Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP NHI ĐỒNG
Bước 1: Lớp trưởng tập hợp hàng dọc theo nghi thức đội:
Nghiêm, nghỉ, từng sao điểm số báo cáo
Cả lớp hát bài : Nhanh bước nhanh nhi đồng
Lớp trưởng hô khẩu hiệu Đội
Bước 2: Lớp giới thiệu giáo viên chủ nhiệm
Từng sao trưởng lên báo cáo kết quả thực hiện trong tuần qua
GVCN nhận xét chung
Bước 3: Cả lớp tập hợp đội hình vòng tròn
GVCN giới thiệu tên chủ đề trong tuần
Bước 4: Hát, múa tập thể
Bước 5: Nhắc lại chủ đề
Nhận xét tiết sinh hoạt lớp nhi đồng và dặn dò
Lớp trưởng hô lời hứa nhi đồng
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 5 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : rổ , rá.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh vẽ chim sẻ , cây có rễ.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới: *Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy âm s
- Nhận diện chữ s ( chữ s in và chữ s viết )
- GV phát âm
- Cho HS ghép tiếng : sẻ
- Phân tích tiếng : sẻ
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá
Hoạt động 2: Dạy âm r ( quy trình tương tự)
- GV h. dẫn viết : s r sẻ rễ
Hoạt động 3: Luyện đọc từ ứng dụng
su su rổ rá
chữ số cá rô
*Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Đây là cái gì ?
+ Rổ và rá thường làm bằng gì ?
+ Rổ và rá khác nhau chỗ nào ?( HS khá )
+ Ngoài rổ rá còn có vật gì làm bằng tre ?
- Đọc bài SGK
3 .Củng cố, dặn dò:
-Tìm tiếng có âm : x , ch
- HS đọc : x, ch, thợ xẻ
- Đọc bài 18
- Viết bảng con : thợ xẻ, chì đỏ, chả cá, chó
xù
- ghép : s
- HS phát âm : sờ
- ghép : sẻ
- âm s đứng trước , âm e đứng sau, dấu hỏi trên đầu âm e
- đánh vần tiếng : sẻ
- đọc trơn : sẻ
- HS viết bảng con
- HS đánh vần , đọc trơn
- HS đọc lại bài trên bảng
- Đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm , tìm ra tiếng có âm s , r
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS nêu tên bài luyện nói
(HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
+ cái rổ, cái rá
+ làm bằng tre, bằng nhựa
+ rổ đan thưa hơn rá (rổ đựng rau, rá để vo gạo
+ mủng, thúng, nong, nia...
- HS đọc bài SGK
Toán Tiết 19 Số 9
I/ Mục tiêu :
- Biết 8 thêm 1 được 9 , viết số 9. Đọc, đếm được từ 1 đến 9
- Biết so sánh các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1 đến 9
II/ Đồ dùng dạy học
Các nhóm có 9 mẫu vật cùng loại. Chữ số 9
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đếm các số từ 1 đến 8, đọc các số từ 8 đến 1
- Viết bảng con : 8
2. Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 9
a. Lập số 9
- Cho HS xem tranh và nói : Có 8 em đang chơi , 1 em khác chạy tới . Tất cả có mấy em?
- Cho HS quan sát hình vẽ SGK
Kết luận : Các nhóm đồ vật này đều có số lượng là 9
b. Giới thiệu chữ số 9
- GV viết : 9
c. Nhận biết thứ tự của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9
+ Liền sau số 8 là số nào ?
Hoạt động 2 : Luyện tập
Bài 1 : Luyện viết
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
+ 9 gồm mấy và mấy ?
Bài 3 : Điền dấu
Bài 4 : Điền số ( HS khá, giỏi )
Bài 5: Viết số thích hợp vào ô trống: (HS khá, giỏi)
Hướng dẫn HS dựa vào thứ tự của dãy số từ 1 đến 9, so sánh từng cặp liền nhau để tìm ra số thích hợp rồi điền vào chỗ trống
3.Củng cố,dặn đò:
- Đếm các số từ 1 đến 9, đọc các số từ 9đến 1
+ Liền trước số 9 là số nào ?
- tất cả có 9 em
- HS nêu được : 9 chấm tròn , 9 con tính ,
- HS đọc : số chín
- HS viết bảng con : 9
- HS dùng que tính đếm từ 1 đến 9 và đọc ngược từ 9 đến 1
- số 9
- viết 2 dòng chữ số 9
- HS quan sát hình vẽ , đếm số con tính màu xanh và con tính màu đen rồi viết số tương ứng vào ô trống
+ HS nêu được cấu tạo của số 9
- HS nhắc lại : Khi viết dấu , đầu nhọn luôn hướng về số nhỏ hơn
- HS làm bài vào vở
- HS làm bài vào vở
Thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2012
Học vần : Bài 20 k kh
I/ Mục tiêu :
- Đọc và viết được : k , kh , kẻ , khế.
- Đọc được các từ ứng dụng : kẽ hở , kì cọ, khe đá, cá kho và câu ứng dụng : Chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê. Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : ù ù , vo vo , vù vù , ro ro , tu tu.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới: * Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy âm k
- Nhận diện chữ k ( chữ k in và chữ k viết )
- GV phát âm
- Cho HS ghép tiếng : kẻ
- Phân tích tiếng : kẻ
- Giới thiệu tranh , rút ra tiếng khoá : kẻ
Hoạt động 2: Dạy âm kh (quy trình tương tự)
- So sánh : k kh
- GV h. dẫn viết : k kh kẻ khế
Hoạt động 3: Luyện đọc từ ứng dụng
kẽ hở khe đá
kì cọ cá kho
*Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+Tranh vẽ gì ?
+Các vật trong tranh có tiếng kêu như thế nào?
+ Tiếng kêu nào báo hiệu cho HS vào học ?
+ Tiếng gì làm cho người sợ lúc trời sắp mưa?
- Đọc bài SGK
3 .Củng cố, dặn dò: -Tìm tiếng có âm : k , kh
- HS đọc: s, r, chữ số, rổ rá, rễ cỏ
- Đọc bài 19
- Viết bảng con : chữ số, rổ rá
- ghép : k
- HS phát âm : ca
- ghép : kẻ
- âm k đứng trước, âm e đứng sau, dấu hỏi
trên đầu âm e
- đánh vần, đọc trơn tiếng : kẻ
- đọc trơn : kẻ
- giống : đều có chữ k
khác : kh có thêm chữ h
- HS viết bảng con
- HS đánh vần , đọc trơn
- HS đọc lại bài trên bảng
- Đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm , tìm ra tiếng có âm k , kh
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS nêu tên bài luyện nói
(HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
+ cối xay , tàu hoả , bầy ong ...
+ tiếng trống ( tùng tùng )
+ tiếng sấm sét ( ầm ầm )
- HS đọc bài SGK .
Toán Tiết 20: Số 0
I/ Mục tiêu :
- Viết được số 0 ; Đọc và đếm được từ 0 đến 9
- Biết so sánh số 0 với các số trong phạm vi 9 , nhận biết được vị trí số 0 trong dãy số từ 0 đến 9
II/ Đồ dùng dạy học
Que tính , các số đã học
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đếm các số từ 1 đến 9 , đọc các số từ 9 đến 1
- Điền dấu : 8 ...9 9 ... 4 9 ... 9
2. Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 0
a. Hình thành số 0
- Hướng dẫn HS lấy 4 que tính rồi lần lượt bớt đi 1 que tính
- Cho HS quan sát hình vẽ SGK
* GV nói : Để chỉ không còn con cá nào ta dùng số 0.
b. Giới thiệu chữ số 0
- GV viết : 0
c. Nhận biết thứ tự của số 0 trong dãy số từ 0 đến 9..
- GV gợi ý để HS thấy được số 0 là số bé nhất trong tất cả các số đã học.
Hoạt động 2 : Luyện tập
Bài 1 : Luyện viết
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 3 : Viết số
- Hướng dẫn HS xác định số liền trước và số liền sau để điền đúng số vào ô trống
Bài 4 : Điền dấu
3.Củng cố,dặn đò:
- Đọc , đếm các số từ 0 đến 9
+ Liền trước số 1 là số nào ?
- HS thực hành trên que tính và nêu được:
+ 4 bớt 1 còn 3; 3 bớt 1 còn 2;
2 bớt 1 còn 1 ;1 bớt 1 còn 0
- HS quan sát hình vẽ SGK và nêu được:
Trong bể có 3 con cá , lấy đi 1 con, còn 2 con , lấy tiếp 1 con, còn 1 con, rồi lấy nốt 1 con , trong bể không còn con nào
- HS đọc : số không
- HS viết bảng con : 0
- viết 1dòng chữ số 0
- HS đếm từ 0 đến 5 , rồi điền số còn thiếu
- HS làm bài vào vở ( dòng 2 )
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 1)
- HS làm bài vào vở ( dòng 3 )
(HS khá, giỏi làm tiếp dòng 1, 2)
- HS so sánh số 0 với các số rồi điền dấu vào chỗ chấm ( HS làm cột 1, 2 )
(HS khá, giỏi làm tiếp cột 3, 4)
Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2011
Học vần : Bài 21: Ôn tập
I/ Mục tiêu
- Đọc được : u, ư, x, ch, s, r, k, kh; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 17 đến bài 21.
- Viết được : u, ư, x, ch, s, r, k, kh; các từ ngữ ứng dụng từ bài 17 đến bài 21.
- Nghe, hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Thỏ và sư tử
II/ Đồ dùng dạy học
- Bảng ôn ( SGK trang 44 )
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng và phần truyện kể
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới: Tiết 1:
Hoạt động 1: Ôn các chữ và âm vừa học
- Tuần qua các em đã được học những âm gì ?
- GV đính bảng ôn lên bảng
- GV chỉ các âm trên bảng ôn
- GV đọc các âm
Hoạt động 2: Ghép chữ thành tiếng
- Cho HS ghép chữ ở cột dọc với chữ ở cột ngang.
Hoạt động 3 : Đọc từ ngữ ứng dụng
xe chỉ kẻ ô
củ sả rổ khế
- GV hướng dẫn viết : xe chỉ củ sả
* Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Kể chuyện
- GV kể chuyện lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp tranh
- H. dẫn HS kể
- GV nêu ý nghĩa câu chuyện : Những kẻ gian
ác và kiêu căng bao giờ cũng bị trừng phạt
- Đọc bài SGK .
3. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi : Ghép tiếng.
- Đọc : k, kh, kẻ vở, kì cọ, khe đá, cá kho
- Đọc câu ứng dụng bài 20
- Viết bảng con : kẻ vở, khe đá
- u, ư, x, ch, s, r, k, kh
- HS đọc
- HS chỉ đúng âm ở bảng ôn
- HS đọc chữ ghép được : xe, xi, xa, xu, xư
che, chi, cha, chu, chư...
- Luyện đọc tiếng , từ
- HS viết bảng con
- HS đọc lại bài trên bảng ôn
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS nghe và thảo luận những ý chính của
câu chuyện và kể lại theo từng tranh
(HS giỏi kể từ 1-2 đoạn)
- 4 em kể nối tiếp
- HS đọc bài SGK .
Luyện âm nhạc : ÔN 2 BÀI HÁT : QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP.
MỜI BẠN VUI MÚA CA .
HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
HS hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách, kết hợp vận động phụ hoạ.
Từng nhóm biểu diễn trước lớp.
-----------------------------------------
HĐTT : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 5:
*Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
a / Ưu điểm :
- Duy trì sĩ số , nề nếp ổn định
- Nề nếp học tập ổn định chất lượng được nâng lên
- Một số học sinh có tiến bộ như em : Diễm, Linh, Nhi, Thảo, Dũng.
- Mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ, trực nhật tốt.
b / Tồn tại :
- Một số học sinh tiếp thu còn chậm như em: Thắng, Chung, Kim Huy, Toàn, Hiếu
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
7.Công tác tuần 6 :
- Duy trì sĩ số học sinh, xây dựng nề nếp lớp.
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Tăng cường công tác kiểm tra, bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, lớp học, vệ sinh khu vực luôn sạch sẽ.
- Tổ 3 trực nhật.
- Tiếp tục thu các khoản tiền đầu năm.
-----------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 5K1.doc