Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Bài 16: Luyện tập phát triển câu chuyện

I. MỤC TIÊU

- Củng cố kĩ năng phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.

- Biết cách phát triển câu chuyện theo trình tự không gian.

- Có ý thức dùng từ hay, viết câu văn hay trau chuốt, giầu hình ảnh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Tranh minh hoạ truyện: ở vương quốc Tương Lai

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. BÀI CŨ:

- Một HS lên bảng kể 1 câu chuyện mà em đã học theo trình tự thời gian.

- Nhận xét.

B. BÀI MỚI:

1. Giới thiệu bài:

Nêu mục đích yêu cầu.

2. Hướng dẫn làm bài tập:

* Bài 1:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 908 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Bài 16: Luyện tập phát triển câu chuyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Tập làm văn $16.Luyện tập phát triển câu chuyện I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian. - Biết cách phát triển câu chuyện theo trình tự không gian. - Có ý thức dùng từ hay, viết câu văn hay trau chuốt, giầu hình ảnh. II. Đồ dùng dạy học Tranh minh hoạ truyện: ở vương quốc Tương Lai III. Hoạt động dạy học A. Bài cũ: - Một HS lên bảng kể 1 câu chuyện mà em đã học theo trình tự thời gian. - Nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu. 2. Hướng dẫn làm bài tập: * Bài 1: - HS đọc yêu cầu. ? Câu chuyện trong công xưởng xanh là lời thoại trực tiếp hay lời kể? - ? Hãy kể lại lời thoại giữa Tin – tin và em bé thứ nhất? - Nhận xét. - Gv treo bảng phụ cách chuyển lời thoại thành lời kể. - Gv treo tranh minh hoạ truyện: ở vương quốc Tương Lai. - HS kể cho nhau nghe trong nhóm 4 HS theo trình tự thời gian. - Tổ chức thi kể từng màn. - Nhận xét cho điểm cho HS. - Là lời thoại trực tiếp của các nhân vật với nhau. - HS nối tiếp đọc cách chuyển trên bảng phụ. - HS quan sát tranh, kể và sửa cho nhau nghe trong nhóm 4 HS. - 5 HS thi kể. * Bài 2: - HS đọc yêu cầu. ? Trong chuyện: ở vương quốc Tương Lai, hai bạn Tin – tin và Mi – tin có đi thăm cùng nhau không? ? Họ đi nơi nào trước? Nơi nào sau? - GV hướng dẫn HS kể theo yêu cầu bài. - HS kể cho nhau nghe trong nhóm bàn. - Thi kể. - Hai bạn đi thăm công xưởng xanh và khu vườn kì diệu cùng nhau. - Công xưởng xanh trước, khu vườn kỳ diệu thăm sau. * Bài 3: - HS đọc yêu cầu. - GV treo bảng phụ. ? Hãy nêu về trình tự sắp xếp? ? Nêu về từ ngữ nối hai đoạn? - HS đọc và trao đổi trả lời câu hỏi: - Có thể kể đoạn trong công xưởng xanh trước đoạn trong khu vườn kỳ diệu và ngược lại. - Được thay đổi bằng các từ ngữ kể địa điểm. 3. Củng cố: ? Có những cách nào để phát triển câu chuyện? Những cách đó có gì khác nhau? Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docBai Luyen tap phat trien cau chuyen.doc