Tiết 1: Môn : ĐẠO ĐỨC (tiết 33)
Bài : Phòng tránh tai nạn đuối nước
Ngày dạy: 28/4/09
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết cách phòng tránh tai nạn đuối nước khi ở nhà, đi học.
- Biết tác hại của đuối nước.
- Có ý thức đề phòng cho bản thân và gia đình.
II. Chuẩn bị:
- GV: Tranh ảnh một số vụ tai nạn đuối nước.
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3075 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
an . Dấu ngoặc kép thứ hai đánh dấu lời nói trực tiếp của Tốt-tô-chan với thầy hiệu trưởng
- 1 hs đọc
- HS tự làm bài
- HS trình bày
- 1 hs đọc
- 1 hs làm bài bảng phụ , cả lớp làm bài vào vở
- Trình bày
- HS nêu
Tiết 4 Môn : Âm nhạc ( tiết 33 )
Bài : Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Tre ngà bên lăng Bác, Màu xanh quê hương ; Ôn tập TĐN số 6
Ngày dạy : 1/05/2009
I. Mục tiêu :
- HS hát thuộc lời ca , đúng giai điệu và sắc thái của hai bài Tre ngà bên lăng Bác, Màu xanh quê hương
- Tập trình bày bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc .
- Ôn tập TĐN số 6.
- Giáo dục hs tình yêu thương Bác Hồ
II. Chuẩn bị :
- SGK Âm nhạc 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Ôn bài Hát mừng và Tre ngà bên lăng Bác
vHoạt động 2 :
TĐN số 6
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Chú ếch con
- Nhận xét
- Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Tre ngà bên lăng Bác, Màu xanh quê hương ;
Ôn tập TĐN số 6
* Ôn tập bài Tre ngà bên lăng Bác
- Điều khiển hs hát 2 lần
- Cho hs hát lại
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
* Ôn tập bài Màu xanh quê hương
- Điều khiển hs hát 2 lần
- Cho hs hát lại
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Tổ chức kiểm tra 2 bài hát theo nhóm
- Nhận xét
* Ôn TĐN số 6
- Cho hs nghe bài TĐN số 6
- Cho hs tập theo nhóm
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài Màu xanh quê hương
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Em vẫn nhớ trường xưa , Dàn đồng ca mùa hạ;
Ôn tập TĐN số 8 ”
- 3 hs hát
- HS thực hiện
- HS hát lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS thực hiện
- HS hát lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS nghe
- HS tập
- Trình bày
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 1 tháng 5 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 165)
Bài : Luyện tập
Ngày dạy: 1/05/2009
I. Mục tiêu:
- Giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức và kĩ năng giải một số bài toán có dạng đặc biệt.
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 4
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nhắc lại cách giải của bài toán tỉ số phần trăm
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ
Theo sơ đồ, diện tích hình tam giác BEC là :
13,6 : (3 - 2) 2 = 27,2 (cm2)
Diện tích hình tứ giác ABED là :
27,2 + 13,6 = 40,8 (cm2)
Diện tích hình tứ giác ABCD là :
40,8 + 27,2 = 68 (cm2)
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Theo sơ đồ, số HS nam trong lớp là :
35 : (4 + 3) 3 = 15 (HS)
Số học sinh nữ trong lớp là :
35 - 15 = 20 (HS)
Số HS nữ nhiều hơn số HS nam là :
20 - 15 = 5 (HS)
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Ô tô đi 75km thì tiêu thụ số lít xăng
12 : 100 75 = 9 (l)
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Tỉ số phần trăm HS khá là :
100% - 25% - 15% = 60%
Mà 60% HS khá là 120 học sinh.
Số học sinh khối 5 của trường là :
120 : 60 100 = 200 (học sinh)
Số học sinh giỏi là :
200 : 100 25 = 50 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
200 : 100 15 = 30 (học sinh)
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 33 )
Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc
Ngày dạy: 29/04/2009
I. Mục tiêu:
- Kể được câu chuyện đã nghe , đã đọc nói về gia đình , nhà trường và xã hội chăm sóc , giáo dục trẻ em .
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện của bạn kể .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện Nhà vô địch
- Nhận xét _ cho điểm
- Kể chuyện đã nghe , đã đọc
- Gọi hs đọc đè bài
- Gọi hs đọc gợi ý
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Giới thiệu tên truyện
+ Mình đọc , nghe chuyện như thế nào ?
+ Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ?
+ Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ?
+ Bạn thích chi tiết nào trong câu chuyện nhất ?
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia ”
- 2 hs kể
- 1 hs đọc
- 1 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm
- Lắng nghe
- 4 hs thi kể
- HS nêu lại
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 66)
Bài : Tả người ( KT viết )
Ngày dạy: 1/05/2009
I. Mục tiêu:
- Giúp hs viết một bài văn tả người hoàn chỉnh .
- Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài .
- Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc dàn ý đã lập
- Nhận xét _ cho điểm
- Tả người ( KT viết )
- Gọi hs đọc đề bài
- Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả người
- Gọi hs đọc gợi ý
- GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả người học ở HKI . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả người hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc.
- Yêu cầu hs viết bài
- Thu và chấm một số bài
- Nhận xét bài văn của hs
- Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả người
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Trả bài văn tả cảnh ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- HS nhắc lại : bài văn tả người gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài )
- 1 hs đọc gợi ý
- Lắng nghe
- HS viết bài
- Nộp bài
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 66 )
Bài : Tác động của con người đến môi trường đất
Ngày dạy: 1/05/2009
I. Mục tiêu:
- Nêu một số nguyên nhân dẫn đến việc đất trồng ngày càng bị thu hẹp và thoái hoá
- HS có ý thức bảo vệ tài môi trường đất
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát
vHoạt động 2 :
Thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Con người khai thác gỗ và phá rừng để làm gì ?
- Nhận xét _ cho điểm
- Tác động của con người đối với môi trường đát
- Yêu cầu hs quan sát hình sgk và trả lời câu hỏi
+ Hình 1 và 2 cho biết con người sử dụng đất vào việc gì?
+ Phân tích nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi nhu cầu sử dụng đó?
- Nhận xét
- Yêu cầu hs làm việc nhóm đôi , thảo luận các câu hỏi sau
+ Nêu tác hại của việc sử dụng phân bón hoá học , thuốc trừ sâu ,… đến môi trường đất
+ Nêu tác hại của rác thải đối với môi trường đất
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Yêu cầu hs nêu lại nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường đất
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tác động môi trường không khí và nước ”
- 2 hs trả lời
- HS quan sát và trình bày
+ Hình 1 và 2 cho thấy con người sử dụng đất để làm ruộng, ngày nay phần đồng ruộng hai bên bờ sông được sử dụng làm đất ở, nhả cửa mọc lên san sát.
+ Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi là do dân số ngày một tăng nhanh.
- HS làm việc nhóm đôi , thảo luận và trình bày :
+ Việc sử dụng phân bón hoá học , thuốc trừ sâu ,.. những việc làm đó khiến cho môi trường đất , nước bị ô nhiễm
+ Rác thải có tác hại đối với môi trường đất là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất
- 3 hs đọc
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :1/05/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : tốt
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 34 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về tính diện tích của một số hình
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
- HS hiểu ngày 19/5
File đính kèm:
- GA Tuan 33.doc