Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 27

Tiết 1: Sinh hoạt tập thể: Toàn trường chào cờ

Tiết 2: Toán : LUYỆN TẬP

I. Môc tiªu: Giúp học sinh:

- Biết đọc,viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số; biết phân tích số có hai chữ số thành tổng số chục và số đơn vị.

- Giáo dục HS tính cẩn thận, chíng xác khi làm bài.

II. §å dïng d¹y häc:

- Bộ Toán thực hành

- Bảng con

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lắng nghe. - Học sinh viết bảng con - Nhận xét bài của bạn - Học sinh viết bài vào vở ,viết đúng viết đẹp. - Học sinh nộp vở Tiết 3: Toán (TC): LuyÖn TẬP vÒ c¸c sè cã hai ch÷ sè I. Môc tiªu: - Cñng cè vÒ c¸ch so s¸nh c¸c sè cã 2 ch÷ sè. - Cñng cè vÒ gi¶i to¸n cã lêi v¨n. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bµi míi : GV giíi thiÖu trùc tiÕp bµi häc. 2. LuyÖn tËp - GV giao bµi tËp cho HS lµm . Bµi 1 : §iÒn dÊu , = vµo chç chÊm. 21...30 41...52 55...57 88…42 33...45 69...98 Bµi 2: Cho HS nêu yêu cầu a. Khoanh vµo sè lín nhÊt:58, 75, 41, 89. b. Khoanh vµo sè bÐ nhÊt:12, 58, 45, 69, 10. Bµi 3: B¹n Nô cã 30 qu¶ bãng bay, b¹n Hång cã 50 qu¶ bãng bay. Hái c¶ hai b¹n cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng bay? GV nhËn xÐt vµ cñng cè l¹i c¸c bíc lµm to¸n cã lêi v¨n. . 4 Còng cè , dÆn dß . - GV nhËn xÐt tiÕt häc - VÒ häc l¹i bµi vµ chuÈn bÞ bµi sau . - HS nªu yªu cÇu, lµm BT vµo vë « li * H nªu y/c ®Ò bµi . - 2H lªn b¶ng lµm , líp lµm bµi vµo vë - H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . 21 < 30 41 < 52 55 42 33 < 45 69 < 98 - 2 HS lªn b¶ng lµm , líp lµm bµi vµo vë - HS ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau . a) Sè lín nhÊt: 89. b) Sè bÐ nhÊt: 10. - Đọc bài toán ,viết tóm tắt rồi giải vào vở. Bµi gi¶i C¶ 2 b¹n cã tÊt c¶ sè bãng lµ: 30+50=80( qu¶ bãng) §¸p sè :80 qu¶ bãng. - HS nªu l¹i c¸c lµm bµi to¸n cã lêi v¨n. - HS cïng ch÷a bµi Thứ 5 ngày 8 tháng 3 năm 2012 Tiết 1, 2: Tập đọc: MƯU CHÚ SẺ I. Môc tiªu: - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, sạch sẽ, tức giận,..,Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn. - Trả lời câu hỏi 1, 2 –sgk - Tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông. II. §å dïng d¹y häc - Tranh minh hoạ trong sách giáo khoa - Các thẻ từ để học sinh làm bài tập 1 trong sách giáo khoa III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 học sinh lên bảng đọc bài. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Luyện đọc . * Giáo viên đọc mẫu * Học sinh luyện đọc + Đọc tiếng , từ ngữ : - Phân nhóm tìm từ khó . - Giáo viên kết hợp gạch chân từ khó - Giáo viên giải nghĩa từ : - Giáo viên giải nghĩa từ : chộp: chụp nhanh . lễ phép: tỏ ra ngoan ngoãn ( sẻ ) * Đọc câu : - Nhắc học sinh ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu * Đọc đoạn , cả bài : - Giáo viên nói: có 3 đoạn (hướng dẫn đọc đúng giọng của Sẻ : lễ phép ) c. Ôn vần uôn – uông : - Tìm tiếng trong bài có vần uôn ? - Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, ương ? * Nói câu chứa tiếng có vần uôn , ương ? - Nhận xét TIẾT 2 1. Tìm hiểu bài : - Yêu cầu mở sách giáo khoa trang 70 . - Khi sẻ bị mèo chộp, sẻ đã nói gì với mèo? - Sẻ đã làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ? - Nói một câu về chú Sẻ trong bài? 2. Luyện nói: - Tổ chức cho HS thi đọc toàn bài - Tổng kết và tuyên dương . 2. Củng cố, dặn dò: - Về học tiếp tục học bài . - Tổng kết và tuyên dương . 3 em đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi trong SGK -Theo dõi - Đọc thầm theo, tìm số câu, số đoạn - Học sinh theo dõi - Học sinh đọc trơn , phân tích từ khó . - Mỗi học sinh đọc 1 câu (8 em) - Thi đọc nối tiếp từng nhóm . - Thi đọc nối tiếp các nhóm . - Mỗi học sinh đọc 1 đoạn (6 em) - Thi đọc cả bài ( 4 em ) - 2 học sinh nêu : muộn - Học sinh thi tìm * Tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông. - 2 em đọc đoạn 1 và 2 . - Học sinh chọn câu trả lời : a , b , hoặc c -Trả lời * HS nói theo ý riêng -HS thi đọc -Lớp theo dõi, nhận xét. Tiết 3: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Môc tiªu: - Giúp hs: Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số. Biết giải toán có một phép cộng. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chíng xác khi làm bài. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Bài tập . Bài 1: Học sinh tự đọc đề, làm bài vào sgk rồi chữa bài. Bài 2: Học sinh đọc số: - Giáo viên có thể cho học sinh đọc thêm nhiều số khác. - GV nhận xét. Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu, thi làm bài trên bảng theo nhóm . Bài 4: Học sinh tự đọc đề, tự giải vào vở. - GV cùng HS tóm tắt bài toán. - Hướng dẫn HS giải toán, 1 em làm bảng phụ cả lớp làm vào tập - Chấm điểm một số tập Bài 5: Nêu yêu cầu, tự làm bài. 3. Củng cố, dặn dò: 5 phút - Nhận xét, dặn dò - Dặn chuẩn bị tiết sau - 2 HS lên bảng làm. - HS viết số vào bảng con + Viết số từ 15 đến 25: 15, 16, 17… - Viết số từ 69 đến 79: 69, 70, 71… + HS trả lời miệng tiếp sức. - Ba mươi lăm - Bốn mươi lăm * Làm phần a - Điền dấu >,<.= … 72 65.. HS làm bài vào vở. - Làm bài, đổi bài để kiểm tra. - Theo dõi - HS viết bảng con. Tiết 4: Tự nhiên và Xã hội: CON MÈO I. Môc tiªu: Giúp học sinh: - Nêu ích lợi của việc nuôi mèo. - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật. - Nêu được một số đặc điểm giúp mèo săn mồi tốt như: mắt tinh, tai, mũi thính; răng sắc, móng vuốt nhọn; chân có đệm thịt đi rất êm. - GD HS ý thức bảo vệ và yêu quý các con vật nuôi. II. §å dïng d¹y häc - Sử dụng tranh minh họa ở SGK. - Bài soạn trên máy vi tính III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Nêu các bộ phận bên ngoài của con gà? - Nuôi gà có lợi gì? 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu b. Quan sát con mèo - Yêu cầu học sinh mở SGK bài 27. - Chỉ và nói tên các bộ phận của con mèo? - Con mèo di chuyển như thế nào? - Chân mèo có vuốt dùng để làm gì ? - Giáo viên giúp đỡ và kiểm tra hoạt động của các nhóm. GV , lớp nhận xét . + Giáo viên chốt ý chính của bài: - Toàn thân mèo được phủ bằng một lớp lông mềm và mượt. - Mèo có mình, đầu, đuôi và 4 chân, mắt mèo to tròn và sáng, con ngươi giãn nở to trong bóng tối. c. Ích lợi của việc nuôi mèo - Người ta nuôi mèo để làm gì? - Nêu một số đặc điểm giúp mèo săn mồi? - Tìm trong số những hình ảnh trong bài, hình nào mô tả con mèo đang ở tư thế săn mồi? Hình nào cho thấy kết quả săn mồi của mèo? - Tại sao em không nên trêu chọc và làm con mèo tức giận?... 3. Củng cố, dặn dò: - Tổ chức cho HS chơi “Bắt chước tiếng kêu và một số hoạt động của con mèo” - Nhận xét – Tuyên dương - HS trả lời - Theo dõi - Học sinh mở SGK quan sát theo cặp, đọc câu hỏi và trả lời với nhau. - Học sinh thảo luận và cử đại diện nhóm lên trình bày trước lớp. -Theo dõi - Nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh. - Móng mèo sắc, bình thường nó co vuốt lại, khi vồ mồi nó sẽ giương vuốt ra. - HS tự nêu theo cặp cho nhau nghe . - Vì khi đó nó sẽ cào và cắn gây chảy máu nguy hiểm. - HS chơi - Cả lớp hát bài: “Chú mèo con” Thứ 6 ngày 9 tháng 3 năm 2012 Tiết 1: Chính tả: CÂU ĐỐ I. Môc tiªu: - Học sinh nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bài Câu đố về con ong: 16 chữ trong khoảng 8-10’. - Làm đúng bài tập 2a : Điền đúng chữ tr hay ch vào chỗ trống II. §å dïng d¹y häc - Tranh minh hoạ bài viết . - Viết sẵn bài chính tả, bài tập lên bảng III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn tập chép - Giáo viên đọc mẫu bài viết - Đố các em, đó là con gì ? - Yêu cầu viết bảng con từ khó . - GV nhắc nhở tư thế, cách trình bày bài thơ: chữ đầu mỗi câu thơ cần viết hoa, lùi vào 3 ô so với lề vở, câu thơ cuối cùng ghi dấu chấm hỏi, vì là câu đố. - Giáo viên đọc từng câu trên bảng - Giáo viên chữa lỗi phổ biến - Chấm 5, 10 bài tại lớp c. Hướng dẫn làm bài tập - Giáo viên treo bài tập lên bảng * Điền chữ tr hoặc ch ( thi chạy , tranh bóng ) 3. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi : Nhìn tranh điền chữ v, d hay gi . ( GV cbị sẵn) - Tổng kết và tuyên dương - 2 HS viết bảng một số từ viết sai ở tiết trước, cả lớp viết bảng con - 2 học sinh đọc lại bài điền từ hôm trước - 2, 3 học sinh đọc lại . - Trả lời - Tìm chữ dễ viết sai: suốt ngày, khắp , vườn - Phân tích, đánh vần, đọc trơn, viết bảng con - Chép bài thơ vào vở . - Học sinh đổi bài để rà soát và KT bài . - Ghi số lỗi . - Nêu yêu cầu bài tập 2a - HS tự làm vào sgk - 1 HS đọc kết quả, lớp cùng sửa bài . - HS tham gia chơi Tiết 2: Kể chuyện: TRÍ KHÔN I. Môc tiªu: Giúp HS: - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài. - Kể lại được2-3 đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. II. Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài: - GDKNS: Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định; KN ra quyết định; suy nghĩ, sáng tạo; phản hồi, lắng nghe tích cực. III. §å dïng d¹y häc - Bài soạn trên máy vi tính - Tranh minh hoạ chuyện kể - Mặt nạ trâu, hổ, khăn quấn làm người nông dân . IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 4 HS lên bảng . 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn HS kể chuyện - Kể lần 1 - Kể lần 2 ( kèm theo tranh ) c. HS kể từng đoạn theo tranh - Yêu cầu đọc câu hỏi dưới tranh - Hướng dẫn tương tự đối với tranh còn lại ( 2, 3, 4 ) d. Kể chuyện theo phân vai - Giáo viên phân vai : - 1 em : dẫn truyện - 1 em : vai hổ . - 1 em : vai trâu . - 1 em : vai người nông dân . - Câu chuyện khuyên ta điều gì ? Gv chột lại. 3. Củng cố, dặn dò: - Em thích nhân vật nào, vì sao ? - Về kể lại cho bố mẹ nghe . - Nhận xét giờ học. 4 HS kể lại 4 đoạn câu chuyện: Cô bé trùm khăn đỏ - nhắc lại 2 em Hoạt động cả lớp - Học sinh biết được câu chuyện . - Học sinh nắm được câu chuyện . - 2 em đọc câu hỏi - Thi kể tranh 1 : 3 em - Thi kể tranh 2 , 3 , 4 1 em giỏi kể lại cả 4 tranh . - Hoạt động nhóm - Nhận vai theo nhóm để diễn . - Thi diễn kịch ( 2 nhóm ) - Chọn nhóm kể hay và tuyên dương * HS nêu theo ý riêng -Theo dõi Tiết 3: Thể dục: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI

File đính kèm:

  • docTuan 27 2 buoi du cac mon tigon.doc
Giáo án liên quan