I.Mục tiêu: -Học sinh hiểu nghĩa các từ:xì xào ,đánh bạo, hưởng ứng, hứng thú. hiểu nội dung câu chuyện: khuyên ta phải giữ gìn trường lớp sạch, đẹp
-Đọc đúng các từ :sạch sẽ ,giữa lối, lắng nghe, mẩu giấy,im lặng, xì xào ,sọt rác, cười rộ lên.Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, sau các cụm từ. Biết phân biệt lời kể với các nhân vật.
-Có ý thức giữ trường lớp luôn sạch đẹp.
*Từ khó
II.Đồ dùng dạy học Bảng phụ
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 6 Trường tiểu học Lộc Nam A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Về ôn bài và làm bài tập
- Nhận xét tuyên dương
- Hà,Yểm,Bỉ
-Học sinh nhận xét.
-HS đọc yêu cầu
-Ghi kết quả vào phiếu bài tập
-HS đọc yêu cầu
-Làm bảng con
-HS đọc yêu cầu
-HS tìm hiểu bài
-Thảo luận nêu cách giải
-Làm bài vào vở
-HS làm bài vào vở
-Đọc bảng cộng 7
-HS lắng nghe
Tiết 12 CHÍNH TẢ
NGHE VIẾT: NGÔI TRƯỜNG MỚI.
I.Mục tiêu: -Học sinh nghe, viết chính xác trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài :Ngôi trường mới. Làm các bài tập phân biệt tiếng có vần , thanh dễ lẫn: ai/ay ; s/x ; ~/?
-Biết trình bày bài viết rõ ràng sạch đẹp.Phân biệt các tiếng có vần dễ lẫn lộn
-Giáo dục ý thức viết đẹp ,chính xác
* Viết đúng
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: (4-5')-HS viết :bỗng ,sọt rác , nhặt lên , mẩu giấy -Gv nhận xét ghi điểm
2.Bài mới: Giới thiệu bài
* Hướng dẫn viết chính tả.(18-20’)
-Giáo viên đọc bài viết.
-Yêu cầu học sinh đọc lại.
+Dưới mái trường mới , bạn học sinh thấy có gì mới?
+.Tìm các dấu câu trong bài?
-Yêu cầu HS tìm từ khó viết
-Yêu cầu HS viết bảng con:mái trường ,rung động ,trang nghiêm,thận trọng(*Viết đúng)
-GV nhận xét sửa sai
+ hướng dẫn HS viết bài
-GV đọc từng câu cho HS viết
-Đọc cho HS dò lại
-Yêu cầu HS đổi vở nhìn bảng soát lỗi
-GV chấm bài chữa lỗi sai phổ biến
*Hướng dẫn làm bài bài tập (8-10’)
+Bài 2: Thi tìm nhanh tiếng có vần ai/ ay.
-Yêu cầu học sinh hoạt động cặp ghi ra giấy nháp.
-Các nhóm trình bày
-Gv nhận xét sửa sai
3.Củng cố, dặn dò: ( 4 – 5 ‘) .
-Nhắc lại cách trình bày đoạn văn
-Nhận xét giờ học- khen ngợi.
-Về nhà luyện viết làm bài tập chính tả.
Ly,Đưởm
-Lớp nhận xét
-Học sinh theo dõi.
-Đọc bài viết- trả lời câu hỏi.
-Học sinh viết bảng con-
-Viết bàivào vở
-HS đổi vở- soát lỗi.
-Học sinh lắng nghe
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Hoạt động nhóm 2
-Nhận xét
-HS trả lời
-Học sinh lắng nghe.
Tiết 6 THỦ CÔNG.
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI. ( Tiết 2 )
I.Mục tiêu: -Học sinh biết gấp máy bay đuôi rời.
-Gấp được máy bay đuôi rời bằng giấy đúng, phẳng ,đẹp.
-Biết yêu quí sản phẩm lao động.
II.Các hoạt động dạy học: giấy màu, hình mẫu
III.Các hoạt động dạy –học:
Th.gian
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
5-7'
23-25'
4-5'
*HĐ1:
Nhắc lại các bước gấp
HĐ2:
Thực hành theo nhóm
* HĐ 3:
Củng cố-dăn dò:
-GV yêu cầu HS nêu lại các bước gấp máy bay đuôi rời
+ bước 1:Cắt tờ giấy HCN thành tờ giấy hình vuông và tờ giấy HCN nhỏ
+ Bước 2:Gấp đầu và cánh
+ Bước 3:Làm thân và đuôi
+Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng
- Yêu cầu HS thực hành gấp theo cặp 2 bạn cùng nhau hướng dẫn gấp đúng,đẹp
-GV theo dõi uốn nắn
-GV cho HS quan sát mẫu trang trí:
Có thể viết chữ VIỆT NAM lên cánh máy bay ….
Cắt ngôi sao 5 cánh dán một bên
-Yêu cầu HS trang trí vào máy bay của nhóm
- Yêu cầu Các nhóm trình bày sản phẩm cùng nhau nhận xét đánh giá
-GV hướng dẫn cách phóng máy bay
-Cho HS phóng máy bay
-Nhắc lại các bước gấp máy bay
-Về nhà ôn gấp thành thạo
-Nhận xét giờ học
HS nêu các bước
-Lớp nhận xét –bổ sung
-HS thực hành theo nhóm
-Trang trí sản phẩm
-Trình bày nhận xét sản phẩm
-Phóng máy bay
-HS nhắc lại các bước gấp
Tiết 6 TẬP LÀM VĂN.
KHẲNG ĐỊNH ,PHỦ ĐỊNH.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Mục tiêu:
-Nắm và phân biệt mẫu khẳng định khác mẫu phủ định.nắm cách ghi mục lục sách
-Học sinh biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.Biết tìm và ghi mục lục sách.
-Học sinh vận dụng nói, viết đúng , hay.
* Cách trả lời, cách đặt câu hỏi
II.Đồ dùng dạy học: bảng phụ ,Truyện thiếu nhi
III.Các hoạt động dạy- học.
1.Bài cũ: (4-5’)
-Trả lời câu hỏi theo tranh bài tập 1
-Giáo viên nhận xét- ghi điểm.
2.Bài mới:
*Hoạt động 1: (12-15’)Trả lời theo mẫu(*Cách trả lời)
+ Bài 1: Trả lời câu hỏi bằng 2 cách theo mẫu.
a. Em có thích xem phim không?.
Mẫu: -Không, em không thích xem phim.
-Có em thích xem phim
b. Mẹ có mua báo không?.
c.Em có ăn cơm bây giờ không ?
-Yêu cầu HS hoạt động cặp hỏi đáp các câu còn lại
-Yêu cầu từng cặp lên hỏi đáp
-GV: Có là khẳng định , Không là phủ định
+Bài2 : Đặt câu theo mẫu(*Đặt câu)
Vd:Cây thông này không cao đâu.
+Cây thông này đâu có cao.
+Cây này có cao đâu.
-Yêu cầu HS dựa vào mẫu làm vào vở
-Gv chấm chữa bài
*Hoạt động 2: (11-13’) Tìm mục lục sách
+Bài 3:Tìm đọc mục lục sách của tập truyện thiếu nhi .Ghi lại 2 tên truyện , tên tác giả và số trang theo mục lục:
-Yêu cầu HS làm việc theo nhóm
-Trình bày : Gọi các nhóm trình bày phần thảo luận
-Gv nhận xét –sửa sai
3.Củng cố, dặn dò: (4-5’)
-Yêu cầu HS lên thực hành nói câu khẳng định và phủ định
-Về nhà luyện nói , viết bài học.
-Học Sinh,Cảnh
-Học sinh nhận xét.
-HS đọc yêu cầu
-HS theo dõi
-Hỏi đáp theo cặp
-Các nhóm trình bày, nhận xét, bổ sung.
-Nhiều em nhắc lại.
-Học sinh nêu yêu cầu bài.
-Học sinh lắng nghe.
-3 em đọc câu mẫu.
-HS làm bài vào vở
-Đọc yêu cầu bài 3
-HS làm việc nhóm
-Trình bày
-HS thực hành
-Học sinh lắng nghe.
Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2009
Tiết 30 TOÁN
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I.Mục tiêu: -Củng cố khái niệm “ít hơn” và biết giải toán về ít hơn(dạng đơn giản)
-Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn.(toán đơn có 1 phép tính)
-Học sinh ham thích học toán.
*Câu lời giải
II.Đồ dùng dạy- học:
III.Các hoạt động dạy- học.
1.Bài cũ: (4-5’)
-Đặt tính rồi tính 35+27 , 47+18 ,68 +27 , 19+37
-GV nhận xét ghi điểm
2.Bài mới:
* Giải bài toán về ít hơn.(8-10’)
+Bài toán: Hàng trên có 7 quả cam, hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả cam.Hỏi hàng dưới có mấy quả cam?
-GV thực hiện thao tác trên vật mẫu
-Cành dưới ít hơn cành trên có nghĩa là cành trên thế nào so với cành dưới?
-Muốn tìm số cam cành dưới ta làm thế nào?Tại sao?
-Yêu cầu HS nêu lời giải –GV ghi bảng
Số cam cành dưới có là:
7-2 =5 (quả)
Đáp số: 5 quả
-Giải bài toán ít hơn ta thực hiện phép tính gì?
* Luyện tập(15-18’)
+ Bài 1: Bài toán.
Yêu cầu học sinh đọc bài toán-tìm hiểu bài-tóm tắt
-Muốn tìm số cam của vườn nhà hoa ta làm thế nào?
- Yêu cầu HS thảo luận nêu cách giải ,giải vào vở
-GV chấm chữa bài
+Bài 2: bài toán (*Câu lời giải)
-Yêu cầu HS đọc bài ,tìm hiểu bài,tóm tắt
-Muốn tìm chiều cao của Bình ta làm thế nào?
-Thảo luận nêu cách giải –Giải bài vào vở
-Chấm chữa bài
3. Củng cố ,dặn dò (4-5')
Trong dạng toán vừa học ta biết số bé hay số lớn?
* Số bé = Số lớn – Phần hơn
-Về nhà ôn bài làm bài tập
- Triều,Hoa,Huy
-Học sinh nhận xét.
-Học sinh lắng nghe.
-HS theo dõi
-HS trả lời
-Nêu lời giải
-Học sinh trả lời
-Học sinh đọc đề toán
-Thảo luận nêu cách giải
-HS đọc yêu cầu
-Trả lời
-Thảo luận giải vào vở
-HS trả lời
-HS nhắc lại
Tiết 12 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt tuần 5
I. Mục tiêu :-Nhận xét tuần 5,lên kế hoạch tuần 6.Học an toàn giao thông bài 1.
-HS rút kinh nghiệm về nhược điểm của tuần qua .Phát huy ưu điểm cho tuần tới.
- Ý thức tổ chức kỉ luật cao, tinh thần tập thể
II. Chuẩn bị : Biển báo giao thông
III. Nội dung:
Giáo viên
Học sinh
1. Nhận xét sinh hoạt tuần 5:
-Đi học đều chuyên cần , đúng giờ
-Vệ sinh cá nhân sạch sẽ
-Sách vở đồ dùng học tập tương đối đầy đủ
* Tồn tại:Vệ sinh lớp còn chậm ,bàn ghế chưa ngayngắn
-Các khoản tiền đóng còn chậm
-Chú ý xếp hàng ra vào lớp thẳng hơn mới được vào lớp hoặc ra về
2. Sinh hoạt tuần 6:
-Tiếp tục duy trì đi học chuyên cần ,đúng giờ
-Tích cực rèn chữ viết , giữ vở, rèn HS yếu
-Kiểm tra vệ sinh cá nhân
- Duy trì tốt nề nếp ra vào lớp.Nộp các khoản tiền.
-HS lắng nghe –
-Tham gia ý kiến
-HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
BÀI 1: GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I/MỤC TIÊU:
-HS biết được hệ thống giao thông đường bộ,tên gọi các loại đường bộ.
-HS biết điều kiện đặc điểmcủa các loại đường bộ.
-Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ.
II/CHUẬN BỊ:Tranh ảnh đường phố,đường cao tốc
III/CÁC HOẠT ĐỘNG
1:Bài mới:Giới thiệu bài.
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Giới thiệu các loại đường bộ.
GV cho HS quan sát 4 bức tranh.
Tranh 1:Giao thông trên đường quốc lộ.
Tranh 2:Giao thông trên đường phố.
Tranh 3:Giao thông trên đường tỉnh.
Tranh 4:Giao thông trên đường làng.
KL:Đường quốc lộtrục chính của mảng lưới đường bộ.Đường rải nhựalà trục chính trong 1tỉnh gọi là đường tỉnh,…
HĐ 2:ĐK an toàn và chưa an toàn của đường bộ.
Theo em ĐK nào đảm bảo an toàn giao thông cho những con đường.
KL:Đường có chất lượng tốt,xe đi lại nhiều,chạy nhanh,người tham gia giao thông không chấp hànhđúng luật giao thông...
HĐ 3:Quy định trên đường lộ tỉnh
Đi bộ trên đường quốc lộ ,đường tỉnh,huyện phải đi như thế nào.
KL:Phải đi chậm,quan sát kĩ khi đi ra đường.
2:Củng cố:Yêu cầu HS nhắc lại tên các loại đường.
Nhận xét tiết học
Thực hiện tốt việc đi bộ khi đi học…
HS quan sát
HS nhắc lại
HS thảo luận
HS nhắc lại
HS nhắc lại
File đính kèm:
- giao an lop 2 KTKN tuan 6.doc