Giáo án Giáo dục quốc phòng an ninh Lớp 10 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013

I.MỤC TIÊU:

- Học sinh nắm được kiến thức cơ bản về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, tài thao lược đánh giặc của dân tộc ta.

- HS nắm được kiến thức cơ bản về truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước, về truyền thống lấy nhỏ chống lớn, lấy ít địch nhiều.

- II.CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- Nghiên cứu bài 1 trong SGK.

- Tranh ảnh về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam.

2. Học sinh:

- Đọc trước bài bài 1 trong SGK.

- Sưu tầm tranh ảnh về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta.

III.TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC:

1. Tổ chức lớp học:

- Ổn định lớp học.

- Giới thiệu bài: Trong lịch sử đấu tranh dựng nước, ông cha ta phải chống lại kẻ thù xâm lược mạnh hơn nhiều lần về quân sự, kinh tế. Song với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, với cách đánh mưu trí, sáng tạo, ông cha ta đã đánh thắng tất cả kẻ thù xâm lược.

2. Tổ chức các hoạt động dạy học:

 

 

doc61 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng an ninh Lớp 10 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ (tiết 1_ppct) Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên và học sinh * Hoạt động 1: thủ tục lên lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh. Hỏi bài cũ học sinh Giới thiệu bài mới. 5p - Báo cáo sĩ số. Trả lời bài cũ Triển khai học bài mới * Hoạt động 2: Nội dung bài học: * Hoạt động 3: Kết thúc giảng dạy: 1. Hệ thống nội dung đã kiểm tra: - Mục đích, nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy. - Một số loại nẹp thương dùng. - Một số kỹ thuật tạm thời cố định trong một số trường hợp. 2. Nhận xét, đánh giá buổi học: - Nhắc nhở học sinh về nhà học bài cũ và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. 5p - Học sinh lắng nghe giáo viên hệ thống lại nội dung bài học - Về nhà học bài cũ trước khi đến lớp và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. * RÚT KINH NGHIỆM: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... (tiết 1_ppct) Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên và học sinh * Hoạt động 1: thủ tục lên lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh. Hỏi bài cũ học sinh Giới thiệu bài mới. 5p - Báo cáo sĩ số. Trả lời bài cũ Triển khai học bài mới * Hoạt động 2: Nội dung bài học: * Hoạt động 3: Kết thúc giảng dạy: 1. Hệ thống nội dung đã kiểm tra: - Mục đích, nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy. - Một số loại nẹp thương dùng. - Một số kỹ thuật tạm thời cố định trong một số trường hợp. 2. Nhận xét, đánh giá buổi học: - Nhắc nhở học sinh về nhà học bài cũ và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. 5p - Học sinh lắng nghe giáo viên hệ thống lại nội dung bài học - Về nhà học bài cũ trước khi đến lớp và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. * RÚT KINH NGHIỆM: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... (tiết 1_ppct) Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên và học sinh * Hoạt động 1: thủ tục lên lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh. Hỏi bài cũ học sinh Giới thiệu bài mới. 5p - Báo cáo sĩ số. Trả lời bài cũ Triển khai học bài mới * Hoạt động 2: Nội dung bài học: * Hoạt động 3: Kết thúc giảng dạy: 1. Hệ thống nội dung đã kiểm tra: - Mục đích, nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy. - Một số loại nẹp thương dùng. - Một số kỹ thuật tạm thời cố định trong một số trường hợp. 2. Nhận xét, đánh giá buổi học: - Nhắc nhở học sinh về nhà học bài cũ và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. 5p - Học sinh lắng nghe giáo viên hệ thống lại nội dung bài học - Về nhà học bài cũ trước khi đến lớp và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. * RÚT KINH NGHIỆM: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... (tiết 1_ppct) Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên và học sinh * Hoạt động 1: thủ tục lên lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh. Hỏi bài cũ học sinh Giới thiệu bài mới. 5p - Báo cáo sĩ số. Trả lời bài cũ Triển khai học bài mới * Hoạt động 2: Nội dung bài học: * Hoạt động 3: Kết thúc giảng dạy: 1. Hệ thống nội dung đã kiểm tra: - Mục đích, nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy. - Một số loại nẹp thương dùng. - Một số kỹ thuật tạm thời cố định trong một số trường hợp. 2. Nhận xét, đánh giá buổi học: - Nhắc nhở học sinh về nhà học bài cũ và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. 5p - Học sinh lắng nghe giáo viên hệ thống lại nội dung bài học - Về nhà học bài cũ trước khi đến lớp và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. * RÚT KINH NGHIỆM: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... (tiết 1_ppct) Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên và học sinh * Hoạt động 1: thủ tục lên lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh. Hỏi bài cũ học sinh Giới thiệu bài mới. 5p - Báo cáo sĩ số. Trả lời bài cũ Triển khai học bài mới * Hoạt động 2: Nội dung bài học: * Hoạt động 3: Kết thúc giảng dạy: 1. Hệ thống nội dung đã kiểm tra: - Mục đích, nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy. - Một số loại nẹp thương dùng. - Một số kỹ thuật tạm thời cố định trong một số trường hợp. 2. Nhận xét, đánh giá buổi học: - Nhắc nhở học sinh về nhà học bài cũ và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. 5p - Học sinh lắng nghe giáo viên hệ thống lại nội dung bài học - Về nhà học bài cũ trước khi đến lớp và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. * RÚT KINH NGHIỆM: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... (tiết 1_ppct) Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên và học sinh * Hoạt động 1: thủ tục lên lớp: Kiểm tra sĩ số học sinh. Hỏi bài cũ học sinh Giới thiệu bài mới. 5p - Báo cáo sĩ số. Trả lời bài cũ Triển khai học bài mới * Hoạt động 2: Nội dung bài học: * Hoạt động 3: Kết thúc giảng dạy: 1. Hệ thống nội dung đã kiểm tra: - Mục đích, nguyên tắc cố định tạm thời xương gãy. - Một số loại nẹp thương dùng. - Một số kỹ thuật tạm thời cố định trong một số trường hợp. 2. Nhận xét, đánh giá buổi học: - Nhắc nhở học sinh về nhà học bài cũ và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. 5p - Học sinh lắng nghe giáo viên hệ thống lại nội dung bài học - Về nhà học bài cũ trước khi đến lớp và đọc qua bài mới trước khi đến lớp. * RÚT KINH NGHIỆM: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGDQP10 KY I.doc