aùn
Kí duyệt Ba Tri, ngày tháng năm 2010.
Người soạn
Phan Quốc Hùng
File đính kèm:
- giao an 3.doc