Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 8 - Nguyễn Thị Hoa - Tuần 17 - Tiết 17: Kiểm Tra Học Kì I

I.Mục tiêu bài học:

-Kiểm tra mức độ nắm kiến thức của học sinh.

- Rèn kĩ năng tự giác học bài và làm bài tập.

- Qua bài kiểm tra củng cố lại các kiến thức đã học cho học sinh.

II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

GV: Nghiên cứu ra đề và phô tô đề bài.

HS: Ôn tập các kiến thức đã học.

III.Tiến trình dạy- học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Giáo Dục Công Dân Lớp 8 - Nguyễn Thị Hoa - Tuần 17 - Tiết 17: Kiểm Tra Học Kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 Tiết 17. Kiểm tra học kì I I.Mục tiêu bài học: -Kiểm tra mức độ nắm kiến thức của học sinh. - Rèn kĩ năng tự giác học bài và làm bài tập. - Qua bài kiểm tra củng cố lại các kiến thức đã học cho học sinh. II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: GV: Nghiên cứu ra đề và phô tô đề bài. HS: Ôn tập các kiến thức đã học. III.Tiến trình dạy- học: 1)ổn định tổ chức lớp: 2)Kiểm tra bài cũ: 3)Nội dung bài kiểm tra: Phần I. Trắc nghiệm( 4 điểm): Bài 1:Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hoá(và ngược lại)? Vì sao? Các gia đình giúp nhau làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo; Trẻ em tụ tập ở quán xá, la cà ngoài đường; Bỏ trồng cây thuốc phiện; Trẻ em đến tuổi đi học đều đến trường; Sinh đẻ có kế hoạch; Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình; Trồng cây ở đường làng, ngõ xóm; Tảo hôn(lấy vợ, lấy chồng trước tuổi mà pháp luật quy định); Tích cực đọc sách báo; Làm vệ sinh đường phố, làng, xóm; Chữa bệnh bằng cúng bái, bùa phép; Tụ tập đánh bạc, chích hút ma tuý; Nghe và tuyên truyền tin đồn nhảm; Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em. Bài 2:Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình: Mắc khuyết điểm hoặc vi phạm pháp luật? Bị người khác rủ rê, lôi kéo sử dụng ma tuý? Có chuyện buồn hoặc khó khăn, rủi ro trong cuộc sống? Có chuyện vui? Không che giấu khuyết điểm cho em? Đối sử thân mật với một bạn khác trong lớp? Phần II. Tự luận(6 điểm): Câu 1: Thế nào là lao động tự giác, lao động sáng tạo? Tại sao ngày nay lại cần lao động tự giác và lao động sáng tạo? Theo em, học sinh cần chuẩn bị, rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo không?Vì sao? Nêu những biểu hiện tính tự giác và sáng tạo trong học tập của học sinh? Câu 2: Em hãy nêu quyền và nghĩa vụ của con cháu trong gia đình? Em hãy kể những việc làm thể hiện sự quan tâm của mọi thành viên trong gia đình em trong cuộc sống hàng ngày(chia sẻ, chăm sóc, giúp đỡ nhau trong công việc) Đáp án và biểu chấm(Công dân 8) Phần I: Trắc nghiệm (4 điểm) Bài 1:(2 điểm) - Những biểu hiện xây dựng nếp sống văn hoá là: a, c, d, e, g, i, j, n. - Những biểu hiện trái với xây dựng nếp sống văn hoá: b, f, h, k, l, m. Bài 2: (2 điểm) a, b :Khuyên ngăn bạn c : Hỏi thăm, an ủi, động viên, giúp đỡ bạn. d: Chúc mừng bạn. e: Không giận bạn và cố gắng sửa chữa khuyết điểm f: Coi đó là chuyện bình thường, là quyền của bạn và không khó chịu, giận bạn về chuyện đó. Phần II : Tự luận( 6 điểm) Câu 1: (4 điểm) Câu 2: (2điểm) 4. Củng cố kiến thức: Thu bài nhận xét giờ kiểm tra. 5.Hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị bài thực hành vào tiết sau. IV. Rút kinh nghiệm: . Khánh Hồng, ngày..tháng. năm 2006 Ký duyệt của BGH bgh

File đính kèm:

  • docTuan 17.doc
Giáo án liên quan