Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO
I/Chào cờ:
- HS dự lễ chào cờ
II/Sinh hoạt sao:
-Lớp trưởng tập hợp đội hình hàng dọc (cự li rộng)
Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)
Bước 2: Hát bài Sao vui của em
Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần,
Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao.
Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà,
ở trường).
* Sinh hoạt theo chủ điểm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”
- Duy trì sĩ số 100%, đi học đúng giờ, chuyên cần.
- Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp, tập thể dục buổi sáng, xếp hàng ra
về trật tự, đi thẳng hàng một.
- Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, khu vực luôn sạch sẽ.
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 13 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Bé đang làm gì ?
+ Bố mẹ thường khuyên em điều gì ?
+ Vâng lời bố mẹ, em làm gì ?
-Hướng dẫn HS đọc SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- Đọc: ong, ông, con công, vòng tròn, cái võng...
- HS đọc bài SGK ( bài 52 )
- HS viết bảng con: cái võng, dòng sông
- Âm ă đứng trước, âm ng đứng sau
- Ghép : ăng
ă-ng-ăng . ăng Đánh vần, đọc trơn
- Ghép : măng
- Âm m đứng trước, vần ăng đứng sau
m-ăng-măng . măng
- Đọc trơn : măng tre
- Giống : đều có âm ng cuối vần
- Khác: ăng có ă đầu vần, âng có â đầu vần
- Đọc lại bài trên bảng
-Viết bảng con: ăng, âng, măng tre, nhà
tầng
- Nhẩm tìm tiếng có vần ăng, âng
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ăng, âng
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS giỏi luyện nói 2-3 câu)
+ Mẹ và bé.
+ Bé dỗ em cho mẹ đi làm.
+ Phải chăm học, lễ phép...
+ Em làm đúng lời mẹ khuyên bảo.
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần ăng, âng
Toán Tiết 49: Luyện tập
I/ Mục tiêu:
Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 7.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các mảnh bìa có các số.
- Các cánh hoa có các số.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 7
2. Bài mới :
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Tính
- Đối với phép tính thực hiện theo cột dọc
ta cần phải lưu ý điều gì?
Bài 2(cột 1, 2) : Tính
Tính nhẩm các phép tính
- Cho HS nhận xét 3 phép tính trong mỗi cột để thấy rõ mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 3(cột 1, 3) : Điền số
- Hướng dẫn HS sử dụng các bảng tính cộng, trừ trong phạm vi 7 để làm bài
Bài 4(cột 1, 2) : Điền dấu
+ Em hãy nêu cách làm?
Bài 5 : Viết phép tính thích hợp
- GV nêu yêu cầu bài tập: Hãy quan sát tranh để đặt bài toán rồi viết phép tính tương ứng với bài toán đã đặt (HS khá, giỏi)
3 . Củng cố , dặn dò
- Trò chơi : “Ai nhanh ai khéo hơn”
+ Giúp HS ghi nhớ các bảng tính đã học.
+ Rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
- 2 HS lên bảng đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 7
- HS nêu yêu cầu bài tập: Thực hiện phép tính theo cột dọc.
- Thực hiện phép tính theo cột dọc thì viết các số phải thẳng cột với nhau.
- 3 HS lên bảng, lớp làm vào vở
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Lớp làm bảng con
- 2 HS lên bảng làm bài (cột 1, 2)
- (Cột 3) dành cho HS giỏi
- HS đọc yêu cầu bài tập
- 2 HS lên bảng làm (cột 1, 3)
- (Cột 2) dành cho HS giỏi
- HS đọc yêu cầu bài tập:
- HS nêu cách làm: Thực hiện phép tính ở vế trái trước, sau đó so sánh kết quả tìm được với vế phải để điền dấu thích hợp
- 2 HS lên bảng làm ( cột 1, 2 )
- (Cột 3) dành cho HS giỏi
- HS quan sát, nêu bài toán và có thể viết các phép tính :
3 + 4 = 7; 4 + 3 = 7
7 – 3 = 4; 7 – 4 = 3
- Dành cho HS khá, giỏi
- Mỗi em được đính 1 số, sao cho 2 số đối diện với nhau tạo thành phép cộng có tổng là 7.
Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2012
Học vần : Bài 54: ung ưng
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : ung, ưng, bông súng, sừng hươu; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : ung, ưng, bông súng, sừng hươu.
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Rừng, thung lũng, suối, đèo.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới : Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần ung
- Phân tích vần : ung
- Ghép vần : ung
- Đánh vần , đọc trơn
- Ghép tiếng : súng
- Phân tích tiếng : súng
- Đánh vần , đọc trơn
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá: bông súng
Hoạt động 2: Dạy vần ưng (QT tương tự)
- So sánh : ung, ưng
- Hướng dẫn viết
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
cây súng trung thu
củ gừng vui mừng
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Trong rừng thường có những gì ?
+ Em hãy chỉ trong tranh đâu là thung lũng,
đâu là suối, đâu là đèo ?
- Hướng dẫn đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò :
- Trò chơi: Tìm tiếng mới
- Đọc: ăng, âng, rặng dừa, vâng lời, vầng trăng...
- Đọc bài SGK ( bài 53 )
- HS viết bảng con: măng tre, nhà tầng
- Âm u đứng trước, âm ng đứng sau
- Ghép : ung
u-ng-ung . ung
- Ghép tiếng :súng
- Âm s đứng trước,vần ung đứng sau, dấu
sắc trên đầu âm u
s-ung-sung sắc súng . súng
- Đọc trơn : bông súng
- Giống : đều có âm ng cuối vần
- Khác: ung có u đầu vần, ưng có ư đầu vần
- Đọc lại bài trên bảng
-Viết b/c: ung, ưng, bông súng, sừng hươu
-Nhẩm tìm tiếng có vần ung, ưng
- Luyện đọc tiếng , từ
- Đọc lại toàn bài trên bảng
- HS đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ung, ưng
- Luyện đọc tiếng, từ, câu
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
-( HS giỏi luyện nói 2 -3 câu)
+ Tranh vẽ rừng núi.
+ Cây cối, thú vật
+ HS chỉ và nêu đúng tên
- HS đọc bài SGK
- HS tìm tiếng có vần ung, ưng
Toán: Tiết 50: Phép cộng trong phạm vi 8
I/ Mục tiêu :
Thuộc bảng cộng.
Biết làm tính cộng trong phạm vi 8; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- 8 hình tam giác, 8 hình vuông.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
7 – 6 + 3 = 4 – 3 + 5 =
5 + 2 – 4 = 3 + 4 – 7 =
2.Bài mới :
Hoạt động1: Thành lập bảngcộng trong phạm vi 8
a.Thành lập công thức 7 + 1 = 8 và 1 + 7 = 8
- GV đính 7 hình vuông rồi đính tiếp 1 hình vuông
“ 7 hình vuông thêm 1 hình vuông . Hỏi tất
cả có mấy hình vuông ?”
- GV viết : 7 + 1 = 8
- Vậy 1 + 7 = ?
+ Em có nhận xét gì 2 phép tính 1 + 7 và
7 + 1
- GV đính số hình vuông
- Hướng dẫn HS tự lập các công thức
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 8
Hoạt động 3 : Luyện tập
Bài 1 : Tính: Củng cố cách đặt tính
Bài 2(cột 1, 3, 4) : Tính
Vận dụng bảng cộng trừ đã học để trả lời
Bài 3(dòng 1) : Tính
Bài 4(a) : Viết phép tính thích hợp
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố , dặn dò :
- Đọc thuộc lòng bảng cộng trong phạm vi 8
- 2 HS lên bảng thực hiện phép tính
+ 8 hình vuông
- HS đọc: Bảy cộng một bằng tám
+ Một cộng bảy bằng tám
+ Đều có kết quả là 8
- HS thành lập công thức:
6 + 2 = 8 5 + 3 = 8
2 + 6 = 8 3 + 5 = 8
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng cộng
trong phạm vi 8
- HS thực hiện bảng con
- HS nêu phép tính (cột 1,3,4) mời bạn nói ngay kết quả; (cột 2) H S giỏi
- HS tính nhẩm rồi viết kết quả cuối
cùng vào SGK (dòng 1 )
-(HS khá, giỏi làm dòng 2)
- HS quan sát tranh, nêu bài toán bài 4a) - Có 6 con cua, 2 con bò tới. Hỏi có tất cả mấy con cua?
- Viết phép tính : 6 + 2 = 8
- (Bài 4 b) dành cho HS giỏi
- HS xung phong đọc thuộc lòng bảng
cộng trong phạm vi 8.
Thứ sáu ngay 16 tháng 11 năm 2012
Tập viết: Bài 11: nền nhà , nhà in , cá biển, yên ngựa, cuộn dây
Bài 12: con ong , cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng
I/ Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây; con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng...
- Viết đúng kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở Tập viết.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Chữ mẫu
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Viết bảng con
- Chấm điểm bài viết ( bài 9, bài 10 )
2.Bài mới:
*Tiết 1
Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu :
+ nền nhà, nhà in, cá biển, yên ngựa, cuộn dây.
- Cho HS đọc các từ
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV vừa viết mẫu, vừa hướng dẫn nơi đặt bút, nơi dừng bút, độ cao từng con chữ, khoảng cách giữa các chữ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- GV viết mẫu từng chữ
- Hướng dẫn viết bài
*Tiết 2
Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu :
+ con ong, cây thông, vầng trăng, cây sung, củ gừng.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn độ cao từng con chữ, nơi đặt bút, nơi dừng bút của từng chữ, khoảng cách giữa các từ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết bài
3.Củng cố, dặn dò:
- GV chấm điểm, nhận xét
- HS viết:cái kéo, sáo sậu, chú cừu
- HS đọc các từ
- HS viết bảng con
- Luyện viết bài vào vở
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS đọc các từ
- HS viết bảng con
- HS luyện viết bài vào vở
(HS khá, giỏi viết cả bài)
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 13:
* Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
* GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
* Ưu điểm:
- Duy trì sĩ số đảm bảo 100 %.
- Lớp tham gia học tập tốt đạt nhiều “Hoa điểm 10”.
- Vệ sinh cá nhân tốt.
- Vệ sinh đảm bảo theo khu vực phân công.
- Thực hiện kì thi GKI nghiêm túc, hiệu quả.
- Số các em có ý thức học tập tốt : Diễm, Linh, Phương Thảo, Yến Nhi, Ngọc, Khoa.
* Tồn tại:
- Chữ viết cẩu thả: Thùy, Phương, Đạt, Tỉnh, Thắng, Kim Huy
- Trong giờ học ít phát biểu xây dựng bài.
* Chất lượng qua khảo sát còn thấp ở môn Tiếng Việt: Thắng, Chung, Kim Huy.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
III/ Kế hoạch tuần 14:
*Tiếp tục thi đua học tập tốt để chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phát động thi “Hoa điểm 10”
- Duy trì sĩ số 100%.
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
- Tham gia don vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch đẹp.
- Tổ trực: Tổ 2 trực nhật tốt.
- Duy trì việc truy bài đầu giờ.
- Hướng dẫn học sinh giải toán: Linh, Thảo, Diễm, Ngọc, Tấn Khoa, Công Huy, Hương Giang.
- Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm.
------------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 13K1(1).doc