Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 32

TOÁN:

Bài: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10

I.Mục tiêu:

- Biết cộng trong phạm vi 10, tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ dựa vào bảng cộng, trừ.

- Biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.

II. Các hoạt động dạy học:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Chuẩn bị cho bài sau: Xem các bài vẽ ở Vở Tập vẽ 1. - HS đưa Vở Tập vẽ 1, màu vẽ để lên bàn GV kiểm tra. - HS quan sát. - HS nắm cách vẽ. - HS mở Vở Tập vẽ - HS vẽ và tô màu. - HS nhận xét, đánh giá bài bạn. - HS chọn bài vẽ đẹp. TOÁN: Bài: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 I.Mục tiêu: - Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; cộng, trừ các số trong phạm vi 10. - Biết vẽ đoạn thẳng, giải bài toán có lời văn. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Dạy bài mới: - GV giới thiệu bài – ghi bảng. - Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Cho HS tự làm bài vào vở ô ly. Nhóm 1: Làm cột 1 Nhóm 2: Làm cột 2, 3 - GV chữa bài , củng cố bảng cộng. Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - GV phát phiếu. Nhóm 1: Làm cột 1 Nhóm 2: Làm cột 2, 3 - Gọi HS lần lượt lên bảng chữa bài. - GV chữa bài , củng cố. Bài 3: Cho HS tự đọc bài toán rồi nêu tóm tắt. - Yêu cầu HS tự giải bài toán vào vở ô ly. Khuyến khích HS nêu các câu lời giải khác nhau. - GV chữa bài, củng cố. Bài 4: Yêu cầu HS dùng thước có vạch chia xăng- ti- mét để vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 10cm. - GV chữa bài . 3. Củng cố, dặn dò: - GV hệ thống nội dung bài. Dặn: Về nhà luyện tập thêm + Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - HS tự làm bài 2 = 1 + 1 8 = 7 + 1 9 = 5 + 4 3 = 2 + 1 8 = 6 + 2 9 = 7 + 2 5 = 4 + 1 8 = 4 + 4 10 = 6 + 4 7 = 5 + 2 6 = 4 + 2 10 = 8 + 2 + Viết số thích vào ô trống. - HS làm bài . 4 9 9 6 + 3 - 5 9 6 4 + 2 + 3 5 6 9 - 3 - 1 - 2, 3 HS đọc , nêu tóm tắt: Tóm tắt: Có : 10 cái thuyền Cho em : 4 cái thuyền Còn lại : … cái thuyền? - HS tự giải và trình bày bài giải – 1 HS giỏi lên bảng làm. Bài giải: Số thuyền của Lan còn lại là: 10 – 4 = 6 (cái thuyền ) Đáp số: 6 cái thuyền - HS tự vẽ vào vở M 10cm N - Tự luyện. Thứ 5 ngày 8 / 5 / 2014 TOÁN: Bài: ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 I. Mục tiêu: - Biết trừ các số trong phạm vi 10, trừ nhẩm; nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. - Biết giải toán có lời văn. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Dạy bài mới: - GV giới thiệu bài – ghi bảng. - Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài 1 - Yêu cầu nhẩm kết quả. - Cho HS lần lượt lên bảng làm. - Cho HS đọc phép tính và kết quả tính. Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu bài 2 - HS làm miệng - Chữa bài học sinh làm trên bảng lớp - Yêu cầu HS nêu được mối quan hệ giữa phép cộng với phép trừ. Bài 3: Cho HS nêu yêu cầu bài 3 H: Bài này làm như thế nào? - Yêu cầu các em làm vào vở. -Chữa bài, nhận xét Bài 4: Gọi đọc bài toán. H: Bài toán cho biết gì? H:Bài toán hỏi gì? - Cho HS làm bài. Nhóm 1: Tự trình bày bài giải. Nhóm 2: Tự tóm tắt và trình bày bài giải. - Chữa bài trên bảng. 3. củng cố ,dặn dò : - Cho HS chơi trò chơi “ Ai cộng giỏi hơn ” để củng cố kiến thức. - Nhận xét tiết học. Dặn: Về nhà luyện tập thêm. Chuẩn bị bài sau. + Tính - HS điền tiếp sức kết quả trên bảng: 10 – 1 = 9 9 – 1 = 8 8 – 1 = 7 10 – 2 = 8 9 – 2 = 7 8 – 2 = 6 10 – 3 = 7 9 – 3 = 6 8 – 3 = 5 10 – 4 = 6 9 – 4 = 5 8 – 4 = 4 ………… ………. ……….. 10 – 10 = 0 9 – 9 = 0 8 – 8 = 0 - Cá nhân, lớp đọc. * Tính - HS nêu kết quả: 5 + 4 = 9 1 + 6 = 7 4 + 2 = 6 9 – 5 = 4 7 – 1 = 6 6 - 4 = 2 9 – 4 = 5 7 – 6 = 1 6 - 2 = 4 ... - Kết quả của phép tính cộng, trừ số này ra số kia. + Tính + Thực hiện tính nhẩm rồi ghi kết quả cuối cùng. - Cả lớp làm bài- 3 em lên bảng chữa. 9 – 3 – 2 = 4 7 – 3 – 2 = 2 10 – 4 – 4 = 2 5 – 1 – 1 = 3 10 – 5 – 4 = 1 4 + 2 – 2 = 4 - 1 HS , cả lớp đọc thầm. + Cả gà và vịt là 10 con,có 3 con gà. + Có mấy con vịt - HS làm vở ô ly – 1 HS giỏi lên bảng làm. Bài giải Số con vịt có là: 10 – 3 = 7 ( con ) Đáp số : 7 con - HS chơi trò chơi thi đua giữa các tổ . - Tự học. Chiều thứ 5 ngày 8 / 5 /2014 LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Bảng trừ và thực hành tính trừ ( chủ yếu là trừ nhẩm) trong phạm vi các số đến 10. - Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ . - Giải toán có lời văn. - Các ngày trong tuần lễ. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Dạy bài mới: - GV giới thiệu bài – ghi bảng. - Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn và làm mẫu: 5 - 3 8 4 - 4 2 - 6 - 7 1 Nhóm 1, 2: Làm cột 2 Nhóm 3: Làm cột 3, 4 - GV chữa bài , củng cố. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - GV làm mẫu: 4 + 3 = 7 7 - 4 = 3 7 – 3 = 4 - Cho HS làm tương tự với các bài còn lại. Nhóm 1: Làm mục a) Nhóm 2: Làm mục b) - GV chữa bài , củng cố. Bài 3: Cho HS tự đọc bài toán rồi tự giải bài toán. - Yêu cầu HS tự giải bài toán. - GV chữa bài, củng cố. Bài 4: Yêu cầu HS viết tiếp vào chỗ chấm. - GV chữa bài . - GV chấm, chữa một số bài. 3. Củng cố, dặn dò: - GV hệ thống nội dung bài. - Nhận xét tiết học. Dặn: Về nhà luyện tập thêm + Viết số thích hợp vào ô trống. - HS thực hiện cùng GV. - HS làm bài 6 0 - 9 5 9 2 - 7 - 4 13 - 5 - 5 2 4 - 8 6 - 3 - 9 1 4 3 - 2 6 - 3 2 - 4 - 5 1 + Tính rồi viết kết quả phép tính. - HS làm bài - HS làm bài: a) 1 + 9 = 10 6 + 2 = 8 3 + 3 = 6 10 – 1 = 9 8 – 6 = 2 6 – 3 = 3 10 – 9 = 1 8 – 2 = 6 6 – 0 = 6 b) 9 – 2 – 6 = 1 10 – 5 – 2 = 3 8 – 4 – 4 = 0 5 + 5 – 8 = 2 5 – 2 - 1 = 3 6 + 3 – 3 = 6 - HS tự giải và trình bày bài giải- 1 HS giỏi lên bảng làm. Bài giải: Số con lợn có là: 10 – 6 = 4 (con lợn ) Đáp số: 6 con lợn - HS tự làm bài: Mỗi tuần lễ có 7 ngày: chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy. - Tự luyện. Thứ 6 ngày 9 tháng 5 năm 2014 TOÁN: Bài: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I. Mục tiêu: - Biết đọc, viết, đếm các số đến 100. - Biết cấu tạo số có hai chữ số. - Biết cộng, trừ ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100. -II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: 2. Dạy bài mới: - GV giới thiệu bài – ghi bảng. - Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Cho HS làm lần lượt vào bảng con. - GV chữa bài: Cho HS đọc lại các số mới viết. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Gọi HS lên bảng làm. - GV chữa bài : HS đọc các số ứng với các vạch của tia số. Bài 3: Làm cột 1, 2, 3 - GV hướng dẫn và làm mẫu: 35 = 30 + 5 - Cho HS làm vào vở ô ly. Nhóm 1: Làm cột 1 Nhóm 2: Làm cột 2, 3 - GV chữa bài: cho HS đọc kết quả phân tích số. Bài 4: Làm cột 1, 2, 3, 4 - Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm vào vở. Nhóm 1: Làm cột 1, 2 mục a, b Nhóm 2: Làm cả bài. - GV chữa bài . - GV chấm, chữa một số bài. 3. Củng cố, dặn dò: - GV hệ thống nội dung bài. - Nhận xét tiết học. Dặn: Về nhà luyện tập thêm. + Viết các số. - HS làm bài: a) Từ 11 đến 20: 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20. b) Từ 21 đến 30: 21, 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30. c) Từ 48 đến 54: 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54. d) Từ 69 đến 78: 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75, 76, 77, 78. đ) Từ 89 đến 96: 89, 90, 91, 92, 93, 94, 95, 96. e) Từ 91 đến 100: 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97, 98, 99, 100. - 2 , 3 HS đọc. + Viết số thích hợp vào từng vạch của tia số . - 2 HS lần lượt lên bảng làm - Lớp làm vào nháp. - 2, 3 HS đọc. - HS quan sát. - HS làm bài 35 = 30 + 5 27 = 20 + 7 19 = 10 + 9 45 = 40 + 5 47 = 40 + 7 79 = 70 + 9 95 = 90 + 5 87 = 80 + 7 99 = 90 + 9 - 3, 4 HS đọc. + Tính. - HS tự làm bài a) 24 53 45 36 + + + + 31 40 33 52 55 93 78 88 b) 68 74 96 87 - - - - 32 11 35 50 36 63 61 37 - Tự luyện. THỦ CÔNG: CẮT, DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ ( Tiết 2) I. Mục tiêu: - Cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. - Với HS khéo tay cắt ,dán được ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.Ngôi nhà cân đối, trang trí đẹp. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài : - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS. - Nhận xét 2. Bài mới : - GV giới thiệu bài – ghi bảng. - Cho HS nhắc lại quy trình vẽ và cắt, dán hàng rào a, Kẻ, cắt hàng rào, hoa, lá, mặt trời... - Ta có thể cắt thêm hàng rào, cắt, vẽ, xé hoa lá, mặt trời, chim, mây ...để trang trí cho bài của mình thêm sinh động - GV hướng dẫn HS trang trí theo ý thích của mình, không nên bắt chước rập khuôn theo bài mẫu hoặc bài của bạn. - Cho HS thực hiện - GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu b, Thực hành dán ngôi nhà và trang trí trên tờ giấy nền. - GV nêu quy trình dán, trang trí: + Dán thân trước, dán mái nhà sau. + Tiếp theo dán cửa ra vào, đến cửa sổ. + Dán hàng rào hai bên nhà ( tùy ý) + Trước nhà dán cây, hoa lá, nhiều màu. + Xa xa dán những hình tam giác nhỏ liên tiếp làm dãy núi cho bức tranh thêm sinh động. - Gợi ý cho HS dán trang trí xung quanh ngôi nhà. * Với HS khéo tay: Cắt dán được ngôi nhà, đường cắt thẳng, dán phẳng, cân đối trang trí đẹp. * Trưng bày sản phẩm - Cho HS chọn bài đẹp - Nhận xét, tuyên dương 3. củng cố , dặn dò : - Nhận xét tinh thần học tập của các em. Dặn: HS Chuẩn bị bài sau. - HS lấy dụng cụ ra để GV kiểm tra. - 3 - 4 em nêu, HS khác theo dõi bổ xung - Theo dõi - HS thực hành cắt . - HS nắm quy trình. - HS trưng bày sản phẩm. -Bình chọn sản phẩm của các nhóm . - HS lắng nghe rút kinh nghiệm. Nghe thực hiện Tiết 4 : SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - HS nắm được ưu, khuyết điểm của mình trong tuần. - Biết khắc phục và phấn đấu trong tuần tới. - GDHS mạnh dạn và biết tự quản trong các giờ học và các giờ HĐTT. - Phương hướng hoạt động tuần tới. II. Lên lớp: 1. Nhận xét hoạt động tuần 33: + Đạo đức: + Nề nếp: + Thể dục - Vệ sinh: + Lao động: . 2. Bình xét và xếp loại thi đua: - GV nhận xét về ưu, khuyết điểm của từng em và xếp điểm. - Tuyên dương những HS xuất sắc: 3. Phương hướng hoạt động tuần tới: - Nhắc nhở 1 số em còn mắc khuyết điểm cần phấn đấu trong tuần tới. - Duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động. - Thường xuyên kiểm tra đồ dùng, sách vở của HS. - Phụ đạo HS yếu . - Luyện chữ viết

File đính kèm:

  • docgiao an lop1.doc
Giáo án liên quan