Giáo án Giáo dục công dân 8 - Trần Thị Thu Hằng - Tiết 13 - bài 11: lao động tự giác sáng tạo ( tiết 2)

A. Mục tiêu bài học:

 1. Kiến thức: Giúp HS thấy được ý nghĩa và những biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo.

 2. Kĩ năng: HS biết rèn luyện kỉ năng lao động.

 3. Thái độ: HS có ý thức tự giác, tìm tòi hướng tới cái mới trong học tập và lao động.

 B. Phương pháp:

 - Kích thích tư duy

 - Giải quyết vấn đề.

 - Thảo luận nhóm.

 C. Chuẩn bị của GV và HS.

 1. Giáo viên: SGK, SGV gdcd 8, bài tập tình huống.

 2. Học sinh: Xem trước nội dung bài học.

 D. Tiến trình lên lớp:

 I. Ổn định: ( 2 phút).

 II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút).

 1. Lao động là gì? Thế nào là lao động tự giác, sáng tạo?.

 III. Bài mới.

 1. Đặt vấn đề (2 phút): Gv dẫn dắt từ bài cũ sang bài mới.

 2 Triển khai bài:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 8 - Trần Thị Thu Hằng - Tiết 13 - bài 11: lao động tự giác sáng tạo ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 13: BÀI 11: LAO ĐỘNG TỰ GIÁC SÁNG TẠO ( tiết 2) Ngày soạn: A. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: Giúp HS thấy được ý nghĩa và những biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo. 2. Kĩ năng: HS biết rèn luyện kỉ năng lao động. 3. Thái độ: HS có ý thức tự giác, tìm tòi hướng tới cái mới trong học tập và lao động. B. Phương pháp: - Kích thích tư duy - Giải quyết vấn đề. - Thảo luận nhóm.... C. Chuẩn bị của GV và HS. 1. Giáo viên: SGK, SGV gdcd 8, bài tập tình huống... 2. Học sinh: Xem trước nội dung bài học. D. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định: ( 2 phút). II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút). 1. Lao động là gì? Thế nào là lao động tự giác, sáng tạo?. III. Bài mới. 1. Đặt vấn đề (2 phút): Gv dẫn dắt từ bài cũ sang bài mới. 2 Triển khai bài: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung kiến thức *HĐ1:( 14 phút) Thảo luận gúp HS hiểu ý nghĩa của lao động tự giác, sáng tạo. Gv: Tìm những biểu hiện về lao động tự giác, sáng tạo trong học tập?. Gv: Yêu cầu HS làm bt 4 sgk/ 30. Gv: Vì sao phải lao động tự giác, sáng tạo? Nếu không sẽ dẫn đến những hậu quả gì?. Gv: Nêu những lợi ích của lao động tự giác, sáng tạo?. * HĐ2:( 10 phút) Tìm hiểu trách nhiệm của học sinh. Gv: HS cần làm và cần tránh những điều gì để trở thành người lao động tự giác, sáng tạo?. * HĐ3. ( 10 phút)Luyện tập. Gv: Tìm những tấm gương lao động tự giác, sáng tạo và đem lại kết quả tốt. Gv: Hướng dẫn hs làm các bài tập còn lại ở sgk. Các bài tập: sbt GDCD8/29 HS: Tìm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về lao động. 2. Vì sao phải lao động tự giác, sáng tạo?. Lao động tự giác, sáng tạo: - Giúp chúng ta tiếp thu kiến thức, kỉ năng ngày càng thuần thục. - Hoàn thiện và phát triển phẩm chất và năng lực của bản thân. - Chất lượng học tâp, lao động được nâng cao. - Tự giác, sáng tạo để tiếp cận với sự tiến bộ của nhân loại, để xứng đáng là lực lượng lao động mới của đất nước.. 3. Trách nhiệm của HS. - Cần có kế hoạch rèn luyện tính tự giác, sáng tạo trong học tập, lao động, rèn luyện hằng ngày, thường xuyên. - Tránh lối sống tự do lười suy nghĩ, thiếu trách nhiệm, ngại khó, trong học tập, lao động. IV. Củng cố: ( 2 phút) Gv yêu cầu học sinh khái quát toàn bộ nội dung bài học bằng sơ đồ, sau đó Gv chốt lại nội dung toàn bài. V. Dặn dò: ( 2 phút) - Học bài - Xem trước bài 12. - Đọc và trả lời các nội dung ở phần đặt vấn đề của bài “ Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình” VI. Bổ sung

File đính kèm:

  • doc13.doc
Giáo án liên quan