Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO 
I/Chào cờ:
 - HS dự lễ chào cờ
II/Sinh hoạt sao:
 -Lớp trưởng tập hợp đội hình hàng dọc (cự li rộng)
 Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)
 Bước 2: Hát bài Sao vui của em
 Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần, 
 Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao.
 Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, 
ở trường). 
 * Sinh hoạt theo chủ điểm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”
 - Duy trì sĩ số 100%, đi học đúng giờ, chuyên cần.
 - Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp, tập thể dục buổi sáng, xếp hàng ra 
về trật tự, đi thẳng hàng một.
 - Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, khu vực luôn sạch sẽ.
 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1440 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 13 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn tập viết bài 
Hoạt động 3: Luyện nói 
+ Tranh vẽ gì ?
+ Bé đang làm gì ?
+ Bố mẹ thường khuyên em điều gì ?
+ Vâng lời bố mẹ, em làm gì ?
-Hướng dẫn HS đọc SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- Đọc: ong, ông, con công, vòng tròn, cái võng...
- HS đọc bài SGK ( bài 52 )
- HS viết bảng con: cái võng, dòng sông
- Âm ă đứng trước, âm ng đứng sau 
- Ghép : ăng 
 ă-ng-ăng . ăng Đánh vần, đọc trơn 
- Ghép : măng
- Âm m đứng trước, vần ăng đứng sau
 m-ăng-măng . măng
- Đọc trơn : măng tre
- Giống : đều có âm ng cuối vần 
- Khác: ăng có ă đầu vần, âng có â đầu vần 
- Đọc lại bài trên bảng
-Viết bảng con: ăng, âng, măng tre, nhà 
tầng
- Nhẩm tìm tiếng có vần ăng, âng
- Luyện đọc tiếng , từ 
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1 
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ăng, âng
 - Luyện đọc tiếng, từ, câu 
- HS tập viết bài vào vở tập viết 
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
 + Mẹ và bé.
 + Bé dỗ em cho mẹ đi làm. 
+ Phải chăm học, lễ phép...
+ Em làm đúng lời mẹ khuyên bảo.
 - HS đọc bài SGK
 - HS tìm tiếng có vần ăng, âng
Toán Tiết 49: Luyện tập 
I/ Mục tiêu: 
 Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7. 
II/ Đồ dùng dạy học: 
 - Các mảnh bìa có các số. 
 - Các cánh hoa có các số. 
III/ Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
 - Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
2. Bài mới : 
 Hướng dẫn HS luyện tập 
Bài 1 : Tính 
- Đối với phép tính thực hiện theo cột dọc 
ta cần phải lưu ý điều gì?
Bài 2(cột 1, 2) : Tính 
Tính nhẩm các phép tính 
- Cho HS nhận xét 3 phép tính trong mỗi cột để thấy rõ mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 3(cột 1, 3) : Điền số
- Hướng dẫn HS sử dụng các bảng tính cộng, trừ trong phạm vi 7 để làm bài
Bài 4(cột 1, 2) : Điền dấu 
+ Em hãy nêu cách làm?
Bài 5 : Viết phép tính thích hợp
- GV nêu yêu cầu bài tập: Hãy quan sát tranh để đặt bài toán rồi viết phép tính tương ứng với bài toán đã đặt (HS khá, giỏi)
3 . Củng cố , dặn dò 
- Trò chơi : “Ai nhanh ai khéo hơn”
+ Giúp HS ghi nhớ các bảng tính đã học. 
+ Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
- 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 7
- HS nêu yêu cầu bài tập: Thực hiện phép tính theo cột dọc. 
- Thực hiện phép tính theo cột dọc thì viết các số phải thẳng cột với nhau. 
- 3 HS lên bảng, lớp làm vào vở 
- HS nêu yêu cầu bài tập 
- Lớp làm bảng con
- 2 HS lên bảng làm bài (cột 1, 2)
- (Cột 3) dành cho HS giỏi
- HS đọc yêu cầu bài tập 
- 2 HS lên bảng làm (cột 1, 3)
- (Cột 2) dành cho HS giỏi
- HS đọc yêu cầu bài tập: 
- HS nêu cách làm: Thực hiện phép tính ở vế trái trước, sau đó so sánh kết quả tìm được với vế phải để điền dấu thích hợp 
- 2 HS lên bảng làm ( cột 1, 2 )
- (Cột 3) dành cho HS giỏi
- HS quan sát, nêu bài toán và có thể viết các phép tính :
 3 + 4 = 7; 4 + 3 = 7
 7 – 3 = 4; 7 – 4 = 3
- Dành cho HS khá, giỏi
- Mỗi em được đính 1 số, sao cho 2 số đối diện với nhau tạo thành phép cộng có tổng là 7. 
 Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2012
Học vần : Bài 54: ung ưng
I/ Mục tiêu : 
- Đọc được : ung, ưng, bông súng, sừng hươu; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : ung, ưng, bông súng, sừng hươu.
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Rừng, thung lũng, suối, đèo.
II/ Đồ dùng dạy học:
 - Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học: 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
 - Đọc bài SGK
 - Viết bảng con
2. Bài mới : Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần ung
- Phân tích vần : ung
- Ghép vần : ung
- Đánh vần , đọc trơn 
 - Ghép tiếng : súng
- Phân tích tiếng : súng
- Đánh vần , đọc trơn 
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá: bông súng
Hoạt động 2: Dạy vần ưng (QT tương tự)
- So sánh : ung, ưng
- Hướng dẫn viết 
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng 
 cây súng trung thu
 củ gừng vui mừng 
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng 
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài 
Hoạt động 3: Luyện nói 
+ Tranh vẽ gì ?
+ Trong rừng thường có những gì ?
+ Em hãy chỉ trong tranh đâu là thung lũng,
 đâu là suối, đâu là đèo ? 
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- Đọc: ăng, âng, rặng dừa, vâng lời, vầng trăng...
- Đọc bài SGK ( bài 53 )
- HS viết bảng con: măng tre, nhà tầng
- Âm u đứng trước, âm ng đứng sau 
- Ghép : ung 
 u-ng-ung . ung 
- Ghép tiếng :súng
- Âm s đứng trước,vần ung đứng sau, dấu
 sắc trên đầu âm u
 s-ung-sung sắc súng . súng
- Đọc trơn : bông súng
- Giống : đều có âm ng cuối vần 
- Khác: ung có u đầu vần, ưng có ư đầu vần 
- Đọc lại bài trên bảng
-Viết b/c: ung, ưng, bông súng, sừng hươu
-Nhẩm tìm tiếng có vần ung, ưng
- Luyện đọc tiếng , từ 
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1 
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ung, ưng
 - Luyện đọc tiếng, từ, câu 
- HS tập viết bài vào vở tập viết 
(HS khá, giỏi viết cả bài)
-( HS giỏi luyện nói 2 -3 câu)
 + Tranh vẽ rừng núi.
 + Cây cối, thú vật
+ HS chỉ và nêu đúng tên
 - HS đọc bài SGK
 - HS tìm tiếng có vần ung, ưng 
Toán: Tiết 50: Phép cộng trong phạm vi 8
I/ Mục tiêu : 
Thuộc bảng cộng.
Biết làm tính cộng trong phạm vi 8; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. 
II/ Đồ dùng dạy học: 
- 8 hình tam giác, 8 hình vuông.
III/ Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
 7 – 6 + 3 = 4 – 3 + 5 =
 5 + 2 – 4 = 3 + 4 – 7 =
2.Bài mới :
Hoạt động1: Thành lập bảngcộng trong phạm vi 8
a.Thành lập công thức 7 + 1 = 8 và 1 + 7 = 8
- GV đính 7 hình vuông rồi đính tiếp 1 hình vuông 
“ 7 hình vuông thêm 1 hình vuông . Hỏi tất 
cả có mấy hình vuông ?” 
- GV viết : 7 + 1 = 8
- Vậy 1 + 7 = ?
+ Em có nhận xét gì 2 phép tính 1 + 7 và 
7 + 1
- GV đính số hình vuông 
- Hướng dẫn HS tự lập các công thức 
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức 
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 8
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Tính: Củng cố cách đặt tính 
Bài 2(cột 1, 3, 4) : Tính
Vận dụng bảng cộng trừ đã học để trả lời 
Bài 3(dòng 1) : Tính
Bài 4(a) : Viết phép tính thích hợp 
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố , dặn dò : 
- Đọc thuộc lòng bảng cộng trong phạm vi 8
- 2 HS lên bảng thực hiện phép tính 
+ 8 hình vuông
- HS đọc: Bảy cộng một bằng tám 
+ Một cộng bảy bằng tám 
+ Đều có kết quả là 8
- HS thành lập công thức:
 6 + 2 = 8 5 + 3 = 8
 2 + 6 = 8 3 + 5 = 8
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng cộng
trong phạm vi 8
- HS thực hiện bảng con
- HS nêu phép tính (cột 1,3,4) mời bạn nói ngay kết quả; (cột 2) H S giỏi
- HS tính nhẩm rồi viết kết quả cuối 
cùng vào SGK (dòng 1 )
-(HS khá, giỏi làm dòng 2)
- HS quan sát tranh, nêu bài toán bài 4a) - Có 6 con cua, 2 con bò tới. Hỏi có tất cả mấy con cua?
- Viết phép tính : 6 + 2 = 8
- (Bài 4 b) dành cho HS giỏi
- HS xung phong đọc thuộc lòng bảng
cộng trong phạm vi 8.
 Thứ sáu ngay 16 tháng 11 năm 2012
Tập viết: Bài 11: nền nhà , nhà in , cá biển, yên ngựa, cuộn dây
 Bài 12: con ong , cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng
I/ Mục tiêu:
 - Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây; con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng...
- Viết đúng kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở Tập viết.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Chữ mẫu 
III/ Các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: 
- Viết bảng con
- Chấm điểm bài viết ( bài 9, bài 10 )
2.Bài mới: 
 *Tiết 1
Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu :
+ nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây. 
- Cho HS đọc các từ
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV vừa viết mẫu, vừa hướng dẫn nơi đặt bút, nơi dừng bút, độ cao từng con chữ, khoảng cách giữa các chữ 
Hoạt động 3 : Luyện viết 
- GV viết mẫu từng chữ
- Hướng dẫn viết bài 
 *Tiết 2
Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu :
+ con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết 
- GV viết mẫu và hướng dẫn độ cao từng con chữ, nơi đặt bút, nơi dừng bút của từng chữ, khoảng cách giữa các từ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết bài 
3.Củng cố, dặn dò:
- GV chấm điểm, nhận xét
- HS viết:cái kéo, sáo sậu, chú cừu
- HS đọc các từ 
- HS viết bảng con 
- Luyện viết bài vào vở 
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS đọc các từ
- HS viết bảng con 
- HS luyện viết bài vào vở
(HS khá, giỏi viết cả bài)
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
 - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. 
 - Nêu kế hoạch của tuần đến. 
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể 
2. Tuyện bố lý do:	
3. Đánh giá công tác tuần 13:
 * Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
 * GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
 * Ưu điểm:
 - Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %.
 - Lớp tham gia học tập tốt đạt nhiều “Hoa điểm 10”.
 - Vệ sinh cá nhân tốt.
 - Vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công.
 - Thực hiện kì thi GKI nghiêm túc, hiệu quả.
 - Số các em có ý thức học tập tốt : Diễm, Linh, Phương Thảo, Yến Nhi, Ngọc, Khoa.
 * Tồn tại: 
 - Chữ viết cẩu thả: Thùy, Phương, Đạt, Tỉnh, Thắng, Kim Huy
 - Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài.
 * Chất lượng qua khảo sát còn thấp ở môn Tiếng Việt: Thắng, Chung, Kim Huy.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
III/ Kế hoạch tuần 14: 
*Tiếp tục thi đua học tập tốt để chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phát động thi “Hoa điểm 10”
 - Duy trì sĩ số 100%.
 - Đi học chuyên cần, đúng giờ.	
 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.
 - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
 - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
 - Tham gia don vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch đẹp.
 - Tổ trực: Tổ 2 trực nhật tốt.
 - Duy trì việc truy bài đầu giờ.
 - Hướng dẫn học sinh giải toán: Linh, Thảo, Diễm, Ngọc, Tấn Khoa, Công Huy, Hương Giang.
 - Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm.	
 ------------------------------------
            File đính kèm:
 GAUTTUAN 13K1(1).doc GAUTTUAN 13K1(1).doc