Giáo án Giáo dục công dân 7 - Tiết 23 - Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

I MỤC TIÊU BÀI HỌC :

1.Kiến thức:

- Hs hiểu thế nào là môi trường, l ti nguyn thin nhin ?

- Kể được các yếu tố của môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

- Vì sao phải bảo vệ môi trường

- Các biện pháp để bảo vệ môi trường.

2 Kỹ năng:

- Nhận biết được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; báo cáo cho những người có trách nhiệm quản lí.

- Biết bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường và nơi công cộng, và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện

3 Thái độ:

- Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên. ủng hộ các biện pháp bảo vệ môi trường v ti nguyn thin nhin.

- Phê phán, đấu tranh với những hành vi vi phạm .

II. CÁC KĨ NĂNG CÂN GIÁO DỤC:

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

- Kĩ năng tư duy phê phán đối với những hành vi phá hoại, hủy hoại môi trường

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 7 - Tiết 23 - Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUAÀN 23 NS: 07 / 02 / 2011. TIEÁT 23 ND: 09 / 02 / 2011. BAỉI 14 : BAÛO VEÄ MOÂI TRệễỉNG VÀ TÀI NGUYấN THIấN NHIấN. I MUẽC TIEÂU BAỉI HOẽC : 1.Kieỏn thửực: - Hs hieồu theỏ naứo laứ moõi trửụứng, là tài nguyờn thiờn nhiờn ? - Kể được cỏc yếu tố của mụi trường và tài nguyờn thiờn nhiờn. - Vỡ sao phải bảo vệ mụi trường - Cỏc biện phỏp để bảo vệ mụi trường. 2 Kyừ naờng: - Nhận biết được cỏc hành vi vi phạm phỏp luật về bảo vệ mụi trường và tài nguyờn thiờn nhiờn; bỏo cỏo cho những người cú trỏch nhiệm quản lớ. - Biết bảo vệ mụi trường ở nhà, ở trường và nơi cụng cộng, và nhắc nhở mọi người cựng thực hiện 3 Thaựi ủoọ: - Coự yự thửực giửừ gỡn, baỷo veọ moõi trửụứng, taứi nguyeõn thieõn nhieõn. ủng hộ cỏc biện phỏp bảo vệ mụi trường và tài nguyờn thiờn nhiờn. - Phờ phỏn, đấu tranh với những hành vi vi phạm . II. CAÙC Kể NAấNG CAÂN GIAÙO DUẽC: - Kú naờng tỡm kieỏm vaứ xửỷ lớ thoõng tin veà moõi trửụứng, taứi nguyeõn thieõn nhieõn. - Kú naờng tử duy pheõ phaựn ủoỏi vụựi nhửừng haứnh vi phaự hoaùi, huỷy hoaùi moõi trửụứng III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY VAỉ HOẽC: 1. OÅn ủũnh 2. Baứi cuừ : Moõi trửụứng laứ gỡ? Taứi nguyeõn thieõn nhieõn laứ gỡ? Vai troứ cuỷa moõi trửụứng vaứ tai nguyeõn thieõn ủoỏi vụựi ủụứi soỏng con ngửụứi? 3. Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi: baống vieọc lieõn heọ kieỏn thửực baứi cuừ. Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày - Troứ Noọi dung Hủ1 Tỡm hieồu bieọn phaựp baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn thieõn nhieõn Gv: Cung caỏp cho hoùc sinh caực quy ủũnh cuỷa phaựp luaọt veà moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn thieõn. Hs:Thaỷo luaọn theo noọi dung caực caõu hoỷi sau: 1 / Em hieồu theỏ naứo laứ baỷo veọ moõi trửụứng? Theỏ naứo laứ baỷo veọ taứi nguyeõn thieõn nhieõn? 2 / Phaựp luaọt coự quy ủũnh gỡ veà baỷo veọ moõi trửụứng ? 3 / Em coự nhaọn xeựt gỡ veà vieọc baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn ụỷ ủũa phửụng? 4 / Em seừ laứm gỡ ủeồ goựp phaàn baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn thieõn nhieõn? GV : ẹũnh hửụựng Hs: Thaỷo luaọn Hoaùt ủoọng 2 HS laứm baứi taọp Haừy tỡm nhửừng haứnh vi baỷo veọ moõi trửụứng vaứ phaự hoaùi hoaởc laứm oõ nhieóm moõi trửụứng? HS : Laứm baứi taọp vaứ thi nhanh tay, nhanh maột leõn ủieàn ụỷ baỷng. G V: Nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm caực toồ. 4.Cuỷng coỏ: HS: ẹoựng vai vaứ xửỷ lớ theo tỡnh huoỏng sau: Treõn ủửụứng ủi hoùc veà, Tuaỏn gaởp moọt anh thanh nieõn ủang ủoồ 1 thuứng nửụực maứu ủen coự muứi hoõi xuoỏng doứng suoỏi. * Caực toồ ủửa ra caựch xửỷ lớ baống dửùng laùi vaứ xửỷ lớ tỡnh huoỏng xaỷy ra. III / Baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn thieõn nhieõn: 1 / Baỷo veọ moõi trửụứng: Laứ giửừ cho moõi trửụứng trong laứnh, saùch ủeùp, ủaỷm baỷo caõn baống sinh thaựi, caỷi thieọn moõi trửụứng, ngaờn chaởn, khaộc phuùc haởu quaỷ xaỏu do con ngửụứi vaứ thieõn nhieõn gaõy ra. - Baỷo veọ taứi nguyeõn thieõn nhieõn laứ: Khai thaực sửỷ duùng hụùp lớ tieỏt kieọm nguoàn taứi nguyeõn thieõn nhieõn.Tu boồ, taựi taùo nhửừng nguoàn taứi nguyeõn coự theồ phuùc hoài ủửụùc. 2 / Bieọn phaựp ủeồ baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn thieõn nhieõn: Thửùc hieọn quy ủũnh cuỷa phaựp luaọt veà baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn. Tuyeõn truyeàn, nhaộc nhụỷ moùi ngửụứi cuứng thửùc hieọn baỷo veọ moõi trửụứng vaứ taứi nguyeõn thieõn nhieõn. Bieỏt tieỏt kieọm caực nguoàn taứi nguyeõn thieõn nhieõn. Neỏu thaỏy caực hieọn tửụùng laứm oõ nhieóm moõi trửụứng phaỷi nhaộc nhụỷ hoaởc baựo vụựi cụ quan coự thaồm quyeàn ủeồ trửứng trũ nghieõm khaộc keỷ coỏ tỡnh huỷy hoaùi moõi trửụứng. 5. Đỏnh giỏ: Tỡnh huống : Trờn đường đi học về, em thấy một người đang tỡm cỏch đốn ngó mấy cõy rừng để chở lờn xe mang đi? Em sẽ làm gỡ trong tỡnh huống trờn.? 6.Daởn doứ:: -Hoùc noọi dung baứi hoùc. - Chuaồn bũ tranh aỷnh coựlieõn quan tụựi baứi 15. 7. Ruựt kinh nghieọm: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doccd7tuan23tiet23.doc